Chiến lược marketing của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam Cocoon theo mô hình 4P
Một trong những chiến lược marketing thành công của Cocoon là truyền đạt thông điệp đến người tiêu dùng về tính thuần chay của sản phẩm, cam kết bảo vệ môi trường và không thử nghiệm trên động vật.
1. Chiến lược marketing của Cocoon về sản phẩm (Product)
Cocoon được đánh giá là có bước đi thông minh khi triển khai mô mình sản xuất sản phẩm theo xu hướng thuần chay và không thử nghiệm trên động vật. Trong bối cảnh người tiêu dùng quan tâm đến sự an toàn và tính nhân đạo, Cocoon đã nhanh chóng trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm từ nguyên liệu thực vật thân thuộc, thuần chay, an toàn và lành tính.
Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm của Cocoon trải qua quy trình nghiên cứu kỹ lưỡng từ 12 đến 24 tháng và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế Việt Nam trước khi được chào bán ra thị trường.
2. Chiến lược marketing của Cocoon về giá (Price)
Về giá cả, Cocoon áp dụng chiến lược giá vừa phải, định giá sản phẩm ở mức dao động từ 160.000 VNĐ đến 260.000 VNĐ, phù hợp với túi tiền của đa dạng tệp khách hàng. Họ cũng cung cấp nhiều combo sản phẩm với giá ưu đãi hơn để tạo sự lựa chọn linh hoạt cho khách hàng.
Cocoon đã thực hiện một chiến lược định giá hiệu quả bằng cách đưa sản phẩm vào phân khúc giá trung bình, khuyến khích khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm mới. Việc giữ mức giá ổn định giúp Cocoon giữ vững uy tín thương hiệu chất lượng.
3. Chiến lược Marketing của Cocoon về hệ thống phân phối (Place)
Về hệ thống phân phối, Cocoon đã triển khai chiến lược phân phối rộng rãi để khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Hiện hãng đã có mặt trên hàng trăm điểm bán tại các hệ thống cửa hàng mỹ phẩm và các kênh bán hàng trực tuyến như Shopee và Lazada.
4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp của Cocoon (Promotion)
- Doanh nghiệp có vốn hoá lớn nhất của Pháp đã hiện diện tại Việt Nam
- Những điểm mới của Nghị định số 32/NĐ-CP về quản lý, phát triển cụm công nghiệp
- Nghi Sơn (Thanh Hóa): Rực rỡ đêm lễ hội khai mạc du lịch biển năm 2024
- Phát triển kinh tế sáng tạo - nhiều dư địa tăng trưởng
- Mảng xuất khẩu của Vinamilk khởi sắc nhờ các thị trường chủ lực
Cùng chuyên mục
Tỷ phú Giorgio Armani tiết lộ về kế hoạch sáp nhập hoặc IPO kế tiếp
Những bài học để đời trong chiến lược marketing khiến BlackBerry sụp đổ
Cách thương hiệu mỹ phẩm Rhode trở thành nguồn cảm hứng cho các 'tín đồ' làm đẹp
Chiến lược kinh doanh đình đám của Dell
Đặc điểm tạo nên thành công của VinFast
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn