Thứ năm 14/11/2024 05:06
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

12/10/2024 11:27
Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
aa
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024.

Sáng ngày 12/10, Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam đã tổ chức chương trình “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”.

Đây là chương trình được tổ chức thường niên trên quy mô toàn quốc. Từ năm 2015 đến nay, chương trình đã nhận được nhiều sự ủng hộ của các bộ, ban, ngành Trung ương và sự hưởng ứng tích cực của nhiều doanh nghiệp trên cả nước, từ đó nâng cao giá trị thương hiệu cho nhiều sản phẩm nông nghiệp Việt Nam trên thương trường và đưa sản phẩm của các địa phương, doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng tốt hơn.

Đặc biệt, những sản phẩm này đã mang lại nguồn thu lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, góp phần cùng các địa phương thực hiện thắng lợi chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới và giảm nghèo bền vững.

Phát biểu tại chương trình, ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam cho biết: “Chương trình Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024 đã giúp nhiều địa phương nông nghiệp đưa nông sản đến từng người tiêu dùng, trở thành sản phẩm tốt trên thị trường, mang lại giá trị cho thị trường. Trải qua gần 7 tháng làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, dựa theo Quy chế xét tặng đã được phê duyệt, Hội đồng bình chọn Trung ương đã chọn được 88 thương hiệu, sản phẩm để trao danh hiệu Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2024. Đây là điều hết sức ý nghĩa trong bối cảnh nhiều biến động như hiện nay, đồng thời cũng là đòn bẩy nâng cao uy tín, thương hiệu doanh nghiệp nông nghiệp Việt Nam để cạnh tranh với các thương hiệu quốc tế”.

Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phát biểu tại chương trình.
Ông Hồ Xuân Hùng - Chủ tịch Tổng hội Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phát biểu tại chương trình.

Trong số 88 thương hiệu được trao giải, nhiều thương hiệu tiêu biểu như: sản phẩm được người tiêu dùng đón nhận rất tích cực gồm TH TRUE HERBAL của Công ty Cổ phần chuỗi thực phẩm TH, giống lúa TBR97 của Công ty Cổ phần Tập đoàn THAIBINH SEED, sản phẩm phân bón NPK Phú Mỹ của Tổng Công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí, sản phẩm thức ăn hỗn hợp cho heo của Công ty TNHH DE HEUS, Ứng dụng mobiAgri của Tổng công ty viễn thông MOBIFONE, củ hành Kinh Môn, quả vải thiều Thanh Hà, thuốc thú y Hanvet, phân bón hữu cơ cũng như sản phẩm từ hạt macca của Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Bảo Ngọc,..

Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Bảo Ngọc
Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Bảo Ngọc vinh dự là 1 trong 88 thương hiệu tiêu biểu được nhận danh hiệu Thương hiệu Vàng Nông nghiệp Việt Nam năm 2024.

Thông qua chương trình, còn là dịp để khuyến khích, động viên các địa phương, doanh nghiệp đã và đang tích cực hỗ trợ cho người nông dân trong việc nâng cao năng suất, chất lượng.

Nhiều thương hiệu, sản phẩm đã được đông đảo người tiêu dùng đón nhận, có sức tiêu thụ tốt hơn trên thị trường, mang lại nguồn thu nhập lớn cho doanh nghiệp và người nông dân, góp phần quan trọng đảm bảo ổn định phát triển ngành nông nghiệp và kinh tế - xã hội,...

Ngoài việc quảng bá và tôn vinh sản phẩm nông nghiệp Việt Nam, chương trình bình chọn, tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024” còn là hoạt động hưởng ứng Nghị quyết 19-NQ/TW ngày 16/6/2022 của Ban Chấp hành trung ương Đảng khóa XIII về Nông nghiệp, Nông dân, Nông thôn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045 và Quyết định số 150/QĐ-TTg ngày 28/1/2022 của Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Chiến lược phát triển Nông nghiệp và nông thôn bền vững giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050.

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024
Ông Nguyễn Quốc Toản – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Bảo Ngọc chia sẻ với PV Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập.

Chia sẻ với PV Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, ông Nguyễn Quốc Toản – Phó Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và dịch vụ Bảo Ngọc, một trong 88 thương hiệu tiêu biểu được nhận danh hiệu, cho biết: “Tôi rất tự hào và vinh dự khi nhận được giải thưởng này. Doanh nghiệp chúng tôi có xu hướng phát triển theo hướng nông nghiệp xanh, nông nghiệp sạch, bền vững, sử dụng các sản phẩm nguyên liệu đầu vào cho đến đầu ra mang tính chất hữu cơ, đảm bảo sức khỏe cho người tiêu dùng. Công ty Bảo Ngọc chuyên sản xuất phân bón hữu cơ nhằm mục đích hỗ trợ bà con nông dân và các doanh nghiệp cần sử dụng phân bón có được hướng phát triển bền vững. Sản phẩn thứ 2 mà chúng tôi đang cung cấp là sản phẩm chế biến từ hạt macca. Chúng tôi cung cấp cây giống macca, hướng dẫn bà con nông dân trồng, chọn giống để trồng và chăm sóc rồi cùng bà con thu hoạch hạt macca. Sau đó chúng tôi sẽ thu mua sản phẩm cho bà con nông dân theo giá của thị trường. Năm ngoái, chúng tôi đã thu mua 5 tấn hàng và đã sản xuất ra được những sản phẩm đầu tiên từ hạt macca sấy cho đến rượu macca,…Danh hiệu được trao hôm nay đã minh chứng những gì công ty đã cố gắng suốt thời gian qua”.

Tin bài khác
Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 - năm “bùng nổ" của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng

Năm 2024 đánh dấu sự bùng nổ mạnh mẽ của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng khi nơi đây liên tiếp tổ chức được các hoạt động nổi bật và thu lại những con số đầy ấn tượng.
Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí cho xe Ford tại Hà Nội

Xe của khách hàng được hoàn thành dịch vụ bảo dưỡng trong vòng 4 giờ sau khi đặt lịch tại ngay địa điểm đã chọn, và toàn bộ chi phí (bao gồm phụ tùng và công lao động) sẽ bằng không nếu dịch vụ không được hoàn thành đúng giờ. Đó là cam kết từ Ford Việt Nam cho chương trình Dịch vụ lưu động 4 giờ hoặc miễn phí tại Hà Nội.
T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

T&T Group hợp tác sản xuất pin lưu trữ năng lượng và phát triển công nghiệp phụ trợ năng lượng

Với việc hợp tác cùng các DN Trung Quốc , T&T Group đã và đang góp phần phát triển năng lượng xanh – sạch, từng bước đảm bảo an ninh năng lượng quốc gia.
SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

SeABank khẳng định vị thế 3 lần liên tiếp được vinh danh Thương hiệu Quốc gia, 16 năm là Thương hiệu mạnh Việt Nam

Ngân hàng SeAbank 3 lần liên tiếp được Bộ Công Thương bình chọn là Thương hiệu Quốc gia Việt Nam, đồng thời 16 năm liền được vinh danh là Thương hiệu mạnh Việt Nam.
MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

MG Việt Nam và Vietnam Airlines kí kết thỏa thuận nâng tầm trải nghiệm khách hàng

Công ty TNHH SAIC Motor Việt Nam (MG Việt Nam) và Tổng Công ty Hàng không Việt Nam- CTCP- Chi nhánh trung tâm Bông Sen Vàng (Lotusmiles) chính thức ký kết thỏa thuận hợp tác.
HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

HABECO được vinh danh Top 10 Thương hiệu mạnh Việt Nam - Kinh doanh xuất sắc 2024

Tổng công ty cổ phần Bia – Rượu – Nước giải khát Hà Nội (HABECO) được vinh danh trong danh sách Top 10 Thương hiệu mạnh 2024 hạng mục “Kinh doanh xuất sắc” 2024 do Tạp chí Kinh tế Việt Nam tổ chức.
VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm ESG cao nhất rổ VNSI

VPBank lần thứ 6 liên tiếp lọt Top 20 doanh nghiệp có điểm số Môi trường, Xã hội và Quản trị cao nhất trong rổ Chỉ số Phát triển Bền vững của Sở giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh.
Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Nestlé Việt Nam được vinh danh là “Nhà quảng cáo của năm” tại MMA Awards 2024

Phá vỡ kỷ lục thành công trước đó, năm nay Nestlé Việt Nam có màn đánh dấu cột mốc thành công mới đầy ấn tượng tại giải thưởng MMA Smarties Việt Nam 2024.
Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Phú Thọ: Chè Tân Sơn giữ vững danh tiếng và mở rộng thị trường tiêu thụ

Những năm qua, cùng với giữ ổn định diện tích chè, huyện Tân Sơn luôn chú trọng nâng cao chất lượng, sản xuất chè an toàn.
Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - TV.PHARM hai lần liên tiếp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia

Tập đoàn Dược phẩm AIKYA - Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM với dòng sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol tiếp tục đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2024.
Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Vinamilk 16 năm liên tiếp đạt Thương hiệu quốc gia

Thương hiệu sữa có giá trị thứ 6 toàn cầu – Vinamilk - tiếp tục được vinh danh Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2024
BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

BIDV được vinh danh “Thương hiệu Quốc gia”

Biểu trưng “Thương hiệu Quốc gia” đã được Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính trao cho đại diện Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV).
Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Yến sào Khánh Hoà lần thứ 4 liên tiếp đạt "Thương hiệu Quốc gia"

Công ty Yến sào Khánh Hòa đạt "Thương hiệu Quốc gia" với 5 dòng sản phẩm: Yến sào Khánh Hòa, Nước Yến sào Khánh Hòa Sanest, Nước Yến sào Sanvinest Khánh Hòa, Yến sào Sanvinest Khánh Hòa chính hiệu và Tinh chất Yến sào Khánh Hòa Sanvinest.
Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Vietcombank, Vietinbank, BIDV, HDBank.. được vinh danh Thương hiệu Quốc gia

Ngân hàng HDBank đã được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia vì tính tiên phong, dẫn đầu thị trường tài chính và đang đóng góp to lớn vào sự phát triển kinh tế.
Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Travicol tiếp tục được vinh danh Thương hiệu Quốc gia Việt Nam lần thứ hai liên tiếp

Bộ sản phẩm giảm đau hạ sốt Travicol do Công ty CP Dược phẩm TV.PHARM (Tập đoàn Dược AIKYA) sản xuất tiếp tục được công nhận đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam (Vietnam Value) 2024.