Thứ hai 18/11/2024 11:23
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Hà Nội áp dụng hình thức thu phí gửi xe không dùng tiền mặt: Sự đột phá trong quản lý giao thông

16/04/2024 21:04
Hình thức thu phí gửi xe không dùng tiền mặt được TP. Hà Nội áp dụng để quản lý giao thông đô thị. Theo đó, phương pháp này, giúp giảm bớt các vấn đề liên quan đến tiền mặt, tăng cường tính minh bạch và hiệu quả trong việc thu phí gửi xe.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Từ ngày 15/4, bảy điểm trông giữ xe tại quận Hoàn Kiếm do Công ty TNHH MTV Khai thác điểm đỗ xe Hà Nội quản lý sẽ thí điểm thanh toán không dùng tiền mặt. Đó là bãi đỗ Trần Quang Khải, điểm trông ôtô tạm thời dưới lòng đường trên các phố Lý Thường Kiệt, Phan Chu Trinh, Lý Thái Tổ (2 vị trí), Nguyễn Thượng Hiền và điểm trông xe máy tạm thời trên hè phố Phủ Doãn.

Trong ngày đầu thí điểm, một số người dân gặp khó khi thanh toán gửi xe máy bằng mã QR do điện thoại không có Internet hoặc tài khoản ngân hàng. Ông Nguyễn Văn Bộ (Long Biên) tỏ ra bất ngờ khi được nhân viên hướng dẫn thanh toán qua mã QR. Do đang vội mang giấy tờ bổ sung cho người thân nhập viện tại Việt Đức, ông không có thời gian nghe hướng dẫn sử dụng. Ông đành nhờ một người khác quét mã và thanh toán hộ.

Hiện tại, TP. Hà Nội đang đối mặt với vấn đề tắc nghẽn giao thông nghiêm trọng. Áp dụng hình thức thu phí gửi xe không dùng tiền mặt giúp giảm thiểu thời gian bị mất đi trong việc giao dịch tiền mặt, từ đó tăng khả năng thông suốt của giao thông đô thị.

Theo đó, với hình thức thu phí không dùng tiền mặt, người dùng không cần mang theo tiền mặt để trả phí gửi xe. Thay vào đó, họ có thể sử dụng các phương thức thanh toán điện tử như thẻ cào điện thoại di động, ví điện tử hoặc thẻ ngân hàng. Điều này mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho người dân và du khách khi sử dụng dịch vụ gửi xe.

Đặc biệt, việc thu phí không dùng tiền mặt giúp tăng tính minh bạch trong quá trình thu phí và giảm khả năng gian lận, trốn thuế. Các giao dịch được thực hiện qua hệ thống điện tử, giúp ghi nhận chính xác số lượt gửi xe và thu phí tương ứng. Điều này cung cấp một cơ sở dữ liệu chính xác và minh bạch cho việc quản lý giao thông và thu thuế.

Với hình thức thu phí không dùng tiền mặt, quy trình giao dịch trở nên nhanh chóng và thuận tiện hơn. Người dùng không cần phải tìm kiếm tiền mặt, chờ đợi thủ tục thanh toán hoặc nhận lại tiền thừa. Điều này giúp tiết kiệm thời gian và công sức cho cả người dùng và nhân viên thu phí.

Áp dụng hình thức thu phí không dùng tiền mặt là một bước tiến quan trọng trong việc khuyến khích sử dụng công nghệ trong quản lý giao thông. Nó tạo điều kiện để phát triển các ứng dụng di động và hệ thống thông minh, giúp theo dõi và quản lý lưu lượng giao thông một cách hiệu quả hơn.

Hình thức thu phí gửi xe không dùng tiền mặt đang mang lại sự tiện lợi và đột phá trong quản lý giao thông đô thị tại TP.Hà Nội, giúp giảm bớt tắc nghẽn giao thông, tăng tính minh bạch, tiết kiệm thời gian và công sức cho người dùng, và khuyến khích sử dụng công nghệ trong quản lý giao thông. Đây là một bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng giao thông đô thị và mang lại lợi ích lớn cho cả người dân và du khách.

Nghệ Nhân

Tin bài khác
TP.HCM đầu tư 35.000 tỷ đồng nâng cấp hạ tầng với 5 dự án BOT

TP.HCM đầu tư 35.000 tỷ đồng nâng cấp hạ tầng với 5 dự án BOT

TP.HCM tập trung phát triển hạ tầng với 5 dự án BOT, tổng vốn hơn 35.000 tỷ đồng, nhằm nâng cấp cửa ngõ, giảm ùn tắc, và cải thiện kết nối vùng trong tương lai.
Giá trị xã hội: Yếu tố mới không thể thiếu trong bất động sản

Giá trị xã hội: Yếu tố mới không thể thiếu trong bất động sản

Các nhà phát triển, các nhà đầu tư cùng với các bên liên quan đang dần bắt đầu xem giá trị xã hội trong một dự án như một khoản đầu tư, chứ không là chi phí.
Các “ông lớn” đua nhau đổ tiền vào bất động sản công nghiệp Việt Nam

Các “ông lớn” đua nhau đổ tiền vào bất động sản công nghiệp Việt Nam

Bất động sản công nghiệp Việt Nam thu hút mạnh mẽ vốn FDI nhờ vị trí chiến lược, chi phí cạnh tranh và phát triển khu công nghiệp hiện đại, mở ra cơ hội.
Đồng Nai "mở đường" cho đầu tư bất động sản bằng loạt quy định mới

Đồng Nai "mở đường" cho đầu tư bất động sản bằng loạt quy định mới

Quy định mới cho thấy nỗ lực của tỉnh Đồng Nai trong việc cải thiện môi trường đầu tư bất động sản và kinh doanh, đồng thời đảm bảo quyền lợi của người dân.
Bình Định muốn chi 3.013 tỷ đồng mở rộng sân bay Phù Cát

Bình Định muốn chi 3.013 tỷ đồng mở rộng sân bay Phù Cát

Ủy ban nhân dân (UBND) Bình Định lên kế hoạch đầu tư 3.013 tỷ đồng xây dựng đường cất hạ cánh số 2, các đường lăn nối và hạ tầng khu bay tại sân bay Phù Cát.
Giá thuê nhà ở xã hội tại Hải Dương: Từ 17.200 đến 119.000 đồng/m²

Giá thuê nhà ở xã hội tại Hải Dương: Từ 17.200 đến 119.000 đồng/m²

UBND Hải Dương áp dụng khung giá thuê nhà ở xã hội từ 17.200 đến 119.000 đồng/m², kỳ vọng thúc đẩy phát triển nhà ở xã hội và hỗ trợ công nhân khu công nghiệp.
Hà Nội: Metro số 2 sắp bước sang giai đoạn triển khai

Hà Nội: Metro số 2 sắp bước sang giai đoạn triển khai

Dự án Metro số 2 của Hà Nội sắp triển khai sau 4 năm điều chỉnh chủ trương, nhưng vẫn còn một số thủ tục cần hoàn tất trước khi thực hiện.
Quảng Nam đề xuất 500 tỷ đồng cải tạo quốc lộ 14D

Quảng Nam đề xuất 500 tỷ đồng cải tạo quốc lộ 14D

Quảng Nam đề xuất 500 tỷ đồng cải tạo Quốc lộ 14D trong năm 2025, thúc đẩy phát triển kinh tế và tăng cường xuất nhập khẩu tại miền Trung và khu vực quốc tế.
Vingroup đề xuất đầu tư khu đô thị 1,8 tỷ USD tại Bắc Ninh

Vingroup đề xuất đầu tư khu đô thị 1,8 tỷ USD tại Bắc Ninh

Vingroup vừa đề xuất đầu tư dự án tại phường Hòa Long, TP. Bắc Ninh có quy mô gần 270 ha, tổng mức đầu tư dự kiến hơn 44.500 tỷ đồng (khoảng 1,8 tỷ USD).
Áp quy định mới về tách thửa đất, hợp thửa đất tại Gia Lai từ 10/11

Áp quy định mới về tách thửa đất, hợp thửa đất tại Gia Lai từ 10/11

Quyết định 54/2024/QĐ-UBND của UBND tỉnh Gia Lai đưa ra quy định chi tiết về các điều kiện, diện tích tối thiểu cho việc tách thửa đất trên địa bàn.
Giá đất Đông Anh biến động thế nào khi đón hàng loạt đại dự án?

Giá đất Đông Anh biến động thế nào khi đón hàng loạt đại dự án?

Việc liên tiếp đón hàng loạt các dự án lớn và các chủ đầu tư tầm cỡ, giá đất Đông Anh trở nên sôi động trong thời gian gần đây khi mặt bằng giá thiết lập.
Lý do điều chỉnh tiến độ sân bay quốc tế Long Thành đến năm 2026

Lý do điều chỉnh tiến độ sân bay quốc tế Long Thành đến năm 2026

Dự án sân bay quốc tế Long Thành, công trình trọng điểm quốc gia, vừa được Chính phủ đề xuất điều chỉnh tiến độ hoàn thành Giai đoạn 1 từ 2025 sang cuối 2026.
Đông Anh (Hà Nội) “lột xác” với loạt đô thị mới, đón hàng trăm nghìn cư dân

Đông Anh (Hà Nội) “lột xác” với loạt đô thị mới, đón hàng trăm nghìn cư dân

Đông Anh, cửa ngõ phía Bắc Hà Nội, đang "lột xác" mạnh mẽ với hàng loạt dự án khu đô thị và hạ tầng quy mô lớn, hứa hẹn phát triển vượt bậc trước 2025.
Dự kiến hoàn thành 243,5km đường ven biển vào cuối năm nay

Dự kiến hoàn thành 243,5km đường ven biển vào cuối năm nay

Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố rằng đến cuối năm 2024, cả nước dự kiến hoàn thành hơn 243,5km đường ven biển, góp phần quan trọng vào phát triển hạ tầng giao thông.
Bình Phước: Phát triển khu công nghiệp gắn với nhà ở xã hội

Bình Phước: Phát triển khu công nghiệp gắn với nhà ở xã hội

Bình Phước đang nổi lên như một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp tại khu vực Đông Nam Bộ.