Meta cung cấp tính năng giúp các nhà tiếp thị xác định vị trí đặt quảng cáo

22:25 02/04/2023

Tính năng tách quảng cáo khỏi nội dung độc hại sẽ khả dụng ở các thị trường nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, có thể mở rộng sang các khu vực khác vào cuối năm nay.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Reuters, mới đây công ty Meta thông báo đang triển khai một tính năng giúp các nhà tiếp thị xác định vị trí đặt quảng cáo, nhằm ngăn chặn tin quảng cáo hiện lên ở những bài đăng gây tranh cãi trên Facebook và Instagram.

Hệ thống mới của Meta sẽ cho phép khách hàng lựa chọn ba mức độ rủi ro của vị trí đặt quảng cáo. Lựa chọn an toàn nhất là không đặt quảng cáo trong các bài đăng có nội dung nhạy cảm liên quan đến vũ khí hoặc chính trị.

Thông qua công ty đo lường quảng cáo Zefr, Meta sẽ cung cấp một báo cáo cho khách hàng để họ biết quảng cáo sẽ xuất hiện gần nội dung nào và cách phân loại nội dung đó.

Các nhà tiếp thị từ lâu đã ủng hộ việc kiểm soát tốt hơn nơi quảng cáo xuất hiện trực tuyến, và phàn nàn rằng các công ty truyền thông xã hội lớn làm quá ít để ngăn quảng cáo hiển thị cùng với các bài viết chứa ngôn từ kích động thù địch, tin tức giả mạo và nội dung xúc phạm khác.

Vấn đề lên đến đỉnh điểm vào tháng 7/2020, khi hàng nghìn thương hiệu tham gia tẩy chay Facebook trong bối cảnh các cuộc biểu tình chống phân biệt chủng tộc ở Mỹ. Theo một thỏa thuận được môi giới vài tháng sau đó, Meta đã đồng ý phát triển các công cụ để "quản lý quảng cáo tốt hơn", cùng với các nhượng bộ khác.

Tính năng tách quảng cáo khỏi nội dung độc hại sẽ khả dụng ở các thị trường nói tiếng Anh và tiếng Tây Ban Nha, có thể mở rộng sang các khu vực khác vào cuối năm nay.

Tháng trước, CEO Meta - công ty mẹ của Facebook Mark Zuckerberg đã khẳng định 2023 sẽ là “năm hiệu quả” của công ty, tập trung chủ yếu vào các vấn đề ngắn hạn. Trong đó, động thái mạnh tay nhất của Meta là sa thải hàng chục nghìn nhân viên. Việc cắt giảm nhân sự đã ảnh hưởng đến tất cả các bộ phận, bao gồm nhóm cả nhóm chuyên về sức khỏe tinh thần.

Mark Zuckerberg thậm chí đã được cảnh báo rằng công ty có nguy cơ bị kiện và bị chỉ trích vì đã phớt lờ những nội dung độc hại xuất hiện trên nền tảng mảng xã hội. Nếu vấn đề không được giải quyết, những rắc rối đó sẽ tiếp tục theo họ vào metaverse - vũ trụ ảo mà Meta đang đầu tư hàng chục tỷ USD để theo đuổi.

Thu Trang (t/h)