Thứ tư 06/11/2024 18:48
Hotline: 024.355.63.010
Khát vọng Việt Nam

Doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn - Người kiến tạo thương hiệu Vilaconic

14/10/2023 08:54
Trên thương trường đầy cạm bẫy và khốc liệt, bằng khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư để phát triển bền vững, doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn đã kiến tạo thương hiệu Vilaconic từ Tâm - Trí – Tín – Tầm. ..
aa

Với thông điệp “Nơi gửi trọn niềm tin” – “con tàu Vilaconic” đang được “thủ lĩnh” Hoàng Văn Ngoạn “vận hành” vươn ra biển lớn…

Người kiến tạo thương hiệu Vilaconic

Hoàng Văn Ngoạn – một chàng trai được sinh ra trên vùng đất thuần nông thuộc xã Hồng Sơn, huyện Đô Lương (Nghệ An) thuở nào đã trở thành “thủ lĩnh” của Công ty cổ phần Vilaconic, là doanh nghiệp đã được vinh dự đón nhận danh hiệu Top 50 Thương hiệu xuất sắc toàn cầu năm 2023.

Nhân dịp chào mừng Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10), trò chuyện với PV. Tạp chí Doanh nghiệp và Hội nhập, doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn – Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Vilaconic bộc bạch: Trên hành trình dấn thân vào con đường kinh doanh, bản thân tôi đã kinh doanh qua nhiều vị trí việc làm và đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, thử thách. Vì vậy, tôi đã đúc kết được rằng, trong cuộc sống, muốn làm gì cũng cần phải có chữ tín, mà muốn giữ được tín thì nhất thiết phải có tâm, có trí. Khi Tâm – Trí – Tín – Tầm hội tụ thì mình sẽ có niềm tin để vượt qua mọi khó khăn, thử thách. Ở góc độ là người lãnh đạo doanh nghiệp, tôi nhận thấy, trải qua nhiều biến cố của thời cuộc cũng như khủng hoảng chung của nền kinh tế toàn cầu, điều quan trọng nhất vẫn là tìm kiếm được cơ hội riêng cho mình nhờ tư duy nhạy bén, tinh thần làm việc tập thể, cùng đồng lòng hướng tới mục tiêu chung. Không ai khác, để có được thương hiệu trong lòng khách hàng, tạo dựng uy tín của công ty, chính bản thân tôi phải luôn chủ động vận dụng mọi kinh nghiệm, tư duy để đưa ra tầm nhìn chiến lược cho doanh nghiệp của mình.

Doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn – Người kiến tạo thương hiệu Vilaconic
Doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn – Người kiến tạo thương hiệu Vilaconic.

“Năm 2010, doanh nghiệp được thành lập với tên gọi Công ty cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng miền Bắc. Tại thời điểm mới thành lập, doanh nghiệp phải đối mặt với tứ bề khó khăn như thiếu kinh nghiệm, thiếu vốn, cộng với sự cạnh tranh khốc liệt trong sản xuất, kinh doanh… Tuy ở trong hoàn cảnh “vạn sự khởi đầu nan” như vậy, nhưng tôi vẫn không nản lòng, trái lại còn nêu cao ý chí và nghị lực để tìm mọi giải pháp vượt qua thử thách. Bản thân tôi luôn học hỏi kinh nghiệm từ những người đi trước và tìm kiếm cơ hội mọi lúc, mọi nơi. Sau một thời gian, doanh nghiệp tôi đã được nhiều đối tác biết đến trên lĩnh vực nhựa đường, chuyên cung cấp sản phẩm nhập khẩu từ nước ngoài về cho các đơn vị thi công xây dựng công trình. Vì thế, lúc bấy giờ, người ta cứ hay gọi tôi là “Ngoạn nhựa đường”. Cách đây 10 năm, mặt hàng nhựa đường rất khó nhập về và không phải ở đâu cũng đảm bảo chất lượng như ở tại Công ty cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng miền Bắc. Bởi vậy, dấu ấn “Ngoạn nhựa đường” cùng doanh nghiệp của mình đã tạo nên thương hiệu riêng trong suốt nhiều năm với nền tảng kinh doanh lấy chữ tín làm kim chỉ nam” – Doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn nhớ lại.

“Thủ lĩnh” Vilaconic Hoàng Văn Ngoạn đang truyền đạt cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty về giá trị cốt lõi “Tâm – Trí – Tín – Tầm” làm kim chỉ nam trong chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh.
“Thủ lĩnh” Vilaconic Hoàng Văn Ngoạn đang truyền đạt cho đội ngũ cán bộ, nhân viên của Công ty về giá trị cốt lõi “Tâm – Trí – Tín – Tầm” làm kim chỉ nam trong chiến lược phát triển sản xuất, kinh doanh.

Năm 2014, công ty của doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn trở thành thành viên chính thức của hệ thống mạng ngân hàng thương hiệu và đã cam kết đảm bảo hoạt động theo tiêu chí TRUSTPRO, khẳng định thương hiệu uy tín đối với thị trường trong nước và quốc tế, được công nhận là nhà cung cấp uy tín chất lượng King Supplier. Đến năm 2018, Công ty cổ phần đầu tư và phát triển xây dựng miền Bắc chính thức đổi tên thành Công ty cổ phần Vilaconic, có trụ sở chính tại KM700 đường Nghệ An – Xiêng Khoảng, xã Nghi Phú, TP. Vinh. Bằng nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nông sản, ngay từ khi doanh nghiệp bắt đầu với tên gọi mới là Công ty cổ phần Vilaconic, doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn đã xác định sản phẩm nông sản sẽ là ngành khởi điểm để xây dựng thương hiệu. Từ đó hướng đến mục tiêu đưa Vilaconic trở thành đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực xuất khẩu nông sản Việt Nam ra các nước trên thế giới.

Khát vọng đưa “con tàu Vilaconic” vươn ra biển lớn

Để khẳng định được vị thế nông sản Việt Nam trên toàn cầu, Vilaconic luôn cung cấp cho thị trường những sản phẩm chất lượng, giá thành hợp lý. Đặc biệt, gạo mang thương hiệu Vilaconic đã khẳng định được vị thế uy tín trên thị trường. Nhờ đó, Công ty đã nhận được sự hợp tác bền chặt của các khách hàng nội địa cũng như nhiều đối tác quốc tế. Chỉ tính riêng mặt hàng gạo, Công ty đã có đến 40 đại lý trên toàn quốc. Sau hơn 10 năm phát triển, Công ty hiện có các chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh, Hà Nội, nước bạn Lào và các đối tác đại diện Vilaconic ở các nước trên thế giới như Mỹ, Úc, Nga... Đến nay, gạo Vilaconic không chỉ có mặt ở nhiều đại lý và cửa hàng trên thị trường nội địa, mà còn được xuất khẩu sang hơn 45 quốc gia trên thế giới với 3 thị trường chính: Châu Á, châu Âu và châu Phi. Trong đó, thị trường châu Á đạt doanh thu xuất khẩu cao nhất. Chia sẻ về mục tiêu đưa nông sản Việt ra thị trường thế giới, doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn cho biết: “Vilaconic đã và đang tích cực đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa chiến lược tiếp cận thị trường có tiêu chuẩn cao như EU, Mỹ, Nga, Nhật Bản… Hiện nay, Công ty đang xuất khẩu 5 loại gạo chính gồm gạo ST25, gạo Jasmine, gạo thơm, gạo nếp nương Lào và gạo lài sữa. Chúng tôi hi vọng, những nỗ lực trong lĩnh vực xuất khẩu sẽ góp phần xây dựng thương hiệu và uy tín cho nông sản Việt Nam. Qua đó, thúc đẩy sự quan tâm nhiều hơn nữa của các nước trên thế giới về các sản phẩm của Vilaconic. Chúng tôi tâm niệm rằng, chỉ có cạnh tranh bằng chất lượng, giá cả và trách nhiệm của người kinh doanh mới bền vững được".

Vilaconic vinh dự đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc toàn cầu năm 2023”.
Vilaconic vinh dự đón nhận danh hiệu “Doanh nghiệp xuất sắc toàn cầu năm 2023”

Trong suốt hơn 10 năm hoạt động, thương hiệu và uy tín của Vilaconic được chứng minh bằng những thành tích được Nhà nước, đối tác, người tiêu dùng vinh danh và ghi nhận. Trong đó, Vilaconic đã được vinh danh là doanh nghiệp Việt Nam Vàng trong chương trình "Tự hào hàng Việt Nam chất lượng cao và sản phẩm truyền thông năm 2014". Thêm vào đó, hàng năm, Công ty cổ phần Vilaconic đều được Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An tặng Bằng khen là đơn vị đã góp phần vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh và có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội trên địa bàn; được Bộ Công thương ghi nhận trong Top 25 Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín năm 2021 về lĩnh vực xuất khẩu gạo; được ghi nhận và tặng Bằng khen là đơn vị trong Top 20 Doanh nghiệp xuất khẩu uy tín nhất Việt Nam; Top 50 Thương hiệu xuất sắc toàn cầu năm 2023… Có thể nói, những kết quả đã đạt được là động lực để Vilaconic tự tin và mạnh mẽ vươn ra thế giới. Tuy nhiên, phía trước vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức trên thị trường kinh doanh phức tạp và sự cạnh tranh khốc liệt. Để chèo lái một tập thể với hàng trăm người lao động, cũng như phát triển doanh nghiệp theo các giá trị nhân văn như mong muốn, đòi hỏi người đứng đầu doanh nghiệp phải luôn nhạy bén, linh hoạt và quyết đoán.

Công ty cổ phần Vilaconic được UBND tỉnh nghệ An khen thưởng là doanh nghiệp xuất khẩu có thành tích xuất sắc năm 2022.
Công ty cổ phần Vilaconic được UBND tỉnh nghệ An khen thưởng là doanh nghiệp xuất khẩu có thành tích xuất sắc năm 2022.

Với khát vọng tiên phong cùng chiến lược đầu tư - phát triển bền vững, bằng tâm huyết, sức trẻ và trí tuệ, Vilaconic đang phấn đấu trở thành tập đoàn kinh tế đa ngành hàng đầu Việt Nam, có uy tín và vị thế trên bản đồ kinh tế khu vực và thế giới. Vilaconic quyết tâm hướng tới một tập đoàn được tôn vinh và là đơn vị nằm trong Top của khu vực về các lĩnh vực vận tải, logistics, xuất nhập khẩu, sản xuất nhựa PVC; kinh doanh nhựa đường; gạo lẻ nội địa… Ở lĩnh vực nào, Vilaconic cũng luôn khẳng định được tầm nhìn chiến lược và sự nhạy bén nắm bắt thời cuộc để phát triển sản xuất, kinh doanh. Hiện tại, Công ty cổ phần Vilaconic đã trở thành thương hiệu uy tín trong và ngoài nước với đa dạng về lĩnh vực hoạt động và loại hình dịch vụ.

Tiên phong lan tỏa sứ mệnh an sinh xã hội

Thật đáng ghi nhận, trên hành trình xây dựng và phát triển thương hiệu, vị “thủ lĩnh” Vilaconic luôn chú trọng tiên phong lan tỏa sứ mệnh an sinh xã hội, vì sự phát triển của cộng đồng. Hàng năm, doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn cùng Vilaconic đã góp phần vào sự phát triển của cộng đồng không chỉ ở Nghệ An mà còn ở nhiều địa phương khác. Thông qua các chương trình an sinh xã hội, “thủ lĩnh” Vilaconic đã giúp đỡ rất nhiều mảnh đời khó khăn, yếu thế… Đồng thời, doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn và Vilaconic đã tạo việc làm cho hàng trăm người dân để giúp họ nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống.

Hoạt động thiện nguyện của Công ty cổ phần Vilaconic
Hoạt động thiện nguyện của Công ty cổ phần Vilaconic.

Đề cập về trách nhiệm vì cộng đồng của doanh nhân, vị “thủ lĩnh” Vilaconic tâm sự: Bản thân tôi sinh ra trên mảnh đất thuần nông, khi bước vào đời sống mưu sinh đã phải đối mặt với muôn vàn khó khăn, gian khổ nên tôi luôn cảm nhận và thấu hiểu nỗi gian truân của những mảnh đời yếu thế… Vì vậy, việc tiên phong thực hiện và lan tỏa trách nhiệm vì cộng đồng không chỉ là “mệnh lệnh của con tim” tôi, mà còn là sứ mệnh của Vilaconic. Bởi thế, tinh thần trách nhiệm với cộng đồng được chúng tôi đưa vào chiến lược phát triển của Công ty ngay từ những ngày đầu thành lập và đã thành một nét văn hóa đẹp của doanh nghiệp. Các hoạt động thiện nguyện không chỉ thể hiện vai trò và trách nhiệm xã hội của những người làm kinh doanh, mà còn có tác dụng phát huy, khích lệ mạnh mẽ tinh thần tương thân tương ái trong mỗi cán bộ, nhân viên Công ty. Qua đó, góp phần khơi dậy tình yêu thương trong mỗi con người, để nó trở thành điểm hội tụ tình thương của nhiều mạnh thường quân với những hoạt động phi lợi nhuận thiết thực. Cho đi sẽ nhận lại những điều tốt đẹp là giá trị cốt lõi của doanh nghiệp đã và đang được chúng tôi nỗ lực vun đắp, lan tỏa”.

Công ty cổ phần Vilaconic thăm, tặng quà và tri ân người có công với cách mạng
Công ty cổ phần Vilaconic thăm, tặng quà và tri ân người có công với cách mạng.

Thực vậy, doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn không chỉ là điển hình của một doanh nhân thành công trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, mà còn là một người lãnh đạo mẫu mực, luôn hướng dẫn và hỗ trợ cộng đồng xã hội và các doanh nhân trẻ. Sự thành công trên thương trường kết hợp với trách nhiệm thực hiện sứ mệnh an sinh xã hội và đề cao đạo đức trong kinh doanh của doanh nhân Hoàng Văn Ngoạn – vị “thủ lĩnh” Vilaconic là kết tinh của sự tâm huyết - sáng tạo - tầm nhìn dài hạn. Nhờ đó, doanh nhân Hoàng Văn ngoạn đã xây dựng thương hiệu Vilaconic trở thành một doanh nghiệp có uy tín trên thị trường quốc tế. Trên hành trình đưa “con tàu Vilaconic” vươn ra biển lớn, doanh nhân xứ Nghệ Hoàng Văn Ngoạn luôn đặt giá trị cốt lõi Tâm – Trí – Tín – Tầm làm kim chỉ nam trong chiến lược sản xuất, kinh doanh để doanh nghiệp phát triển vững mạnh trong vòng xoáy của thương trường nhiều cạm bẫy và sự cạnh tranh khốc liệt!

Văn Cương – Hoàng Lan

Tin bài khác
Green Power - mang dấu ấn xanh đến với cộng đồng

Green Power - mang dấu ấn xanh đến với cộng đồng

Năng lượng tái tạo và vật liệu bán dẫn đang là xu thế của hiện tại và tương lai, Công ty Vietnam and Global Power JSC (Green Power) đang trên hành trình chinh phục thị trường.
Thạc sĩ Phạm Thị Lý: Người truyền ngọn lửa đam mê cho ngành nông nghiệp

Thạc sĩ Phạm Thị Lý: Người truyền ngọn lửa đam mê cho ngành nông nghiệp

Trong thành công rực rỡ của ngành nông nghiệp Việt Nam, có sự đóng góp âm thầm của nhà khoa học Phạm Thị Lý. Tuy nhiên, bà chỉ chỉ nhận mình là bạn đồng hành của nông dân.
Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng: Kết quả tốt và an toàn cho từng ca mổ là cái đích của tôi

Bác sĩ CKII Bùi Tiến Hùng: Kết quả tốt và an toàn cho từng ca mổ là cái đích của tôi

Mới đây, giải thưởng AWARD 5.000 cao quý trong điều trị tật khúc xạ bằng phẫu thuật Phakic ICL đã được trao cho bác sĩ chuyên khoa 2 Bùi Tiến Hùng (Hội Nhãn khoa Việt Nam).
Hành trình đưa những giá trị thảo dược đến với người tiêu dùng của nữ doanh nhân 9X xứ Nghệ

Hành trình đưa những giá trị thảo dược đến với người tiêu dùng của nữ doanh nhân 9X xứ Nghệ

Dựa vào công dụng của các loài thảo dược, cô gái xứ Nghệ thế hệ 9X Trần Thị Vui đã khởi nghiệp và trở thành Giám đốc Công ty TNHH sản xuất và thương mại Đạt Vui. Hiện, 4 dòng sản phẩm thảo dược của nữ doanh nhân Vui đã được người tiêu dùng đón nhận.
Doanh nhân Trần Bá Phúc: Ông Việt kiều nổi tiếng chuyện … “hàng tổng”

Doanh nhân Trần Bá Phúc: Ông Việt kiều nổi tiếng chuyện … “hàng tổng”

Ông Trần Bá Phúc hiện là Ủy viên Uỷ ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, Chủ tịch Hội Doanh nhân Việt Nam tại Úc, PCT hội Doanh nhân Việt Nam ở nước ngoài.
Doanh nhân Nguyễn Phùng Phong: Người có trí tuệ là người phải biết đứng trên vấn đề của mình

Doanh nhân Nguyễn Phùng Phong: Người có trí tuệ là người phải biết đứng trên vấn đề của mình

“Khát vọng của tôi là đào tạo ra những con người có đức, có tài, từ đó tạo nên những công dân tốt đẹp cho đất nước”, đó là những chia sẻ của doanh nhân Nguyễn Phùng Phong - Công ty CP Đào tạo Tâm Trí Lực nhân ngày đầu Xuân năm mới Giáp Thìn.
Nữ doanh nhân Trần Đông Phương và tham vọng dẫn đầu trên thị trường hướng nghiệp

Nữ doanh nhân Trần Đông Phương và tham vọng dẫn đầu trên thị trường hướng nghiệp

Thị trường hướng nghiệp toàn cầu trị giá hàng chục tỷ USD nhưng đang thiếu mô hình trải nghiệm. Khi triển khai mô hình hướng nghiệp “đi làm rồi mới chọn nghề”, bà Trần Đông Phương nắm lấy cơ hội tiên phong nhưng cũng đối mặt với không ít thách thức.
RePlus – Doanh nghiệp Việt mang văn phòng ảo ra sân chơi thế giới

RePlus – Doanh nghiệp Việt mang văn phòng ảo ra sân chơi thế giới

Vũ Thị Ngọc Phượng – TGĐ Công ty CP Replus tin rằng Văn phòng ảo chính là chìa khoá “gỡ nút thắt” khó khăn ban đầu cho các doanh nghiệp dám mạnh dạn bước chân ra khỏi vùng an toàn và xây dựng khát vọng về hình ảnh Việt Nam toàn cầu.
Dược phẩm Vimos - hành trình 12 năm xây dựng thương hiệu

Dược phẩm Vimos - hành trình 12 năm xây dựng thương hiệu

Công ty Cổ phần Việt Mông Cổ (Dược phẩm Vimos) mang sứ mệnh là cầu nối văn hóa truyền thống giữa người dân hai quốc gia Việt Nam – Mông Cổ. Sau 12 năm thành lập, Dược phẩm Vimos đã có hệ thống nhận diện thương hiệu phủ khắp 3 miền đất nước.
Phát huy vai trò của báo chí trong việc lan tỏa khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

Phát huy vai trò của báo chí trong việc lan tỏa khát vọng khởi nghiệp sáng tạo

Chiều ngày 25/8, Hội Nhà báo tỉnh Quảng Nam tổ chức diễn đàn “Báo chí với khởi nghiệp sáng tạo” và giới thiệu tập sách “Quảng Nam - Lan tỏa khát vọng khởi nghiệp".
Trần Thị Mỹ Linh, người sáng lập Công ty An An với sứ mệnh phát triển thực phẩm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe cộng đồng

Trần Thị Mỹ Linh, người sáng lập Công ty An An với sứ mệnh phát triển thực phẩm tiện lợi, an toàn cho sức khỏe cộng đồng

Câu chuyện khởi nghiệp An An Holdings từ một ý tưởng sáng tạo và nhân văn của Mỹ Linh là một nguồn cảm hứng và động lực cho nhiều người.
Doanh nhân Trần Văn Mười và triết lý văn hoá trong kinh doanh

Doanh nhân Trần Văn Mười và triết lý văn hoá trong kinh doanh

Trần Văn Mười không chỉ định hướng cho bản thân là một doanh nhân thành công, mà còn muốn mang đến một tầm nhìn rộng hơn cho thế hệ doanh nhân trẻ.
Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng khát khao cống hiến cho cộng đồng

Doanh nhân Hoàng Hữu Thắng khát khao cống hiến cho cộng đồng

Làm kinh doanh, lợi nhuận là yếu tố sống còn của một doanh nghiệp không chỉ tính bằng vật chất, tiền bạc mà còn bởi giá trị tốt đẹp dành cho cộng đồng.
Ceo Lê Phương Anh: D.Lab - điểm đến hàng đầu cho dịch vụ và công nghệ làm đẹp để sống khỏe, tự tin

Ceo Lê Phương Anh: D.Lab - điểm đến hàng đầu cho dịch vụ và công nghệ làm đẹp để sống khỏe, tự tin

Viện thẩm mỹ D.Lab của CEO Lê Phương Anh được biết đến là địa chỉ uy tín của nhiều chị em. Đến với D.Lab, khách hàng được chăm sóc sắc đẹp, khỏe mạnh, tự tin hơn.
Kaka Lê Ngọc Đăng: Thế giới hạnh phúc khi mọi người tin nhau

Kaka Lê Ngọc Đăng: Thế giới hạnh phúc khi mọi người tin nhau

Đó là lời chia sẻ của Kaka Lê Ngọc Đăng - Nhà huấn luyện ActionCOACH đang đứng vị trí số 1 thế giới so với hơn 1.500 nhà huấn luyện tại 83 quốc gia .