Thứ sáu 12/12/2025 14:48
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Kinh doanh

Shein liên tục gặp khó trong chiến lược tiếp cận thị trường

27/09/2024 16:08
Gã khủng lồ ngành thời trang nhanh Shein đang phải đối mặt với nhiều thách thức trong việc duy trì và mở rộng sự hiện diện tại các thị trường quốc tế. Cạnh tranh khốc liệt, áp lực từ các quy định về môi trường, và xu hướng tiêu dùng thay đổi đã khiến chiến lược tiếp cận thị trường của công ty trở nên khó khăn hơn.

Shein - một trong những ông lớn trong thị trường thời trang nhanh, hay còn được biết đến là ứng dụng mua sắm giá rẻ được yêu thích trên toàn cầu, thu hút khách hàng bằng các sản phẩm như áo phông và váy với mức giá chỉ từ 2 USD. Để duy trì mức giá thấp, công ty đã áp dụng chuỗi cung ứng nhanh cùng chính sách vận chuyển miễn thuế nhằm tối ưu hóa chi phí.

Shein liên tục gặp khó trong chiến lược tiếp cận thị trường
Shein liên tục gặp khó trong chiến lược tiếp cận thị trường.

Tuy nhiên, chiến lược này đang gặp phải nhiều thách thức lớn, không chỉ tại Mỹ mà còn ở nhiều quốc gia khác. Áp lực từ các quy định quốc tế và yêu cầu về tính bền vững khiến Shein phải đối mặt với việc điều chỉnh mô hình hoạt động nếu muốn tiếp tục giữ vững vị thế trên thị trường.

Tháng này, chính quyền Biden đã tuyên bố sẽ tiến hành các biện pháp hành pháp để ngăn chặn việc hàng dệt may từ Trung Quốc vào Mỹ thông qua chính sách miễn thuế cho các gói hàng có giá trị dưới 800 USD. Kẽ hở này đã mang lại lợi thế đáng kể cho Shein và đối thủ Temu trong ngành thương mại điện tử.

Ngoài Mỹ, các quốc gia như Nam Phi, Thổ Nhĩ Kỳ và Liên minh châu Âu cũng đã đóng lại những lỗ hổng tương tự, nhằm ngăn chặn việc lợi dụng quy định thuế quan trong thương mại quốc tế. Những thay đổi này đặt ra thách thức cho các doanh nghiệp vốn dựa vào chính sách ưu đãi thuế để phát triển.

Trụ sở của Shein hiện được đặt tại Singapore. Công ty này đã hợp tác với các nhà máy Trung Quốc, sử dụng dữ liệu thời gian thực để sản xuất và bổ sung sản phẩm, giảm chi phí tồn kho và giữ giá thấp nhờ vận chuyển trực tiếp đến hơn 150 quốc gia. Tuy nhiên, công ty bị chỉ trích vì gây tiêu dùng quá mức, tác động xấu đến môi trường và sử dụng hóa chất độc hại. Đáp trả lại cáo buộc này, Shein khẳng định, thương hiệu của mình luôn ưu tiên nhập khẩu, từ đó làm giảm lãng phí tồn kho và thường xuyên kiểm tra an toàn qua bên thứ ba.

Bên cạnh đó, một trong những khó khăn nữa mà Shein đang phải đối mặt là việc các nhà lập pháp Mỹ đề xuất hạn chế điều khoản thuế de minimis. Chính quyền Biden dự định áp dụng thuế quan cho 70% lô hàng dệt may từ Trung Quốc và yêu cầu quy trình nhập cảnh chặt chẽ hơn. Dù Shein vẫn có lợi thế về giá nhờ chuỗi cung ứng hiệu quả, nhưng quy trình nhập cảnh chậm lại có thể ảnh hưởng đến khả năng nắm bắt xu hướng thời trang của công ty.

Cuối cùng, thách thức lớn nhất đối với Shein nằm ở mối liên hệ giữa công ty và thị trường Trung Quốc. Townsend - một trong những Giám đốc Điều hành người phương Tây được Shein mời về để hỗ trợ giải quyết các khó khăn tại thị trường Mỹ, cho biết: Công ty đã chủ động tiếp cận các nhà lập pháp và chính trị gia lo ngại về tầm ảnh hưởng của Trung Quốc. Nỗ lực này nhằm giảm bớt mối lo ngại và cải thiện mối quan hệ với chính quyền Mỹ, trong bối cảnh căng thẳng thương mại giữa hai quốc gia.

Tin bài khác
TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh: Quảng bá sản phẩm OCOP được hỗ trợ 50% kinh phí

TP. Hồ Chí Minh sẽ hỗ trợ tối đa 150 triệu đồng cho mỗi chương trình đưa hàng Việt về nông thôn và khu chế xuất - khu công nghiệp, hỗ trợ 50% kinh phí cho sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP.
Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

Bước đột phá chiến lược từ cuộc họp các Giám đốc Chapter CorporateConnections Hanoi A

“Mạng lưới mối quan hệ của bạn chính là tài sản dòng mạnh nhất trong sự nghiệp lãnh đạo của bạn”. Câu nói ấy không còn là một triết lý trừu tượng, mà đã trở thành kim chỉ nam hành động của hàng ngàn lãnh đạo doanh nghiệp toàn cầu – những người đang cùng nhau viết nên một chương mới cho hành trình phát triển bền vững, thông qua cộng đồng CorporateConnections (CC).
Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Bán lẻ Việt Nam tăng tốc vào giai đoạn bứt phá, hướng mốc 547 tỷ USD

Thị trường bán lẻ Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng trưởng bứt phá, với quy mô dự kiến đạt 547 tỷ USD vào năm 2030, tăng khoảng 77% so với năm 2025. Con số này không chỉ phản ánh sức bật của nền kinh tế tiêu dùng, mà còn cho thấy quá trình chuyển dịch mạnh mẽ từ kênh truyền thống sang kênh bán lẻ hiện đại đang diễn ra với tốc độ nhanh chưa từng có.
Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready - “thước đo” mới của Ngân hàng Thế giới và thông điệp với doanh nghiệp Việt Nam

Business Ready – bộ chỉ số mới của Ngân hàng Thế giới – đang định hình cách nhìn toàn cầu về môi trường kinh doanh. Việt Nam được ghi nhận nhiều điểm sáng về hiệu quả vận hành, nhưng vẫn còn những “vùng trũng” cần cải thiện để hỗ trợ doanh nghiệp phát triển bền vững.
Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Ngành Trà: Cơ hội tỷ USD khi thức uống sức khỏe lên ngôi

Nhu cầu sử dụng các sản phẩm tốt cho sức khỏe, đặc biệt là các dòng chè cao cấp, chè pha lạnh… đang gia tăng mạnh trên toàn cầu, trong đó có thị trường Trung Quốc. Xu hướng này mở ra cơ hội thúc đẩy xuất khẩu cho các sản phẩm chè chất lượng cao của Việt Nam.
Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững thiếu cả về số lượng và chất lượng

Nhân lực, nguồn lực hỗ trợ, triển khai phát triển hệ sinh thái kinh doanh bền vững và hỗ trợ doanh nghiệp tư nhân kinh doanh bền vững còn thiếu cả về số lượng và chất lượng, đặc biệt trong những lĩnh vực tư vấn chuyên sâu.
Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo Việt tăng tốc cuối năm: Thị trường phục hồi, đơn hàng trở lại

Xuất khẩu gạo của Việt Nam đang cho thấy dấu hiệu khởi sắc vào những tuần cuối năm khi nhu cầu từ nhiều thị trường tăng trở lại và các rào cản thương mại dần được tháo gỡ.
Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Trà Việt đã xuất khẩu tới 70 quốc gia trên thế giới

Theo Phó Thủ tướng Chính phủ Bùi Thanh Sơn, Việt Nam có truyền thống lâu đời về sản xuất – tiêu thụ trà, hiện đứng thứ 5 thế giới về diện tích và thứ 7 về sản lượng, với thị trường xuất khẩu tại 70 quốc gia.
Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Giữ chân người tài giữa hành trình tinh gọn: Bài toán chiến lược của lãnh đạo thời AI

Công nghệ và dữ liệu đang tái định hình cách doanh nghiệp vận hành, một thách thức ngày càng rõ ràng hiện ra trước mắt các nhà lãnh đạo: Làm thế nào để giữ chân người tài giữa làn sóng tinh gọn mạnh mẽ?
Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình - “mảnh đất vừa màu mỡ vừa phức tạp”

Doanh nghiệp gia đình đang là lực lượng trụ cột trong nền kinh tế tư nhân Việt Nam. Tuy nhiên, để phát huy hết tiềm năng và đóng góp bền vững vào mục tiêu phát triển quốc gia, khu vực này cần nhanh chóng thích ứng với các nguyên tắc quản trị hiện đại, ưu tiên tính minh bạch và xây dựng cơ chế kế nhiệm hiệu quả. Chuyển đổi tư duy từ “doanh nghiệp của gia đình” sang “doanh nghiệp vì sự phát triển dài hạn” chính là bước ngoặt cần thiết trong hành trình hội nhập và bứt phá.
Biến linh hoạt thành sức mạnh quản trị tại ROX Group

Biến linh hoạt thành sức mạnh quản trị tại ROX Group

Trong bối cảnh số hóa là thước đo năng lực cạnh tranh, ROX Group chủ động đưa Agile vào trong phương thức làm việc và quản trị để thích ứng nhanh, vận hành tinh gọn và duy trì lợi thế dài hạn.
Vì sao chứng khoán tăng mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn bất an?

Vì sao chứng khoán tăng mạnh nhưng nhà đầu tư vẫn bất an?

Dù thị trường chứng khoán toàn cầu đã tăng gần 20% tính đến cuối tháng 11, nỗi lo và cảm giác bất ổn vẫn còn trong tâm lý nhà đầu tư. Châu Âu dẫn dắt đà phục hồi, Mỹ đang thu hẹp khoảng cách, nhưng hàng loạt câu hỏi lớn vẫn khiến thị trường thận trọng. Doanh nhân Ken Fisher – nhà sáng lập, chủ tịch điều hành kiêm đồng giám đốc đầu tư của Fisher Investments – đưa ra loạt phân tích nhằm lý giải những mối bận tâm này và chỉ ra những góc khuất dễ bị bỏ lỡ.
Tăng trưởng GDP trên 8% năm 2025: Những động lực nào đang mở đường?

Tăng trưởng GDP trên 8% năm 2025: Những động lực nào đang mở đường?

Trong 10 tháng năm 2025, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng đạt hơn 5,77 triệu tỷ đồng, tăng 9,3% so với cùng kỳ. Sức mua nội địa tiếp tục phục hồi, song theo các chuyên gia, mức tăng này vẫn cần được thúc đẩy mạnh hơn để đạt mục tiêu tăng trưởng GDP từ 8% trở lên trong năm 2025.
Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đặt mục tiêu đạt 30 kỳ lân vào năm 2033

Dubai đang đặt cược mạnh mẽ vào công nghệ để đạt mục tiêu có 30 kỳ lân vào năm 2033. Tiểu vương quốc này đã thành lập Dubai Founders HQ để kết nối các doanh nhân với nhà đầu tư mạo hiểm và ngân hàng. Sáng kiến được triển khai vào tháng trước và kỳ vọng trở thành nền tảng trung tâm của hệ sinh thái khởi nghiệp.
108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

108 dự án khởi nghiệp xuất sắc của TP. Hồ Chí Minh cho mô hình tăng trưởng “đổi mới – số hóa – xanh hóa”

Chương trình tuyển chọn khởi nghiệp sáng tạo TP.HCM 2025 vinh danh 108 dự án xuất sắc trong các lĩnh vực AI, bán dẫn, Fintech, Edtech và phát triển bền vững, khẳng định vai trò trụ cột của đổi mới sáng tạo trong mô hình tăng trưởng mới của thành phố. Đây là bước tiến quan trọng thực hiện Chiến lược “1-4-1” và mục tiêu trở thành trung tâm đổi mới sáng tạo quốc tế giai đoạn 2025–2030.