Sáu cách giúp các nhà lãnh đạo có thể cải thiện sự giao tiếp trong kinh doanh

15:44 18/02/2022

Nếu bạn muốn các nhóm của mình làm việc hài hòa để cùng hướng tới mục tiêu cao hơn và đạt được những mục tiêu đề ra của nhóm, thì điều quan trọng là phải tạo ra những thay đổi thực sự thông qua việc triển khai chính sách và tiếp tục phát triển lòng tin của nhân viên.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa.

Dưới đây, các thành viên Hội đồng Phát triển Kinh doanh của Forbes sẽ chia sẻ những suy nghĩ của họ về cách các nhà lãnh đạo có thể tạo điều kiện giao tiếp rõ ràng với đồng nghiệp và nhân viên để đảm bảo năng suất từ ​​cấp trên xuống dưới. 

Làm cầu nối gắn kết giữa các bộ phận 

Các nhà lãnh đạo phát triển kinh doanh thường sẽ có khả năng trong việc đưa phản hồi của khách hàng và đề xuất của nhân viên nội bộ đến nhiều nhóm để họ có thể xây dựng tầm nhìn chiến lược ảnh hưởng đến công ty của họ không chỉ hôm nay mà còn trong tương lai. Các nhà lãnh đạo hãy cố gắng như một cầu nối tạo ra sự gắn kết giữa nhiều bộ phận trong doanh nghiệp, điều này cũng sẽ cho phép họ nắm bắt mọi việc sâu hơn và có một chiến lược tốt hơn để đạt được thành công. 

Tập trung vào hiệu quả

Vượt qua những trở ngại về tổ chức là một thách thức mà mọi doanh nghiệp phải đối mặt khi phát triển. Điều quan trọng là phải thích ứng với những thay đổi liên tục đồng thời ghi nhớ khả năng của mỗi cá nhân để duy trì hiệu quả cho vai trò của họ. Khi một tổ chức mất tập trung vào hiệu quả, nó có thể trở nên quan liêu và gây cản trở việc thực hiện công việc thực sự của nhân viên. Điều này có thể dẫn đến những hạn chế trong tăng trưởng doanh số và thời hạn giao hàng.

Thực hiện các mục tiêu ưu tiên

Chúng tôi đã thực hiện hai chính sách đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao về đội ngũ phát triển kinh doanh. Đầu tiên, hãy đặt ra các mục tiêu rõ ràng cùng với việc đăng ký mục tiêu hàng tuần để sắp xếp và đánh giá các mức độ ưu tiên. Tiếp theo, thực hành nguyên tắc yêu cầu này: Đối với bất kỳ mục tiêu nào, hãy tìm đường ngắn nhất có thể cho đến kết quả cuối cùng. Theo đuổi con đường này mà không cần quan tâm đến cấp bậc, hoặc bất kỳ mối quan hệ bên ngoài nào khác. 

Xây dựng văn hóa dựa trên niềm tin 

Hãy thử xây dựng một nền văn hóa dựa trên niềm tin nơi mà sự hợp tác diễn ra tự nhiênBước một là đặt một giọng điệu "tin tưởng" vào đúng vị trí. Bằng cách đó, bạn sẽ có thể thu hút những người bị ảnh hưởng theo cách giúp họ cảm thấy họ thực sự được lắng nghe và sự đóng góp của họ được đánh giá cao. Bước hai là cung cấp tầm nhìn chiến lược, điều này sẽ giúp mọi người hiểu tại sao cần phải thay đổi. Thiết lập một hệ thống quản trị để thực hiện các bước này. 

Đưa công nghệ làm đòn bẩy

Bằng cách xây dựng sự liên kết giữa các quy trình kinh doanh và công nghệ, bạn tạo ra một cấu trúc cho các thông tin liên lạc. Công nghệ cho phép mọi người tìm kiếm và giao tiếp thông tin cũng như yêu cầu trợ giúp. Biểu đồ tổ chức tương tác sẽ giúp xác định vai trò và trách nhiệm, các công cụ tin nhắn tức thì sẽ giúp hợp lý hóa công tác liên lạc và cuộc họp video giúp giữ mọi người trên cùng một nền tảng. 

Đặt các nguyên tắc rõ ràng

Giao tiếp là chìa khóa. Đôi khi trong kinh doanh, quản lý cấp cao nhất giao việc cho nhân viên để tìm ra cách họ nên làm việc cùng nhau. Điều này có thể gây ra vấn đề với các thành viên trong nhóm và họ thường chỉ làm những gì họ cảm thấy họ đúng nghĩa vụ của mình. Tôi tin rằng trách nhiệm từ trên xuống là phải có các hướng dẫn rõ ràng và sau đó tạo sự gắn kết giữa các thành viên trong nhóm. Sự rõ ràng cũng sẽ là chìa khóa của hiệu quả công việc.

Bảo Bảo