Thứ hai 07/07/2025 05:18
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Chiến lược marketing của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam Cocoon theo mô hình 4P

26/03/2024 16:50
Một trong những chiến lược marketing thành công của Cocoon là truyền đạt thông điệp đến người tiêu dùng về tính thuần chay của sản phẩm, cam kết bảo vệ môi trường và không thử nghiệm trên động vật.
Ảnh minh họa
Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam.

1. Chiến lược marketing của Cocoon về sản phẩm (Product)

Cocoon được đánh giá là có bước đi thông minh khi triển khai mô mình sản xuất sản phẩm theo xu hướng thuần chay và không thử nghiệm trên động vật. Trong bối cảnh người tiêu dùng quan tâm đến sự an toàn và tính nhân đạo, Cocoon đã nhanh chóng trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm từ nguyên liệu thực vật thân thuộc, thuần chay, an toàn và lành tính.

Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm của Cocoon trải qua quy trình nghiên cứu kỹ lưỡng từ 12 đến 24 tháng và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế Việt Nam trước khi được chào bán ra thị trường.

2. Chiến lược marketing của Cocoon về giá (Price)

Về giá cả, Cocoon áp dụng chiến lược giá vừa phải, định giá sản phẩm ở mức dao động từ 160.000 VNĐ đến 260.000 VNĐ, phù hợp với túi tiền của đa dạng tệp khách hàng. Họ cũng cung cấp nhiều combo sản phẩm với giá ưu đãi hơn để tạo sự lựa chọn linh hoạt cho khách hàng.

Cocoon đã thực hiện một chiến lược định giá hiệu quả bằng cách đưa sản phẩm vào phân khúc giá trung bình, khuyến khích khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm mới. Việc giữ mức giá ổn định giúp Cocoon giữ vững uy tín thương hiệu chất lượng.

Ảnh minh họa

3. Chiến lược Marketing của Cocoon về hệ thống phân phối (Place)

Về hệ thống phân phối, Cocoon đã triển khai chiến lược phân phối rộng rãi để khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Hiện hãng đã có mặt trên hàng trăm điểm bán tại các hệ thống cửa hàng mỹ phẩm và các kênh bán hàng trực tuyến như Shopee và Lazada.

4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp của Cocoon (Promotion)

Cocoon không chỉ là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay, mà còn là nguồn cảm hứng tích cực thông qua các chiến dịch như trồng cây từ hũ nhựa tái chế, đổi chai cũ nhận sản phẩm mới nhằm bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng. Chiến dịch "Khám phá Việt Nam" trên fanpage của hãng đã thu hút hơn 7.000 người tham gia, giúp tăng doanh số và tăng sự nhận diện thương hiệu của Cocoon.

Bên cạnh đó, thương hiệu này còn rất nhiều chiến dịch vì môi trường được rất nhiều người ủng hộ.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Rút ngắn đăng ký doanh nghiệp “đòn bẩy” cho khởi nghiệp, đầu tư

Rút ngắn đăng ký doanh nghiệp “đòn bẩy” cho khởi nghiệp, đầu tư

Rút ngắn thời gian đăng ký doanh nghiệp, hộ kinh doanh. Đây là cú hích mạnh mẽ, tạo thuận lợi tối đa cho khởi nghiệp và thu hút đầu tư, minh bạch hóa thủ tục.
Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Quy định mới về cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) thông qua Hệ thống eCoSys

Thông tư số 40/2025/TT-BCT của Bộ Công Thương quy định chi tiết về việc cấp Giấy chứng nhận xuất xứ hàng hóa (C/O) và chấp thuận bằng văn bản cho thương nhân tự chứng nhận xuất xứ hàng hóa xuất khẩu, chính thức có hiệu lực từ ngày 1/7/2025.
CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh: Động lực không đến từ cổ vũ mà từ môi trường nuôi dưỡng

CEO Success Partner Lê Nhật Trường Chinh chia sẻ quan điểm sâu sắc: Người lãnh đạo giỏi không tạo động lực bằng lời khen, mà bằng cách xây dựng môi trường giúp nhân viên tự khơi dậy nội lực.
Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Doanh nghiệp nhỏ và vừa: Cần thích ứng nhanh với thị trường phát thải

Trong bối cảnh xu hướng giảm phát thải trở thành tiêu chuẩn bắt buộc tại nhiều thị trường xuất khẩu lớn, doanh nghiệp nhỏ và vừa trong nước buộc phải thay đổi nhanh mô hình sản xuất và quản trị carbon. Việc chậm thích ứng không chỉ khiến mất đơn hàng, mà còn đẩy doanh nghiệp ra khỏi chuỗi cung ứng toàn cầu.
Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Doanh nghiệp ngành nhôm: "Nâng cấp" bản thân để tránh rủi ro xuất khẩu

Trước xu hướng hội nhập đa phương và xu thế bảo hộ nền sản xuất của các quốc gia hiện nay, thời gian qua, ngành nhôm liên tiếp đối mặt với các cuộc điều tra phòng vệ thương mại của nước ngoài, nhất là thị trường Mỹ
Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam: Cùng nhận diện cơ hội và thách thức

Nhằm tạo diễn đàn để cùng thảo luận tìm ra hướng đi mới cho ngành nhôm; đồng thời tạo kết nối cho các doanh nghiệp, sáng ngày 28/6, Hiệp hội Nhôm Việt Nam tổ chức Diễn đàn doanh nghiệp ngành nhôm Việt Nam 2025 với chủ đề “Nhận diện cơ hội và thách thức của ngành nhôm”.
Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thuế - Trách nhiệm không thể bỏ qua trong kinh doanh số

Thương mại điện tử bùng nổ mở ra cơ hội kinh doanh chưa từng có, nhưng cũng đặt ra yêu cầu cấp thiết về tuân thủ nghĩa vụ thuế. Trong kỷ nguyên số, mọi hành vi né tránh nghĩa vụ tài chính với Nhà nước không chỉ gây thất thu ngân sách mà còn tạo ra sự bất bình đẳng trên thị trường.
Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Doanh nghiệp sử dụng năng lượng như thế nào giúp tiết kiệm và hiệu quả?

Trong bối cảnh toàn cầu đang chuyển dịch mạnh mẽ sang mô hình phát triển xanh và bền vững, Việt Nam không đứng ngoài xu hướng đó. Góp phần vào thành quả đó có sự đóng góp quan trọng của các doanh nghiệp.
CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

CEO Jettainer: AI và vai trò không thể thay thế của con người trong quản lý ULD

Theo Tiến sĩ Jan-Wilhelm Breithaupt – Giám đốc điều hành Jettainer, giá trị cốt lõi của số hóa và trí tuệ nhân tạo (AI) không nằm ở việc loại bỏ con người khỏi quy trình, mà là cung cấp cho họ những công cụ sắc bén hơn và cái nhìn toàn diện hơn.
Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Gemadept sẽ mua vào cổ phiếu nếu thị giá dưới 1,5 lần giá sổ sách

Lãnh đạo Gemadept cho biết có kế hoạch mua lại cổ phiếu công ty khi giá giảm xuống mức 1,5 lần giá trị sổ sách, đây là đảm bảo quyền lợi cho cổ đông.
Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp chấp nhận “hy sinh ngắn hạn” để khai mở lợi thế dài hạn với AI

Nhiều doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam đang lựa chọn chiến lược đầu tư vào trí tuệ nhân tạo (AI) bất chấp những rủi ro ngắn hạn về doanh thu, nhằm chuẩn bị nền tảng công nghệ vững chắc cho cuộc cạnh tranh dài hạn.
Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Doanh nghiệp New Zealand tăng cường hợp tác với các nhà bán lẻ Việt

Hàng loạt nông sản của New Zealand sẽ được bán tới người tiêu dùng Việt Nam thông qua hệ thống chuỗi siêu thị Kingfoodmart, như: Táo, kiwi, bơ sữa, rượu vang…
Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sản phẩm có Tick xanh sẽ đồng loạt lên sàn thương mại điện tử

Sở Công thương TP. Hồ Chí Minh chính thức công bố nhân rộng mô hình Tick xanh trách nhiệm và phát động Tick xanh trách nhiệm thương mại điện tử.
KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB tích hợp các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến

KiotViet FnB là phần mềm bán hàng đơn giản giúp nhà hàng, quán ăn vận hành hiệu quả trên các nền tảng giao đồ ăn trực tuyến, góp phần gia tăng trải nghiệm, bứt phá doanh thu.
Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Loạt cửa hàng đóng cửa: Kinh doanh không hóa đơn là vi phạm

Theo quy định tại Nghị định 98/2020 (đã được sửa đổi, bổ sung tại Nghị định 24/2025), kinh doanh hàng hóa không có hóa đơn, chứng từ hợp lệ vẫn bị xem là vi phạm.