Theo đó, mạng viễn thông VNPT kỳ vọng sẽ đem lại những trải nghiệm và chất lượng mới trong các dịch vụ cung cấp, góp sức thay đổi chất lượng hoạt động dịch vụ du lịch tại Đà Nẵng và vùng phụ cận, đáp ứng ngày càng tốt hơn những yêu cầu phát triển, trải nghiệm của du khách và người dân.
![]() |
Bà Phạm Thị Phương Thảo, Phó giám đốc VNPT Đà Nẵng giới thiệu dịch vụ truyền hình tương tác cho ngành du lịch địa phương. Ảnh: TBN. |
Định dạng từ MyTV
Bà Phạm Thị Phương Thảo, Phó giám đốc VNPT Đà Nẵng nhìn nhận, lĩnh vực du lịch thành phố Đà Nẵng đã ghi nhận được nhiều thành tích phát triển nổi bật trong những năm qua, đặc biệt về các hoạt động lưu trú, nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, các khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp tại địa bàn vẫn bị những giới hạn nhất định trong việc cung cấp các gói dịch vụ cao cấp hơn, hướng đến những nhu cầu đa dạng và chất lượng gia tăng trong phục vụ du khách. Tính hạn chế trong cung cấp các dịch vụ giải trí, như truyền hình tự chọn, dữ liệu gói trong lựa chọn cung ứng trải nghiệm của du khách tại các khách sạn, nhà hàng… vẫn phổ biến. Nhiều du khách đánh giá, sau những khoảng thời gian tìm hiểu, trải nghiệm các địa điểm văn hóa, thắng cảnh địa phương, họ quay về khách sạn lại chưa được thỏa mãn với những dịch vụ đi kèm, nhất là các dịch vụ giải trí, thư giãn, nghe nhìn về đêm.
Thấy rõ những nhược điểm đó, VNPT Đà Nẵng trong những năm qua đã cố gắng đầu tư, lựa chọn những giải pháp gói dịch vụ trải nghiệm tốt hơn cho du khách. Trong đó, mảng dịch vụ truyền hình MyTV, với 15 năm phát triển, đến nay đã có những tiến bộ rõ rệt, kỳ vọng đem lại những tương tác phù hợp và thoải mái hơn cho du khách. Bắt đầu từ mùa thu 2025 này, VNPT Đà Nẵng quyết định đưa ra các gói dịch vụ truyền hình tương tác chất lượng và tùy biến hơn, phục vụ nhu cầu của du khách và đáp ứng đòi hỏi từ các cơ sở lưu trú, du lịch nghỉ dưỡng tại địa bàn.
![]() |
Quang cảnh giới thiệu sản phẩm truyền hình tương tác. Ảnh TBN. |
Bà Phương Thảo cho biết, MyTV chắc chắn không phải dịch vụ truyền hình duy nhất phát triển tại địa bàn thành phố du lịch này, song dựa vào tính ổn định và phổ quát về mạng lưới viễn thông do VNPT cung cấp, dịch vụ truyền hình tương tác MyTV cũng đảm bảo là một trong những nhóm kênh dịch vụ chất lượng, được nhiều đơn vị lữ hành và lưu trú du lịch lựa chọn. Từ tháng 9/2025, VNPT Đà Nẵng phối hợp trung tâm dịch vụ đưa ra sản phẩm MyTV B2B, một sản phẩm nâng cấp toàn diện, hướng đến hành trình “truyền hình đột phá” mà tập đoàn viễn thông này mong muốn thực hiện.
“Chúng tôi chọn phân khúc khách sạn, khu nghỉ dưỡng và các khu căn hộ cao cấp để triển khai MyTV B2B, hy vọng đây sẽ trở thành lựa chọn tin cậy, mang đến những trải nghiệm giải trí đẳng cấp cho hàng triệu khách lưu trú ở địa bàn Đà Nẵng”, bà Phương Thảo nói.
Nhu cầu lớn, năng lực cần?
Theo phân tích của các chuyên viên kỹ thuật MyTV tại miền Trung, dịch vụ B2B sẽ có những đặc điểm nổi bật, như sử dụng kho nội dung truyền hình, phim ảnh có bản quyền phong phú, đa dạng, được cá nhân hóa theo nhu cầu người xem một cách linh hoạt; được thiết kế với giao diện hiện đại, thân thiện, dễ sử dụng, phù hợp với nhiều nhóm du khách quốc tế; ứng dụng các tính năng tương tác thông minh, giúp người dùng chủ động trong lựa chọn, tìm kiếm và trải nghiệm các dịch vụ tiện ích ngay trên màn hình tivi tại phòng; và tích hợp nhiều giải pháp kết nối linh hoạt với hệ thống quản lý khách sạn để tăng hiệu quả chất lượng dịch vụ, quảng bá thương hiệu…
![]() |
Các khu du lịch, khách sạn cao cấp sẽ là đối tượng hướng đến của truyền hình tương tác. Ảnh TBN. |
Ghi nhận từ một số đại diện khu nghỉ dưỡng, khách sạn cao cấp tại Đà Nẵng cho thấy, dịch vụ truyền hình tương tác không phải là chủ đề mới trong lĩnh vực du lịch. Những vùng du lịch phát triển đi trước, như Trung Quốc, Thái Lan đã có những kinh nghiệm triển khai nhiều hệ thống truyền hình tương tác và đa dạng cung ứng cho du khách từ nhiều năm rồi. Thậm chí đến nay, với ứng dụng trí tuệ nhân tạo ngày một phổ biến, các dịch vụ tương tác trong du lịch, trải nghiệm văn hóa bản địa càng lan tỏa rộng rãi hơn.
Do đó, MyTV với chiều sâu đầu tư, mở rộng nhóm đối tượng khách hàng, cũng có sự trùng lắp lại dịch vụ như các nơi. Song với lợi thế của mạng viễn thông phổ biến, chất lượng ổn định, dựa vào những thành tựu ứng dụng khoa học công nghệ tiên tiến, các sản phẩm từ VNPT Đà Nẵng có thể nói sẽ mang lại những giá trị trải nghiệm độc đáo nhất định cho du khách và người dân sở tại. Đặc biệt về phương diện tiếp cận, quảng bá các dịch vụ truyền thông qua truyền hình, khu vực miền Trung lâu nay vẫn có sự chậm trễ nhất định so với hai đầu đất nước, sự hiện diện thêm các kênh lựa chọn như MyTV B2B sẽ giúp các cơ sở kinh doanh, chuỗi dịch vụ tăng chất lượng quảng bá thương hiệu. Đây là một trong các định hướng đầu tư mới, đáng được chú ý qua sản phẩm của VNPT Đà Nẵng.
Nhìn nhận cơ hội của dịch vụ, một số chuyên gia phân tích, VNPT vừa mới đưa ra một số chiến lược phát triển trong nước, nhắm đến những “lõi đầu tư” có tính đột phá của viễn thông quốc gia. Nhà viễn thông này, đang hợp tác cùng các nhà mạng khác, như Viettel, FPT… dần dần xây dựng những trục công nghệ truyền thông, truyền dẫn chất lượng cao hơn, nhắm đến các nhóm khách hàng là doanh nghiệp ứng dụng công nghệ chất lượng hơn, vừa góp phần thay đổi diện mạo chất lượng viễn thông và an ninh mạng quốc gia vừa hướng đến những tiêu chuẩn hội nhập quốc tế mạnh mẽ, sâu sắc. Trong hành trình thay đổi đó, những đơn vị thành viên như VNPT Đà Nẵng, miền Trung có các động thái thay đổi, nâng chất dịch vụ, đa dạng hóa sản phẩm, đều là những tín hiệu phát triển khởi sắc, cam kết mang lại những kết quả số hóa hiệu quả hơn cho kinh tế xã hội và đáp ứng tốt các nhu cầu phát triển đa dạng của các doanh nghiệp. Mảng du lịch Đà Nẵng, vì thế tiếp cận những nỗ lực thay đổi và gia cường này, thật sự là những bước tiến đáng ghi nhận!