Thứ năm 17/10/2024 15:18
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

16/10/2024 15:05
Các Hợp tác xã trên địa bàn tỉnh Yên Bái chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.
aa

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không chỉ là khẩu hiệu mà đã đi vào thực tiễn cuộc sống, từng bước làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng khi ưu tiên mua và sử dụng hàng hóa có xuất xứ từ Việt Nam.

Tại tỉnh Yên Bái, cuộc vận động đã được các cấp, ngành phát động, triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, giúp người tiêu dùng dần thay đổi thói quen và tin dùng hàng Việt nhiều hơn, nhờ có các giải pháp để nâng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối như: trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử… và các kênh phân phối truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa… trên địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 96 chợ phân bố rộng khắp trên địa bàn. Tỉ lệ hàng Việt tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại lên đến 70-80%, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh thiết lập và nhân rộng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; cập nhật trên 1.000 lượt thông tin, trong đó cập nhật thông tin 237 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên và các sản phẩm nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử tỉnh Yên Bái: www.sctyenbai.com; triển khai hoàn thành kế hoạch tư vấn, hỗ trợ 327 DN, HTX xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử…

Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động, các HTX trên địa bàn tỉnh đã đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, chủ động ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa có mẫu mã bao bì đẹp, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng không chỉ khách hàng trong nước mà cả ở thị trường nước ngoài.

Là đơn vị mới thành lập năm 2022, song HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương đã tích cực tham gia Cuộc vận động bằng cách nâng tầm quả táo mèo Yên Bái trở thành “sứ giả” văn hoá địa phương, thông qua việc gắn vào mỗi sản phẩm OCOP 3 sao: Mứt Táo mèo, Ô mai Táo mèo... một câu chuyện riêng về vùng đất, văn hoá và con người Yên Bái để chuyển tải, quảng bá văn hoá vùng miền tới người tiêu dùng. Bởi vậy, các đặc sản OCOP 3 sao của HTX được khách hàng trong và ngoài tỉnh thích thú đón nhận rộng rãi, mang lại doanh thu ngày càng cao cho HTX.

Là một trong những đơn vị tiên phong triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, HTX sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh, huyện Yên Bình luôn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm là thế mạnh, đặc trưng, các sản phẩm OCOP của tỉnh như cá sấy hồ Thác Bà, thịt lợn sấy, gạo, quế, táo mèo…

Chị Đồng Thị Hiền – Giám đốc HTX chia sẻ: “HTX rất chú trọng trong việc lựa chọn các sản phẩm OCOP và một số sản phẩm đặc trưng đặc sản vùng miền, đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý để phục vụ người dân. Ngoài việc bán hàng trực tiếp, HTX còn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử và tích cực tham gia các hội chợ… Do đó, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Yên Bái cũng như các tỉnh bạn đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và lựa chọn”.

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu
Các sản phẩm của HTX sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh ngày càng được khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Tận dụng lợi thế có vùng nguyên liệu lớn, chất lượng cao, cộng với sự sáng tạo và nhạy bén, đến nay HTX Quế Văn Yên đã tạo ra các sản phẩm đa dạng, độc đáo từ cây quế, được thị trường đón nhận và là đơn vị tốp đầu của tỉnh góp phần đưa quế Văn Yên trở thành sản phẩm chủ lực của Chương trình OCOP tỉnh Yên Bái. Cùng với đó, HTX rất chú trọng khâu marketing để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, nên hiện tại một số sản phẩm OCOP của HTX đã được niêm yết, giao dịch trên 2 sàn thương mại điện tử lớn là Voso.vn và Postmart.vn. Trung bình mỗi ngày HTX Quế Văn Yên sản xuất và tiêu thụ hàng ngàn sản phẩm các loại (tinh dầu quế, bột quế, quế thuốc lá, quế vỏ, quế thanh, tinh dầu sả chanh, đèn xông tinh dầu, đồ thủ công mỹ nghệ từ quế…) với các hình thức bán hàng onnile và bán hàng truyền thống, giúp HTX ngày càng tạo được niềm tin của khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Đối với HTX Rượu mộc Yên Hưng, huyện Yên Bình, ông Trần Văn Hưng – Giám đốc HTX cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khi tham gia các chương trình, các hội chợ quảng bá hàng Việt Nam, đơn vị cam kết đem đến những sản phẩm tốt nhất, giá cả phù hợp để tăng khả năng tiếp cận và tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng”.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều các HTX trên địa bàn tỉnh như HTX Thái Sơn, HTX Dịch vụ tổng hợp Thắng Lợi, HTX Suối Giàng, HTX DVTH Hưng Thùy, HTX DVTH nông lâm nghiệp Công Tâm, HTX thủy sản Hoàng Kim, HTX Lâm Phương Linh, HTX chè san tuyết Púng Luông… cũng đang từng bước khẳng định vai trò, vị thế của đơn vị và đóng góp tích cực vào thị trường người tiêu dùng trong nước, tích cực tham gia Cuộc vận động.

Có thể khẳng định, bằng sự chủ động, sáng tạo các HTX trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm góp phần đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt phát triển bền vững, tạo sự tin tưởng không chỉ với khách hàng trong nước mà còn hướng tới chinh phục khách hàng khó tính khắp nơi trên thế giới.

Tin bài khác
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Năm 2024, 52 sản phẩm OCOP được chứng nhận nâng tổng số toàn tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu có 145 sản phẩm OCOP được công nhận từ 3 sao trở lên.
Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Hà Tĩnh công nhận 8 sản phẩm OCOP 4 sao

Các sản phẩm OCOP 4 sao sẽ được UBND tỉnh Hà Tĩnh cấp giấy chứng nhận và có quyền sử dụng giấy chứng nhận, logo thứ hạng sao để in, dán trên bao bì sản phẩm.
Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo chính thức đưa vào hoạt động nhà máy sản xuất tại Long An

Tập đoàn Baliogo khánh thành nhà máy sản xuất, gia công nước giặt và chất tẩy rửa lỏng, hóa mỹ phẩm quy mô 50.000m2 tại Long An.
Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Ngân hàng là lĩnh vực gia tăng thương hiệu cao nhất năm 2024

Có tới 6 ngân hàng lớn đã lọt vào Top 10 tăng thương hiệu mạnh nhất Việt Nam, bao gồm: Vietcombank, BIDV, VietinBank, Techcombank, Agribank và VPBank.
Sản phẩm Thảo dược V.U.I  được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I được vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam

Sản phẩm Thảo dược V.U.I của Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui vừa được bình chọn và vinh danh TOP 10 Thương hiệu uy tín hàng đầu Việt Nam năm 2024.
Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

Ford Territory lan tỏa tinh thần di sản trong mỗi thương hiệu Việt

7AM Start là dự án series video giới thiệu những câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt. Trong khuôn khổ dự án, Ford Territory không chỉ là phương tiện di chuyển mà là cầu nối đưa khán giả đến gần hơn với câu chuyện khởi nghiệp của các thương hiệu Việt.
Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Xanh SM tạo điều kiện cho 2.000 tài xế nữ tham gia ngành vận tải

Thương hiệu taxi điện của tỷ phú Phạm Nhật Vượng đưa nhiều quyền lợi về thu nhập, phúc lợi, tạo cơ hội cho “phái đẹp” tham gia ngành vận tải.
“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

“Viral” LAMORI - Khắc ghi những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí

LAMORI - tên viết tắt của sông núi Lam Kinh “Lam Kinh River & Mountain”. Công trình là sự chắt lọc những giá trị tinh hoa của vùng đất Lam Sơn nghĩa khí.
MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

MENAS năm thứ 2 liên tiếp được vinh danh tại Giải thưởng SME100

Công ty CP MENAS lần thứ 2 liên tiếp được nhận giải thưởng Top 100 Doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME 100) xuất sắc tại khu vực Châu Á.
Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Vinh danh 88 thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam năm 2024

Sáng 12/10, tại Hà Nội, đã diễn ra lễ tôn vinh “Thương hiệu Vàng nông nghiệp Việt Nam”, vinh danh các sản phẩm đóng góp tích cực cho ngành nông nghiệp Việt Nam.
VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

VinFast dẫn đầu doanh số tại Việt Nam trong tháng 9 với hơn 9.300 xe được bán ra

Việc VinFast dẫn đầu doanh số bán xe tại Việt Nam trong tháng 9 là bước ngoặt quan trọng, khi một thương hiệu ô tô điện nội địa vượt mặt những đối thủ quốc tế.
Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nutrilite của Amway Việt Nam nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững

Nhãn hiệu Nutrilite thuộc thương hiệu toàn cầu về sức khỏe và sắc đẹp Amway, vinh dự nhận giải thưởng Thương hiệu vàng phát triển bền vững.
Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Eschuri Vung Bau Golf Phú Quốc được báo Hàn Quốc ca ngợi

Mới đây, truyền hình SBS và nhật báo kinh tế Hàn Quốc – Hankyung giới thiệu Phú Quốc, điểm đến hàng đầu của du khách “xứ sở kim chi” đang thu hút giới mộ điệu golf với sự ra mắt của Eschuri Vung Bau Golf.
Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Khai trương siêu thị Mena Gourmet đầu tiên tại Việt Nam

Mena Gourmet Market cung cấp gần 20.000 sản phẩm chất lượng cao, từ hàng hóa thiết yếu, đặc sản vùng miền đến các sản phẩm nhập khẩu, luôn chú trọng độ tươi ngon.
Natrumax Việt Nam - Hiện thực hoá con đường trở thành doanh nghiệp đại chúng

Natrumax Việt Nam - Hiện thực hoá con đường trở thành doanh nghiệp đại chúng

Natrumax Việt Nam đang cho thấy sức mạnh tăng trưởng ấn tượng và triển vọng tích cực cho tương lai.