Thứ sáu 09/05/2025 11:30
Hotline: 024.355.63.010
Kinh doanh

Chiến lược kinh doanh biến Crocs lật ngược tình thế, trở thành đôi "dép quốc dân"

30/10/2023 16:39
Từ việc bị gọi là "thương hiệu dép xấu", Crocs đã mở rộng mạng lưới ra toàn cầu, bán được 700 triệu sản phẩm và ghi nhận doanh thu tăng 53,7% vào năm 2022. Vậy điều gì đã góp phần thay đổi cục diện của thương hiệu này?
Ảnh minh họa

1. Hợp tác với người nổi tiếng và những thương hiệu lớn

Từ khi tham gia vào thị trường giày dép, Crocs đã phải đối mặt với sự xa lánh từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, thay vì thay đổi kiểu dáng để chinh phục thị trường, những người sáng lập của Crocs luôn tự hào về sản phẩm của họ. Họ quyết định không bỏ qua đặc điểm thiết kế độc đáo của mình và chuyển sự chú ý tới việc thu hút các ngôi sao nổi tiếng.

Vào năm 2020, Crocs đã kết hợp với Bad Bunny, một ngôi sao âm nhạc Latin, để ra mắt một phiên bản dép màu trắng độc đáo, đôi Crocs này nhanh chóng trở nên nổi tiếng đến mức bán hết chỉ trong vài phút. Cùng năm, Crocs hợp tác với thương hiệu đồ ăn nhanh KFC để tạo ra một đôi dép với họa tiết và kiểu dáng mô phỏng theo hình ảnh miếng gà thơm ngon và vỏ hộp đặc trưng của KFC, sản phẩm này cũng nhanh chóng "cháy hàng".

Năm 2020, Crocs đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng bằng việc hợp tác với ngôi sao âm nhạc Justin Bieber để ra mắt phiên bản đặc biệt của Crocs Classic Clog với màu sắc tươi sáng, chiến dịch này giúp cổ phiếu của Crocs tăng vọt lên hơn 11%

Ngoài ra, thương hiệu này cũng hợp tác với rất nhiều gương mặt và thương hiệu nổi tiếng khác, và hầu hết mọi chiến dịch đều giúp cho doanh số của Crocs tăng cao.

Ảnh minh họa

2. Ra mắt sản phẩm với thiết kế độc đáo và số lượng giới hạn

Chọn kinh doan với một chiến lược độc đáo theo cách phát hành sản phẩm với số lượng có hạn là một điều thông minh giúp Crocs kích thích sự quan tâm của khách hàng thông qua cảm giác FOMO. Chiến lược này của Crocs xuất phát từ việc nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng, muốn sở hữu sản phẩm "hot" và độc đáo chỉ riêng mình có.

Bên cạnh đó, Crocs liên tục đổi mới mình bằng cách tung ra thị trường các thiết kế đa dạng và sáng tạo, với màu sắc tươi sáng, đồng thời vẫn giữ nguyên đặc trưng của thương hiệu. Ví dụ, họ đã tạo ra sản phẩm như Crocs lót lông, mẫu túi đeo chéo unisex được thiết kế theo hình dáng chiếc dép Crocs và họ cũng cho phép người tiêu dùng cá nhân hóa sản phẩm của họ bằng cách sản xuất các phụ kiện độc đáo.

Ảnh minh họa

3. Thúc đẩy mối quan tâm cộng đồng của người tiêu dùng

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng và căng thẳng, Crocs đã tặng hơn 900.000 đôi dép cho những nhân viên y tế tuyến đầu trên khắp thế giới. Hành động nhân văn này của Crocs đã tạo ra ấn tượng tốt và sâu sắc trong lòng công chúng, đồng thời cũng nhấn mạnh tính tiện dụng của sản phẩm của họ cho người dùng.

Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, khi nhiều thương hiệu thời trang ghi nhận sự sụt giảm mạnh trong doanh số bán hàng, Crocs đã nổi bật với sự tăng trưởng đáng kể. Từ năm 2019-2022, số lượng sản phẩm Crocs bán ra tăng gần 200%. Vào tháng 11/2022, thương hiệu đã dự đoán rằng doanh thu từ dòng sản phẩm giày nhựa mang tên Crocs sẽ đạt mốc 5 tỷ USD trong 3 năm, tăng khoảng 90%.

H.C (t/h)

Bài liên quan
Tin bài khác
Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Cuộc cách mạng trong quản trị hiệu suất của các “ông lớn” công nghệ

Google, Microsoft và Meta đang siết quản trị hiệu suất, chi thưởng “mạnh tay” cho nhân viên xuất sắc và nghiêm khắc với nhân sự kém hiệu quả, phản ánh bước ngoặt văn hóa trong ngành công nghệ toàn cầu.
Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel — người kế nhiệm Warren Buffett và sứ mệnh duy trì bản sắc Berkshire Hathaway

Greg Abel sẽ chính thức thay thế Warren Buffett làm CEO Berkshire Hathaway vào cuối năm 2025. Ông được kỳ vọng duy trì văn hóa doanh nghiệp và thành tích đầu tư bền vững của tập đoàn hơn 1.000 tỷ USD này.
Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Đà Nẵng dự kiến chi gần 500 tỷ đồng xây khu làm việc chung cho doanh nghiệp khởi nghiệp

Mới đây, UBND TP Đà Nẵng đã có Tờ trình đề nghị HĐND TP xem xét quyết định đầu tư dự án “Không gian đổi mới sáng tạo Đà Nẵng” với tổng vốn gần 490 tỷ đồng.
Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Hai nguồn thu chủ lực giúp Netflix vượt xa kỳ vọng doanh số

Netflix – gã khổng lồ trong lĩnh vực phát trực tuyến – tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ấn tượng trong quý I/2025, nhờ vào hai nguồn doanh thu then chốt: quảng cáo và thu phí thuê bao.
Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đẩy mạnh ứng dụng AI trong quản lý phúc lợi nhân viên

Các công ty đa quốc gia đang gia tăng đầu tư vào công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo (AI), nhằm nâng cao hiệu quả quản lý và cải thiện trải nghiệm phúc lợi cho nhân viên, theo khảo sát của Towers Watson.
Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Khởi động cuộc thi marketing dành cho sinh viên - Road to Marcom 2025

Road to Marcom 2025 được tổ chức nhằm mục đích tạo ra sân chơi mang tính học thuật, chuyên môn cao về marketing nói chung và marketing về ngành chăm sóc sức khỏe nói riêng.
Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Giữ gìn nét văn hóa "ngọt ngào" trong thời điểm khó khăn

Từ những câu slogan vui nhộn đến các chương trình hỗ trợ nhân viên độc đáo, Innocent Drinks – thương hiệu sinh tố nổi tiếng tại Anh - đã cho thấy cách một doanh nghiệp có thể giữ vững tinh thần lạc quan ngay cả trong thời kỳ khó khăn tài chính. Câu chuyện của Innocent là minh chứng cho sức mạnh của sự vui vẻ, lòng kiên trì và chiến lược nhân sự nhân văn trong hành trình phát triển thương hiệu và nuôi dưỡng nguồn nhân lực.
Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Top những cuốn sách đáng đọc về trí tuệ nhân tạo (AI)

Trong thời đại công nghệ bùng nổ hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống và công việc của chúng ta. Những cuốn sách về AI không chỉ giải thích khái niệm mà còn vẽ ra những viễn cảnh tương lai đầy hấp dẫn và hồi hộp.
Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Triển lãm giáo dục quốc tế “Global Future Fair” thu hút hơn 100 trường quốc tế

Global Future Fair 2025 là một dự án xã hội phi lợi nhuận hoạt động trong ngành giáo dục, do Liên đoàn thương mại & công nghiệp Việt Nam VCCI phối hợp với Tiim Group tổ chức. Triển lãm tạo sự kết nối cho du học sinh tìm được học bổng thông qua con đường du học cũng như kêu gọi những du học sinh chất lượng cao quay về phụng sự đất nước.
Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Các biện pháp phi thuế quan vẫn là rào cản với doanh nghiệp nhỏ và vừa

Dù thuế quan đã được cắt giảm, các biện pháp phi thuế quan như tiêu chuẩn kỹ thuật, quy định về an toàn thực phẩm và nguồn gốc xuất xứ vẫn là trở ngại lớn đối với doanh nghiệp xuất khẩu.
Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên mới để doanh nghiệp tư nhân Việt Nam vươn mình

Kỷ nguyên phát triển mới đang mở ra cho doanh nghiệp tư nhân Việt Nam. Những cơ hội và thách thức mới mẻ đang đặt ra yêu cầu lớn đối với các nhà đầu tư.
Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Thực thi Trách nhiệm mở rộng của nhà sản xuất mở ra cơ hội cho lĩnh vực tái chế

Theo Chủ tịch Hiệp hội Tái chế Chất thải, áp dụng hiệu quả Trách nhiệm mở rộng nhà sản xuất (EPR) giúp giảm thiểu tác động môi trường, mở ra cơ hội phát triển mạnh cho lĩnh vực tái chế.
Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Xu hướng toàn cầu: Vị trí quản lý cấp trung bị thu hẹp

Các công ty khởi nghiệp công nghệ tại UAE đang có xu hướng tuyển dụng nhân sự trẻ nhiều hơn so với những người trong độ tuổi 30 và 40, theo các chuyên gia.
Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Kinh nghiệm từ thép Hòa Phát để không bị áp thuế chống bán phá giá tại châu Âu

Việc không bị áp thuế chống bán phá giá giúp Hòa Phát duy trì lợi thế cạnh tranh trên thị trường EU, đồng thời mang lại cơ hội cho các doanh nghiệp sử dụng HRC của Hòa Phát để xuất khẩu vào khối này mà không gặp rào cản về thuế suất.
Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Xây dựng đội ngũ lãnh đạo hoàn hảo: Bí quyết thành công từ góc nhìn của các CEO

Điều hành một doanh nghiệp, giống như nuôi dạy một đứa trẻ, cần đến sự hỗ trợ của cả một ngôi làng. Đối với các CEO, điều này có nghĩa là phải lựa chọn những người giỏi nhất có thể cho đội ngũ điều hành.