Doanh số bán ô tô điện nhập khẩu tại Nhật Bản trong năm 2022 tăng 65% so với năm trước

23:20 08/04/2023

Theo thông tin của Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản cho biết ô tô điện chiếm 6,7% trong tổng số 246.196 ô tô nhập nhẩu được bán ra tại Nhật Bản trong năm tài chính 2022.

Hiệp hội cho rằng việc sử dụng ô tô điện đang ngày càng trở nên phổ biến hơn tại Nhật Bản nhờ sự hỗ trợ của chính phủ đối với lĩnh vực ô tô chạy hoàn toàn bằng điện, thân thiện với môi trường. Trong số các mẫu xe điện bán chạy nhất tại Nhật Bản có hãng Tesla của Mỹ.

Hiệp hội các đại lý ô tô Nhật Bản và Hiệp hội xe mô tô và ô tô hạng nhẹ Nhật Bản cho biết nếu tính riêng dòng ô tô điện chở khách, doanh số bán, tính cả các mẫu do các hãng trong nước sản xuất, chỉ chiếm 2% tổng doanh số bán ô tô trong năm tài chính 2022. Trong số 3,61 triệu ô tô chở khách mới được bán ra tại Nhật Bản, chỉ có khoảng 77.000 xe chạy điện.

Doanh số bán ô tô điện nhập khẩu cao hơn phần nào cho thấy sản phẩm do các nhà sản xuất nước ngoài cung cấp đa dạng hơn so với các hãng ô tô của Nhật Bản.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo Hiệp hội các nhà nhập khẩu ô tô Nhật Bản, Mercedes-Benz của Đức vẫn là thương hiệu ô tô nhập khẩu được ưa chuộng nhất trong năm thứ 8 liên tiếp ở nước này.

Trong khi đó, theo hãng tin AFP, trong năm 2022 có 59.000 ô tô điện đã được bán ra tại thị trường Nhật Bản, mức cao kỷ lục. Tuy nhiên, con số này vẫn chưa đạt 2% tổng doanh số bán ô tô tại nước này.

Theo giới chuyên gia, tỷ lệ doanh số bán ô tô điện tại Nhật Bản dường như không phản ánh đúng ngành công nghiệp ô tô của Nhật Bản vốn sử dụng đến 8% lực lượng lao động và đóng góp 25% tổng kim ngạch xuất khẩu của nước này.

Theo số liệu của công ty kiểm toán PwC, ô tô điện chiếm đến 20% tổng doanh số bán ô tô ở Trung Quốc trong năm ngoái, tại Tây Âu tỷ lệ này là 15% và tại Mỹ là 5,3%.

Ngọc Phi (TH)

Tags: