Theo quy định về Phương tiện Không phát thải (ZEV) của chính phủ, các nhà sản xuất ô tô sẽ phải chiếm một tỷ lệ nhất định trong doanh số bán hàng của họ mỗi năm bằng các loại xe điện và các loại xe tương tự khác.
Bắt đầu từ mức 22% vào năm tới, tỷ lệ doanh số bán ô tô chạy bằng điện hoặc không phát thải sẽ đạt 80% vào năm 2030, kéo dài đến 100% vào năm 2035 theo lệnh cấm xăng và dầu diesel mới.
Bộ Giao thông Vận tải đã xác nhận kế hoạch này vào thứ Năm, cho rằng nó có thể mang lại sự chắc chắn cho các nhà sản xuất và chứng kiến doanh số bán xe điện (EV) tăng lên nhờ có các điểm sạc.
Bộ trưởng Giao thông Vận tải Mark Harper cho biết: “Con đường hướng tới các phương tiện không phát thải được công bố ngày hôm nay đảm bảo rằng lộ trình đạt được điều đó là phù hợp, thực dụng và thực tế cho các gia đình”.
Các nhà sản xuất có thể phải đối mặt với hình phạt nếu thiếu mục tiêu, với các báo cáo trước đây cho thấy mức phạt lên tới 15.000 bảng Anh cho mỗi chiếc xe có thể bị phạt.
Theo chính phủ, 20% số ô tô bán ra trong tháng 8 là xe không phát thải, trong khi Vương quốc Anh có 48.100 điểm thu phí công khai.
Đến năm 2030, chính phủ hy vọng số điểm công phí sẽ đạt 300.000.
Bình Anh t/h