Chủ nhật 29/09/2024 11:25
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Tiến độ thực hiện dự án thoát nước đường ĐT.706B tại Phan Thiết

29/09/2024 09:07
Ban Quản lý Dự án Xây dựng Công trình Dân dụng và Công nghiệp tỉnh Bình Thuận triển khai dự án thoát nước phía hạ lưu đường ĐT.706B (đường Võ Nguyên Giáp), TP. Phan Thiết.
aa

Nhiều dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng, mang lại hiệu quả cao trong việc tiêu thoát nước và ngăn chặn cát tràn, góp phần cải thiện đời sống người dân và phát triển kinh tế địa phương.

Tiến độ thực hiện dự án thoát nước đường ĐT.706B tại Phan Thiết
Tiến độ thực hiện dự án thoát nước đường ĐT.706B tại Phan Thiết.

Trong số các dự án đã hoàn thành, cửa ra số 4 tại phường Hàm Tiến đã được đưa vào sử dụng từ năm 2009. Cửa ra số 5 cũng tại phường Hàm Tiến hoàn thành vào năm 2016, và cửa ra số 6 được bàn giao vào năm 2014. Những công trình này đã đóng góp quan trọng trong việc giải quyết tình trạng ngập úng và cát tràn, bảo vệ môi trường và hạ tầng giao thông trong khu vực.

Hiện tại, một số dự án thoát nước quan trọng khác đang được triển khai. Dự án thoát nước cửa ra số 1 tại phường Phú Hài (khu vực đường Nguyễn Thông) có quy mô lắp đặt các tuyến ống bê tông ly tâm đường kính từ Ø1000 đến Ø1500, tổng chiều dài hơn 2.100m, cùng với hệ thống hố ga và công trình chống cát lấp. Tính đến nay, dự án đã hoàn thành 93% khối lượng công việc. Tuy nhiên, do vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng của ba hộ dân, dự án bị chậm trễ. Đến tháng 6/2024, mặt bằng của hai hộ đã được bàn giao, và đến ngày 25/9/2024, việc đấu nối hệ thống thoát nước đã hoàn thành. Dự án này chưa được bố trí vốn năm 2024 để thanh toán cho nhà thầu, do đó Ban Quản lý Dự án kiến nghị Sở Kế hoạch và Đầu tư phê duyệt điều chỉnh dự án và ghi bổ sung vốn để hoàn thành thanh toán.

Dự án thoát nước cửa ra số 2 và 3 tại phường Hàm Tiến cũng đang được triển khai với quy mô xây dựng tuyến cống bê tông ly tâm và cống hộp có tổng chiều dài hơn 2.500m. Đã thi công xong gói thầu số 05, và gói thầu số 06 thi công được 437/675m nhưng phải tạm dừng do vướng mắc mặt bằng. Đến tháng 5/2023, UBND tỉnh đã thống nhất hướng tuyến điều chỉnh, và hiện nay đang tiến hành lựa chọn nhà thầu để thi công phần còn lại. Tuy nhiên, vẫn còn vướng mắc với hai hộ dân trên mặt bằng tuyến, gây khó khăn cho tiến độ dự án. Ban Quản lý Dự án đề nghị Trung tâm Phát triển quỹ đất thành phố và UBND phường Hàm Tiến phối hợp giải quyết công tác đền bù, giải phóng mặt bằng để dự án sớm hoàn thành.

Dự án thoát nước cửa ra số 7 tại phường Mũi Né cũng là một trong những dự án quan trọng đang được thực hiện. Dự án bao gồm việc xây dựng hệ thống cống bê tông ly tâm Ø1000 đến Ø1800 và cống hộp kích thước (2x1,2x2)m, với tổng chiều dài các tuyến hơn 2.900m. Đến nay, dự án đã thi công đạt khoảng 50% khối lượng công việc. Tuy nhiên, dự án đang gặp khó khăn do vướng mắc mặt bằng trên tuyến gom đường ĐT.706B và đường Nguyễn Hữu Thọ, liên quan đến hai hộ dân và 5 khu du lịch. Ban Quản lý Dự án kiến nghị UBND phường Mũi Né hỗ trợ vận động người dân và doanh nghiệp để triển khai thi công, đồng thời các sở, ngành phối hợp hoàn thành công tác đền bù, giải phóng mặt bằng.

Về kế hoạch giải ngân và đề xuất, dự án cửa ra số 1 chưa được bố trí vốn năm 2024, do đó Ban Quản lý Dự án kiến nghị bổ sung vốn để thanh toán cho nhà thầu. Dự án cửa ra số 2 và 3 có kế hoạch giải ngân 5 tỷ đồng trong năm 2024, dự kiến hoàn thành giải ngân 100% vào cuối tháng 1/2025. Dự án cửa ra số 7 có kế hoạch giải ngân 19 tỷ đồng trong năm 2024, đã giải ngân hơn 15 tỷ đồng, đạt 80,54%.

Ban Quản lý Dự án đề nghị các cơ quan chức năng và chính quyền địa phương sớm giải quyết các vướng mắc về mặt bằng và vốn, nhằm đẩy nhanh tiến độ hoàn thành các dự án. Việc hoàn thành các dự án thoát nước này sẽ góp phần quan trọng trong việc cải thiện hệ thống thoát nước, hạn chế tình trạng ngập úng và cát tràn tại khu vực, từ đó thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của thành phố Phan Thiết.

Tin bài khác
Lý do hủy thầu 13 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam

Lý do hủy thầu 13 dự án trạm dừng nghỉ cao tốc Bắc - Nam

Cục trưởng Cục Đường cao tốc Việt Nam vừa ký quyết định hủy thông báo mời thầu 13 dự án trạm dừng nghỉ trên cao tốc Bắc - Nam phía Đông.
Xu hướng phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

Xu hướng phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức, với nhiều nguy cơ như ngập lụt, hạn hán và mực nước biển dâng cao.
Liên danh APM Terminal – Hateco muốn biến cảng Liên Chiểu thành trung tâm logistics xanh

Liên danh APM Terminal – Hateco muốn biến cảng Liên Chiểu thành trung tâm logistics xanh

Liên danh APM Terminal và Tập đoàn Hateco vừa nộp hồ sơ quan tâm tới Dự án xây dựng bến cảng Liên Chiểu tại Đà Nẵng, với tổng mức đầu tư 48.304 tỷ đồng.
Sun Urban City Phủ Lý: Đón đầu vị trí tâm điểm kết nối của Hà Nam

Sun Urban City Phủ Lý: Đón đầu vị trí tâm điểm kết nối của Hà Nam

Tọa lạc tại khu vực phong thủy thịnh vượng bậc nhất, Đô thị nghỉ dưỡng Sun Urban City Phủ Lý đón đầu quy hoạch hạ tầng và tương lai phát triển của tỉnh Hà Nam.
Sẽ triển khai dự án nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác

Sẽ triển khai dự án nút giao cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác

Sở Giao thông vận tải TP. HCM vừa có quyết định phê duyệt nhiệm vụ và dự toán chi phí chuẩn bị dự án đầu tư nút giao kết nối đường cao tốc Bến Lức - Long Thành với đường Rừng Sác, huyện Cần Giờ.