Thứ sáu 09/05/2025 17:28
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Gợi ý phương pháp làm truyền thông cho nhà hàng, quán ăn

26/08/2023 18:52
Marketing cho nhà hàng và quán ăn là quá trình nghiên cứu và khám phá những mong muốn và nhu cầu của khách hàng. Mục tiêu là đáp ứng những yêu cầu này một cách tốt nhất, từ đó thu hút và kết nối khách hàng với nhà hàng hoặc quán ăn của bạn.
Ảnh minh họa

1. Xây dựng trang web chuyên nghiệp cho quán ăn – nhà hàng

Tạo một trang web chuyên nghiệp cho nhà hàng hoặc quán ăn là một bước quan trọng để thu hút sự chú ý của khách hàng. Trang web này không chỉ giới thiệu về menu và giá cả, mà còn cung cấp thông tin về các chương trình khuyến mãi, ưu đãi, hình thức thanh toán, giờ mở cửa và đóng cửa. Việc duy trì trang web luôn cập nhật về hoạt động của quán ăn sẽ có vai trò quảng bá tốt cho doanh nghiệp và tạo ấn tượng tích cực trong mắt khách hàng.

2. Tập trung vào chất lượng món ăn

Trong kế hoạch marketing của nhà hàng, không có cách nào có thể đem lại hiệu quả bằng việc cung cấp sản phẩm đạt chất lượng cao. Điều này là nguyên tắc quan trọng nhất và là yêu cầu hàng đầu mà các doanh nghiệp mới phải tuân thủ. Chỉ có những sản phẩm tuyệt vời, hương vị xuất sắc, sự độc đáo của các món ăn kết hợp với những yếu tố khác đã được đề cập có thể tạo ra ấn tượng mạnh mẽ và ghi sâu trong tâm trí khách hàng.

3. Dịch vụ chăm sóc khách hàng

Khi nhà hàng của bạn trở nên nổi tiếng hơn, sự tò mò từ phía khách hàng sẽ thúc đẩy họ tìm đến trải nghiệm. Để đáp ứng mong muốn này, việc chuẩn bị và cung cấp dịch vụ tốt nhất là quan trọng. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến hài lòng của khách hàng, mà còn giúp họ tự tin hơn khi chia sẻ trải nghiệm của mình với người khác.

Để đảm bảo chất lượng dịch vụ, nhà hàng cần đầu tư vào việc đào tạo nhân viên, giúp họ hiểu rõ về tiêu chuẩn dịch vụ của nhà hàng và cách tương tác chuyên nghiệp với khách hàng. Bên cạnh đó, việc tạo ra không gian ấm cúng, thoải mái, sạch sẽ và trang trí đẹp mắt cũng rất quan trọng để khách hàng có cảm giác thoải mái và hài lòng khi đến nhà hàng của bạn.

Do đó, tập trung vào chất lượng dịch vụ là yếu tố quan trọng để không chỉ làm hài lòng khách hàng mà còn duy trì uy tín của nhà hàng trong mắt công chúng.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

4. Sử dụng marketing truyền miệng

Tận dụng truyền miệng là một chiến lược marketing cực kỳ hiệu quả và tiết kiệm. Qua việc xây dựng thông điệp và câu chuyện hấp dẫn, bạn tạo ra nội dung mà người dùng sẽ tự động chia sẻ với nhau. Điều này giúp bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng tiềm năng mà không cần đầu tư vào quảng cáo trả phí.

Tuy việc thảo luận về các khía cạnh của truyền thông đòi hỏi thời gian và kiến thức rất nhiều, tuy nhiên quan trọng nhất là bạn cần nhận thức rằng khách hàng sẽ tự động chia sẻ về doanh nghiệp của bạn - dù là tích cực hay tiêu cực - mà không cần đầu tư tiền vào các chi phí quảng cáo.

5. Quảng cáo trên các trang mạng xã hội

So với việc quảng bá trực tiếp, sử dụng email marketing và tiếp cận khách hàng qua mạng xã hội mang lại hiệu quả cao hơn, góp phần bảo vệ môi trường và giúp nhà hàng của bạn tiếp cận một lượng lớn khách hàng hơn. Đây là sự lựa chọn thông minh cho chiến lược marketing của nhà hàng.

Bên cạnh đó, việc tận dụng truyền thông qua mạng xã hội để quảng bá nhà hàng cũng đem lại hiệu quả không thể bỏ qua. Điều này giúp bạn tạo liên kết mạnh mẽ với khách hàng suốt cả thời gian, thúc đẩy thương hiệu và khuyến khích khách hàng chia sẻ trải nghiệm của họ. Điều này thật sự có giá trị quan trọng và đáng tin cậy.

6. Tiếp thị qua KOL

Đây được coi là một trong những chiến lược marketing hiệu quả mà nhiều người kinh doanh sử dụng cho nhà hàng của họ. Hợp tác với các nhà phê bình thực phẩm, người nổi tiếng trên mạng xã hội (KOLs), và những người ảnh hưởng chuyên về ẩm thực có thể giúp bạn chia sẻ những trải nghiệm về các món ăn trên các nền tảng mạng xã hội hoặc trên blog cá nhân của họ. Nhờ vào việc này, những người hâm mộ và người theo dõi họ, người tin tưởng họ, có thể trở thành những khách hàng tiềm năng quan trọng cho nhà hàng của bạn.

7. Sử dụng các chương trình khuyến mại

Các chương trình khuyến mãi như tặng thức uống khi check-in, trao miễn phí món tráng miệng để đổi lấy một bài đánh giá, hoặc giảm giá 30% cho các loại cocktail trong buổi tối, đều là những ưu đãi hấp dẫn với khách hàng và đóng góp tích cực cho hiệu quả của hoạt động marketing của nhà hàng.

Dù đây chỉ là những ưu đãi nhỏ nhưng chúng vẫn có tác dụng quan trọng trong việc thu hút khách hàng và nâng cao doanh số của nhà hàng.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Google, Microsoft và Meta đang siết quản trị hiệu suất, chi thưởng “mạnh tay” cho nhân viên xuất sắc và nghiêm khắc với nhân sự kém hiệu quả, phản ánh bước ngoặt văn hóa trong ngành công nghệ toàn cầu.
Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel sẽ chính thức thay thế Warren Buffett làm CEO Berkshire Hathaway vào cuối năm 2025. Ông được kỳ vọng duy trì văn hóa doanh nghiệp và thành tích đầu tư bền vững của tập đoàn hơn 1.000 tỷ USD này.
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.
Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại UAE đang có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ nhiều hơn so với những người trong độ tuổi 30 và 40, theo các chuyên gia.
Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Việc không bị áp thuế chống bán phá giá giúp Hòa Phát duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường EU, đồng thời mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp sử dụng HRC của Hòa Phát để xuất khẩu vào khối này mà không gặp rào cản về thuế suất.
Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Điều hành một doanh nghiệp, giống như nuôi dạy một đứa trẻ, cần đến sự hỗ trợ của cả một ngôi làng. Đối với các CEO, điều này có nghĩa là phải lựa chọn những người giỏi nhất có thể cho đội ngũ điều hành.