Thứ năm 24/04/2025 08:51
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Chiến lược marketing của thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam Cocoon theo mô hình 4P

26/03/2024 16:50
Một trong những chiến lược marketing thành công của Cocoon là truyền đạt thông điệp đến người tiêu dùng về tính thuần chay của sản phẩm, cam kết bảo vệ môi trường và không thử nghiệm trên động vật.
Ảnh minh họa
Cocoon là thương hiệu mỹ phẩm thuần chay Việt Nam.

1. Chiến lược marketing của Cocoon về sản phẩm (Product)

Cocoon được đánh giá là có bước đi thông minh khi triển khai mô mình sản xuất sản phẩm theo xu hướng thuần chay và không thử nghiệm trên động vật. Trong bối cảnh người tiêu dùng quan tâm đến sự an toàn và tính nhân đạo, Cocoon đã nhanh chóng trở thành một trong những sự lựa chọn hàng đầu tại Việt Nam, chuyên cung cấp các sản phẩm từ nguyên liệu thực vật thân thuộc, thuần chay, an toàn và lành tính.

Bên cạnh đó, mỗi sản phẩm của Cocoon trải qua quy trình nghiên cứu kỹ lưỡng từ 12 đến 24 tháng và tuân thủ nghiêm ngặt các quy định của Bộ Y tế Việt Nam trước khi được chào bán ra thị trường.

2. Chiến lược marketing của Cocoon về giá (Price)

Về giá cả, Cocoon áp dụng chiến lược giá vừa phải, định giá sản phẩm ở mức dao động từ 160.000 VNĐ đến 260.000 VNĐ, phù hợp với túi tiền của đa dạng tệp khách hàng. Họ cũng cung cấp nhiều combo sản phẩm với giá ưu đãi hơn để tạo sự lựa chọn linh hoạt cho khách hàng.

Cocoon đã thực hiện một chiến lược định giá hiệu quả bằng cách đưa sản phẩm vào phân khúc giá trung bình, khuyến khích khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm mới. Việc giữ mức giá ổn định giúp Cocoon giữ vững uy tín thương hiệu chất lượng.

Ảnh minh họa

3. Chiến lược Marketing của Cocoon về hệ thống phân phối (Place)

Về hệ thống phân phối, Cocoon đã triển khai chiến lược phân phối rộng rãi để khách hàng dễ dàng tiếp cận sản phẩm. Hiện hãng đã có mặt trên hàng trăm điểm bán tại các hệ thống cửa hàng mỹ phẩm và các kênh bán hàng trực tuyến như Shopee và Lazada.

4. Chiến lược xúc tiến hỗn hợp của Cocoon (Promotion)

Cocoon không chỉ là một thương hiệu mỹ phẩm thuần chay, mà còn là nguồn cảm hứng tích cực thông qua các chiến dịch như trồng cây từ hũ nhựa tái chế, đổi chai cũ nhận sản phẩm mới nhằm bảo vệ môi trường và tiết kiệm năng lượng. Chiến dịch "Khám phá Việt Nam" trên fanpage của hãng đã thu hút hơn 7.000 người tham gia, giúp tăng doanh số và tăng sự nhận diện thương hiệu của Cocoon.

Bên cạnh đó, thương hiệu này còn rất nhiều chiến dịch vì môi trường được rất nhiều người ủng hộ.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.
Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại UAE đang có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ nhiều hơn so với những người trong độ tuổi 30 và 40, theo các chuyên gia.
Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Việc không bị áp thuế chống bán phá giá giúp Hòa Phát duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường EU, đồng thời mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp sử dụng HRC của Hòa Phát để xuất khẩu vào khối này mà không gặp rào cản về thuế suất.
Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Điều hành một doanh nghiệp, giống như nuôi dạy một đứa trẻ, cần đến sự hỗ trợ của cả một ngôi làng. Đối với các CEO, điều này có nghĩa là phải lựa chọn những người giỏi nhất có thể cho đội ngũ điều hành.
Sức mạnh của lòng dũng cảm trong lãnh đạo

Sức mạnh của lòng dũng cảm trong lãnh đạo

Các nhà lãnh đạo dũng cảm không chỉ là người được đội ngũ của họ noi theo mà còn là người đưa ra những quyết định đúng đắn, thúc đẩy khả năng phục hồi và tư duy chiến lược trong tổ chức.
5 chiến lược hàng đầu các nhà lãnh đạo HR cần ưu tiên

5 chiến lược hàng đầu các nhà lãnh đạo HR cần ưu tiên

Sau nhiều năm làm việc tại giao điểm của công nghệ và phát triển lực lượng lao động, ông Stan Suchkov, Tổng giám đốc điều hành và đồng sáng lập - Evolve đã chứng kiến rằng những thay đổi nhỏ có thể mang lại những cải tiến lớn. Tương lai của nhân sự không chỉ là theo kịp xu hướng mà còn là xây dựng một nền văn hóa hỗ trợ sự tăng trưởng, đổi mới và kết nối.