Thứ bảy 07/12/2024 21:37
Hotline: 024.355.63.010
Bất động sản

Dự kiến hoàn thành 243,5km đường ven biển vào cuối năm nay

04/11/2024 14:37
Bộ Kế hoạch và Đầu tư Việt Nam vừa công bố rằng đến cuối năm 2024, cả nước dự kiến hoàn thành hơn 243,5km đường ven biển, góp phần quan trọng vào phát triển hạ tầng giao thông và thúc đẩy kinh tế xã hội ở các tỉnh ven biển.
Bình Thuận - La Gi: Cấu trúc đô thị bền vững cho các dự án trọng điểm phát triển khu vực ven biển Dự án đường ven biển qua Tiền Giang nhận được sự ủng hộ của Bộ GTVT Đà Nẵng: Khởi công Dự án Đường ven biển nối cảng Liên Chiểu hơn 1.200 tỷ đồng Đẩy nhanh đầu tư tuyến đường ven biển Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Thuận Đẩy nhanh giải phóng mặt bằng cho dự án đường ven biển ĐT.719B Bình Thuận: Dự kiến chi 7.600 tỷ xây dựng tuyến đường ven biển 14km

Theo đó, đường ven biển đóng vai trò quan trọng trong việc kết nối các tỉnh, thành phố ven biển, từ đó tạo ra những cơ hội mới cho phát triển kinh tế địa phương. Bên cạnh việc nâng cao khả năng vận chuyển hàng hóa, những tuyến đường này còn giúp thu hút đầu tư, đặc biệt trong lĩnh vực du lịch, khi mà Việt Nam được biết đến như một điểm đến du lịch hấp dẫn với nhiều bãi biển đẹp.

Theo báo cáo từ Bộ trưởng Nguyễn Chí Dũng, trong năm 2022, Việt Nam đã đưa vào khai thác 79,3km đường ven biển qua tỉnh Quảng Ninh, đoạn từ Vân Đồn đến Móng Cái. Đây là một trong những đoạn đường đầu tiên hoàn thành trong dự án đường ven biển, góp phần quan trọng vào việc kết nối các khu vực du lịch và thương mại.

Dự kiến hoàn thành 243,5km đường ven biển vào cuối năm nay
Dự kiến hoàn thành 243,5km đường ven biển vào cuối năm 2024 (Ảnh: Minh họa).

Trong năm 2024, dự kiến sẽ có thêm 164,2km đường ven biển hoàn thành qua các tỉnh thành phố như Hải Phòng (19,6km), Thái Bình (35,5km), Nam Định (65,8km), Ninh Bình (3,25km), Nghệ An (7,5km) và Bình Thuận (32,5km). Những con đường này sẽ không chỉ tăng cường khả năng kết nối mà còn mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho người dân địa phương.

Sự hoàn thiện của hệ thống đường ven biển sẽ có ảnh hưởng sâu rộng đến kinh tế địa phương. Khi những con đường này đi vào hoạt động, chi phí vận chuyển hàng hóa sẽ giảm đáng kể, tạo điều kiện thuận lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp và thủy sản. Đồng thời, việc phát triển hạ tầng giao thông cũng giúp thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp lớn, thúc đẩy phát triển công nghiệp, dịch vụ và du lịch.

Chẳng hạn, việc hoàn thành đoạn đường ven biển tại Quảng Ninh đã tạo ra những cơ hội mới cho ngành du lịch, khi mà các điểm đến nổi tiếng như Vịnh Hạ Long có thể được tiếp cận dễ dàng hơn. Điều này không chỉ mang lại lợi ích cho doanh nghiệp mà còn cho người dân, khi mà họ có thể tìm kiếm những cơ hội việc làm trong ngành dịch vụ du lịch.

Ngoài việc hoàn thành đường ven biển, Bộ Kế hoạch và Đầu tư cũng cho biết, dự kiến đến cuối năm 2024 sẽ hoàn thành và đưa vào khai thác khoảng 365,8km đường và cầu tại nhiều địa phương khác nhau. Các tỉnh như Hà Giang (41,5km), Thái Nguyên (42,55km), Bắc Kạn (37km), Phú Thọ (53,5km), Bắc Giang (42,16km), Hải Phòng (2,2km), Hải Dương (36,5km), Hưng Yên (33,5km), Ninh Thuận (22,3km), Tây Ninh (14,9km), Long An (14,2km) và Cà Mau (25,5km) sẽ được hưởng lợi từ các dự án này. Điều này cho thấy sự cam kết mạnh mẽ của Chính phủ trong việc cải thiện hệ thống hạ tầng giao thông trên toàn quốc.

Việc hoàn thành các dự án đường ven biển và các tuyến đường khác không chỉ đáp ứng nhu cầu giao thông hiện tại mà còn hướng tới một tương lai bền vững. Trong bối cảnh biến đổi khí hậu và mực nước biển dâng, việc xây dựng hệ thống giao thông bền vững là vô cùng cần thiết. Những tuyến đường ven biển được thiết kế để chịu đựng các tác động của thiên nhiên, đảm bảo an toàn cho người dân và phương tiện.

Trong bối cảnh Việt Nam đang nỗ lực phát triển mạnh mẽ về kinh tế và hạ tầng, việc hoàn thành 243,5km đường ven biển vào cuối năm 2024 sẽ là một bước tiến lớn. Nó không chỉ góp phần vào việc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế mà còn nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân, mở ra những cơ hội mới cho phát triển bền vững trong tương lai. Việt Nam đang trên đà vươn lên, và hệ thống giao thông là một trong những yếu tố quyết định cho sự phát triển này.

Tin bài khác
Cách chuyển đất nông nghiệp thành đất ở theo quy định mới

Cách chuyển đất nông nghiệp thành đất ở theo quy định mới

Để chuyển đổi đất nông nghiệp sang đất ở giúp gia tăng giá trị tài sản. Người dân có thể tách thửa đất nông nghiệp, thửa đất phi nông nghiệp không phải là đất ở, rồi sau đó làm đơn xin chuyển sang đất ở theo Luật Đất đai 2024.
Bình Thuận chuyển mình tích cực trong quy hoạch và sử dụng đất

Bình Thuận chuyển mình tích cực trong quy hoạch và sử dụng đất

Theo số liệu thống kê mới nhất, tỉnh Bình Thuận đang cho thấy những bước chuyển mình tích cực trong việc quy hoạch và sử dụng đất.
Cần cơ chế đặc thù phát triển nhà ở xã hội cho thuê

Cần cơ chế đặc thù phát triển nhà ở xã hội cho thuê

Theo Th.S Nguyễn Anh Quân - Viện trưởng IVES, đã đến lúc Việt Nam cần phải nghiên cứu và có những giải pháp phù hợp để phát triển NOXH cho thuê, nhằm đảm bảo an sinh xã hội, đặc biệt là cho những đối tượng có thu nhập thấp tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.
Thị trường bất động sản Hà Nội đang "tăng nhiệt" dịp cuối năm 2024

Thị trường bất động sản Hà Nội đang "tăng nhiệt" dịp cuối năm 2024

Thị trường bất động sản Hà Nội bước vào giai đoạn phục hồi mạnh mẽ với nguồn cung và giao dịch tăng đột biến, đánh dấu chu kỳ mới đầy triển vọng.
Hà Nội: Cải tạo và xây dựng lại chung cư cũ là nhiệm vụ cấp bách

Hà Nội: Cải tạo và xây dựng lại chung cư cũ là nhiệm vụ cấp bách

UBND TP Hà Nội nhận định rằng việc cải tạo và xây dựng lại các chung cư cũ không chỉ là yêu cầu cấp bách mà còn là nhiệm vụ chiến lược trong hành trình xây dựng một Hà Nội hiện đại, văn minh.
Quy hoạch đất đai trong chiến lược phát triển du lịch Bình Thuận

Quy hoạch đất đai trong chiến lược phát triển du lịch Bình Thuận

Quy hoạch đất đai là một yếu tố quan trọng trong chiến lược phát triển du lịch bền vững, đặc biệt đối với các tỉnh ven biển như Bình Thuận.
Hàng loạt dự án mới, nguồn cung nhà ở xã hội Hà Nội sẽ tăng trong năm tới

Hàng loạt dự án mới, nguồn cung nhà ở xã hội Hà Nội sẽ tăng trong năm tới

Hà Nội sẽ có thêm hàng chục nghìn căn hộ nhà ở xã hội trong vài năm tới nhờ các dự án lớn như Hạ Đình, Pháp Vân – Tứ Hiệp và các khu vực tại Đông Anh, Gia Lâm, Mê Linh.
“Áp thuế cao mua bán nhà đất ngắn hạn làm giảm tính thanh khoản thị trường”

“Áp thuế cao mua bán nhà đất ngắn hạn làm giảm tính thanh khoản thị trường”

Liên quan đến đề xuất đánh thuế chuyển nhượng bất động sản theo thời gian sở hữu, Luật sư Nguyễn Thanh Hà cho rằng, nếu việc áp thuế cao với các giao dịch ngắn hạn có thể làm giảm tính thanh khoản của thị trường, đặc biệt trong bối cảnh những người cần bán gấp có thể chịu thiệt thòi.
Vingroup - Techcombank nghiên cứu khả thi đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Vingroup - Techcombank nghiên cứu khả thi đường cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành

Vingroup - Techcombank đang tiến hành nghiên cứu khả thi cho dự án cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành, hứa hẹn nâng cao kết nối giao thông giữa Đắk Nông và Bình Phước.
Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 KKT Dung Quất

Quảng Ngãi: Đẩy nhanh tiến độ phê duyệt quy hoạch phân khu tỷ lệ 1/2000 KKT Dung Quất

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi Trần Phước Hiền vừa chủ trì họp với lãnh đạo các sở, ban ngành và UBND huyện Bình Sơn để cho ý kiến đối với các Quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000 trên địa bàn Khu Kinh tế Dung Quất.
Thuế nhà đất theo năm sở hữu: Giải pháp hay rủi ro?

Thuế nhà đất theo năm sở hữu: Giải pháp hay rủi ro?

Chính sách đánh thuế chuyển nhượng bất động sản theo thời gian sở hữu có thể giảm đầu cơ nhưng liệu có hạ được giá nhà đất? Chuyên gia đưa ra những ý kiến trái chiều.
Bất động sản hàng hiệu: Tiềm năng và thách thức

Bất động sản hàng hiệu: Tiềm năng và thách thức

Thị trường bất động sản hàng hiệu đang mở rộng mạnh mẽ, đặc biệt tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương. Việt Nam nổi bật là điểm sáng tiềm năng, nhưng cũng đối mặt với không ít thách thức.
Đề xuất đánh thuế bất động sản theo thời gian nhằm chặn đầu cơ có khả thi?

Đề xuất đánh thuế bất động sản theo thời gian nhằm chặn đầu cơ có khả thi?

Chuyên gia cho rằng, đề xuất đánh thuế mua bán bất động sản theo thời gian sở hữu không khả thi bởi khi đánh thuế phải tính thuế thu được bù đắp cho chi phí bỏ ra.
Định giá đất: Mối nguy hiểm kích nổ cuộc đua giá bất động sản

Định giá đất: Mối nguy hiểm kích nổ cuộc đua giá bất động sản

Tình trạng “tắc nghẽn” dự án do định giá đất sai lệch đang đẩy giá bất động sản tăng mạnh. Nếu không kịp thời điều chỉnh, giá nhà có thể tiếp tục leo thang.
Nhu cầu bất động sản logistics và thương mại điện tử tăng mạnh

Nhu cầu bất động sản logistics và thương mại điện tử tăng mạnh

Sự bùng nổ của thương mại điện tử và logistics thúc đẩy nhu cầu bất động sản, yêu cầu chính sách và đầu tư hạ tầng mạnh mẽ để đáp ứng xu hướng này.