Elon Musk lỗ hơn một nửa số tiền khi đầu tư mua lại Twittter

11:24 28/03/2023

Elon Musk được cho là thừa nhận giá trị của Twitter còn khoảng 20 tỷ USD. Như vậy, ông Musk đã lỗ khoảng hơn một nửa số tiền khi đầu tư mua Twittter.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Elon Musk cho biết, Twitter hiện trị giá khoảng 20 tỷ USD, theo một email mà ông gửi cho nhân viên của công ty, mức giá này giảm đáng kể so với 44 tỷ USD mà tỷ phú công nghệ đã trả để mua mạng xã hội này vào tháng 10 năm ngoái.

Email này, ông Musk cảnh báo người lao động rằng, Twitter vẫn đang trong tình trạng tài chính bấp bênh và có thời điểm còn bốn tháng nữa sẽ hết tiền. Musk cũng cho biết, những thay đổi triệt để tại công ty, bao gồm sa thải hàng loạt và cắt giảm chi phí là cần thiết để tránh phá sản và hợp lý hóa hoạt động.

Ngoài ra, ông chủ Twitter dự định trả quyền lợi cho các nhân viên còn lại của Twitter bằng cổ phiếu, dựa trên định giá của công ty hiện tại ở mức 20 tỷ USD.

Musk không nhắc đến việc liệu có đưa công ty lên sàn trở lại không. Tuy nhiên, các nhân viên sở hữu cổ phiếu sẽ có thể bán lấy tiền mặt sau mỗi sáu tháng, tại "các sự kiện thanh khoản" và dựa trên định giá của một bên thứ ba.

“Twitter đang được định hình lại nhanh chóng” - ông Musk viết trong email, đồng thời cho biết thêm rằng công ty có thể được coi là “một công ty khởi nghiệp nghịch đảo”.

Từ tháng 10 năm ngoái, Twitter trở thành công ty tư nhân, không còn niêm yết trên sàn. Vì vậy, giá trị của công ty không được công khai. Tuy nhiên, với định giá mới của Musk, Twitter đã giảm hơn một nửa giá trị.

Sau khi tiếp quản Twitter, Musk cho biết công ty của ông lỗ 4 triệu USD mỗi ngày. Để cắt giảm chi phí, tỉ phú chuyển sang cắt giảm nhân sự và sa thải gần 70% nhân viên. 

triển khai việc “bán tick xanh” cho những người có nhu cầu.
Elon Musk đã triển khai việc “bán tick xanh” cho những người có nhu cầu.

Vào tháng 1 năm nay, một công ty nghiên cứu đã báo cáo rằng chi tiêu quảng cáo trên Twitter đã giảm 71% so với tháng trước đó. Sự sụt giảm xảy ra khi các nhà quảng cáo hàng đầu giảm chi tiêu của họ trên nền tảng truyền thông xã hội sau khi Musk tiếp quản. Chi tiêu quảng cáo trên Twitter đã giảm 55% trong tháng 11.2022 so với năm trước. Một báo cáo khác cho biết doanh thu của Twitter trong năm 2022 đã giảm 40% so với năm trước đó.

Nguồn doanh thu chính của Twitter vẫn là quảng cáo và sau khi Musk tiếp quản, công ty truyền thông xã hội này đã chứng kiến ​​việc hàng loạt các thương hiệu lớn bỏ đi. Tuy nhiên, Musk đang thu hút được một số đơn vị quảng cáo bằng cách giảm giá. Ngoài ra, ông cũng triển khai việc “bán tick xanh” cho những người có nhu cầu.

Thu Trang (T/h)