Cục việc làm tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực việc làm năm 2023

11:56 09/03/2023

Ngày 9/3, tại thành phố Việt Trì (tỉnh Phú Thọ) Cục Việc làm, Bộ LĐ-TB&XH tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện nhiệm vụ thuộc lĩnh vực việc làm năm 2023.

Ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại hội nghị
Ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH phát biểu tại hội nghị.

Dự hội nghị có ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH, cùng lãnh đạo Cục Việc làm và các đại diện 27 Sở LĐ-TB&XH các tỉnh, thành phố phía Bắc tham dự.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Văn Thanh - Thứ trưởng Bộ LĐ-TB&XH cho biết: Lao động - việc làm là một trong các cân đối lớn của nền kinh tế góp phần đảm bảo cuộc sống và phát triển toàn diện của người dân. Vì vậy, bảo đảm việc làm và an sinh xã hội cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên, là trách nhiệm của cả hệ thống chính trị và xã hội, góp phần tạo động lực cho tăng trưởng kinh tế, giữ vững ổn định chính trị, đồng thời thể hiện cam kết của Việt Nam với quốc tế trong thực hiện Mục tiêu phát triển bền vững đến năm 2030.

Quang cảnh hội nghị
Quang cảnh hội nghị.

Ông Lê Văn Thanh nhấn mạnh: "Để khắc phục cũng như lường trước được những khó khăn sắp tới, chúng ta cần có những giải pháp khắc phục và trả lời những vấn đề đang đặt ra ở cả lĩnh vực lao động, việc làm. Trong bối cảnh như vậy, tại Hội nghị ngày hôm nay, tôi đề nghị Cục Việc làm báo cáo chi tiết đánh giá triển khai nhiệm vụ lĩnh vực việc làm năm 2022 và định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023; đề nghị các đại biểu có mặt tại Hội nghị cùng tập trung thảo luận, góp ý".

Trong năm 2022, mặc dù kinh tế Việt Nam tăng trưởng nhanh nhưng cả giai đoạn 2021-2022 chỉ tăng trưởng bình quân xấp xỉ khoảng 5,2% thấp hơn rất nhiều so với mục tiêu tăng trưởng bình quân 6,5% mà Đại hội Đảng lần thứ XIII đặt ra cho cả giai đoạn 2021-2025. Vì vậy, năm 2023 được xác định là năm bản lề quyết định khả năng có thể đạt được mục tiêu tăng trưởng cho cả giai đoạn 2021-2025.

Ông Tà Bằng Huy - Phó Cục trưởng Cục Việc làm phát biểu tại hội nghị
Ông Tào Bằng Huy - Phó Cục trưởng Cục Việc làm phát biểu tại hội nghị.

Về định hướng nhiệm vụ trọng tâm năm 2023, ông Tào Bằng Huy - Phó Cục trưởng Cục Việc làm, Bộ LĐ-TB&XH cho biết: Tiếp tục hoàn thiện các văn bản về lao động, việc làm, thị trường lao động, bảo hiểm thất nghiệp và quản lý lao động; hướng dẫn chỉ đạo các địa phương triển khai tốt thực hiện chính sách việc làm, bảo hiểm thất nghiệp và quản lý lao động nước ngoài tại Việt Nam; tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến chính sách và chỉ đạo các cơ quan chức năng và các cấp, các ngành triển khai có hiệu quả chính sách bảo hiểm thất nghiệp; tăng cường kiểm tra giám sát, theo dõi nắm chắc tình hình thực hiện chính sách việc làm, bảo hiểm thất nghiệp và quản lý lao động các địa phương.

Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang phát biểu thảo luận
Đại diện lãnh đạo Sở LĐ-TB&XH tỉnh Bắc Giang phát biểu thảo luận.

Cũng tại hội nghị, các đại biểu đại diện cho các Sở LĐ-TB&XH tỉnh thành phía Bắc phát biểu thảo luận, trao đổi, giải đáp các vấn đề về lĩnh vực việc làm.

Quốc Huy