Thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc cho nước mắm Phú Quốc
Phú Quốc cũng là địa phương được chọn có sản phẩm đầu tiên của tỉnh Kiên Giang để xây dựng sổ tay hướng dẫn truy xuất nguồn gốc nước mắm. Trên địa bàn Phú Quốc hiện có khoảng 57 cơ sở chế biến nước mắm cung cấp ra thị trường 25 triệu lít/năm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Sở KH&CN tỉnh Kiên Giang cho biết, để người tiêu dùng dễ nhận diện, tin cậy chất lượng sản phẩm nước mắm Phú Quốc, Sở đã triển khai thí điểm dán tem truy xuất nguồn gốc cho loại sản phẩm truyền thống này tại 2 doanh nghiệp là Doanh nghiệp tư nhân Hồng Đức 1 và Công ty TNHH Kinh doanh nước mắm Huỳnh Khoa.
Phú Quốc cũng là địa phương được chọn có sản phẩm đầu tiên của tỉnh Kiên Giang để xây dựng sổ tay hướng dẫn truy xuất nguồn gốc nước mắm. Trên địa bàn Phú Quốc hiện có khoảng 57 cơ sở chế biến nước mắm cung cấp ra thị trường 25 triệu lít/năm phục vụ thị trường trong nước và xuất khẩu.
Theo đó, Bộ tài liệu truy xuất nguồn gốc do Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia (Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Bộ KH&CN) xây dựng riêng cho nước mắm Phú Quốc là kết quả triển khai mô hình thí điểm, áp dụng truy xuất nguồn gốc do Sở KH&CN tỉnh Kiên Giang và Trung tâm Mã số mã vạch Quốc gia phối hợp thực hiện.
Việc áp dụng dán tem truy xuất nguồn gốc sản phẩm nước mắm Phú Quốc được đánh giá không đơn thuần chỉ có giá trị về mặt kinh tế, mà còn là cách để các doanh nghiệp chung tay bảo vệ lợi ích cộng đồng, đẩy lùi hàng giả, hàng nhái. Đây cũng là cách tạo sự minh bạch của doanh nghiệp về chất lượng sản phẩm, để nhãn hiệu nước mắm Phú Quốc khẳng định thương hiệu trên thị trường trong và ngoài nước.
“Việc thí điểm thành công tại 2 doanh nghiệp sẽ góp phần nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước, đảm bảo chất lượng tính an toàn của sản phẩm hàng hóa, bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng”, đại diện Sở KH&CN nhận định.
Theo thông tin tại Hội thảo "Truy xuất nguồn gốc, ứng dụng nền tảng số trong hỗ trợ kết nối, tiêu thụ nông sản Việt", đến nay đã có 60.000 doanh nghiệp, 750.000 sản phẩm được cấp mã số mã vạch (cả một chiều và hai chiều). Trong lưu thông và tiêu thụ nông sản hiện nay, truy xuất nguồn gốc trở thành một trong những yêu cầu bắt buộc và theo kinh nghiệm của các doanh nghiệp, HTX, việc xây dựng nhật ký điện tử, truy xuất nguồn gốc giúp khả năng kết nối, tiêu thụ sản phẩm thuận lợi hơn.
PV
- Công ty mẹ TikTok tuyên bố sẽ đóng cửa ở Mỹ thay vì bán lại
- Du lịch phục hồi, phân khúc khách sạn tại TP. Hà Nội trở lại trạng thái tốt nhất
- Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
- Dừng khẩn cấp hệ thống giao dịch chứng khoán mới KRX
- Kinh tế biển Việt Nam - Tầm quan trọng và tiềm năng phát triển
Cùng chuyên mục
Giấc ngủ - chìa khóa cho sức khỏe và sự phát triển
Xuất khẩu ớt sang Trung Quốc tăng mạnh, chiếm 88% lượng xuất khẩu
Ford Việt Nam công bố mức giá Everest Platinum và Ranger Stormtrak
Trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam của Viettel chính thức khai trương
Đồ gỗ nội thất Việt có nhiều cơ hội đẩy mạnh vào thị trường Trung Quốc
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn