1. Hợp tác với người nổi tiếng và những thương hiệu lớn
Từ khi tham gia vào thị trường giày dép, Crocs đã phải đối mặt với sự xa lánh từ người tiêu dùng. Tuy nhiên, thay vì thay đổi kiểu dáng để chinh phục thị trường, những người sáng lập của Crocs luôn tự hào về sản phẩm của họ. Họ quyết định không bỏ qua đặc điểm thiết kế độc đáo của mình và chuyển sự chú ý tới việc thu hút các ngôi sao nổi tiếng.
Vào năm 2020, Crocs đã kết hợp với Bad Bunny, một ngôi sao âm nhạc Latin, để ra mắt một phiên bản dép màu trắng độc đáo, đôi Crocs này nhanh chóng trở nên nổi tiếng đến mức bán hết chỉ trong vài phút. Cùng năm, Crocs hợp tác với thương hiệu đồ ăn nhanh KFC để tạo ra một đôi dép với họa tiết và kiểu dáng mô phỏng theo hình ảnh miếng gà thơm ngon và vỏ hộp đặc trưng của KFC, sản phẩm này cũng nhanh chóng "cháy hàng".
Năm 2020, Crocs đã đánh dấu một bước phát triển quan trọng bằng việc hợp tác với ngôi sao âm nhạc Justin Bieber để ra mắt phiên bản đặc biệt của Crocs Classic Clog với màu sắc tươi sáng, chiến dịch này giúp cổ phiếu của Crocs tăng vọt lên hơn 11%
Ngoài ra, thương hiệu này cũng hợp tác với rất nhiều gương mặt và thương hiệu nổi tiếng khác, và hầu hết mọi chiến dịch đều giúp cho doanh số của Crocs tăng cao.
2. Ra mắt sản phẩm với thiết kế độc đáo và số lượng giới hạn
Chọn kinh doan với một chiến lược độc đáo theo cách phát hành sản phẩm với số lượng có hạn là một điều thông minh giúp Crocs kích thích sự quan tâm của khách hàng thông qua cảm giác FOMO. Chiến lược này của Crocs xuất phát từ việc nắm bắt tâm lý của người tiêu dùng, muốn sở hữu sản phẩm "hot" và độc đáo chỉ riêng mình có.
Bên cạnh đó, Crocs liên tục đổi mới mình bằng cách tung ra thị trường các thiết kế đa dạng và sáng tạo, với màu sắc tươi sáng, đồng thời vẫn giữ nguyên đặc trưng của thương hiệu. Ví dụ, họ đã tạo ra sản phẩm như Crocs lót lông, mẫu túi đeo chéo unisex được thiết kế theo hình dáng chiếc dép Crocs và họ cũng cho phép người tiêu dùng cá nhân hóa sản phẩm của họ bằng cách sản xuất các phụ kiện độc đáo.
3. Thúc đẩy mối quan tâm cộng đồng của người tiêu dùng
Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 lan rộng và căng thẳng, Crocs đã tặng hơn 900.000 đôi dép cho những nhân viên y tế tuyến đầu trên khắp thế giới. Hành động nhân văn này của Crocs đã tạo ra ấn tượng tốt và sâu sắc trong lòng công chúng, đồng thời cũng nhấn mạnh tính tiện dụng của sản phẩm của họ cho người dùng.
Trong thời kỳ kinh tế khó khăn, khi nhiều thương hiệu thời trang ghi nhận sự sụt giảm mạnh trong doanh số bán hàng, Crocs đã nổi bật với sự tăng trưởng đáng kể. Từ năm 2019-2022, số lượng sản phẩm Crocs bán ra tăng gần 200%. Vào tháng 11/2022, thương hiệu đã dự đoán rằng doanh thu từ dòng sản phẩm giày nhựa mang tên Crocs sẽ đạt mốc 5 tỷ USD trong 3 năm, tăng khoảng 90%.
H.C (t/h)