1. Nội dung phù hợp với khách hàng mục tiêu
Glossier đã thể hiện một cách xuất sắc trong việc gây dựng chiến dịch quảng bá thương hiệu bằng cách xác định rõ đặc điểm và nhu cầu của đối tượng mục tiêu của họ. Các bài đăng trên các nền tảng mạng xã hội của họ đa dạng, có thể là hình selfie, ảnh chế, video về động vật dễ thương, và tất cả đều được xây dựng dựa trên nghiên cứu kỹ lưỡng về khách hàng mục tiêu.
Glossier nhận thấy rằng họ có rất nhiều dữ liệu về sở thích của khách hàng, vì vậy họ cung cấp những nội dung mà khán giả yêu thích, bao gồm các hình ảnh đẹp về hoa, ảnh chế vui nhộn, và những hình ảnh đáng yêu về động vật. Những bài đăng này xuất hiện trên trang cá nhân sẽ tạo cảm giác thân thuộc và gần gũi đối với khách hàng.
2. Xây dựng màu sắc thương hiệu thống nhất
Glossier đã tận dụng Instagram là một nền tảng chuyên chia sẻ hình ảnh để triển khai chiến dịch marketing của thương hiệu. Họ đã sử dụng bảng màu là một yếu tố vô cùng quan trọng trong việc xây dựng thương hiệu để thúc đẩy sự nhận diện thương hiệu của họ. Nhiều người có thể dễ dàng nhận ra nội dung của Glossier chỉ từ một bức hình được đăng trên Instagram nhờ vào bảng màu đặc trưng với tông màu hồng phấn và màu xám nhạt này.
Để tối đa hóa việc nhận diện thương hiệu trên Instagram, quy trình quan trọng là xác định hai hoặc ba màu phù hợp với mục tiêu tiếp thị của thương hiệu và duy trì chúng như một chủ đề thường xuất hiện trong các bài đăng Instagram. Cho dù bạn đang tiếp thị hàng ngày cho người tiêu dùng hoặc đang xây dựng thương hiệu, việc có một thương hiệu dễ nhận biết giúp tăng cường đáng kể sự tin tưởng và cải thiện sự nhận thức và danh tiếng của bạn.
Một mẹo để đảm bảo tính nhất quán về màu sắc trên Instagram là sử dụng cùng một bộ lọc hoặc hiệu ứng trên mỗi bài đăng trên Instagram.
3. Tập trung vào cộng đồng
Theo Emily Weiss, CEO của Glossier, gần 80% khách hàng hiện tại được giới thiệu đến thương hiệu thông qua người bạn của họ. Glossier đã thực hiện điều này bằng cách duy trì việc tương tác thường xuyên với khán giả trên Instagram và tạo cơ hội để họ kết nối với nhau.
Một ví dụ tiêu biểu là việc họ tạo Top 5 Highlight trên Instagram Story, trong đó thương hiệu này chọn năm bài đăng được người dùng gắn thẻ trong tuần và sau đó đăng lên mỗi story riêng biệt. Những bài đăng này sau đó được lưu trữ trong mục nổi bật. Glossier luôn gắn thẻ hình ảnh gốc trong các bài đăng này, cho phép bất kỳ ai nhìn thấy chúng cũng có khả năng kết nối với người dùng gốc trên mạng xã hội. Điều này giúp thương hiệu xây dựng và củng cố một cộng đồng mạnh mẽ trên Instagram.
Glossier đã áp dụng cách tương tự với các Highlight Story liên quan đến các giải pháp chăm sóc da theo mùa, giúp họ tạo điểm kết nối giữa người dùng thông qua việc chia sẻ các giải pháp chăm sóc da trên Instagram. Điều này giúp thương hiệu thúc đẩy cộng đồng xung quanh họ, kết nối các người hâm mộ hàng đầu với nhau và tiếp tục khuyến khích sự quan tâm và đam mê về các sản phẩm của họ.
H.C (t/h)