Nhà hàng buffet tự tin để khách hàng ăn sập menu mà không lo phá sản
Nhắc tới buffet, nhiều người sẽ nghĩ ngay tới việc ăn uống thỏa thích mà chỉ cần bỏ ra một khoản phí không lớn. Vậy tại sao nhà hàng buffet lại có thể tự tin để khách hàng ăn sập menu mà không sợ phá sản?
Từ lâu, việc đến nhà hàng buffet được mặc định là "ăn thỏa thích, không lo về giá". Vì thế, để không bị lỗ, ngoài việc tối ưu chi phí sản xuất thì nhà hàng còn có nhiều mánh để khách hàng ăn ít hơn so với những gì họ nghĩ.
Điều đầu tiên có thể nói đến là chiến thuật sắp đặt món ăn. Theo một khảo sát tâm lý, thực khách ăn buffet thường có xu hướng chọn những món ăn đầu tiên mà họ nhìn thấy. Chính vì thế, nhà hàng thường sẽ sắp đặt những món rẻ nhất ở gần với thực khách và những món đắt tiền sẽ ở vị trí xa hơn. Một khi đã no bụng thì những món đắt tiền cũng chẳng còn hấp dẫn khách hàng nữa.
Có một tâm lý khi đi ăn buffet là nhịn đói để có thể ăn càng nhiều càng tốt và nhà hàng biết điều đó. Họ thường chuẩn bị đồ ăn chứa nhiều carb để khiến khách hàng nhanh no hơn.
Bên cạnh đó, rượu thường không được phục vụ tại nhà hàng buffet mà thay vào đó là nước ngọt và các loại đồ uống có gas - những thứ khiến khách hàng ăn ít hơn và dĩ nhiên là nhà hàng có thể chế biến đồ ăn mặn hơn một chút để cho khách hàng phải uống nước nhiều hơn.
Kích cỡ bát đĩa cũng là một điểm đáng chú ý vì chúng thường rất nhỏ, chứa được ít thức ăn. Khách hàng sẽ phải đứng lên nhiều lần để lấy đồ ăn và điều này khiến họ sẽ có tâm lý ngại lấy thức ăn nhiều lần.
Các thực phẩm được nhà hàng mua với số lượng lớn để có giá rẻ hơn, ở một số trường hợp còn tận dụng nguồn thực phẩm dư để mở thêm dịch vụ buffet, giúp tiết kiệm và giảm chi phí lưu trữ.
Chưa kể, khả năng tận dụng nguồn thực phẩm ở các nhà hàng buffet được xem là điều quyết định sự thành công của mô hình này. Một số món nếu bị thừa có thể được chế biến lại, được biến hóa thành món mới ngày hôm sau.
Và hầu hết là tự phục vụ nên nhà hàng buffet không tốn quá nhiều cho chi phí nhân công.
Đây chỉ là một số chiêu trò nhỏ giúp nhà hàng buffet tối ưu chi phí. Ngày nay, các nhà hàng chú trọng đến chất lượng nhiều hơn để thu hút khách tới quán song vẫn có một số mánh nhỏ giúp họ đảm bảo được lợi nhuận mà không sợ các thực khách "khủng long".
T.Trang
- Vì sao hàng trăm doanh nghiệp xuất khẩu ván ép có thể phải đóng cửa?
- Thủ tướng yêu cầu trình giảm phí trước bạ với ô tô sản xuất trong nước trong tháng 5
- Luật Thuế GTGT: Nghiên cứu sửa đổi toàn diện để phù hợp với thông lệ quốc tế
- Bộ Tài chính: Khối lượng đáo hạn trái phiếu doanh nghiệp năm 2024 sẽ giảm so với năm ngoái
- Ủy ban châu Âu mở hồ sơ điều tra mới đối với mạng xã hội Tiktok
Cùng chuyên mục
Những bài học để đời trong chiến lược marketing khiến BlackBerry sụp đổ
Cách thương hiệu mỹ phẩm Rhode trở thành nguồn cảm hứng cho các 'tín đồ' làm đẹp
Chiến lược kinh doanh đình đám của Dell
Đặc điểm tạo nên thành công của VinFast
Biện pháp nào để giảm thiểu các “lỗ hổng” trong quản trị doanh nghiệp?
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn
-
Có nên đầu tư vàng giữa lúc thị trường đang đầy biến động?
-
Chủ tịch Hiệp hội Nhà thầu xây dựng Việt Nam: Nhà ở xã hội và cải tạo chung cư cũ sẽ giải quyết vấn đề chênh lệch cung- cầu