Thứ ba 05/11/2024 17:56
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Dự kiến hoàn thành 243,5km đường ven biển vào cuối năm nay

04/11/2024 14:37
Bộ Kế hoạch và Đầu tư vừa công bố rằng đến cuối năm 2024, cả nước dự kiến hoàn thành hơn 243,5km đường ven biển, góp phần quan trọng vào phát triển hạ tầng giao thông.
aa
Bình Thuận - La Gi: Cấu trúc đô thị bền vững cho các dự án trọng điểm phát triển khu vực ven biển Dự án đường ven biển qua Tiền Giang nhận được sự ủng hộ của Bộ GTVT Đà Nẵng: Khởi công Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu hơn 1.200 tỷ đồng Đẩy nhanh đầu tư tuyến đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng cho dự án đường ven biển ĐT.719B Bình Thuận: Dự kiến chi 7.600 tỷ xây dựng tuyến đường ven biển 14km

Theo đó, đường ven biển đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh, thành phố ven biển, từ đó tạo ra những cơ hội mới cho phát triển kinh tế địa phương. Bên cạnh việc nâng cao khả năng vận chuyển hàng hóa, những tuyến đường này còn giúp thu hút đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, khi mà Việt Nam được biết đến như một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều bãi biển đẹp.

Theo báo cáo từ Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, trong năm 2022, Việt Nam đã đưa vào khai thác 79,3km đường ven biển qua tỉnh Quảng Ninh, đoạn từ Vân Đồn đến Móng Cái. Đây là một trong những đoạn đường đầu tiên hoàn thành trong dự án đường ven biển, góp phần quan trọng vào việc kết nối các khu vực du lịch và thương mại.

Dự kiến hoàn thành 243,5km đường ven biển vào cuối năm nay
Dự kiến hoàn thành 243,5km đường ven biển vào cuối năm 2024 (Ảnh: Minh họa).

Trong năm 2024, dự kiến sẽ có thêm 164,2km đường ven biển hoàn thành qua các tỉnh thành phố như Hải Phòng (19,6km), Thái Bình (35,5km), Nam Định (65,8km), Ninh Bình (3,25km), Nghệ An (7,5km) và Bình Thuận (32,5km). Những con đường này sẽ không chỉ tăng cường khả năng kết nối mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho người dân địa phương.

Sự hoàn thiện của hệ thống đường ven biển sẽ có ảnh hưởng sâu rộng đến kinh tế địa phương. Khi những con đường này đi vào hoạt động, chi phí vận chuyển hàng hóa sẽ giảm đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và thủy sản. Đồng thời, việc phát triển hạ tầng giao thông cũng giúp thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp lớn, thúc đẩy phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch.

Chẳng hạn, việc hoàn thành đoạn đường ven biển tại Quảng Ninh đã tạo ra những cơ hội mới cho ngành du lịch, khi mà các điểm đến nổi tiếng như Vịnh Hạ Long có thể được tiếp cận dễ dàng hơn. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cho người dân, khi mà họ có thể tìm kiếm những cơ hội việc làm trong ngành dịch vụ du lịch.

Ngoài việc hoàn thành đường ven biển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết, dự kiến đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác khoảng 365,8km đường và cầu tại nhiều địa phương khác nhau. Các tỉnh như Hà Giang (41,5km), Thái Nguyên (42,55km), Bắc Kạn (37km), Phú Thọ (53,5km), Bắc Giang (42,16km), Hải Phòng (2,2km), Hải Dương (36,5km), Hưng Yên (33,5km), Ninh Thuận (22,3km), Tây Ninh (14,9km), Long An (14,2km) và Cà Mau (25,5km) sẽ được hưởng lợi từ các dự án này. Điều này cho thấy sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc cải thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên toàn quốc.

Việc hoàn thành các dự án đường ven biển và các tuyến đường khác không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông hiện tại mà còn hướng tới một tương lai bền vững. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng, việc xây dựng hệ thống giao thông bền vững là vô cùng cần thiết. Những tuyến đường ven biển được thiết kế để chịu đựng các tác động của thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện.

Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực phát triển mạnh mẽ về kinh tế và hạ tầng, việc hoàn thành 243,5km đường ven biển vào cuối năm 2024 sẽ là một bước tiến lớn. Nó không chỉ góp phần vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, mở ra những cơ hội mới cho phát triển bền vững trong tương lai. Việt Nam đang trên đà vươn lên, và hệ thống giao thông là một trong những yếu tố quyết định cho sự phát triển này.

Tin bài khác
Bình Phước: Phát triển khu công nghiệp gắn với nhà ở xã hội

Bình Phước: Phát triển khu công nghiệp gắn với nhà ở xã hội

Bình Phước đang nổi lên như một điểm sáng trong thu hút đầu tư và phát triển công nghiệp tại khu vực Đông Nam Bộ.
Bình Thuận: Chi tiết về điều chỉnh quy hoạch hành chính

Bình Thuận: Chi tiết về điều chỉnh quy hoạch hành chính

Tỉnh Bình Thuận đã thực hiện điều chỉnh lớn về đơn vị hành chính cấp xã nhằm tối ưu hóa việc quản lý dân cư và phát triển hạ tầng đô thị.
TP.HCM muốn huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km đường sắt đô thị

TP.HCM muốn huy động hơn 39 tỷ USD làm 183 km đường sắt đô thị

TP. HCM đang đối diện thách thức lớn trong hạ tầng giao thông. Dự án 183 km đường sắt đô thị với vốn 39 tỷ USD hứa hẹn thay đổi diện mạo và phát triển bền vững.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất dự án tại huyện Thanh Trì

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch sử dụng đất dự án tại huyện Thanh Trì

Ủy ban nhân dân (UBND) TP. Hà Nội vừa ban hành Quyết định số 5658/QĐ-UBND, tiến hành điều chỉnh và bổ sung Kế hoạch sử dụng đất năm 2024 cho huyện Thanh Trì.
Đưa Bàu Bàng thành "Trung tâm đổi mới sáng tạo - công nghiệp" của Bình Dương

Đưa Bàu Bàng thành "Trung tâm đổi mới sáng tạo - công nghiệp" của Bình Dương

Bàu Bàng được kỳ vọng sẽ là động lực mới cho sự phát triển của tỉnh Bình Dương, góp phần xây dựng một vùng kinh tế năng động, hiện đại và phát triển bền vững.
TP. Hồ Chí Minh sẽ di dời 6.500 căn nhà trên và ven kênh rạch

TP. Hồ Chí Minh sẽ di dời 6.500 căn nhà trên và ven kênh rạch

Từ nay đến hết năm 2025, TP. Hồ Chí Minh dự kiến sẽ thực hiện bồi thường, di dời 5.102 căn/6.500 căn, đạt tỷ lệ 78,49% chỉ tiêu đề ra kế hoạch giải tỏa nhà trên và ven kênh rạch.
Những khu vực không được phân lô, bán nền tại Bình Dương

Những khu vực không được phân lô, bán nền tại Bình Dương

Tại các khu vực có yêu cầu cao về kiến trúc cảnh quan, khu vực trung tâm, quanh các công trình điểm nhấn kiến trúc trong đô thị sẽ không được phân lô, bán nền.
Duyệt đầu tư 2.400 tỷ đồng nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Cà Mau

Duyệt đầu tư 2.400 tỷ đồng nâng cấp mở rộng Cảng hàng không Cà Mau

Cảng hàng không Cà Mau sẽ được nâng cấp và mở rộng với tổng đầu tư 2.400 tỷ đồng từ Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam (ACV), nhằm đảm bảo khai thác máy bay
Thái Bình: Lãnh đạo tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển đô thị

Thái Bình: Lãnh đạo tỉnh tập trung tháo gỡ khó khăn, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển đô thị

Sáng ngày 18/10, lãnh đạo tỉnh Thái Bình đã có những chỉ đạo sát sao tại cuộc họp về việc tháo gỡ khó khăn và đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án phát triển nhà ở tại xã Tân Bình và phường Tiền Phong, dự án phát triển nhà ở tại xã Đông Hòa (TP Thái Bình).
Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Bệnh viện Bạch Mai

Hà Nội phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Bệnh viện Bạch Mai

Hà Nội vừa phê duyệt điều chỉnh quy hoạch Bệnh viện Bạch Mai theo Quyết định số 5225/QĐ-UBND.
Xu hướng phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

Xu hướng phát triển đô thị thích ứng với biến đổi khí hậu

Biến đổi khí hậu đang trở thành thách thức, với nhiều nguy cơ như ngập lụt, hạn hán và mực nước biển dâng cao.
Bình Định sắp có thêm 2 cụm công nghiệp mới để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Bình Định sắp có thêm 2 cụm công nghiệp mới để thu hút các doanh nghiệp vừa và nhỏ

Tỉnh Bình Định đã phê duyệt chủ trương đầu tư Dự án xây dựng và kinh doanh hạ tầng kỹ thuật Cụm công nghiệp Tà Súc (giai đoạn 3) tại thôn Định Trường, xã Vĩnh Quang, huyện Vĩnh Thạnh.
TP.Hồ Chí Minh áp dụng Bảng giá đất cũ: Hồ sơ đất đai được khơi thông

TP.Hồ Chí Minh áp dụng Bảng giá đất cũ: Hồ sơ đất đai được khơi thông

Chiều 21/9, TP. Hồ Chí Minh chấp thuận việc áp dụng Bảng giá đất hiện hành để giải quyết nghĩa vụ tài chính, thuế về đất đai. Gần 9.000 hồ sơ sẽ được khơi thông.
Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa: Xác định vị trí đề xuất quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia

Thanh Hóa vừa thực hiện khảo sát vị trí quy hoạch xây dựng kho dự trữ dầu thô quốc gia rộng khoảng 140 ha tại Khu Công nghiệp số 6 của Khu Kinh tế Nghi Sơn.
Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha

Đà Nẵng phê duyệt quy hoạch phân khu đổi mới sáng tạo với diện tích khoảng 3.770ha. Quy mô dân số dự kiến đến năm 2030 khoảng 233.000 người.