Thứ hai 06/10/2025 08:31
Hotline: 024.355.63.010
Thương hiệu

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu

Thời gian qua, các Hợp tác xã (HTX) trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu, tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” không chỉ là khẩu hiệu mà đã đi vào thực tiễn cuộc sống, từng bước làm thay đổi nhận thức, hành vi của người tiêu dùng khi ưu tiên mua và sử dụng hàng hóa có xuất xứ từ Việt Nam.

Tại tỉnh Yên Bái, cuộc vận động đã được các cấp, ngành phát động, triển khai rộng khắp trên địa bàn toàn tỉnh, giúp người tiêu dùng dần thay đổi thói quen và tin dùng hàng Việt nhiều hơn, nhờ có các giải pháp để nâng thị phần hàng Việt Nam tại các kênh phân phối như: trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, thương mại điện tử… và các kênh phân phối truyền thống như chợ, cửa hàng tạp hóa… trên địa bàn. Đến nay, toàn tỉnh Yên Bái có 96 chợ phân bố rộng khắp trên địa bàn. Tỉ lệ hàng Việt tại chợ, siêu thị, trung tâm thương mại lên đến 70-80%, đáp ứng nhu cầu của người dân.

Bên cạnh đó, tỉnh Yên Bái hỗ trợ, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp (DN), hợp tác xã (HTX), hộ kinh doanh thiết lập và nhân rộng mô hình điểm bán hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam”, “Tinh hoa hàng Việt Nam”; cập nhật trên 1.000 lượt thông tin, trong đó cập nhật thông tin 237 sản phẩm OCOP đạt 3 sao trở lên và các sản phẩm nông sản của tỉnh lên sàn thương mại điện tử tỉnh Yên Bái: www.sctyenbai.com; triển khai hoàn thành kế hoạch tư vấn, hỗ trợ 327 DN, HTX xây dựng và hoàn thiện hạ tầng thương mại điện tử…

Tích cực hưởng ứng Cuộc vận động, các HTX trên địa bàn tỉnh đã đổi mới hoạt động sản xuất, kinh doanh, chủ động ứng dụng khoa học công nghệ để nâng cao chất lượng, sức cạnh tranh của sản phẩm, hàng hóa có mẫu mã bao bì đẹp, chất lượng sản phẩm tốt, giá cả hợp lý, từng bước tạo niềm tin cho người tiêu dùng không chỉ khách hàng trong nước mà cả ở thị trường nước ngoài.

Là đơn vị mới thành lập năm 2022, song HTX chế biến kinh doanh tổng hợp Đoàn Lương đã tích cực tham gia Cuộc vận động bằng cách nâng tầm quả táo mèo Yên Bái trở thành “sứ giả” văn hoá địa phương, thông qua việc gắn vào mỗi sản phẩm OCOP 3 sao: Mứt Táo mèo, Ô mai Táo mèo... một câu chuyện riêng về vùng đất, văn hoá và con người Yên Bái để chuyển tải, quảng bá văn hoá vùng miền tới người tiêu dùng. Bởi vậy, các đặc sản OCOP 3 sao của HTX được khách hàng trong và ngoài tỉnh thích thú đón nhận rộng rãi, mang lại doanh thu ngày càng cao cho HTX.

Là một trong những đơn vị tiên phong triển khai cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, thời gian qua, HTX sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh, huyện Yên Bình luôn không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm, tập trung chủ yếu vào các sản phẩm là thế mạnh, đặc trưng, các sản phẩm OCOP của tỉnh như cá sấy hồ Thác Bà, thịt lợn sấy, gạo, quế, táo mèo…

Chị Đồng Thị Hiền – Giám đốc HTX chia sẻ: “HTX rất chú trọng trong việc lựa chọn các sản phẩm OCOP và một số sản phẩm đặc trưng đặc sản vùng miền, đảm bảo chất lượng, giá thành hợp lý để phục vụ người dân. Ngoài việc bán hàng trực tiếp, HTX còn đẩy mạnh tiêu thụ sản phẩm trên sàn thương mại điện tử và tích cực tham gia các hội chợ… Do đó, các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Yên Bái cũng như các tỉnh bạn đã được nhiều người tiêu dùng biết đến và lựa chọn”.

Yên Bái: Các Hợp tác xã chủ động nâng cao chất lượng sản phẩm, xây dựng thương hiệu
Các sản phẩm của HTX sản xuất chế biến nông sản Tây Bắc Hiền Vinh ngày càng được khách hàng tin tưởng lựa chọn sử dụng.

Tận dụng lợi thế có vùng nguyên liệu lớn, chất lượng cao, cộng với sự sáng tạo và nhạy bén, đến nay HTX Quế Văn Yên đã tạo ra các sản phẩm đa dạng, độc đáo từ cây quế, được thị trường đón nhận và là đơn vị tốp đầu của tỉnh góp phần đưa quế Văn Yên trở thành sản phẩm chủ lực của Chương trình OCOP tỉnh Yên Bái. Cùng với đó, HTX rất chú trọng khâu marketing để quảng bá và tiêu thụ sản phẩm, nên hiện tại một số sản phẩm OCOP của HTX đã được niêm yết, giao dịch trên 2 sàn thương mại điện tử lớn là Voso.vn và Postmart.vn. Trung bình mỗi ngày HTX Quế Văn Yên sản xuất và tiêu thụ hàng ngàn sản phẩm các loại (tinh dầu quế, bột quế, quế thuốc lá, quế vỏ, quế thanh, tinh dầu sả chanh, đèn xông tinh dầu, đồ thủ công mỹ nghệ từ quế…) với các hình thức bán hàng onnile và bán hàng truyền thống, giúp HTX ngày càng tạo được niềm tin của khách hàng trong và ngoài tỉnh.

Đối với HTX Rượu mộc Yên Hưng, huyện Yên Bình, ông Trần Văn Hưng – Giám đốc HTX cho biết, hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khi tham gia các chương trình, các hội chợ quảng bá hàng Việt Nam, đơn vị cam kết đem đến những sản phẩm tốt nhất, giá cả phù hợp để tăng khả năng tiếp cận và tăng trải nghiệm cho người tiêu dùng”.

Bên cạnh đó, còn rất nhiều các HTX trên địa bàn tỉnh như HTX Thái Sơn, HTX Dịch vụ tổng hợp Thắng Lợi, HTX Suối Giàng, HTX DVTH Hưng Thùy, HTX DVTH nông lâm nghiệp Công Tâm, HTX thủy sản Hoàng Kim, HTX Lâm Phương Linh, HTX chè san tuyết Púng Luông… cũng đang từng bước khẳng định vai trò, vị thế của đơn vị và đóng góp tích cực vào thị trường người tiêu dùng trong nước, tích cực tham gia Cuộc vận động.

Có thể khẳng định, bằng sự chủ động, sáng tạo các HTX trên địa bàn tỉnh Yên Bái đã tích cực hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” với việc không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm góp phần đưa sản phẩm mang thương hiệu Việt phát triển bền vững, tạo sự tin tưởng không chỉ với khách hàng trong nước mà còn hướng tới chinh phục khách hàng khó tính khắp nơi trên thế giới.

Tin bài khác
ACB nhận giải thưởng “Giải pháp tín dụng Sáng tạo” tại Better Choice Awards 2025

ACB nhận giải thưởng “Giải pháp tín dụng Sáng tạo” tại Better Choice Awards 2025

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) vừa được vinh danh tại Better Choice Awards 2025, hạng mục Giải pháp tín dụng Sáng tạo, với chương trình “Ngôi Nhà Đầu Tiên” – một sáng kiến chiến lược hướng đến khách hàng trẻ lần đầu mua nhà. Đây là một trong những giải thưởng quốc gia danh giá do Bộ Tài chính chỉ đạo, phối hợp tổ chức bởi Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC) và VCCorp.
Ngân hàng TMCP Bắc Á thông báo: "Thay đổi địa điểm và tên gọi một số phòng giao dịch"

Ngân hàng TMCP Bắc Á thông báo: "Thay đổi địa điểm và tên gọi một số phòng giao dịch"

Căn cứ văn bản số 3014/KV1-QLGS1 ngày 29/9/2025 của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 1 và văn bản số 2168/KV7-QLGS1 ngày 01/10/2025 của Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh khu vực 7 về việc chấp thuận thay đổi địa điểm đặt trụ sở một số phòng giao dịch trực thuộc Chi nhánh của Ngân hàng TMCP Bắc Á.
Mua vé xem phim CGV siêu rẻ cùng thẻ tín dụng BAC A BANK

Mua vé xem phim CGV siêu rẻ cùng thẻ tín dụng BAC A BANK

Thưởng thức thật nhiều bộ phim bom tấn mùa cuối năm tại cụm rạp CGV trên toàn quốc với ưu đãi siêu HOT từ BAC A BANK.
Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức lễ diễu hành xe đèn lồng và bắn pháo hoa dịp Trung thu

Quảng Ninh lần đầu tiên tổ chức lễ diễu hành xe đèn lồng và bắn pháo hoa dịp Trung thu

Trung thu năm nay, Quảng Ninh “chơi lớn” với lễ diễu hành đoàn xe đèn lồng quy mô nhất từ trước tới nay, kết hợp pháo hoa nghệ thuật tại bãi biển trục quảng trường Sun Carnival, mang đến trải nghiệm đêm rằm rực rỡ chưa từng có cho người dân và du khách.
Locknlock lan toả sống xanh bền vững qua sự kiện ‘Love for Vietnam – Act for climate’

Locknlock lan toả sống xanh bền vững qua sự kiện ‘Love for Vietnam – Act for climate’

LocknLock – thương hiệu gia dụng toàn cầu – vừa đồng hành cùng sự kiện “Love for Vietnam – Act for Climate” tại Hà Nội, khẳng định cam kết phát triển bền vững và lan tỏa lối sống xanh trong cộng đồng, đặc biệt là thế hệ trẻ.
Vinamilk đứng đầu top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam

Vinamilk đứng đầu top 25 thương hiệu dẫn đầu 2025 của Forbes Việt Nam

Vinamilk đứng đầu danh sách “Top 25 Thương hiệu dẫn đầu trong ngành công nghiệp sản xuất và dịch vụ”, vượt xa các doanh nghiệp cùng ngành, khẳng định sức mạnh nội lực và vị thế thương hiệu quốc gia gần 50 năm phát triển. Không những vậy, Vinamilk còn được Forbes Việt Nam vinh danh trong Top 50 công ty niêm yết tốt nhất Việt Nam, đánh dấu năm thứ 13 liên tiếp góp mặt trong danh sách này – kỷ lục trong ngành thực phẩm và đồ uống.
SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank công bố Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết kiến tạo giá trị bền lâu

SeABank (HOSE: SSB) lần đầu ra mắt Báo cáo Phát triển bền vững, khẳng định cam kết ESG bằng hành động minh bạch, cụ thể và có thể đo lường
Dh Foods tái định vị thương hiệu gia vị tại cột mốc 13 năm thành lập

Dh Foods tái định vị thương hiệu gia vị tại cột mốc 13 năm thành lập

Dh Foods chính thức công bố chiến lược tái định vị thương hiệu toàn diện, đánh dấu một bước chuyển mình mạnh mẽ từ "Gia vị đặc sản vùng miền" sang "Gia vị đặc sản sạch". Quyết định này không chỉ làm mới hình ảnh mà còn mở ra một tầm nhìn chiến lược, hướng đến thế hệ người tiêu dùng hiện đại và thị trường toàn cầu.
Ngân hàng TMCP Bắc Á thông báo: "Khai trương hoạt động Phòng giao dịch"

Ngân hàng TMCP Bắc Á thông báo: "Khai trương hoạt động Phòng giao dịch"

Căn cứ thông tư số 32/2024/TT-NHNN ngày 30/06/2024 của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) quy định về mạng lưới hoạt động của Ngân hàng thương mại. Ngân hàng TMCP Bắc Á dự kiến khai trương hoạt động hai Phòng giao dịch.
Bàn Thạch - top 5 nhà thầu uy tín năm 2025

Bàn Thạch - top 5 nhà thầu uy tín năm 2025

Trong khuôn khổ Lễ công bố “Vietnam Excellence Brand 2025” do Tạp chí Doanh nghiệp & Thương mại cùng các cơ quan hữu quan tổ chức, Bàn Thạch đã được vinh danh trong hạng mục “Top 5 Thương hiệu Nhà thầu uy tín năm 2025”.
Sun Group kích hoạt thị trường phía Nam Hà Nội với Flora Avenue

Sun Group kích hoạt thị trường phía Nam Hà Nội với Flora Avenue

Ngày 27/09, gần 800 khách hàng và chuyên viên tư vấn đã cùng “đổ bộ” sự kiện ra mắt phân khu Flora Avenue, thuộc đại đô thị Sun Urban City. Sức hút ấy một lần nữa khẳng định vị thế sản phẩm bất động sản thương hiệu Sun Group Nam Hà Nội.
BIDV SmartBanking X lập kỷ lục Việt Nam

BIDV SmartBanking X lập kỷ lục Việt Nam

Tối ngày 27/9/2025, tại TP. Hồ Chí Minh, trong khuôn khổ sự kiện âm nhạc - công nghệ “BIDV Music Festival - The Emerald X”, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam đã công bố và trao chứng nhận BIDV SmartBanking phiên bản X là “Ứng dụng ngân hàng số hỗ trợ giao dịch tài chính trên nhiều loại thiết bị nhất”.
ACB lần thứ 9 liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

ACB lần thứ 9 liên tiếp góp mặt trong bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam”

Ngân hàng TMCP Á Châu (ACB) tiếp tục khẳng định vị thế trong cộng đồng doanh nghiệp khi lần thứ 9 liên tiếp được vinh danh trong bảng xếp hạng “50 công ty kinh doanh hiệu quả nhất Việt Nam” (TOP50), do Tạp chí Nhịp Cầu Đầu Tư phối hợp cùng Công ty Chứng khoán Thiên Việt tổ chức, với sự tư vấn chuyên môn từ các chuyên gia Trường Kinh doanh Harvard.
Sun Group đồng hành chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh mùa cuối năm 2025

Sun Group đồng hành chiến dịch kích cầu du lịch Quảng Ninh mùa cuối năm 2025

Quảng Ninh tổ chức chiến dịch kích cầu du lịch mùa cuối năm 2025 quy tụ nhiều doanh nghiệp lớn đồng hành, trong đó Sun Group mang đến chuỗi combo trọn gói ưu đãi tới 50% từ lưu trú đến vui chơi giải trí, góp phần khẳng định hình ảnh “điểm đến 4 mùa” hấp dẫn.
Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia

Món Việt bất ngờ chinh phục khách quốc tế trong sự kiện ngoại giao hoàng gia

Trong không gian sang trọng của sự kiện đón tàu Hải quân Hoàng gia Anh tại TP.HCM, nhiều khách quốc tế bày tỏ sự ấn tượng và thích thú khi lần đầu trải nghiệm những ly kem, sữa chua hay trà kombucha mát lành từ Vinamilk.