
Doanh số không đạt như kỳ vọng khiến Toyota Camry bị khai tử tại quê nhà
Toyota đã thông báo đến các đại lý rằng hãng sẽ dừng sản xuất Camry dành cho khách hàng nội địa vào cuối năm nay, trong khi xe vẫn được sản xuất để xuất khẩu.

Toyota đã quyết định loại bỏ bảng tên Camry tại Nhật Bản. Sau 43 năm, mẫu sedan 4 cửa đã bán được hơn 21 triệu chiếc trên toàn thế giới, trong đó có 1,3 triệu chiếc ở Nhật Bản. Nhưng có vẻ người tiêu dùng trong nước không còn hứng thú với mẫu sedan hạng trung này nữa, khi chỉ có 6.000 chiếc xe rời đại lý Nhật Bản vào năm 2022.
Theo Nikkei Asia, Toyota đã thông báo đến các đại lý rằng hãng sẽ dừng sản xuất Camry dành cho khách hàng nội địa vào cuối năm nay, trong khi xe vẫn được sản xuất để xuất khẩu. Việc ngừng bán Camry ở Nhật sẽ theo từng giai đoạn. Toyota đã tạm dừng nhận hầu hết các đơn đặt hàng mới. Các mẫu Camry mới đang được phát triển sẽ được bán độc quyền cho thị trường nước ngoài.
Thị trường ôtô Nhật Bản đang dần chuyển sang xu hướng SUV và minivan, điều này khiến cho nhóm xe sedan bị ảnh hưởng khá nhiều.
Dù ngưng bán ở quê nhà, Toyota Camry vẫn tiếp tục được phân phối tại hơn 100 quốc gia. Thực tế, Camry vẫn là dòng sedan được ưa chuộng ở nhiều nước, doanh số toàn cầu đạt hơn 60.000 chiếc vào năm ngoái. Toyota Camry vẫn được đón nhận nồng nhiệt ở nhiều thị trường. Ở Việt Nam, Camry là mẫu xe sedan cỡ D bán chạy nhất phân khúc. Ở Trung Quốc, Camry được coi là mẫu xe đáng mơ ước
Camry, được đặt theo từ kanmuri trong tiếng Nhật, có nghĩa "vương miện" - được sản xuất từ năm 1982 với các nhà máy chính ở Mỹ, Trung Quốc và Nhật Bản. Kể từ khi ra mắt, khoảng hơn 1,3 triệu chiếc Camry được bán riêng tại Nhật, với mức giá hiện dao động 26.400-35.500 USD.
Camry đặc biệt đắt khách tại Mỹ, nơi có hơn 13 triệu chiếc đã có chủ. Khách hàng Mỹ chuộng Camry vì độ tin cậy, dễ vận hành và nội thất rộng rãi. Mẫu sedan từng là xe bán chạy nhất tại quốc gia Bắc Mỹ trong suốt 15 năm cho đến 2016, khi RAV4 giành lấy ngôi vương theo xu hướng ngày càng chuộng xe gầm cao. Camry đang bán tại Mỹ thuộc thế hệ được ra mắt vào năm 2017, dự kiến sắp có phiên bản cập nhật cho mẫu sedan này. Trên thị trường xe cũ, Camry cũng đắt khách nhờ giá trị bán lại cao.
Trước đó, năm ngoái, Nissan đã dừng sản xuất mẫu sedan cỡ trung Fuga. Tương tự, Honda cũng đã khai tử Legend từ cuối 2021.
Đình Lâm (t/h)
Cùng chuyên mục


Meta khẳng định vị thế dẫn đầu trên thị trường kính thực tế ảo

Quảng cáo trực tuyến sắp trở nên tồi tệ hơn khi AI sáng tạo không giúp được gì

Ứng dụng AI trên 12 ngành công nghiệp khác nhau dành cho doanh nghiệp

25 trang web hàng đầu thế giới năm 2023 với 192 tỷ lượt truy cập hàng tháng

Australia cân nhắc các biện pháp để hạn chế rủi ro từ công nghệ AI
-
3 nhóm hành vi sai phạm của nhân sự cấp cao doanh nghiệp thường mắc phải
-
TS. Đinh Thế Hiển: Không có làn sóng mới của dòng tiền đầu tư vào thị trường bất động sản năm 2024
-
TS Vũ Minh Khương: Xây dựng hệ sinh thái trái phiếu lành mạnh nhiệm vụ cấp bách
-
Chuyên gia kinh tế - TS. Doãn Hữu Tuệ: Cần ưu tiên vốn cho doanh nghiệp sản xuất
-
Đầu tư vào lực lượng lao động là yếu tố quan trọng để đạt được tăng trưởng bền vững