Bài liên quan |
UEH phát động cuộc thi “Sáng tạo và thiết kế bộ quà tăng thương hiệu UEH” |
Báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vừa được Brand Finance công bố đã ghi nhận sự hiện diện nổi bật của ngành ngân hàng, với 20 ngân hàng góp mặt trong bảng xếp hạng, chiếm 1/5 tổng số doanh nghiệp được liệt kê. Sự tăng trưởng mạnh mẽ của các ngân hàng trong năm 2024 được thể hiện rõ qua tổng giá trị thương hiệu toàn ngành, tăng 10% so với năm trước, đạt mức 13,8 tỷ USD. Đặc biệt, ngành ngân hàng chiếm tới 32% tổng giá trị thương hiệu của tất cả các doanh nghiệp trong danh sách.
Đáng chú ý, 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 thương hiệu có giá trị mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank. Đây đều là những đại diện tiêu biểu cho sự phục hồi và phát triển mạnh mẽ của lĩnh vực tài chính trong nước.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024 |
Vietcombank, với giá trị thương hiệu đạt 2 tỷ USD, tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu khi tăng trưởng 7% so với năm 2023. Không kém cạnh, VPBank đã có một bước tiến ấn tượng khi giá trị thương hiệu tăng gần 6%, đạt 1,35 tỷ USD, giúp ngân hàng này thăng hạng 1 bậc so với năm trước. Chỉ số sức mạnh thương hiệu của VPBank đạt 73,2 trên 100 điểm, đưa ngân hàng vào nhóm 6 thương hiệu ngân hàng mạnh nhất Việt Nam.
Techcombank, với giá trị thương hiệu tăng 5% lên 1,5 tỷ USD, là ngân hàng tư nhân duy nhất nằm trong Top 5 thương hiệu ngân hàng giá trị nhất Việt Nam. Trong năm qua, Techcombank đã đạt tốc độ tăng trưởng thương hiệu nhanh nhất, tăng 38,1% trong vòng 5 năm, đồng thời thăng hạng đáng kể trên bảng xếp hạng toàn cầu, đứng thứ 160 trong danh sách Top 200 ngân hàng có giá trị lớn nhất thế giới. Thương hiệu của Techcombank hiện được xếp hạng AAA- với chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 82,6 trên thang điểm 100.
TPBank cũng có sự bứt phá khi giá trị thương hiệu tăng 8%, đạt 461 triệu USD. Đặc biệt, TPBank ghi điểm cao trong các chỉ số như "ghi nhớ quảng cáo" và "tăng trưởng", cùng với sự đổi mới trong chuyển đổi số và sáng tạo ứng dụng dành cho khách hàng, giúp ngân hàng tiếp tục giữ vững vị trí trong Top 100 thương hiệu mạnh nhất Việt Nam.
Sacombank không chỉ duy trì sự ổn định mà còn ghi nhận tốc độ tăng trưởng vượt bậc, với giá trị thương hiệu tăng hơn 20%, đạt 473 triệu USD. Chỉ số sức mạnh thương hiệu của Sacombank đạt 77,31 điểm, giúp ngân hàng này đứng thứ 22 trong danh sách thương hiệu mạnh nhất Việt Nam và thứ 9 trong ngành ngân hàng.
Ngoài ra, OCB cũng đã khẳng định vị thế của mình khi giá trị thương hiệu đạt 150 triệu USD, với chỉ số sức mạnh thương hiệu đạt 67,3 điểm, xếp hạng AA.
Theo nhận định của các chuyên gia, sự gia tăng giá trị thương hiệu của các ngân hàng Việt Nam không chỉ phản ánh những nỗ lực trong việc phát triển dịch vụ ngân hàng hiện đại, đặc biệt là ngân hàng số, mà còn là minh chứng cho sự ổn định và bền vững về lợi nhuận, cũng như khả năng duy trì các hệ số an toàn trong hoạt động kinh doanh.