Thứ ba 19/08/2025 10:22
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Thời gian qua, các Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không chỉ là khẩu hiệu mà đã đi vào thực tiễn cuộc sống, từng bước làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng khi ưu tiên mua và sử dụng hàng hóa có xuất xứ từ Việt Nam.

Tại tỉnh Yên Bái, cuộc vận động đã được các cấp, ngành phát động, triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, giúp người tiêu dùng dần thay đổi thói quen và tin dùng hàng Việt nhiều hơn, nhờ có các giải pháp để nâng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối như: trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử… và các kênh phân phối truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa… trên địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 96 chợ phân bố rộng khắp trên địa bàn. Tỉ lệ hàng Việt tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại lên đến 70-80%, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh thiết lập và nhân rộng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; cập nhật trên 1.000 lượt thông tin, trong đó cập nhật thông tin 237 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên và các sản phẩm nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử tỉnh Yên Bái: www.sctyenbai.com; triển khai hoàn thành kế hoạch tư vấn, hỗ trợ 327 DN, HTX xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử…

Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động, các HTX trên địa bàn tỉnh đã đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, chủ động ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa có mẫu mã bao bì đẹp, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng không chỉ khách hàng trong nước mà cả ở thị trường nước ngoài.

Là đơn vị mới thành lập năm 2022, song HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương đã tích cực tham gia Cuộc vận động bằng cách nâng tầm quả táo mèo Yên Bái trở thành “sứ giả” văn hoá địa phương, thông qua việc gắn vào mỗi sản phẩm OCOP 3 sao: Mứt Táo mèo, Ô mai Táo mèo... một câu chuyện riêng về vùng đất, văn hoá và con người Yên Bái để chuyển tải, quảng bá văn hoá vùng miền tới người tiêu dùng. Bởi vậy, các đặc sản OCOP 3 sao của HTX được khách hàng trong và ngoài tỉnh thích thú đón nhận rộng rãi, mang lại doanh thu ngày càng cao cho HTX.

Là một trong những đơn vị tiên phong triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, HTX sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh, huyện Yên Bình luôn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm là thế mạnh, đặc trưng, các sản phẩm OCOP của tỉnh như cá sấy hồ Thác Bà, thịt lợn sấy, gạo, quế, táo mèo…

Chị Đồng Thị Hiền – Giám đốc HTX chia sẻ: “HTX rất chú trọng trong việc lựa chọn các sản phẩm OCOP và một số sản phẩm đặc trưng đặc sản vùng miền, đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý để phục vụ người dân. Ngoài việc bán hàng trực tiếp, HTX còn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử và tích cực tham gia các hội chợ… Do đó, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Yên Bái cũng như các tỉnh bạn đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và lựa chọn”.

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu
Các sản phẩm của HTX sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh ngày càng được khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Tận dụng lợi thế có vùng nguyên liệu lớn, chất lượng cao, cộng với sự sáng tạo và nhạy bén, đến nay HTX Quế Văn Yên đã tạo ra các sản phẩm đa dạng, độc đáo từ cây quế, được thị trường đón nhận và là đơn vị tốp đầu của tỉnh góp phần đưa quế Văn Yên trở thành sản phẩm chủ lực của Chương trình OCOP tỉnh Yên Bái. Cùng với đó, HTX rất chú trọng khâu marketing để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, nên hiện tại một số sản phẩm OCOP của HTX đã được niêm yết, giao dịch trên 2 sàn thương mại điện tử lớn là Voso.vn và Postmart.vn. Trung bình mỗi ngày HTX Quế Văn Yên sản xuất và tiêu thụ hàng ngàn sản phẩm các loại (tinh dầu quế, bột quế, quế thuốc lá, quế vỏ, quế thanh, tinh dầu sả chanh, đèn xông tinh dầu, đồ thủ công mỹ nghệ từ quế…) với các hình thức bán hàng onnile và bán hàng truyền thống, giúp HTX ngày càng tạo được niềm tin của khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Đối với HTX Rượu mộc Yên Hưng, huyện Yên Bình, ông Trần Văn Hưng – Giám đốc HTX cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khi tham gia các chương trình, các hội chợ quảng bá hàng Việt Nam, đơn vị cam kết đem đến những sản phẩm tốt nhất, giá cả phù hợp để tăng khả năng tiếp cận và tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng”.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều các HTX trên địa bàn tỉnh như HTX Thái Sơn, HTX Dịch vụ tổng hợp Thắng Lợi, HTX Suối Giàng, HTX DVTH Hưng Thùy, HTX DVTH nông lâm nghiệp Công Tâm, HTX thủy sản Hoàng Kim, HTX Lâm Phương Linh, HTX chè san tuyết Púng Luông… cũng đang từng bước khẳng định vai trò, vị thế của đơn vị và đóng góp tích cực vào thị trường người tiêu dùng trong nước, tích cực tham gia Cuộc vận động.

Có thể khẳng định, bằng sự chủ động, sáng tạo các HTX trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm góp phần đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt phát triển bền vững, tạo sự tin tưởng không chỉ với khách hàng trong nước mà còn hướng tới chinh phục khách hàng khó tính khắp nơi trên thế giới.

Tin bài khác
Dấu ấn 80 năm Quốc khánh: Vingroup "kích hoạt" 6 công trình tầm vóc trải dài khắp Việt Nam

Dấu ấn 80 năm Quốc khánh: Vingroup "kích hoạt" 6 công trình tầm vóc trải dài khắp Việt Nam

Ngày 19/8, Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (02/09/1945 – 02/09/2025), Tập đoàn Vingroup đã đồng loạt tổ chức Lễ khánh thành và khởi công 6 công trình trọng điểm trên cả nước. Các dự án trải dài trên nhiều lĩnh vực như hạ tầng giao thông, công nghiệp, đô thị, du lịch và triển lãm, thể hiện vai trò tiên phong của khối kinh tế tư nhân trong công cuộc phát triển đất nước.
Leapmotor – Ngôi sao mới nổi ngành xe điện Trung Quốc, cổ phiếu tăng 200%

Leapmotor – Ngôi sao mới nổi ngành xe điện Trung Quốc, cổ phiếu tăng 200%

Zhejiang Leapmotor Technology từng chỉ là một tay chơi bên lề trong ngành EV Trung Quốc, hiện đang vượt xa các đối thủ cả về doanh số lẫn giá cổ phiếu trong năm nay và được dự báo đà tăng sẽ còn tiếp diễn.
Brand Finance: Vinamilk vươn lên dẫn đầu thế giới về tiềm năng thương hiệu ngành sữa

Brand Finance: Vinamilk vươn lên dẫn đầu thế giới về tiềm năng thương hiệu ngành sữa

Vượt qua nhiều ông lớn quốc tế, Vinamilk được Brand Finance vinh danh là thương hiệu sữa tiềm năng nhất thế giới, với chỉ số sức mạnh thương hiệu ở mức xếp hạng cao nhất – xuất sắc vượt trội. Điều gì đã giúp thương hiệu này tạo nên kỳ tích?
BSSC và bài học đắt giá cho hàng nghìn doanh nghiệp: Khi cải tiến sản phẩm phải chuẩn hoá hồ sơ

BSSC và bài học đắt giá cho hàng nghìn doanh nghiệp: Khi cải tiến sản phẩm phải chuẩn hoá hồ sơ

Theo đại diện doanh nghiệp, sự chênh lệch về thành phần là kết quả của quá trình cải tiến công thức tại nhà máy sản xuất quốc tế trong suốt 5 năm qua nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng.
VPBank tiên phong cung cấp thẻ tín dụng “đo ni đóng giày” cho hộ kinh doanh

VPBank tiên phong cung cấp thẻ tín dụng “đo ni đóng giày” cho hộ kinh doanh

Ngày 18/8/2025, Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) chính thức giới thiệu thẻ tín dụng kinh doanh VPBank CommCredit đầu tiên trên thị trường dành riêng cho khách hàng hộ kinh doanh, cá nhân kinh doanh với nhiều tính năng ưu việt.
McDonald’s vượt qua cơn bão tài chính: Khi “gã khổng lồ” không gục ngã

McDonald’s vượt qua cơn bão tài chính: Khi “gã khổng lồ” không gục ngã

Đâu là bí quyết giúp McDonald’s trở thành ngọn hải đăng giữa cơn bão tài chính năm 2025?
BAC A BANK lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

BAC A BANK lần thứ 3 liên tiếp được vinh danh “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Ngân hàng TMCP Bắc Á (BAC A BANK) đã được xướng tên trong hạng mục “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” của Giải thưởng HR Asia Awards (HRAA) – đánh dấu năm thứ ba liên tiếp ngân hàng được vinh danh ở giải thưởng uy tín này.
Ford Việt Nam: 30 năm vững bước cùng đam mê, kiến tạo giá trị bền vững

Ford Việt Nam: 30 năm vững bước cùng đam mê, kiến tạo giá trị bền vững

Đánh dấu hành trình 30 năm hiện diện tại Việt Nam, Ford không chỉ khẳng định vai trò tiên phong trong lĩnh vực ô tô mà còn mở rộng cam kết với cộng đồng thông qua sản phẩm đổi mới, sáng kiến xã hội và đầu tư dài hạn. Sự kiện ra mắt Territory mới và mẫu xe điện Mustang Mach-E chính là cột mốc thể hiện tầm nhìn hướng tới tương lai bền vững của thương hiệu Mỹ tại Việt Nam.
Vinmec lần thứ hai nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025

Vinmec lần thứ hai nhận cú đúp giải thưởng tại HR Asia Awards 2025

Ngày 14/8/2025, Hệ thống Y tế Vinmec tiếp tục ghi dấu ấn khi lần thứ hai được vinh danh tại HR Asia Awards 2025 với hai giải thưởng: “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” và “Doanh nghiệp có chính sách và hoạt động vì sức khỏe, hạnh phúc toàn diện của nhân viên”. Cú đúp giải thưởng một lần nữa khẳng định vị thế hàng đầu của Vinmec trong lĩnh vực quản trị nhân sự và xây dựng văn hóa doanh nghiệp tại khu vực châu Á.
Lợi ích kép từ căn hộ Capital Square Đà Nẵng tại lõi trung tâm

Lợi ích kép từ căn hộ Capital Square Đà Nẵng tại lõi trung tâm

Nằm trên vị trí kim cương bên bờ sông Hàn, Capital Square Đà Nẵng không chỉ là tài sản gia tăng giá trị bền vững mà còn mở ra cơ hội đầu tư, kinh doanh lưu trú; đón làn sóng chuyên gia trong và ngoài nước đến sinh sống, làm việc.
Đón những giá trị "Bảo hiểm trọn vẹn" để nhận vô vàn "quà tặng an tâm" từ BAC A BANK

Đón những giá trị "Bảo hiểm trọn vẹn" để nhận vô vàn "quà tặng an tâm" từ BAC A BANK

Với mong muốn tri ân và mang đến cho Khách hàng cơ hội trực tiếp trải nghiệm các quyền lợi bảo hiểm thiết thực, BAC A BANK triển khai chương trình ưu đãi “Bảo hiểm trọn vẹn - Quà tặng an tâm” từ ngày 01/08/2025 đến hết ngày 31/10/2025. Chương trình được chia thành ba chặng: chặng 1 từ 01/08 đến 31/08/2025, chặng 2 từ 01/09 đến 30/09/2025 và chặng 3 từ 01/10 đến 31/10/2025, tạo điều kiện để Khách hàng linh hoạt tham gia và tối ưu quyền lợi trong từng giai đoạn.
Chạm đúng nhu cầu, VinFast Evo Grand “cháy” cọc, người dùng xuống tiền “không đắn đo”

Chạm đúng nhu cầu, VinFast Evo Grand “cháy” cọc, người dùng xuống tiền “không đắn đo”

Bộ đôi xe máy điện mới từ VinFast ghi nhận lượng lớn đơn đặt cọc trong thời gian qua, cho thấy người tiêu dùng ngày càng cởi mở với xe máy điện, đặc biệt là những mẫu xe chạm đúng nhu cầu như Evo Grand.
Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square

Vị trí kim cương mang đến lợi thế vượt trội cho Capital Square

Trong bối cảnh quỹ đất vùng lõi trung tâm Đà Nẵng ngày càng khan hiếm, sự xuất hiện của siêu dự án Capital Square nằm kế bên sông Hàn ngập tràn tiện ích đẳng cấp đang trở thành tâm điểm của thị trường.
Độc quyền trên thị trường xe cũ: VF 8 “lướt chuẩn GF” kiểm định 139 bước, phân hạng cực tiện cho khách hàng

Độc quyền trên thị trường xe cũ: VF 8 “lướt chuẩn GF” kiểm định 139 bước, phân hạng cực tiện cho khách hàng

Dàn VinFast VF 8 “lướt” từ Green Future (GF) mang tới lựa chọn “ngon - xịn - mịn” cho những ai muốn sở hữu xe cao cấp mà vẫn tối ưu chi phí.
Kodak – “huyền thoại” 133 năm đứng trước nguy cơ dừng hoạt động vì áp lực nợ 500 triệu USD

Kodak – “huyền thoại” 133 năm đứng trước nguy cơ dừng hoạt động vì áp lực nợ 500 triệu USD

Kodak – thương hiệu máy ảnh huyền thoại 133 năm tuổi – cảnh báo về khả năng duy trì hoạt động do áp lực nợ 500 triệu USD, nhưng khẳng định vẫn có thể thu xếp trả nợ và tiếp tục kế hoạch kinh doanh dài hạn.