Thứ năm 03/10/2024 07:25
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc

01/10/2024 21:43
Trước khi được bổ nhiệm làm Phó Tổng Giám đốc tại HOSE, bà Đặng Thị Thanh giữ chức vụ Giám đốc Phòng Công nghệ Thông tin tại HOSE.
aa
Bài liên quan
GELEX có tân Phó Tổng Giám đốc sinh năm 1994
Phó Tổng Giám đốc FLC từ chức trước ĐHCĐ bất thường
Tập đoàn Thiên Long miễn nhiệm cùng lúc 4 Phó tổng Giám đốc

Sở Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh (HOSE) vừa công bố quyết định bổ nhiệm bà Đặng Thị Thanh Hương vào vị trí Phó Tổng Giám đốc theo Quyết định số 67/QĐ-CT, ban hành ngày 27/9/2024. Trước đó, bà Hương giữ chức vụ Giám đốc Phòng Công nghệ Thông tin tại HOSE, nơi bà đã có nhiều đóng góp quan trọng trong việc quản lý và phát triển hạ tầng công nghệ của sở.

Hiện tại, ban lãnh đạo của HOSE bao gồm bà Nguyễn Thị Việt Hà với vai trò quyền Chủ tịch; bà Trần Anh Đào, Phó Tổng Giám đốc phụ trách Ban Điều hành; cùng với hai Phó Tổng Giám đốc khác là bà Ngô Viết Hoàng Giao và bà Đặng Thị Thanh Hương.

HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc
HOSE bổ nhiệm tân Phó Tổng Giám đốc.

HOSE, tiền thân là Trung tâm Giao dịch Chứng khoán TP. Hồ Chí Minh, được thành lập vào năm 1998 theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ. Trung tâm này bắt đầu hoạt động chính thức vào tháng 7/2000, với phiên giao dịch đầu tiên được tổ chức ngày 28/7/2000, chỉ với 2 doanh nghiệp niêm yết và 6 công ty chứng khoán thành viên. Qua thời gian, với sự phát triển mạnh mẽ của thị trường tài chính, HOSE đã được chuyển đổi thành một tổ chức hoạt động theo mô hình hiện đại vào năm 2007, dưới sự quản lý của Bộ Tài chính.

Đến năm 2020, HOSE chính thức trở thành công ty con thuộc Sở Giao dịch Chứng khoán Việt Nam (VNX), một bước chuyển đổi quan trọng trong quá trình phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam. Hiện tại, HOSE đang là sàn giao dịch chứng khoán chủ lực với tổng số mã chứng khoán niêm yết và giao dịch tính đến ngày 31/8/2024 lên tới 511 mã, bao gồm cổ phiếu, chứng chỉ quỹ và chứng quyền có bảo đảm. Tổng khối lượng chứng khoán niêm yết đã vượt qua 165 tỷ đơn vị, với giá trị vốn hóa cổ phiếu đạt hơn 5,27 triệu tỷ đồng, tương đương 51,58% GDP của Việt Nam trong năm 2023.

Tin bài khác
Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về  6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel thoái 70% vốn tại Saigon Sports City thu về 6.500 tỷ đồng

Tập đoàn Keppel (Singapore) thông báo công ty con Jencity sẽ thoái 70% vốn tại Công ty TNHH Saigon Sports City, đơn vị phát triển dự án 64 ha tại TP.HCM.
Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Điều gì thúc đẩy tài sản của các tỷ phú Trung Quốc tăng vọt 130 tỷ USD trong một tuần?

Các tỷ phú Trung Quốc chứng kiến ​​tài sản tăng thêm gần 130 tỷ USD trong tuần cuối tháng 9. Tỷ phú Pony Ma, là một trong những người được hưởng lợi nhiều nhất.
Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Hodeco ký kết biên bản ghi nhớ về hợp tác phát triển với các doanh nghiệp Hàn Quốc

Theo nội dung của biên bản ghi nhớ, Hodeco cam kết đẩy mạnh hợp tác chặt chẽ với các đối tác Hàn Quốc gồm: Korea CEO Summit (KCS), Woo A Development, Korea Resources Development, Scale Technology, Quynh Paris Co., Ltd.
Nestlé Việt Nam triển khai Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Nestlé Việt Nam triển khai Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”

Công ty TNHH Nestlé Việt Nam và Trung tâm Thông tin du lịch công bố chương trình hợp tác năm 2024 trong khuôn khổ Đề án “Biến tấu vạn nguyên liệu, nấu triệu món Việt”.
Dược phẩm Imexpharm thanh lý hàng loạt tài sản

Dược phẩm Imexpharm thanh lý hàng loạt tài sản

Ngoài bán cổ phần, Dược phẩm Imexpharm cũng lên kế hoạch thanh lý khoảng 1.800 m² bất động sản không còn sử dụng để thu hồi vốn, tập trung cho các dự án mới.