Gojek hợp tác Dat Bike triển khai vận chuyển hành khách bằng xe máy điện

17:10 18/05/2023

Với quan hệ hợp tác này, Gojek trở thành hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tại Việt Nam triển khai vận chuyển hành khách bằng xe máy điện, bên cạnh các dịch vụ theo yêu cầu khác.

Đối tác tài xế Gojek chở khách trên xe máy điện Dat Bike Weaver++
Đối tác tài xế Gojek sẽ chở khách trên xe máy điện của Dat Bike Weaver++.

Ngày 18/5, Gojek, nền tảng công nghệ đa dịch vụ theo yêu cầu hàng đầu Đông Nam Á và Dat Bike, một trong những thương hiệu xe máy điện của Việt Nam, đã công bố hợp tác thí điểm sử dụng xe máy điện để phục vụ các nhu cầu đi lại, giao hàng, giao đồ ăn của người dùng Gojek tại Việt Nam.

Với quan hệ hợp tác này, Gojek trở thành hãng gọi xe công nghệ đầu tiên tại Việt Nam triển khai vận chuyển hành khách bằng xe máy điện, bên cạnh các dịch vụ theo yêu cầu khác, và là nền tảng công nghệ đầu tiên hợp tác với Dat Bike.

Theo thỏa thuận hợp tác, Dat Bike sẽ cung cấp cho các đối tác tài xế Gojek dòng xe Dat Bike Weaver++ để thực hiện các dịch vụ chở khách (GoRide), giao đồ ăn (GoFood) và giao hàng (GoSend) tại Việt Nam.

"Việc sử dụng xe điện Dat Bike Weaver++ có thể giúp các đối tác tài xế Gojek hạ thấp chi phí nhiên liệu tới hơn 4 lần so với xe xăng, từ đó tiết kiệm đáng kể chi phí hoạt động, góp phần bảo vệ môi trường bằng việc ngưng xả thải", đại diện Gojek nhấn mạnh.

Dịch vụ vận chuyển, giao hàng bằng xe máy điện Weaver++ sẽ được triển khai đầu tiên tại TP HCM từ ngày hôm nay 18/5.

Chiếc xe máy điện Dat Bike Weaver++ có vận tốc tối đa 90km/h với quãng đường đi được 200km cho mỗi lần sạc đầy trong 3 giờ, giúp các đối tác đảm bảo hiệu suất hoạt động cũng như duy trì thu nhập.

Đặc biệt, tài xế có thể sạc pin miễn phí ở hàng chục điểm sạc cộng đồng trên địa bàn TP HCM. Bên cạnh đó, Weaver++ còn được lắp sẵn cổng sạc nhanh để có thể sạc nhanh 100km đầu tiên trong 1 giờ tại bất kỳ ổ điện gia dụng nào và chỉ trong 20 phút tại trạm sạc nhanh của Dat Bike.

Theo ông Sơn Nguyễn, CEO Dat Bike, dự án này là một phần trong tầm nhìn lớn của Dat Bike về việc chuyển đổi toàn bộ xe máy xăng sang xe máy điện tại Việt Nam và Đông Nam Á.

"Lực lượng đối tác lái xe công nghệ vô cùng đông đảo và là những người có nhu cầu sử dụng xe với tần suất lớn. Dat Bike mong muốn thông qua thí điểm này thuyết phục được nhiều người dùng hơn nữa bao gồm cả các đối tác lái xe công nghệ về sức mạnh và tiện ích mà xe điện có thể mang lại, thúc đẩy quá trình chuyển đổi sang phương tiện xanh vì một môi trường trong lành hơn", CEO Dat Bike nói.

Ông Sumit Rathor, Tổng Giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Việt Nam là một thị trường quan trọng của Gojek, và mục tiêu của chúng tôi là tiếp tục mang đến cho người dùng những giải pháp hiệu quả, giúp hỗ trợ sự tăng trưởng bền vững của các đối tác, mang đến trải nghiệm dịch vụ chất lượng và thuận tiện ở mức giá hợp lý.

Những dự án hợp tác như dự án này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, mang đến lợi ích cho toàn bộ hệ sinh thái của chúng tôi, giúp chúng tôi mang lại giá trị lớn hơn nữa cho tất cả người dùng, đồng thời tạo ra tác động tích cực đến cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động”.

Ông Sumit Rathor cho biết thêm: “Sự hợp tác giữa Gojek Việt Nam với Dat Bike là một bước đi quan trọng trong hành trình thực hiện cam kết “Ba Không” của Tập đoàn GoTo, hỗ trợ những nỗ lực không ngừng của Gojek trong việc giảm lượng khí thải và chuyển đổi phương tiện vận hành sang 100% xe điện.

Dat Bike là startup sản xuất xe máy điện của Việt Nam, được sáng lập vào năm 2019 bởi ông Nguyễn Bá Cảnh Sơn- một kỹ sư phần mềm tài năng từng đạt nhiều giải quốc gia, quốc tế về công nghệ. Sau khi rời Thung lũng Silicon (Mỹ) về Việt Nam, ông Sơn đã lập Dat Bike với mong muốn chuyển đổi thói quen sử dụng xe xăng của người Việt sang xe điện.

Từ khi thành lập đến nay, Dat Bike đã cho ra đời 3 phiên bản xe máy điện là Weaver và Weaver 200 và Weaver++. Đến hết năm 2022, start-up này đã gọi vốn thành công 16,5 triệu USD và đặt tham vọng trở thành nhà sản xuất Việt Nam dẫn đầu “xanh hóa” thị trường xe 2 bánh giá trị 25 tỷ USD tại Đông Nam Á.

Phương Linh (t/h)