Thứ hai 20/10/2025 16:33
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

SNG Group sử dụng trái phép logo, hình ảnh của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập

21/04/2021 11:37
Cộng đồng Kết nối giao thương SNG (SNG Group) đã tự ý sử dụng hình ảnh logo của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập (Tạp chí) và công bố Tạp chí là đơn vị bảo trợ truyền thông...

Từ những mục đích cao cả...

Chính thức ra mắt vào đầu tháng 1/2021, SNG Group được thành lập tại TP. Hồ Chí Minh với sự tham gia của hơn 50 doanh nghiệp lớn và nhỏ trên địa bàn Thành phố. Trên website chính thức tại địa chỉ https://giaothuongsng.com, SNG Group tự giới thiệu về tầm nhìn rất đáng ghi nhận: “Xây dựng môi trường văn hóa, kinh doanh đổi mới sáng tạo, phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại; thành lập nhằm mục tiêu giúp cho các doanh nhân, doanh nghiệp phát triển và hội nhập quốc tế, góp phần kiến tạo cuộc sống hạnh phúc và thịnh vượng, thành công bền vững”.

Không chỉ có thế, SNG Group còn được thành lập với mong muốn tạo sự kết nối các doanh nhân, doanh nghiệp đa ngành nghề, đa lĩnh vực giao thương chéo, tạo nền móng vững chắc cho doanh nghiệp Việt trong thời kỳ phát triển văn hoá tri thức, khoa học và hội nhập quốc tế…

Chủ tịch – Founder SNG là doanh nhân Tony Trần; Trưởng ban cố vấn là TS Ngô Đắc Thuần.

Chủ tịch – Founder SNG là doanh nhân Tony Trần; Trưởng ban Cố vấn là TS Ngô Đắc Thuần. (Ảnh: SNG Group)

Thông tin công bố tại website của SNG Group cho thấy, Ban điều hành SNG Group nhiệm kỳ 2021-2023 gồm Chủ tịch - Founder SNG là doanh nhân Tony Trần; Trưởng ban Cố vấn là TS Ngô Đắc Thuần. Qua tìm hiểu được biết, doanh nhân Tony Trần chính là ông Trần Xuân Toàn- người đại diện theo pháp luật của Công ty TNHH MTV dịch vụ du lịch Bảo Toàn, có địa chỉ trụ sở chính tại 113/3, đường số 5, phường 9, quận Gò Vấp (TP. Hồ Chí Minh).

Bộ máy tổ chức của SNG Group được giới thiệu rất quy củ và hoành tráng với 10 phòng ban, trong đó Ban Pháp lý đứng ở vị trí số 1 trong danh sách, có chức năng “phụ trách pháp lý của SNG, hỗ trợ pháp lý cho các hội viên có nhu cầu”.

Ban Pháp lý đứng ở vị trí số 1 , có chức năng “phụ trách pháp lý của SNG, hỗ trợ pháp lý cho các hội viên có nhu cầu”

Ban Pháp lý đứng ở vị trí số 1 , có chức năng “phụ trách pháp lý của SNG, hỗ trợ pháp lý cho các hội viên có nhu cầu”. (Ảnh: SNG Group)

Để tham gia và trở thành thành viên của SNG Group, các doanh nhân, doanh nghiệp phải đóng các khoản lệ phí được công bố công khai trên website của SNG Group, cụ thể là “Lệ phí tham gia 1 năm 2,000,000 VND (thành viên); 1 lần 200,000 VND cho người tham gia thử”.

Đáp lại, SNG Group khẳng định các thành viên được hưởng 11 quyền lợi. Đáng chú ý, tại quyền lợi thứ 7, SNG Group tuyên bố mỗi thành viên sẽ được truyền thông bằng từ “01 đến 03 bài viết quảng cáo trên các kênh truyền thông chính thống liên kết, bảo trợ truyền thông SNG”.

Lệ phí tham gia Kết nối giao thương SNG (SNG Group) được niêm yết công khai trên website chính thức của tổ chức này
Lệ phí tham gia Kết nối giao thương SNG (SNG Group) được niêm yết công khai trên website chính thức của tổ chức này. (Ảnh: chụp màn hình)

Hoạt động chính thức được SNG Group thường xuyên tổ chức là Chương trình “Kết nối giao thương” định kỳ vào thứ Ba hàng tuần tại 149 Pasteur, phường 6, quận 3, TP.HCM. Thực chất đây là buổi Offline (gặp gỡ, giao lưu hay làm việc thực tế giữa mọi người với nhau không thông qua mạng internet) của đại diện các doanh nghiệp đăng ký tham gia.

Cũng theo thông tin thường xuyên cập nhật tại website của SNG Group, mới đây ngày 6/4/2021, SNG Group đã tổ chức “Buổi Offline lần thứ 20 diễn ra thành công tốt đẹp tại Khách sạn Mường Thanh Luxury Sài Gòn” với sự tham gia của hơn 200 đại diện là giám đốc, quản lý các doanh nghiệp, nghệ sĩ nổi tiếng, các đơn vị hội đoàn kết nghĩa.

... đến hoạt động “lập lờ đánh lận con đen” để trục lợi?

Những hình ảnh thường xuyên được công bố trên website của SNG Group cho thấy, trên phông trang trí khánh tiết của các buổi Offline Kết nối giao thương luôn xuất hiện hình ảnh, logo của: Các đối tác chiến lược, Nhà tài trợ Kim cương, Nhà tài trợ Vàng và các Cơ quan bảo trợ truyền thông gồm nhiều trang thông tin điện tử, trong đó có Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập - Cơ quan ngôn luận của Trung ương Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam.

Cộng đồng Kết nối giao thương SNG (SNG Group) đã tự ý sử dụng hình ảnh logo của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập (logo được khoanh tròn màu xanh)

Cộng đồng Kết nối giao thương SNG (SNG Group) đã tự ý sử dụng hình ảnh logo của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập (logo được khoanh tròn màu xanh). (Ảnh: SNG Group)

Điều đáng nói, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập không nhận được bất kỳ văn bản nào từ phía Ban điều hành hay lãnh đạo của SNG Group xin phép sử dụng hình ảnh, logo của cơ quan báo chí - là tài sản, bản quyền được cơ quan chức năng có thẩm quyền cấp phép hoạt động và bảo hộ. Phía Tạp chí cũng không có thỏa thuận hay ký kết hợp tác với SNG Group về việc “Bảo trợ truyền thông” cho các buổi Offline như SNG Group thông tin rộng rãi.

Trong các hoạt động, sự kiện, SNG Group luôn chú trọng ghi hình, chụp ảnh và cho xuất hiện logo, thương hiệu của Tạp chí DN&HN, "hô biến" các trang tin điện tử thành "Báo" để khuếch trương thanh thế (Ảnh chụp từ clip của SNG Group)

Ngày 5/4/2021, sau khi phát hiện SNG Group nhiều lần sử dụng trái phép hình ảnh, logo của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập trong các chương trình sự kiện, Tạp chí đã gửi E-mail cho SNG Group nhắc nhở và yêu cầu SNG Group gỡ bỏ và không được sử dụng logo, hình ảnh của Tạp chí với tư cách là đơn vị bảo trợ truyền thông trong các chương trình do SNG tổ chức. Thế nhưng, từ những hình ảnh do SNG Group công bố tại buổi Offline Kết nối giao thương lần thứ 20 diễn ra ngày 6/4/2021 cho thấy, SNG Group vẫn cố tình xâm phạm, sử dụng trái phép hình ảnh, thương hiệu của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập.

Khi phát hiện việc làm sai trái của SNG Group, Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập đã gửi E-mail cho SNG Group nhắc nhở và yêu cầu SNG Group gỡ bỏ và không được sử dụng logo, hình ảnh của Tạp chí với tư cách là đơn vị bảo trợ truyền thông gỡ bỏ và ngăn nhưng tổ chức này vẫn phớt lờ không thực hiện.

Trên thực tế, tính pháp lý, tính minh bạch của những hoạt động và sự kiện do SNG Group tổ chức có được cơ quan quản lý nhà nước cấp phép hay không còn chưa rõ ràng, SNG Group đã “lập lờ đánh lận con đen” dùng hình ảnh, logo và gắn Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập là đơn vị bảo trợ truyền thông với mục đích phô trương, đánh bóng, tạo dựng niềm tin cho các doanh nghiệp, doanh nhân tham gia vào các sự kiện SNG Group, đã gây ảnh hưởng lớn đến hình ảnh, thương hiệu và uy tín của Tạp chí Doanh nghiệp & Hội nhập.

Bên cạnh đó, tại bản tin “Buổi giao thương doanh nghiệp lần thứ 20 thành công tốt đẹp” được cập nhật ngày 9/4/2021 trên website của SNG Group, SNG Group giới thiệu: “Xin gửi đến các quý doanh nghiệp loạt bài của các báo đã đăng về lần giao thương SNG 20 vừa qua” gồm: Báo Doanh nghiệp mạnh; Báo TVO live; Báo Thương trường doanh nghiệp; Báo CEO Toàn cầu. Thế nhưng, khi kích chuột vào những đường dẫn (link) của các “báo” mà SNG Group đưa ra cho thấy ngay kết quả là sự khuất tất của SNG Group.

Đưa tin về hoạt động của mình, SNG Group

Đưa tin về hoạt động của mình, SNG Group "lập lờ đánh lận con đen" ngang nhiên "hô biến" các trang tin điện tử thành Cơ quan báo chí. (Ảnh: chụp màn hình)

Cụ thể, “Báo Doanh nghiệp mạnh” thực tế là Trang tin điện tử Doanh Nghiệp Mạnh (Giấy phép số: 20/GP-STTTT cấp ngày 08/03/2021). Thậm chí “cơ quan báo chí” này còn có một Ban biên tập hết sức kỳ cục là “Tòa Nhà SBI, Khu Công Viên Phần Mềm Quang Trung, Quận 12, TP.HCM”. “Báo TVO 24 GIỜ” thực chất là Trang tin tức tổng hợp sự kiện, tin tức, giải trí, quảng bá doanh nghiệp; hoạt động theo Giấy phép số 66/GP – TTĐT - Sở Thông tin và Truyền thông Tp.HCM cấp ngày 15/10/2019. “Báo Thương trường doanh nghiệp” thực tế lại là Trang tin hoạt động theo Giấy phép số 08/GP cấp ngày 29/1/2021.

Sâu chuỗi tất cả những việc làm gian dối, “lập lờ đánh lận con đen” của SNG Group, có thể nhận thấy tổ chức này đang cố tình mượn tên tuổi và hình ảnh của cơ quan báo chí để tạo vị thế, thương hiệu nhằm lôi kéo sự tham gia của các thành viên, từ đó hưởng lợi.

Ông Phạm Văn Hà - Phó chánh văn phòng - người phát ngôn của Tạp chí khẳng định: Sự việc sẽ không nghiêm trọng nếu phía SNG Group dừng lại ngay khi nhận được thông tin bằng cả điện thoại, email của đại diện Tạp chí phản đối việc SNG Group sử dụng logo, hình ảnh của Tạp chí. Phía SNG Group vẫn cố tình thực hiện thể hiện thiếu hiểu biết và bất chấp cơ quan báo chí. Ngay sau đây, phóng viên Tạp chí cần làm việc với các cơ quan chức năng về tính pháp lý của tổ chức SNG Group và giấy phép của các sự kiện. Sự việc đến thế này, kể cả xem xét khởi kiện SNG Group ra Tòa án nhằm bảo vệ thương hiệu và uy tín của cơ quan báo chí cũng là việc cần làm.

Nhóm PVPL

Tin bài khác
Thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh quý III/2025: Giá tăng nhanh, người mua lưỡng lự xuống tiền

Thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh quý III/2025: Giá tăng nhanh, người mua lưỡng lự xuống tiền

Trong quý III/2025, thị trường nhà ở TP. Hồ Chí Minh ghi nhận 2.549 căn hộ và 220 căn nhà thấp tầng mở bán mới. Hầu hết nguồn cung đến từ giai đoạn tiếp theo các dự án hiện hữu, chỉ có 01 dự án thấp tầng tại Bình Tân (Sei Harmony) là được chào bán lần đầu ra thị trường.
TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản bán lẻ sôi động nhờ các thương hiệu Trung Quốc

TP. Hồ Chí Minh: Bất động sản bán lẻ sôi động nhờ các thương hiệu Trung Quốc

“Làn sóng” gia nhập và mở rộng của các thương hiệu Trung Quốc vẫn đang là điểm nổi bật của thị trường bất động sản bán lẻ quý III/2025 tại TP. Hồ Chí Minh. CBRE ghi nhận sự mở rộng mặt bằng của hàng loạt thương hiệu đến từ Trung Quốc, như: Chagee, KKV, Popmart, Oh!Some, Polarpopo, BanTianYao, Wayjie, Xian Niu Lau, Colorist…
TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu hoàn thành loạt dự án vành đai, cao tốc và đường sắt trước năm 2030

TP. Hồ Chí Minh đặt mục tiêu hoàn thành loạt dự án vành đai, cao tốc và đường sắt trước năm 2030

Trong nhiệm kỳ 2025 – 2030, TP. Hồ Chí Minh xác định ưu tiên đầu tư và hoàn thiện đồng bộ hệ thống hạ tầng giao thông chiến lược, gồm các tuyến vành đai, cao tốc và đường sắt đô thị, hướng tới mục tiêu trở thành siêu đô thị kết nối của khu vực phía Nam.
Khánh Hòa đẩy mạnh nhà ở xã hội: Dự kiến hoàn thành hơn 2.100 căn trong năm 2025

Khánh Hòa đẩy mạnh nhà ở xã hội: Dự kiến hoàn thành hơn 2.100 căn trong năm 2025

Tỉnh Khánh Hòa mới khởi công 2 dự án nhà ở xã hội (NOXH) trong năm 2025 với quy mô 3.709 căn. Đến hết năm 2025 tỉnh sẽ hoàn thành 2.181 căn NOXH (đạt khoảng 76,63% so với chỉ tiêu được Thủ tướng Chính phủ giao).
Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục leo thang, vượt xa khả năng chi trả phần lớn hộ gia đình

Giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục leo thang, vượt xa khả năng chi trả phần lớn hộ gia đình

Theo thống kê, mặt bằng giá nhà tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh tiếp tục xu hướng gia tăng, đặc biệt ở phân khúc chung cư.
TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

TP. Hồ Chí Minh di dời hơn 16.000 dân để triển khai khu đô thị sinh thái Bình Quới – Thanh Đa

UBND TP. Hồ Chí Minh vừa ban hành quyết định điều chỉnh quy hoạch phân khu tỉ lệ 1/2000 đối với Khu đô thị mới Bình Quới – Thanh Đa (phường Bình Quới, trước đây là phường 28, quận Bình Thạnh), mở ra cơ hội “hồi sinh” dự án đã treo hơn ba thập niên.
TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

TP. Hồ Chí Minh: Sức ép đô thị và “cơn khát” nguồn cung

Sự thiếu hụt nguồn cung nhà ở tại TP. Hồ Chí Minh đã tạo ra một "hiệu ứng cánh bướm" trên thị trường bất động sản khu vực phía Nam. Khi "đại lộ" trung tâm trở nên tắc nghẽn, dòng vốn và nhu cầu lập tức tìm kiếm những con đường mới, và Tân Uyên (TP. Hồ Chí Minh mở rộng) không chỉ như một ngã rẽ chiến lược, mà còn là một điểm đầu tư hoàn toàn mới, với những lợi thế độc tôn và một cấu trúc thị trường đa tầng, bền vững.
Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Quỹ phát triển đất - Bệ đỡ tài chính cho Quảng Trị sau sáp nhập

Thu từ đất đang trở thành "cứu cánh" ngân sách Quảng Trị sau sáp nhập. Với gần 3.800 tỷ đồng trong 8 tháng 2025, nguồn lực này vừa giúp đầu tư hạ tầng, vừa tạo dư địa phát triển dài hạn.
Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Nghịch lý giá nhà leo thang và làn sóng mua nhà của người trẻ

Bất chấp giá nhà tăng kỷ lục, người trẻ vẫn tích cực tham gia thị trường. Hé lộ sự thay đổi trong hành vi và khả năng tài chính của thế hệ gen Z và millennial.
Côn Đảo quy hoạch có nên khống chế chiều cao?

Côn Đảo quy hoạch có nên khống chế chiều cao?

Côn Đảo là một quần đảo có vị trí đặc biệt tại phía Nam Việt Nam, thuộc tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu (cũ), với tổng diện tích tự nhiên khoảng 76 km², trong đó đảo Côn Sơn – trung tâm kinh tế, chính trị, văn hóa – xã hội của đặc khu chiếm khoảng 57 km². Tuy nhiên, phần lớn diện tích đảo hiện đang dành cho bảo tồn rừng và hệ sinh thái tự nhiên, khiến quỹ đất phát triển đô thị, dân cư và du lịch vô cùng hạn chế.
Đề xuất mới về nhà ở xã hội hàng triệu người làm tự do có cơ hội?

Đề xuất mới về nhà ở xã hội hàng triệu người làm tự do có cơ hội?

Với những đề xuất đột phá về xác nhận thu nhập và nâng trần thu nhập, mở lối cho hàng triệu người có nhu cầu mua nhà ở xã hội, nhất là người làm nghề tự do.
Giá nhà đất mới tại TP. Hồ Chí Minh sẽ phụ thuộc vào quy hoạch vùng

Giá nhà đất mới tại TP. Hồ Chí Minh sẽ phụ thuộc vào quy hoạch vùng

Sau khi mở rộng địa giới hành chính, TP. Hồ Chí Minh mới đang bước vào giai đoạn mới với kỳ vọng thiết lập mặt bằng giá nhà ở hợp lý hơn, đặc biệt tại các khu vực vừa được sáp nhập.
Biệt thự triệu đô của giới siêu giàu Hà Nội chìm trong biển nước sau bão Kajiki

Biệt thự triệu đô của giới siêu giàu Hà Nội chìm trong biển nước sau bão Kajiki

Dù mưa đã ngớt, nhiều khu đô thị xa hoa như Ngoại giao đoàn, Starlake, Ciputra vẫn chìm trong biển nước, cư dân lo lắng vì hạ tầng chống ngập yếu kém lộ rõ sau bão số 5 Kajiki.
Hà Nội phê duyệt quy trình mới về thủ tục đất đai: Cơ hội mở cho dự án nhà ở thương mại

Hà Nội phê duyệt quy trình mới về thủ tục đất đai: Cơ hội mở cho dự án nhà ở thương mại

UBND TP. Hà Nội ban hành quy trình mới giải quyết thủ tục hành chính về đất đai, tạo hành lang pháp lý cho doanh nghiệp thực hiện dự án nhà ở thương mại qua thỏa thuận sử dụng đất.
Chuẩn bị mở rộng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu lên 4 làn xe

Chuẩn bị mở rộng cao tốc Hòa Bình - Mộc Châu lên 4 làn xe

Cao tốc Hòa Bình – Mộc Châu sẽ được mở rộng từ 2 lên 4 làn xe theo chỉ đạo của Bộ Xây dựng, tỉnh Sơn La cần sớm hoàn tất thủ tục để triển khai dự án.