Streamer Hàn Quốc vẫn còn cơ hội đuổi kịp Netflix

23:10 17/09/2023

"Các công ty địa phương của Hàn Quốc rất mạnh trong việc sản xuất nội dung địa phương, dẫn đầu là CJ ENM và Studio Dragon. Vì vậy, vẫn còn chỗ để bắt kịp với Netflix và tôi nghĩ nó không còn quá xa nếu có chiến lược đúng đắn.”

Jessica Fuk, nhà nghiên cứu tại S&P Global Market Intelligence, cho biết trong một cuộc phỏng vấn với Hãng thông tấn Yonhap hôm thứ Ba. 

Ảnh minh họa
Jessica Fuk, nhà nghiên cứu tại S&P Global Market Intelligence, chụp ảnh sau cuộc phỏng vấn với Thông tấn xã Yonhap ngày 5 tháng 9 năm 2023. Ảnh do công ty cung cấp.

Các nhà khai thác dịch vụ phát trực tuyến trong nước của Hàn Quốc, như Tving và Wavve, có thể cạnh tranh với gã khổng lồ truyền thông toàn cầu Netflix tại thị trường địa phương miễn là họ có kế hoạch hiệu quả để đối phó với chi phí sản xuất ngày càng tăng và sự thay đổi của người xem ưu tiên.

Netflix đã thống trị thị trường phát trực tuyến Hàn Quốc kể từ khi gia nhập quốc gia châu Á này vào năm 2016 nhờ hàng loạt tựa phim đình đám toàn cầu, bao gồm Kingdom (2019), Squid Game (2021) và The Glory (2022).

Số lượng người dùng hoạt động hàng ngày đạt trung bình 2,91 triệu trong tháng 8, tiếp theo là Tving, do gã khổng lồ truyền thông và giải trí Hàn Quốc CJ ENM điều hành, với 1,26 triệu, Wavve với 1,11 triệu và Coupang Play với 710.000, theo dữ liệu mới nhất của Mobile Index. .

Chuyên gia S&P cho biết Netflix đã mở ra thị trường hàng đầu ở Hàn Quốc, nơi các đài truyền hình và nhà cung cấp nội dung địa phương đã vận hành các dịch vụ video theo yêu cầu bổ sung cho nội dung trên TV của họ cho đến năm 2019, đồng thời củng cố vị trí dẫn đầu của mình với sự phát triển sâu rộng. túi.

Tuy nhiên, đại dịch COVID-19 đã thay đổi cục diện ngành ở một mức độ nào đó và chi phí sản xuất đang tăng mạnh, bà lưu ý.

“Có một bình luận (tại một hội nghị ở Seoul) rằng các công ty địa phương sẽ khó tồn tại vì chi phí nội dung quá cao và không ai có nhiều tiền như Netflix,” cô nói. “Thay vì cắt giảm chi phí cho những tựa game đắt tiền hoặc những tựa game cao cấp, (các nhà khai thác địa phương ở Trung Quốc đại lục) đang cắt giảm chi phí cho những tựa game không quá phổ biến.”

Tại thời điểm này, Fuk nhấn mạnh rằng các tay chơi Hàn Quốc có thể thể hiện năng lực và tiềm năng của mình để cạnh tranh với Netflix.

Gần đây, các công ty phát trực tuyến Hàn Quốc do CJ ENM dẫn đầu đã có những động thái lớn nhằm phá vỡ sự thống trị lâu năm của Netflix thông qua quan hệ đối tác chiến lược và sáp nhập.

Tving đã hấp thụ Seezn, do KT Studio Genie, đơn vị sản xuất truyền thông của nhà điều hành viễn thông KT Corp., điều hành vào năm ngoái để trở thành công ty lớn thứ hai trên thị trường về số lượng thuê bao và chia sẻ doanh thu.

Theo báo cáo do S&P Global Market Intelligence cung cấp, tính đến cuối năm 2022, Tving ước tính có 4,3 triệu thuê bao trả phí, chiếm 21,2% tổng số thuê bao cả nước, so với 33,9% của Netflix.

Nó cũng bắt tay với Paramount+, một dịch vụ phát trực tuyến của Hoa Kỳ do Paramount Global điều hành, cung cấp nội dung nhượng quyền của hãng phim Hollywood cho người dùng Tving mà không phải trả thêm phí.

Và đã có tin đồn rằng Tving và Wavve, nền tảng phát trực tuyến cây nhà lá vườn do các đài truyền hình lớn KBS, MBC và SBS điều hành, đang đàm phán để hợp nhất nhằm tồn tại trong sân chơi không đồng đều của thị trường phát trực tuyến Hàn Quốc.

Jessica Fuk cho biết: “Netflix rất mạnh, nhưng vẫn còn những lợi thế khác mà người chơi địa phương có thể tận dụng, chẳng hạn như khả năng tiếp cận tốt hơn với các nguồn lực sản xuất địa phương,” cô nói, đề cập đến nỗ lực phát trực tiếp các trận đấu thể thao của một nhà điều hành Úc và tập trung vào phim hoạt hình Ở Nhật.

“Về lâu dài, nếu người chơi địa phương có thể tìm ra cách trong một danh mục hoặc thể loại nội dung nhất định mà họ muốn theo đuổi, tôi nghĩ họ vẫn xứng đáng có cơ hội thành công mặc dù lượng người đăng ký có thể không lớn bằng Netflix.”, Jessica Fuk nhấn mạnh.

Hải Đường t/h