Phú Thọ: Huyện Cẩm Khê có 17 sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP
Huyện Cẩm Khê (tỉnh Phú Thọ) vừa tổ chức hội nghị thẩm định, đánh giá, phân hạng sản phẩm thuộc Chương trình OCOP năm 2023.
Năm 2023 huyện Cẩm Khê có 17 sản phẩm đăng ký gia đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP, trong đó 1 sản phẩm đề nghị nâng hạng 3 sao lên 4 sao và 16 sản phẩm đánh giá, phân hạng lần đầu.
Cụ thể, có 16 sản phẩm của 12 chủ thể tại 9 xã, thị trấn hoàn thiện hồ sơ gồm: Nón lá Sai Nga, Trà vối Sơn Bình, Trà SK Sơn Bình, Bánh sắn Sơn Bình nhân chay, bánh sắn Sơn Bình nhân thịt của cở sở sản xuất Hà Thanh Bình, Thị trấn Cẩm Khê; sản phẩm rượu gạo Thanh Lâm, trà hoa đu đủ đực – xạ đen tía của HTX Nông nghiệp thực phẩm Thanh Lâm, xã Yên Tập; bánh chưng Đất Tổ và bánh chưng đậu đỏ của HTX Nông thương Đất tổ; Mỳ gạo Thạch Đê xã Hùng Việt; mỳ gạo Minh Tân; tương nếp xã Tam Sơn, Cấp Dẫn; nem chua Phượng Vĩ; bánh nướng Sơn Tình và Đông trùng hạ thảo sấy hoa Phúc Linh xã Phú Khê.
Các sản phẩm đăng ký tham gia đánh giá, phân hạng đều là sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng gắn liền với truyền thống, văn hóa, trí tuệ và bản sắc của địa phương.
Sau hội nghị, Tổ tư vấn tiếp tục giúp đỡ, hướng dẫn hoàn thiện các hồ sơ pháp lý nâng cao chất lượng sản phẩm, nâng cao thang điểm; các chủ thể và các địa phương tiếp tục hoàn thành mẫu mã, chất lượng để đảm bảo đủ điều kiện được tỉnh công nhận sản phẩm OCOP trong năm 2023.
P.V
Cùng chuyên mục
Tiềm năng phát triển du lịch xanh và giải pháp phát triển du lịch thông minh tại Khánh Hòa
Hỗ trợ người dân di dời nhà cửa, giải phóng mặt bằng cao tốc Vạn Ninh - Cam Lộ
Tỉnh Quảng Trị trao 1 tỉ đồng hỗ trợ xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đại đoàn kết cho người dân tỉnh Điện Biên
TP. Hồ Chí Minh: Chạy thử toàn tuyến tự động chuyến tàu Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên)
Ước mơ “gieo” chữ trên đại ngàn
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn