Meta sẵn sàng để đối đầu Twitter với ứng dụng mạng xã hội mới
Meta trước đó đã nhận được nhiều yêu cầu từ các nhân vật của những người nổi tiếng và sáng tạo về một giải pháp thay thế Twitter có khả năng hoạt động ổn định.
Sau khi tỉ phú Elon Musk hoàn tất việc mua Twitter vào tháng 10.2022, Meta được cho là bắt đầu phát triển thêm một ứng dụng nền tảng truyền thông xã hội riêng, có tên mã là Project 92.
Theo Engadget, trong một cuộc họp toàn công ty mới đây, Giám đốc sản phẩm Chris Cox của Meta đã giới thiệu một bộ mô hình giao diện người dùng đến các nhân viên tham dự, nội dung này nhanh chóng bị rò rỉ trực tuyến.
Tên nội bộ của ứng dụng truyền thông mạng xã hội mới là “Project 92”, trong khi các tin đồn cho thấy tên chính thức có thể là “Threads”.
Sự tồn tại của Project 92 lần đầu tiên được xác nhận chính thức vào tháng 3 khi công ty nói với các phóng viên rằng "Chúng tôi đang khám phá một mạng xã hội phi tập trung độc lập để chia sẻ các cập nhật văn bản. Chúng tôi tin rằng có cơ hội cho một không gian riêng biệt, nơi những người sáng tạo và nhân vật của công chúng có thể chia sẻ các cập nhật kịp thời về sở thích của họ".
Nguồn tin của WSJ cho biết trong cuộc họp nội bộ, Giám đốc sản phẩm Chris Cox của Meta cho biết, tập đoàn đang cố gắng ra mắt nền tảng mới nhanh nhất có thể khi mùa bầu cử tại Mỹ sắp đến. Tại thời điểm này, những mạng xã hội thân quen với chính trị như Twitter thường thu hút được lượng lớn người dùng.
Cùng chuyên mục
Thị trường livestream Việt Nam chứng kiến sự gia tăng mạnh mẽ
TSMC ra mắt công nghệ sản xuất chip mới thách thức đối thủ lâu năm Intel
Apple giảm gần một nửa sản lượng Vision Pro so với kế hoạch ban đầu
Hơn 3 tỷ người đang sử dụng các nền tảng của Meta mỗi ngày
Trung tâm Cách mạng Công nghiệp 4.0 TP. HCM dự kiến ra mắt vào tháng 9/2024
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn