Thứ năm 12/06/2025 16:01
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025 có 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến

20/07/2022 10:10
Trong đề án phát triển TMĐT tỉnh Thanh Hóa, giai đoạn 2021-2025, Thanh Hóa phấn đấu đến năm 2025 có 55% dân số tham gia mua sắm trực tuyến; 100% DN có website được cập nhật đầy đủ thông tin về giới thiệu, quảng bá sản phẩm, 80% website TMĐT của DN có

Ảnh minh họa

Nhân viên Siêu thị Co.opmart Thanh Hóa chuẩn bị hàng giao cho khách mua qua hình thức online.

Đến nay, hầu hết các DN trên địa bàn tỉnh đã sử dụng internet, thư điện tử... trong giao dịch với khách hàng. Trong đó, hiện đã có hơn 200 doanh DN đăng ký website thực hiện các dịch vụ TMĐT; có 35% DN tham gia cung ứng các sản phẩm, hàng hóa, hỗ trợ và thông tin trực tiếp cho người tiêu dùng cá nhân trên internet. Một số DN có bộ phận marketing, sale thông thạo ngoại ngữ đã bắt đầu tìm hiểu, xây dựng các kênh quảng bá sản phẩm trên các trang TMĐT quốc tế để mở rộng cơ hội tìm kiếm, kết nối với đối tác nước ngoài và đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận.

Để thực hiện đề án phát triển TMĐT tỉnh Thanh Hóa, bên cạnh các giải pháp về đầu tư hạ tầng và công tác quản lý, tỉnh Thanh Hóa cũng đã xây dựng chiến lược chú trọng phát triển TMĐT trên cơ sở sàn giao dịch điện tử. Mục đích của chương trình này nhằm triển khai các giải pháp hỗ trợ, thúc đẩy việc ứng dụng rộng rãi TMĐT trong DN, HTX và người dân trên địa bàn tỉnh; thu hẹp khoảng cách giữa thành thị và nông thôn về phát triển TMĐT; đẩy mạnh hình thức mua sắm trực tuyến, thanh toán không dùng tiền mặt, từng bước thay đổi thói quen, hành vi mua sắm của người tiêu dùng theo hướng hiện đại. Kế hoạch này cũng xây dựng các giải pháp nâng cao uy tín của DN và lòng tin người tiêu dùng trong TMĐT thông qua tuyên truyền, đào tạo kỹ năng TMĐT cho người dân và DN; khuyến khích DN khởi nghiệp, ứng dụng TMĐT trong hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh đã giao cho các đơn vị có chức năng thực hiện hướng dẫn, hỗ trợ và khuyến khích người dân, DN, HTX sử dụng các tiện ích, dịch vụ thanh toán của ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong giao dịch TMĐT; đồng thời, khuyến cáo, cảnh báo các thủ đoạn, hành vi lừa đảo, gian lận thương mại và hàng giả, đánh cắp thông tin, tài khoản.

Đại diện Sở Công Thương, cho biết: Triển khai các nội dung nâng cao hiệu quả của TMĐT, Sở Công Thương sẽ tiếp tục chủ trì, phối hợp với Cục TMĐT và Kinh tế số (Bộ Công Thương) tổ chức các hoạt động, sự kiện nhằm thúc đẩy phát triển TMĐT trên địa bàn tỉnh. Trong đó, sẽ thực hiện việc cập nhật, nâng cấp, vận hành hiệu quả sàn giao dịch TMĐT của tỉnh tại địa chỉ http://thuongmaidientuthanhhoa.vn để quảng bá, giới thiệu và tiêu thụ hàng hóa. Đồng thời, kết nối sàn giao dịch TMĐT của tỉnh Thanh Hóa với sàn giao dịch TMĐT các tỉnh, thành phố để hỗ trợ phân phối, tiêu thụ hàng hóa của DN; vận động, tuyên truyền đến các DN, HTX, các hộ sản xuất, kinh doanh tích cực đăng ký tham gia bán hàng trên sàn TMĐT của tỉnh, sàn TMĐT uy tín trong và ngoài nước.

Bên cạnh đó, để nâng cao chất lượng hàng hóa phân phối qua TMĐT, tạo niềm tin cho người tiêu dùng và bảo vệ các DN làm ăn chân chính, hiện các lực lượng chức năng trên địa bàn tỉnh cũng đang thực hiện kiểm tra, kiểm soát thị trường. Các cơ quan chức năng cũng khuyến cáo, để tránh gặp phải những trường hợp không muốn khi mua hàng qua hình thức TMĐT, người tiêu dùng nên lựa chọn những sàn TMĐT uy tín, có cam kết cung cấp hàng hóa chính hãng, có chính sách đổi trả, bảo hành rõ ràng. Nếu có vấn đề trong khi giao dịch ảnh hưởng đến quyền lợi người tiêu dùng cần liên hệ đến Hội Tiêu chuẩn và Bảo vệ người tiêu dùng tỉnh Thanh Hóa, cơ quan chức năng để được hỗ trợ, bảo vệ quyền lợi kịp thời.

Minh Hiền

Tin bài khác
Chủ động kiểm soát rủi ro, bảo vệ “hộ chiếu” sầu riêng Việt

Chủ động kiểm soát rủi ro, bảo vệ “hộ chiếu” sầu riêng Việt

Sau những con số ấn tượng về giá trị xuất khẩu, ngành hàng sầu riêng đang đối mặt với hàng loạt nguy cơ tiềm ẩn, từ chất lượng nông sản, rủi ro an toàn thực phẩm... đến nguy cơ mất thị trường, khiến yêu cầu phát triển bền vững trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết.
Con trai Chủ tịch Phát Đạt sẽ bán hết 3,4 triệu cổ phiếu PDR

Con trai Chủ tịch Phát Đạt sẽ bán hết 3,4 triệu cổ phiếu PDR

Công ty Cổ phần Phát triển bất động sản Phát Đạt (mã PDR) vừa công bố thông tin về giao dịch cổ phiếu của người nội bộ và người có liên quan của người nội bộ.
Dệt may xuất siêu tỷ đô, doanh nghiệp vẫn lo thiếu nguyên liệu

Dệt may xuất siêu tỷ đô, doanh nghiệp vẫn lo thiếu nguyên liệu

Xuất siêu gần 7 tỷ USD trong 5 tháng đầu năm 2025 là tín hiệu tích cực của ngành dệt may giữa bối cảnh kinh tế thế giới còn nhiều bất ổn. Tuy nhiên, đằng sau con số ấn tượng ấy là nỗi lo thiếu hụt nguyên phụ liệu kéo dài, đặt ra yêu cầu cấp thiết về giải pháp căn cơ để phát triển bền vững và nâng cao tính tự chủ.
Mô hình pop-up: Bệ phóng doanh thu

Mô hình pop-up: Bệ phóng doanh thu

Mô hình pop-up không chỉ là điểm bán tạm thời mà là chiến lược hiệu quả để thử nghiệm thị trường, thúc đẩy doanh số và xây dựng cộng đồng trung thành.
Làn sóng M&A 2025 bùng nổ doanh nghiệp nội giành lại thế chủ động

Làn sóng M&A 2025 bùng nổ doanh nghiệp nội giành lại thế chủ động

Năm 2025 chứng kiến làn sóng M&A tại Việt Nam với sự tham gia tích cực của doanh nghiệp nội, đón đầu xu hướng công nghệ và bất động sản, giá trị giao dịch tăng đột biến.
Doanh nhân thế hệ gen Z đang tạo cú huých toàn cầu như thế nào?

Doanh nhân thế hệ gen Z đang tạo cú huých toàn cầu như thế nào?

Gen Z với tinh thần khởi nghiệp mạnh mẽ, khả năng vận dụng công nghệ và ngoại ngữ, thành lực lượng tiên phong xây dựng doanh nghiệp đổi mới trên thị trường quốc tế.
ThinkZone chính thức quản lý BK Fund

ThinkZone chính thức quản lý BK Fund

Việc ThinkZone trực tiếp quản lý BK Fund cho thấy cam kết lớn nhằm hiện thực hóa tầm nhìn của các cựu sinh viên Bách Khoa trong việc hỗ trợ, ươm tạo startup công nghệ đột phá.
Vì sao các khu chợ truyền thống ở Hà Nội vắng bóng tiểu thương?

Vì sao các khu chợ truyền thống ở Hà Nội vắng bóng tiểu thương?

Từ chợ Cầu Giấy đến chợ Bưởi, nhiều gian hàng đóng cửa vì vắng khách. Thương mại điện tử, siêu thị hiện đại và chính sách thuế mới làm thay đổi cục diện bán lẻ.
Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Bí quyết để nhà lãnh đạo luôn dẫn đầu xu hướng công nghệ

Sairah Ashman – Tổng Giám đốc Điều hành toàn cầu của Wolff Olins, một công ty tư vấn thương hiệu – cho rằng: để trở thành nhà lãnh đạo hiệu quả trong kỷ nguyên công nghệ, các lãnh đạo doanh nghiệp cần duy trì sự tò mò và không ngừng cập nhật kiến thức.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Doanh nghiệp nhỏ và vừa "trỗi dậy" từ cú hích VAT chưa từng có

Chính sách giảm thuế VAT 2% áp dụng đầu năm 2025 và luật VAT mới sắp có hiệu lực tạo áp lực nhưng cũng là cơ hội cho doanh nghiệp (DN) nhỏ và vừa, nếu thích nghi tốt.
Hàng loạt hộ kinh doanh đóng cửa: Chuyện gì đang thực sự diễn ra?

Hàng loạt hộ kinh doanh đóng cửa: Chuyện gì đang thực sự diễn ra?

5 tháng đầu năm nay, cả nước có 111,8 nghìn doanh nghiệp thành lập mới, quay lại hoạt động; trong khi đó, số doanh nghiệp rút khỏi thị trường cũng lên tới con số 111,6 nghìn. Điều này có nghĩa 1 doanh nghiệp mới gia nhập thì 1 doanh nghiệp lại rút khỏi thị trường.
23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

23 doanh nghiệp tôm Việt bị áp thuế chống bán phá giá hơn 35% từ Mỹ

Bộ Thương mại Hoa Kỳ vừa công bố lệnh áp thuế chống bán phá giá tôm nước ấm đông lạnh nhập khẩu từ Việt Nam đối với 23 doanh nghiệp ngành tôm với mức thuế sơ bộ lên tới 35,29%.
Thị trường xe điện Trung Quốc sống sót thế nào giữa bão giảm giá?

Thị trường xe điện Trung Quốc sống sót thế nào giữa bão giảm giá?

Giá xe lao dốc, cổ phiếu giảm mạnh và hàng loạt hãng xe lâm nguy, trong khi chính quyền Trung Quốc nỗ lực kiểm soát một cuộc khủng hoảng thị trường xe điện do BYD châm ngòi.
Meta vừa “chốt” thương vụ đầu tư khủng hơn 10 tỷ USD vào startup AI

Meta vừa “chốt” thương vụ đầu tư khủng hơn 10 tỷ USD vào startup AI

Trong bối cảnh AI đang là cuộc đua công nghệ khốc liệt nhất thế giới, khoản đầu tư từ Meta vào Scale AI nếu hoàn tất không chỉ đơn thuần là một thương vụ rót vốn, mà còn giúp củng cố vị thế của Meta.
Thương mại điện tử: Miền đất hứa nhưng không dễ cho startup trẻ Việt

Thương mại điện tử: Miền đất hứa nhưng không dễ cho startup trẻ Việt

Thương mại điện tử bùng nổ sau đại dịch, mở ra cơ hội vàng cho giới trẻ Việt khởi nghiệp. Tuy nhiên, đằng sau miền đất hứa ấy là muôn vàn thách thức.