Thứ hai 07/10/2024 00:31
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Hà Tĩnh: Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội tăng khá

06/10/2024 22:17
Số liệu từ Cục Thống kê tỉnh Hà Tĩnh, tổng vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng năm 2024 đạt hơn 40.801 tỷ đồng, hoàn thành 85% kế hoạch năm.
aa
Bài liên quan
Giải ngân vốn đầu tư công trong 9 tháng chỉ đạt 47,29% kế hoạch
Quận Bình Tân- TP.HCM: Quý 3/2024 giải ngân vốn đầu tư công vượt chỉ tiêu thành phố giao
Trong 9 tháng, vốn đầu tư nước ngoài đăng ký đạt hơn 24,78 tỷ USD

Từ đầu năm 2024, tỉnh Hà Tĩnh đã tập trung triển khai kế hoạch đầu tư công, với nhiều dự án trọng điểm được đẩy nhanh tiến độ. Các tổ công tác của tỉnh đang tăng cường kiểm tra, đôn đốc và tháo gỡ khó khăn, vướng mắc để tăng tốc giải ngân cho các chương trình và dự án. Nhờ đó, tổng vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội đã tăng đáng kể, trở thành nguồn lực lớn cho sự tăng trưởng kinh tế trong 9 tháng đầu năm và cả năm 2024.

Theo số liệu từ Cục Thống kê tỉnh Hà Tĩnh, tổng vốn đầu tư thực hiện trên địa bàn tỉnh trong 9 tháng năm 2024 đạt hơn 40.801 tỷ đồng, hoàn thành 85% kế hoạch năm và tăng 14,36% so với cùng kỳ năm trước. Mức tăng này chủ yếu nhờ vào sự đóng góp của các dự án lớn trong khu vực kinh tế nhà nước và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài.

Hà Tĩnh: Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội tăng khá
Vốn đầu tư thực hiện toàn xã hội của Hà Tĩnh tăng khá.

Cụ thể, vốn đầu tư nhà nước tại địa phương đạt 14.397 tỷ đồng, tăng 84% so với cùng kỳ năm 2023. Một số dự án trọng điểm do Trung ương triển khai bao gồm dự án cao tốc Bắc - Nam với 6.186 tỷ đồng (tăng gấp 2,46 lần so với cùng kỳ và chủ yếu dành cho công tác giải phóng mặt bằng) và dự án đường dây 500 kV mạch 3 với 2.109 tỷ đồng.

Ngược lại, vốn đầu tư ngoài nhà nước ước đạt 12.293 tỷ đồng, giảm 15,78% so với cùng kỳ năm trước do hoạt động đầu tư từ khu vực doanh nghiệp gặp nhiều khó khăn. Vốn đầu tư từ khu vực doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài đạt hơn 14.111 tỷ đồng, giảm 0,87% so với năm trước. Trong đó, những dự án lớn như Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng II đạt 10.939 tỷ đồng, Nhà máy Liên doanh sản xuất Pin Lithium VinES-Gotion đạt 1.143 tỷ đồng, và dự án Khu công nghiệp VSIP đạt 230 tỷ đồng (chủ yếu dành cho công tác giải phóng mặt bằng) đã có đóng góp đáng kể.

Trong thời gian tới, UBND tỉnh Hà Tĩnh sẽ tiếp tục đôn đốc các sở, ngành, đơn vị và địa phương thực hiện đồng bộ các giải pháp để giải ngân vốn đầu tư công. Tỉnh sẽ khẩn trương thúc giục các nhà thầu đẩy nhanh tiến độ thi công, nghiệm thu và thanh toán ngay khi hoàn thành khối lượng công việc. Đồng thời, tỉnh cũng sẽ chú trọng vào công tác xúc tiến đầu tư, thu hút dự án và xử lý kịp thời các khó khăn, vướng mắc trong công tác giải phóng mặt bằng, nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng các nguồn lực đầu tư và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tin bài khác
Bình Dương nỗ lực khẳng định vị thế đầu tàu kinh tế

Bình Dương nỗ lực khẳng định vị thế đầu tàu kinh tế

Hoạt động sản xuất công nghiệp của Bình Dương 9 tháng qua đã có nhiều dấu hiệu tích cực, với sự phục hồi đáng kể của các ngành hàng xuất khẩu chủ lực.
Doanh nghiệp kinh doanh tích cực, lương bình quân của người lao động tăng

Doanh nghiệp kinh doanh tích cực, lương bình quân của người lao động tăng

So với quý trước và cùng kỳ năm trước, mức lương bình quân tháng của người lao động quý III/2024 tăng lên ở 2 khu vực dịch vụ, công nghiệp và xây dựng.
Thấy gì từ những con số "biết nói" của Tổng cục Thống kê?

Thấy gì từ những con số "biết nói" của Tổng cục Thống kê?

Từ những đánh giá số liệu, Tổng cục Thống kê đã đề xuất 6 giải pháp trọng tâm, được coi là những trụ cột vững chắc cho tăng trưởng kinh tế Việt Nam.
Doanh nghiệp FDI phát triển cùng thành phố Hải Phòng

Doanh nghiệp FDI phát triển cùng thành phố Hải Phòng

Ngày 05/10, tại Hải Phòng diễn ra Hội nghị gặp gỡ, đối thoại giữa Thường trực Thành ủy với các doanh nghiệp FDI với chủ đề: “Doanh nghiệp FDI phát triển cùng thành phố Hải Phòng: Đổi mới sáng tạo, phát triển kinh tế bền vững, kinh tế chia sẻ; kết nối doanh nghiệp với chuỗi cung ứng toàn cầu”.
Bài IX: Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Tương lai nền kinh tế Việt Nam

Bài IX: Đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam: Tương lai nền kinh tế Việt Nam

Ngày 5/10, Thủ tướng Phạm Minh Chính chủ trì cuộc họp về dự án đường sắt tốc độ cao Bắc-Nam, dự án chiến lược có khả năng định hình tương lai giao thông.