Thứ sáu 04/07/2025 12:37
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Sean Kennedy - Người sáng lập TRG tiết lộ ba nguyên tắc thành công

21/11/2023 23:05
Kennedy chia sẻ về sự phát triển của công ty, sự khác biệt giữa các thương vụ mua lại trong nước và quốc tế cũng như quá trình tích hợp các nhóm đến từ nhiều nền văn hóa khác nhau.
Ảnh minh họa
Người sáng lập TRG - Sean Kennedy

Sean Kennedy chia sẻ: "Khi tôi thành lập TRG hơn 20 năm trước, chúng tôi chỉ có năm nhân viên và một ý tưởng đơn giản: giúp các công ty kéo dài vòng đời công nghệ bằng cách nâng cấp theo lịch trình thay vì người bán thiết bị của họ. Hai thập kỷ sau, chúng tôi là một trong những nhà cung cấp dịch vụ được quản lý phát triển nhanh nhất trên lục địa, với phạm vi hoạt động ngày càng mở rộng trên toàn cầu."

Tuy nhiên, việc theo kịp với bối cảnh luôn biến đổi không phải lúc nào cũng dễ dàng. Kennedy nhấn mạnh rằng, từ khi bắt đầu kinh doanh, họ đã phải đối mặt với thách thức của việc khởi động hoạt động trước cả khi nhiều công nghệ mà họ hỗ trợ được phát minh. Nhưng qua 21 năm, họ đã học cách tồn tại và phát triển trong bối cảnh biến động về công nghệ, kinh tế và văn hóa, tuân thủ ba nguyên tắc cơ bản từ ngày đầu tiên.

1. Khách hàng luôn là thượng đế

Như mọi công ty khởi nghiệp thành công, TRG được thành lập để giải quyết một vấn đề cụ thể cho một nhóm khách hàng đặc biệt. Họ đã xây dựng một đội ngũ từ những người từ chối nói "không" với khách hàng và liên tục phát triển thành đối tác cung cấp đầy đủ dịch vụ.

2. Phát triển thông minh để phát triển lớn mạnh

Sự tăng trưởng là một phần không thể thiếu trong ADN của TRG. Họ không chỉ tập trung vào việc mở rộng mà còn chú trọng vào thời điểm và địa điểm phù hợp. Sự tăng trưởng bùng nổ nhất trong lịch sử công ty trong hai năm qua, với việc mở rộng vào Châu Âu và Canada.

3. Tạo không gian nơi bạn thực sự muốn làm việc

TRG tin rằng để nhân viên làm việc hiệu quả, họ cần một không gian làm việc thoải mái và giao lưu. Họ không chỉ đơn thuần là một công ty mang đến những tiện ích như phòng tập thể dục tại chỗ hay nơi tưới nước, mà còn là một sự thể hiện của tôn trọng đối với đội ngũ làm việc. Điều này giúp duy trì sự tin cậy và thoải mái trong toàn tổ chức, kể cả khi mở rộng sang địa điểm và doanh nghiệp mới.

Qua thời gian, TRG không chỉ làm thay đổi trong công nghệ, sản phẩm và đối tác, mà còn giữ nguyên tinh thần phát triển, niềm vui và sẵn lòng đối mặt với mọi thách thức. "Thất bại" không xuất hiện trong từ vựng của họ, và họ tiếp tục trải qua mỗi ngày với tư duy thành công.

Sean Kennedy thành lập TRG vào năm 2002 và kể từ đó đã phát triển công ty từ một nhóm ba người lên hơn 300 người. Ngoài sự tăng trưởng hữu cơ ấn tượng, công ty còn mở rộng thông qua việc mua lại, thu hút các công ty từ Mỹ, Canada và Anh hoạt động để trở thành một công ty quốc tế trong lĩnh vực giải pháp được quản lý.

Sau khi thực hiện các thương vụ mua lại trong nước vào năm 2015 và 2017, TRG đã mua lại Real World Communications, một nhà cung cấp giải pháp mạng, thiết bị di động và mạng không dây của Canada trong năm nay. Đây là giao dịch xuyên biên giới đầu tiên của công ty. Và quá trình này, theo Kennedy - chủ tịch công ty - là duy nhất.

Ngọc Hoa t/h

Bài liên quan
Tin bài khác
Rút ngắn đăng ký doanh nghiệp “đòn bẩy” cho khởi nghiệp, đầu tư

Rút ngắn đăng ký doanh nghiệp “đòn bẩy” cho khởi nghiệp, đầu tư

Rút ngắn thời gian đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Đây là cú hích mạnh mẽ, tạo thuận lợi tối đa cho khởi nghiệp và thu hút đầu tư, minh bạch hóa thủ tục.
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.
Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Hàng loạt nông sản của New Zealand sẽ được bán tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Kingfoodmart, như: Táo, kiwi, bơ sữa, rượu vang…
Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố nhân rộng mô hình Tick xanh trách nhiệm và phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử.
KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB là phần mềm bán hàng đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, góp phần gia tăng trải nghiệm, bứt phá doanh thu.
Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Theo quy định tại Nghị định 98/2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025), kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ vẫn bị xem là vi phạm.