Hiệp hội Doanh nghiệp tỉnh Hòa Bình triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022

16:02 21/07/2022

Ngày 20/7, ông Nguyễn Cao Sơn, Phó Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa Việt Nam, Chủ tịch Hiệp hội Doanh nghiệp (HHDN) tỉnh Hòa Bình chủ trì hội nghị đánh giá kết quả hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2022 của HHDN tỉnh.

Đến nay, Hiệp hội 16 tổ chức Hội hoạt động tại 10 huyện, thành phố, với  với trên 700 doanh nghiệp tham gia làm hội viên, tạo việc làm cho trên 10 nghìn lao động với mức thu nhập ổn định.

Trong 6 tháng đầu năm,hoạt động của BTV, BCH HHDN tỉnh được duy trì thường xuyên theo quy định. Tình hình hoạt động tại các tổ chức Hội thành viên từng bước đi vào ổn định, lãnh đạo các tổ chức Hội đã phát huy tinh thần trách nhiệm cao, dành nhiều thời gian, công sức cho hoạt động công tác Hội.

HHDN tỉnh đã làm tốt vai trò là đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp để tập hợp, đoàn kết, kết nối, hỗ trợ các doanh nghiệp; là cầu nối giữa doanh nghiệp với cấp ủy, chính quyền và các ngành, các địa phương trong giám định và phản biện xã hội; tập hợp kiến nghị, đề xuất, phản ánh; tư vấn, động viên, khích lệ doanh nghiệp vượt qua khó khăn; cảnh báo các xu hướng thị trường, định hướng các doanh nghiệp nắm bắt cơ chế, chính sách liên quan đến hỗ trợ các doanh nghiệp. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền góp phần nâng cao nhận thức và ý thức của doanh nghiệp trong chấp hành chủ trương, chính sách, pháp luật của Nhà nước và của tỉnh.

HHDN tỉnh đã làm tốt công tác tham mưu cho UBND tỉnh và  phối hợp với các sở, ngành chức năng, các địa phương để cung cấp thông tin, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp, từng bước tạo môi trường kinh doanh ngày càng thuận lợi, thông thoáng. Qua đó, góp phần đẩy mạnh thu hút đầu tư,nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI). Các doanh nghiệp có những đóng góp tích cực vào sự nghiệp phát triển KT-XH ở địa phương. Đặc biệt, Hiệp hội đã triển khai hiệu quả Bộ chỉ số năng lực cạnh tranh cấp huyện và các sở, ngành (DDCI) năm 2021, qua đó góp phần cải thiện môi trường đầu tư kinh doanh. Bên cạnh đó, HHDN tỉnh và các thành viên  đẩy mạnh hoạt động tuyên truyền, hỗ trợ hội viên doanh nghiệp. Chú trọng công tác thi đua khen thưởng, văn hóa, thể dục thể thao. Quan tâm, chăm lo công tác phát triển Đảng và các tổ chức đoàn thể trong doanh nghiệp.Tích cực tham gia công tác xã hội, từ thiện.

Cùng với kết quả đạt được, hội nghị đã tập trung thảo luận làm rõ những khó khăn, vướng mắc và bất cập về tổ chức bộ máy, kinh phí hoạt động, cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính, tinh thần trách nhiệm của một bộ phận CBCCVC trong thực thi công vụ, việc tiếp cận thông tin, sự thiếu đồng bộ trong công tác quy hoạch…

Hội nghị cũng thảo luận và thống nhất cao với phương hướng, nhiệm vụ 6 tháng cuối năm là: Tiếp tục thực hiện tốt vai trò là người đại diện cho doanh nghiệp, làm cầu nối giữa doanh nghiệp và các cơ quan quản lý nhà nước, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của doanh nghiệp. Tăng cường công tác trợ giúp pháp lý cho doanh nghiệp. Chú trọng công tác đào tạo tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ cho doanh nghiệp. Tăng cường liên kết hợp tác xúc tiến thương mại và đầu tư. Tích cực tham gia công tác xã hội từ thiện. Đẩy mạnh phong trào thi yêu nước trong doanh nghiệp. 

Lãnh đạo HHDN tỉnh Hòa Bình trao Quyết định công nhận 8 hội viên mới
Lãnh đạo HHDN tỉnh Hòa Bình trao Quyết định công nhận 8 hội viên mới.

Nhân dịp này, HHDN tỉnh công bố và trao Quyết định công nhận 8 hội viên chiến lược gồm: Viễn thông Hòa Bình; Chi nhánh kỹ thuật Viettel Hòa Bình; Mobifone Hòa Bình; Công ty CP Bất động sản Hoàng Văn Hòa Bình; Công ty CP tập đoàn quốc tế Đại Minh;  Viettel Hòa Bình; Công ty CP Hòa Phú Hòa Bình; Công ty CP Golf quốc tế Quang Tiến.

Đức Phượng - VPĐD Hòa Bình