Hãng nước ngọt Coca-Cola đã sử dụng trí tuệ nhân tạo để sáng tạo ra một loại soda hoàn toàn mới, mở ra một hướng đi mới cho sự hợp tác giữa con người và công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) trong ngành thực phẩm.
Coca-Cola đã cho ra mắt một sản phẩm mới với hương vị được sáng tạo bởi trí tuệ nhân tạo, và họ gọi nó là "Y3000". Được miêu tả như một loại nước ngọt "từ tương lai," Y3000 đã có mặt trên thị trường với cả phiên bản thường và phiên bản không đường.
Cái tên "Y3000" tỏ ra vô cùng hiện đại và hấp dẫn, phản ánh sự tương lai hóa của sản phẩm, mặc dù có sự gợi nhớ đến khoa học viễn tưởng hơn là một đồ uống.
Coca-Cola hiện vẫn giữ bí mật về hương vị chính xác của sản phẩm này, nhưng những người thử nghiệm đã mô tả nó như một ly nước lạnh có hương vị mâm xôi.
Quá trình tạo ra Y3000 bắt đầu bằng việc các nhà nghiên cứu thu thập thông tin về sở thích về hương vị từ người tiêu dùng, từ đó xác định xu hướng để hiểu rõ "hương vị trong tương lai" là gì. Dữ liệu này sau đó đã được đưa vào một hệ thống trí tuệ nhân tạo độc quyền để giúp xây dựng một hồ sơ hương vị hoàn hảo. Và kết quả là, Y3000 đã chào đời.
Ngoài ra, để làm cho sản phẩm này thêm phần ấn tượng, Coca-Cola đã giao cho trí tuệ nhân tạo nhiệm vụ thiết kế hình ảnh trên hộp lon sản phẩm. Các hộp lon này mang một phong cách màu neon rất hiện đại, chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý của người tiêu dùng.
Mặc dù Y3000 được mô tả là một loại nước ngọt phiên bản giới hạn, Coca-Cola chưa tiết lộ khi nào sản phẩm này sẽ ngừng sản xuất. Dự kiến, Y3000 sẽ tiếp tục có mặt trên thị trường trong suốt mùa thu.
Đáng chú ý, Coca-Cola cũng đã thông báo về một quan hệ đối tác với thương hiệu thời trang đường phố sang trọng Ambush để ra mắt bộ sưu tập quần áo dựa trên chủ đề Y3000, khẳng định sẽ là một sự kết hợp độc đáo giữa thế giới thực và tương lai.
Sản phẩm nước ngọt Y3000 của Coca-Cola hứa hẹn sẽ là biểu tượng của sự giao thoa giữa trí tuệ nhân tạo và sự sáng tạo trong lĩnh vực đồ uống.
Lan Anh (t/h)