Nghệ An gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023

11:14 13/10/2023

Phát biểu tại Chương trình gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung ghi nhận sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân vào công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh…

Quang cảnh buổi gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023  nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) của tỉnh Nghệ An
Quang cảnh buổi gặp mặt, tôn vinh doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023 nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10) của tỉnh Nghệ An.

Chiều ngày 12/10, tỉnh Nghệ An tổ chức Chương trình gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023. Tham dự chương trình, về phía lãnh đạo tỉnh Nghệ An có: Ông  Thái Thanh Quý – Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Đức Trung - Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; ông Hoàng Nghĩa Hiếu -  Phó Bí thư Tỉnh ủy; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Thường trực HĐND, Phó Chủ tịch UBND, lãnh đạo UBMTTQ tỉnh, Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ban, ngành cấp tỉnh; đại diện lãnh đạo UBND các huyện, thị, thành; lãnh đạo Hiệp hội, các Hội doanh nghiệp, doanh nhân và hơn 400 đại biểu là doanh nhân tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân tỉnh Nghệ An. Về phía Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam có ông Bùi Trung Nghĩa - Phó Chủ tịch Liên đoàn…

Phát biểu tại Chương trình gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung ghi nhận sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân vào công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh…
Phát biểu tại Chương trình gặp mặt và tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung ghi nhận sự đóng góp to lớn của các doanh nghiệp, doanh nhân vào công cuộc xây dựng và phát triển của tỉnh….

Phát biểu tại sự kiện này, ông Nguyễn Đức Trung - Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An nhấn mạnh: Đây là hoạt động thường niên của tỉnh nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Chương trình gặp mặt được tổ chức nhằm mục đích tri ân, tôn vinh và chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân. Theo sách trắng về doanh nghiệp vừa được công bố, số lượng doanh nghiệp đang hoạt động trên địa bàn tỉnh đứng thứ 9/63 tỉnh, thành. Thay mặt lãnh đạo tỉnh, tôi ghi nhận, biểu dương và trân trọng cảm ơn những đóng góp của đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân đã đồng hành và đóng góp rất lớn vào sự phát triển của tỉnh trong thời gian qua.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng các Hội Doanh nghiệp  và các doanh nhân nhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An tặng hoa chúc mừng các Hội Doanh nghiệp và các doanh nhân nhân dịp kỷ niệm 19 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam.

“Năm 2023 là năm hết sức quan trọng, là năm bản lề của nhiệm kỳ 2020-2025, năm bản lề của kế hoạch 5 năm. Tuy nhiên, năm 2023 là một năm hết sức khó khăn do ảnh hưởng của suy giảm kinh tế, thiên tai... đã ảnh hưởng rất nhiều đến hoạt động sản xuất, kinh doanh, phát triển kinh tế, đặc biệt là hoạt động của các doanh nghiệp. Tuy vậy, đối với tỉnh Nghệ An: Cấp ủy, chính quyền rất quyết tâm nỗ lực; người dân rất đồng thuận; đặc biệt đội ngũ doanh nghiệp, doanh nhân rất ủng hộ… Vì thế, kinh tế - xã hội của tỉnh đã đạt được nhiều kết quả tích cực. Tăng trưởng kinh tế 9 tháng ước đạt 6,27%, thu ngân sách nhà nước ước thực hiện gần 11.800 tỷ đồng. Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm sáng. Tính đến ngày 10/10/2023 có 98 dự án được cấp mới, điều chỉnh 129 lượt dự án; tổng số vốn cấp mới và tăng thêm gần 44 nghìn tỷ đồng. Thu hút FDI lần đầu tiên vươn lên vị trí thứ 6/63 tỉnh, thành cả nước với tổng vốn đăng ký cấp mới và điều chỉnh tăng gần 1,3 tỷ USD… Những kết quả đạt được có sự đóng góp rất quan trọng của đội ngũ doanh nghiệp và doanh nhân tỉnh nhà. Song song với phát triển kinh tế thì lĩnh vực văn hóa, an sinh xã hội của tỉnh cũng được quan tâm. Trong năm, tỉnh đã tổ chức vận động, hỗ trợ xây dựng, sửa chữa nhà cho người nghèo, người khó khăn về nhà ở giai đoạn 2023 - 2025. Đến nay, đã vận động được 12.578 căn nhà với tổng kinh phí hơn 630 tỷ đồng. Hiện đã xây dựng được 4.572 căn, phấn đấu trong năm 2023 sẽ hoàn thành gần 6.000 căn nhà. Đóng góp vào kết quả này phần lớn là sự chung tay góp sức của cộng đồng doanh nghiệp” – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung cho biết.

Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen cho các doanh nhân xuất sắc năm 2023
Lãnh đạo tỉnh Nghệ An trao tặng Bằng khen cho các doanh nhân xuất sắc năm 2023.

Đồng thời, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An Nguyễn Đức Trung khẳng định: Nghệ An là 1 trong 3 tỉnh của cả nước có mô hình Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính tỉnh do đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đứng đầu để lãnh đạo công tác cải cách hành chính. Ban Chỉ đạo Cải cách hành chính của Chính phủ đánh giá rất cao mô hình này. Tỉnh cũng đã có một số biện pháp cụ thể để chấn chỉnh cải cách công vụ như yêu cầu người đứng đầu các sở, ngành sắp xếp, thuyên chuyển đối với những cán bộ có thái độ nhũng nhiễu đối với doanh nghiệp. Quan điểm của tỉnh là cấp ủy, chính quyền đồng hành cùng doanh nghiệp để thực hiện hỗ trợ doanh nghiệp. Tỉnh luôn “5 sẵn sàng”: Thứ nhất là sẵn sàng về mặt bằng đầu tư; thứ hai là sẵn sàng về hạ tầng thiết yếu; thứ ba là sẵn sàng về nguồn nhân lực; thứ tư là sẵn sàng đổi mới, cải cách, cải thiện thực chất môi trường đầu tư, kinh doanh; thứ năm là sẵn sàng hỗ trợ. Đặc biệt, trong cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh, tỉnh rất quyết tâm trong việc thực hiện công tác cải cách thủ tục hành chính, chấn chỉnh đạo đức công vụ đối với một bộ phận cán bộ công chức.

Ông Phạm Đình Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Nghệ An thay mặt toàn thể cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát biểu chia sẻ nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng thời, ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh.
Ông Phạm Đình Hạnh - Chủ tịch Hiệp hội doanh nghiệp tỉnh Nghệ An thay mặt toàn thể cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh phát biểu chia sẻ nhân Ngày Doanh nhân Việt Nam. Đồng thời, ghi nhận sự quan tâm của lãnh đạo tỉnh..

Tại sự kiện này, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An đã tặng Bằng khen cho 25 doanh nghiệp và 05 doanh nhân có thành tích xuất sắc trong hoạt động sản xuất kinh doanh và đóng góp vào an sinh xã hội; góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội tỉnh năm 2023. Được biết, để sự kiện được tổ chức thành công tốt đẹp, trước đó, vào ngày 27/9, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành Kế hoạch số 724/KH-UBND về việc tổ chức Chương trình gặp mặt, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu năm 2023 nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13/10. Theo đó, UBND tỉnh Nghệ An giao cho Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại và Du lịch là cơ quan đầu mối, phối hợp với các Hiệp hội, Hội doanh nghiệp tỉnh, các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thị, thành và các đơn vị liên quan thực hiện công tác chuẩn bị, lễ tân, hậu cần và các điều kiện cần thiết để tổ chức buổi lễ.

Hoàng Lan