Thứ sáu 18/10/2024 12:24
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Masan đầu tư Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm trị giá 3.500 tỷ đồng tại Hậu Giang

19/07/2022 10:25
Tại Hậu Giang, Masan đầu tư nhà máy tại Khu công nghiệp Nam Sông Hậu từ năm 2015. Dự án gồm Nhà máy Bia Masan Hậu Giang và Nhà máy Thực phẩm Masan Hậu Giang với tổng mức đầu tư 2.700 tỷ đồng.
aa

Tại Hội nghị Xúc tiến đầu tư tỉnh Hậu Giang vào tháng 7/2022, Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan đã nhận chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Tây 2 tại Khu công nghiệp Nam Sông Hậu (huyện Châu Thành, tỉnh Hậu Giang). Hội nghị có sự hiện diện của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và lãnh các bộ ngành Trung ương và địa phương.

Các doanh nghiệp nhận chủ trương đầu tư tại Hội nghị
Các doanh nghiệp nhận chủ trương đầu tư tại hội nghị.

Tại hội nghị này, ông Đồng Văn Thanh – Chủ tịch UBND tỉnh Hậu Giang đã trao giấy chứng nhận đầu tư Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Tây 2 cho Tập đoàn Masan. Đây là bước tiến quan trọng giúp Masan xây dựng trung tâm sản xuất và phân phối, đáp ứng nhu cầu đối với các sản phẩm thực phẩm, mỹ phẩm, đồ uống… chủ yếu phục vụ thị trường các tỉnh miền Tây Nam Bộ và những vùng phụ cận.

Tại Hậu Giang, Masan đã đầu tư nhà máy tại Khu công nghiệp Nam Sông Hậu từ năm 2015. Dự án gồm Nhà máy Bia Masan Hậu Giang và Nhà máy Thực phẩm Masan Hậu Giang với tổng mức đầu tư 2.700 tỷ đồng. Ước tính, trong năm 2022, Trung tâm này sẽ mang lại doanh thu 7.400 tỷ đồng, tạo việc làm cho 600 lao động địa phương, đóng góp vào ngân sách nhà nước 1.670 tỷ đồng.

Ông Danny Le – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan nhận chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Tây 2
Ông Danny Le – Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Tập đoàn Masan nhận chủ trương đầu tư dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Miền Tây 2.

Tiếp nối thành công đó, Masan sẽ tiếp tục đầu tư dự án Trung tâm Công nghiệp Thực phẩm Masan Miền Tây 2 với tổng mức đầu tư 3.500 tỷ đồng trên diện tích khoảng 46 ha. Dự án gồm có nhà máy sản xuất thực phẩm (diện tích khoảng 21ha), nhà máy sản xuất bia (đóng lon, đóng chai, bia hơi các loại, với diện tích khoảng 7,8 ha, công suất 100 triệu lít/năm), Nhà máy sản xuất mỹ phẩm (xà phòng, chất tẩy rửa, làm bóng và chế phẩm vệ sinh, với diện tích khoảng 9 ha, công suất 400.000 tấn/năm) cùng kho bãi và nhà xưởng cho thuê (diện tích khoảng hơn 8 ha).

Phát biểu tại hội nghị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu tỉnh Hậu Giang biến tiềm lực thành nguồn lực vật chất để phát triển, đồng thời cân đối hài hòa lợi ích của doanh nghiệp, người dân và Nhà nước. “Chính phủ đồng hành thực chất cùng doanh nghiệp, sẵn sàng đối thoại, cầu thị lắng nghe các nhà đầu tư”, Thủ tướng khẳng định.

Ông Nghiêm Xuân Thành – Bí thư Tỉnh ủy Hậu Giang cho biết, 4 trụ cột phát triển của tỉnh thời gian tới là công nghiệp, nông nghiệp, đô thị và du lịch. Đối với lĩnh vực công nghiệp, Hậu Giang ưu tiên lựa chọn các doanh nghiệp, dự án công nghiệp có tiềm năng, đóng góp lớn vào ngân sách, doanh nghiệp sử dụng lao động trong tỉnh. Đồng thời, thu hút các nhà đầu tư có năng lực, kinh nghiệm đầu tư cơ sở hạ tầng các khu công nghiệp.

Ông Nguyễn Thiều Nam - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022
Ông Nguyễn Thiều Nam - Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Masan phát biểu tại Hội nghị Xúc tiến Đầu tư tỉnh Hậu Giang năm 2022.

Theo đuổi sứ mệnh “Phụng sự người tiêu dùng”, hơn 25 năm qua, Masan cung cấp các sản phẩm, dịch vụ vượt trội do chính người Việt Nam tự hào làm ra. Trong lĩnh vực sản xuất hàng tiêu dùng, Tập đoàn hướng đến xây dựng những trung tâm sản xuất quy mô lớn, công nghệ hiện đại hàng đầu, với khát vọng kiến tạo và đưa đến những sản phẩm ngang tầm thế giới.

Masan là một trong những tập đoàn có khả năng tích hợp toàn bộ chuỗi cung ứng từ sản xuất đến bán lẻ. Masan đang có hơn 30 nhà máy, hàng loạt trang trại quy mô lớn và hệ thống gần 3.000 siêu thị và cửa hàng trải dài trên cả nước.

Dương Nguyễn

Bài liên quan
Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.