Hải Dương: Nhiều hoạt động độc đáo và đặc sắc tại lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023

17:04 24/09/2023

Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc là lễ hội lớn của tỉnh Hải Dương diễn ra hằng năm, thu hút hàng vạn người dân và khách thập phương.

Nửa ngày đầu lễ hội mùa thu 24/9 Côn Sơn Kiếp Bạc đón 1, 2 vạn lượt người.
Người dân và du khách thập phương về đền Kiếp Bạc dâng hương.

Vừa qua, Ban tổ chức Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc tổ chức Lễ cáo yết mở hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023. Đây là nghi lễ cổ truyền quan trọng, là nghi lễ đầu tiên, mở màn cho hàng loạt sự kiện đặc sắc sẽ diễn ra tại Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm nay.

Người dân và du khách thập phương về đền Kiếp Bạc dâng hương.
Nửa ngày đầu lễ hội mùa thu 24/9 Côn Sơn Kiếp Bạc đón 1, 2 vạn lượt người.

Theo Ban tổ chức, Lễ hội mùa thu Côn Sơn - Kiếp Bạc năm 2023 diễn ra từ ngày 24/9 - 4/10, có nhiều hoạt động độc đáo và đặc sắc. Trong khuôn khổ lễ hội sẽ diễn ra Tuần Văn hóa Du lịch và Xúc tiến thương mại có quy mô lớn nhất từ trước đến nay, với trên 60 gian hàng của Hải Dương và các tỉnh, thành phố. Cùng với đó là Lễ tưởng niệm 723 năm ngày mất của Anh hùng dân tộc Trần Hưng Đạo. Đêm cùng ngày sẽ là Lễ khai ấn đền Kiếp Bạc; Lễ hội quân trên sông Lục Đầu tái hiện hào khí Đông A; lễ cầu an, thả hoa đăng cầu mưa thuận gió hòa, mùa màng tươi tốt, cầu siêu anh linh quân dân các triều đại ngã xuống vì đất nước, cầu cho linh hồn quân giặc trận vong siêu thoát…

Theo thông kê sơ bộ của lãnh đạo xã Hưng Long có 350 xe khách 16 chỗ trở lên và 450 xe con từ ngoại tỉnh đổ về khiến các bãi để xe cũ quá tải.
Theo thông kê sơ bộ của lãnh đạo xã Hưng Đạo có 350 xe khách 16 chỗ trở lên và 450 xe con từ ngoại tỉnh đổ về khiến các bãi để xe cũ quá tải.

Để tăng cường công tác quảng bá, tuyên truyền, thu hút du khách đến với lễ hội nhiều hơn, bên cạnh quầy thông tin du lịch, tuyên truyền, quảng bá về du lịch Hải Dương và Khu di tích Côn Sơn - Kiếp Bạc cho du khách, Ban tổ chức đã chuẩn bị các ấn phẩm, tờ gấp các loại về Khu di tích và du lịch Hải Dương.

Bên cạnh đó, Ban tổ chức còn cho chỉnh trang khu vực giới thiệu, thưởng trà tại hồ sen Kiếp Bạc và một số địa điểm khác ở chùa Côn Sơn, đền Nguyễn Trãi, nhà khách Côn Sơn, nhà khách Kiếp Bạc… Chuẩn bị cho Lễ khai ấn và ban ấn, Ban tổ chức đang hoàn thiện khoảng 3 vạn ấn để phát cho nhân dân, du khách; chuẩn bị khoảng 1 vạn hoa đăng cho Hội hoa đăng trên sông Lục Đầu…

Nam Trí Đức