Cuộc chiến tay ba trong lĩnh vực kinh doanh xe đã qua sử dụng giữa lính mới và tướng kỳ cựu

14:04 14/12/2021

Cạnh tranh giữa các nền tảng bán xe đã qua sử dụng trực tuyến ở Đông Nam Á đang nóng lên khi một đối thủ từ bên ngoài khu vực tìm cách khai thác thị trường khổng lồ 650 triệu dân.

Thị trường xe đã qua sử dụng của Ấn Độ CARS24 đang thiết lập chỗ đứng ở Đông Nam Á tại Thái Lan và Indonesia.
Thị trường xe đã qua sử dụng của Ấn Độ CARS24 đang thiết lập chỗ đứng ở Đông Nam Á tại Thái Lan và Indonesia.. (Ảnh: CARS24) 

Công ty khởi nghiệp mua bán xe đã qua sử dụng của Ấn Độ CARS24 đã ra mắt thị trường ASEAN tại Thái Lan vào tháng 11 năm 2015 với kế hoạch tiếp  thị trường Indonesia vào năm 2022, tạo tiền đề cho cuộc chiến tay ba với Carro của Singapore và Carsome của Malaysia.

CARS24, một kỳ lân được Softbank và Tencent hậu thuẫn, đã dành hơn 100 triệu đô la để mở rộng ra các thị trường quốc tế. Công ty sẽ ra mắt lần đầu trong Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á tại hai thị trường lớn nhất của khối là Thái Lan và Indonesia, trước khi quyết định con đường tiến vào phần còn lại của khu vực. Vào tháng 6 năm nay, công ty thông báo đã bắt đầu hoạt động tại Úc và Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất. 

Công ty khởi nghiệp khai thác sự kết hợp của trí tuệ nhân tạo, máy học và phân tích để làm cho trải nghiệm mua hàng hiệu quả hơn. Nó sử dụng các đội kiểm tra của riêng mình để chụp ảnh các phương tiện, sau đó hiển thị hình ảnh cho phần mềm xác định lỗi.

Abhijeet Dabas, Giám đốc điều hành CARS24 tại Đông Nam Á chia sẻ: “Về thị trường, Đông Nam Á tương tự như Ấn Độ - cả hai đều là thị trường có giá trị khoảng 50 tỷ đến 60 tỷ USD vào thời điểm này". Đông Nam Á là sự kết hợp của một số quốc gia rất khác nhau. Mỗi quốc gia đều có những động lực khác nhau, nhưng ở tất cả các quốc gia đó, điểm chung là tốc độ tăng trưởng đều cao. Carro và Carsome, cả hai công ty khởi nghiệp tỷ đô, đã tận dụng thị trường xe đã qua sử dụng của ASEAN, và giống như CARS24, đã tích cực gây quỹ để mở rộng hơn nữa. 

Bằng cách nhắm mục tiêu vào các thị trường Đông Nam Á, nơi các công ty đương nhiệm của Carro và Carsome đã có những bước thâm nhập đáng kể, ông Dabas thừa nhận rằng, có rất nhiều việc phải làm để công ty khởi nghiệp của mình có được chỗ đứng, đặc biệt vì đây là một công ty tương đối mới trong khu vực.
Ông cho biết, chiến lược rất đơn giản: "đó là thâm nhập vào mọi thị trường và trước tiên chỉ cần nghiên cứu". Nghiên cứu có thể được chia thành nhiều yếu tố. Nó có thể là về cách khách hàng ngày nay thậm chí mua ô tô. Những nơi họ đến là gì? Kỳ vọng của họ là gì? "

Công ty khởi nghiệp mua ô tô CARS24 đã bỏ qua các phòng trưng bày để ủng hộ việc bán ô tô trực tuyến và cung cấp bảo đảm hoàn tiền trong bảy ngày. Công ty hoạt động theo hình thức "bãi đậu xe", tạo lập địa điểm giữ các phương tiện đã được mua và công ty sẽ cung cấp dịch vụ mang xe tận nơi để người mua trải nghiệm và đánh giá.  

Thục Anh