Cách các nhà lãnh đạo có thể xây dựng kết nối trong một nơi làm việc bị ngắt kết nối
- 18
- Quản trị
- 10:07 24/01/2022
DNHN - Nghiên cứu của Cigna cho thấy những nhân viên cô đơn có nguy cơ bị thôi việc cao hơn, năng suất thấp hơn, nhiều ngày nghỉ làm hơn và chất lượng công việc thấp hơn. Trong khi đó, BetterUp phát hiện ra rằng những nhân viên trải qua mức độ phụ thuộc cao sẽ giảm rủi ro về doanh thu, tăng hiệu suất công việc, giảm số ngày nghỉ ốm và tăng điểm người sử dụng lao động, dẫn đến tiết kiệm hàng năm 52 triệu đô la cho một công ty 10.000 người.

Giải pháp cho tình trạng mất kết nối tại nơi làm việc là thúc đẩy tình bạn và sự kết nối có ý nghĩa tại nơi làm việc. Một báo cáo năm 2019 của Viện Lãnh đạo và Quản lý cho thấy rằng việc xây dựng mối quan hệ thân thiết với đồng nghiệp là yếu tố quan trọng nhất để xác định sự hài lòng trong công việc của 77% người được hỏi. Lương đứng thứ tám trong danh sách. Gallup báo cáo rằng chỉ 30% nhân viên có một người bạn tốt nhất tại nơi làm việc, nhưng những người đó gắn bó hơn gấp bảy lần. Nhân viên có một người bạn tốt nhất tại nơi làm việc có nhiều khả năng thu hút khách hàng hơn, tạo ra công việc tốt hơn, hạnh phúc cao hơn và ít bị thương trong công việc hơn. Nếu nhân viên không có một người bạn tốt nhất tại nơi làm việc, thì chỉ có 1 trong 12 cơ hội là họ sẽ gắn bó. Nền tảng huấn luyện đồng nghiệp Imperative phát hiện ra rằng chỉ có 1% cơ hội bạn sẽ báo cáo rằng bạn sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ trong cuộc sống nếu bạn thiếu những mối quan hệ có ý nghĩa trong công việc.
Khi Sự từ chức lớn diễn ra, đây là bốn công cụ để giúp nhóm của bạn xây dựng mối quan hệ bền chặt hơn tại nơi làm việc.
Làm cho kết nối nơi làm việc trở thành một nét văn hóa cố định
Từ lâu, sự kết nối nơi làm việc đã được coi là thứ chỉ xảy ra trong ngày làm việc, cho dù là qua các cuộc trò chuyện ngoài hành lang, những khoảnh khắc thư giãn bên cốc nước hay uống cà phê. Với những khoảnh khắc tự phát về sự kết nối giữa con người với nhau nhiều thách thức hơn để tái tạo trong một môi trường xa xôi hoặc hỗn hợp, đã đến lúc lắng nghe Shasta Nelson, một chuyên gia về tình bạn nhắc nhở chúng ta rằng “tình bạn không chỉ xảy ra”. Trong cuốn sách Kinh doanh của tình bạn, cô ấy giải thích rằng tình bạn cần ba điều để phát triển: sự tích cực, để chúng ta có thể cảm thấy hài lòng; dễ bị tổn thương, vì vậy chúng ta có thể cảm thấy an toàn; và nhất quán, vì vậy chúng tôi có thể cảm thấy được nhìn thấy.
Bất cứ khi nào có thể, hãy liên tục tạo ra các nghi thức kết nối nhất quán nhằm khen ngợi và đánh giá cao. Một ví dụ có thể là Thứ Hai về Tri ân, nơi nhân viên bắt đầu mỗi tuần bằng cách chia sẻ điều gì đó mà họ biết ơn. Hoặc kể chuyện vào các ngày thứ Sáu, trong đó mỗi tuần, một nhân viên khác nhau có thể chia sẻ một câu chuyện cá nhân và đồng nghiệp của họ có thể đặt các câu hỏi tiếp theo. Chia sẻ dễ bị tổn thương và kể chuyện khơi dậy sự tò mò và lòng trắc ẩn, đồng thời được chứng minh là khuyến khích sự thuộc về.
Giúp bạn yêu cầu hỗ trợ dễ dàng hơn
Theo nhà tâm lý học xã hội Heidi Grant, 75% đến 90% tất cả sự giúp đỡ mà đồng nghiệp dành cho nhau bắt đầu bằng việc đưa ra một yêu cầu. Trong trận đại dịch, một nhóm tác giả và tôi đã tạo ra cái mà nhà tâm lý học tổ chức Adam Grant gọi là vòng tương hỗ. Chúng tôi gặp nhau qua Zoom hàng quý và mọi người chia sẻ điều gì đó mà họ đang gặp khó khăn. Một tác giả đồng nghiệp có thể đang tìm người đại diện hoặc tìm kiếm sự trợ giúp để tiếp thị cuốn sách mới của họ. Phần còn lại của nhóm đưa ra ý tưởng, địa chỉ liên hệ và các nguồn lực để hỗ trợ yêu cầu của họ.
Chúng ta thường theo dõi các yêu cầu của mình trong Bảng tính Google và sử dụng nhóm WhatsApp để mọi người giữ kết nối và khuyến khích giữa các cuộc họp Zoom. Tạo vòng có đi có lại sẽ giúp xây dựng tính nhất quán và cấu trúc để đồng nghiệp của bạn có thể yêu cầu giúp đỡ. Khi các nhân viên được đầu tư vào sự phát triển cá nhân của nhau, chúng ta sẽ xây dựng được một nền văn hóa nơi tình bạn có thể phát triển.
Làm cho việc tham gia kết nối nhiều trải nghiệm hơn
Tham gia là một cơ hội quan trọng đầu tiên để tạo điều kiện cho tình bạn tại nơi làm việc. Kể từ sau đại dịch, hàng triệu nhân viên đã bắt đầu công việc mới và chưa bao giờ gặp trực tiếp một đồng nghiệp của họ. Đặc biệt là đối với những nhân viên mới vào nghề, điều này có thể vô cùng khó khăn.
Joanna Miller, người lãnh đạo quá trình học tập và phát triển tại Asana, được giao nhiệm vụ thiết kế trải nghiệm gia nhập ảo mà 150 nhà quản lý ở 10 quốc gia hiện đã trải qua kể từ khi đại dịch bắt đầu. Cô ấy nói với tôi rằng phần tham gia của Asana mà các nhà quản lý tận dụng tối đa là các bài tập kinh nghiệm.
Trong một hiện trạng, được gọi là Ban cố vấn, các nhà quản lý mới trong nhóm thuần tập tham gia sẽ lần lượt chia sẻ câu hỏi nhức nhối nhất của họ - điều mà họ không chắc chắn hoặc tò mò nhất với những người còn lại trong nhóm. Sau đó, những người quản lý mới khác trong nhóm tham gia sẽ có cơ hội đưa ra lời khuyên, thông tin chi tiết và hỗ trợ cho từng người. Joanna nói với tôi rằng khi một người quản lý mới thừa nhận cảm giác không biết làm điều gì đó, họ sẽ cởi mở để nhận được sự giúp đỡ từ các đồng nghiệp mà họ mới gặp. Nhóm thuần tập tham gia trải nghiệm sự an toàn về tâm lý có được từ việc sống trong một môi trường an toàn để thừa nhận sai lầm, đặt câu hỏi và thử những điều mới. Họ ngay lập tức trải nghiệm cảm giác hỗ trợ lẫn nhau, điều này tạo ra một vật chứa để kết nối sâu sắc hơn.
Biến việc sạc lại thành hiện thực
Trong bối cảnh của một đại dịch đã đào sâu một cơn dịch của sự cô đơn và lạc lõng, chúng ta cần phải dẫn dắt với lòng trắc ẩn và chăm sóc lẫn nhau tốt hơn. Gần 1/5 người Mỹ không có mối quan hệ xã hội chặt chẽ, tăng hai con số so với năm 2013.
Để kết nối con người và tình bạn phát triển, chúng ta cần coi trọng sức khỏe của nhân viên. Chúng ta có thể bắt đầu bằng cách hỗ trợ các chính sách nghỉ phép gia đình rộng rãi hơn, chăm sóc trẻ em và chăm sóc người già, tiếp cận các dịch vụ sức khỏe tâm thần, thời gian nghỉ để gia hạn và “giờ không làm việc” để nhân viên có thể nạp năng lượng bằng cách dành nhiều thời gian hơn cho gia đình và bạn bè. Theo Cigna, nhân viên bớt cô đơn hơn bảy điểm khi họ cân bằng giữa công việc và cuộc sống và bớt cô đơn hơn bốn điểm khi họ có thể “nghỉ việc tại nơi làm việc”.
Có nhiều cuộc gọi điện thoại và trò chuyện trực tiếp tại nơi làm việc cũng làm giảm sự cô đơn. Trong ngày làm việc, hãy khuyến khích “ngắt điện thoại cho bạn bè” khi nhân viên gọi cho bạn bè hoặc ai đó quan trọng trong cuộc sống của họ (hoặc nếu có thể, hãy đi dạo cùng nhau). Những nhân viên nghỉ giải lao sau mỗi 90 phút cho biết mức độ sức khỏe và hạnh phúc cao hơn 50%, khả năng tư duy sáng tạo cao hơn 50% và mức độ tập trung cao hơn 30%. Hãy thử thêm “năm phút chơi” để bắt đầu các cuộc họp nhóm trực tiếp hoặc ảo, dưới dạng bài tập kết nối, tàu phá băng tương tác hoặc trò chơi. Thời gian chơi với đồng nghiệp có thể dẫn đến mối quan hệ sâu sắc hơn và hợp tác tốt hơn.
Trong thế giới cô đơn ngày nay, kết nối con người là công việc của tất cả mọi người. Đó là một phần thiết yếu của việc xây dựng một nơi tuyệt vời để làm việc và một xã hội bền vững hơn.
Anh Đức
Bài liên quan
- Xếp hạng tín nhiệm Đầu tư: Triển vọng “ổn định” tạo hiệu ứng lan tỏa cho toàn bộ nền kinh tế
- Sẽ xử lý nghiêm tình trạng xếp hàng quá tải trọng tại cảng biển
- Trái phiếu doanh nghiệp tháng 5: Ngân hàng lên ngôi, bất động sản mất hút
- Ấn Độ hướng tới mục tiêu trở thành "trung tâm dược phẩm của thế giới”
- S&P chính thức nâng xếp hạng tín nhiệm của Việt Nam lên BB+
- Doanh nghiệp nước ngoài muốn đầu tư vào Việt Nam để tận dụng lợi thế EVFTA
- Cần thiết phải có khung chuyển đổi số dành cho khối SMEs
- Thông tin về khả năng Việt Nam tham gia IPEF
- Hôm nay (27/5), Quốc hội thảo luận về các dự án luật: Thực hiện dân chủ ở cơ sở, Thi đua, khen thưởng và Kinh doanh bảo hiểm
- Đẩy mạnh công tác cảnh báo phòng vệ thương mại sớm cho doanh nghiệp Việt
- Sự đoàn kết của phương Tây trong việc chống lại Nga có bị lung lay khi giá nhiên liệu và thực phẩm tăng?
- Đông Nam Á cần được hỗ trợ nhiều hơn trong việc nuôi dưỡng các công ty khởi nghiệp công nghệ
- Sau ngày 31/7, Dự án BOT chưa triển khai xong thu phí không dừng sẽ phải tiến hành xả trạm
- Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn hỗ trợ lãi suất khoản vay của doanh nghiệp, hợp tác xã
- HoREA đề xuất không bổ sung quy định về thời hạn sở hữu nhà chung cư có thời hạn
- Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước muốn dừng cấp phép hãng bay mới
- Nhập khẩu xe dưới dạng quà biếu tặng: Tổng cục Hải quan nói gì?
- Ban hành Thông tư hướng dẫn việc hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa
- HoREA ra đề xuất bảo vệ quyền lợi của khách hàng mua nhà ở hình thành trong tương lai
- Liệu kỳ nghỉ mùa hè có giúp phục hồi ngành du lịch sau cú sốc COVID-19?
#2022

Lưu ý về thuế nhập khẩu cho các doanh nghiệp xuất khẩu thịt lợn sang Trung Quốc vào 2022
Bộ Tài chính Trung Quốc vừa có thông báo cụ thể rằng sẽ tăng thuế nhập khẩu đối với hầu hết các sản phẩm thịt lợn sau khi sản lượng trong nước đang được mở rộng hiệu quả sẽ làm giảm nhu cầu nhập khẩu trong năm 2022. Theo tổng hợp, thịt lợn là loại thịt ưa thích bậc nhất tại Trung Quốc và đất nước tỷ dân vẫn là nước sản xuất thịt lợn hàng đầu thế giới.

Sản phẩm xe bán tải mới của Tesla lộ diện những tính năng mới
Tesla Cybertruck - sản phẩm mới nhất của Tesla - đã có những thông tin mới trong đầu 2022.

Dự báo tình hình tiền điện tử nguội lạnh sau năm 2021 bùng nổ
Tiền điện tử - mặt hàng đầu tư bùng nổ trong năm 2021 - đang có những dấu hiệu đi xuống trong năm 2022.

Sản phẩm smartphone mới nhất của Samsung hứa hẹn sẽ bùng nổ trong 2022
Samsung Galaxy S22 Ultra - mẫu smartphone chuẩn bị được trình làng của Samsung - hứa hẹn sẽ mang lại những nét mới cho khách hàng công nghệ trong 2022.

Ngành ô tô điện ở Trung Quốc 2021 bùng nổ và dự đoán trong 2022
Trung Quốc - quốc gia có dân số và nền kinh tế phát triển bậc nhất thế giới - đang có xu hướng sử dụng ô tô điện ngày càng nhiều với các lý do chủ quan lẫn khách quan.

Cơ hội cho doanh nghiệp xuất nhập khẩu Việt khi Amazon Global Selling đặt chúng ta là trọng tâm trong 2022
Amazon Global Selling là nền tảng bán hàng của Amazon - 1 trong những công ty công nghệ đa quốc gia lớn nhất tại Hoa Kỳ có trụ sở tại Seattle, Washington tập trung vào điện toán đám mây, truyền phát kỹ thuật số, trí tuệ nhân tạo và thương mại điện tử. Amazon Global Selling vào năm 2022 sẽ đặt Việt Nam là thị trường quan trọng.
Đọc thêm Quản trị
Chiến lược giữ chân nhân tài của doanh nghiệp hậu Covid-19
Nghiên cứu cho thấy, thế hệ Millennials và GenZers là nhóm khao khát phát triển nghề nghiệp, chuyên môn. Vì thế, có tới trên 80% muốn nhảy việc nếu công ty không mang lại cơ hội phát triển cá nhân.
5 sai lầm về quản lý tiền bạc mà các chủ doanh nghiệp đang mắc phải
Tối ưu hóa lợi nhuận là lý tưởng cho các chủ doanh nghiệp nhỏ vì nó làm tăng sự giàu có của họ. Nhưng nếu bạn không biết cách tối đa hóa lợi nhuận trong công việc kinh doanh của mình, thì việc làm đó có thể là một thách thức lớn.
Ba nguyên tắc quản trị doanh nghiệp mà nhà lãnh đạo cần tuân theo để tồn tại và chinh phục "thiên nga đen"
Với kinh nghiệm tích cóp từ quản trị và tư vấn doanh nghiệp trong gần 20 năm qua, sau khi đối mặt và vượt qua những nguy cơ bất định của nền kinh tế, Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn KIDO đề xuất ba nguyên tắc quản trị doanh nghiệp mà nhà lãnh đạo cần tuân theo để tồn tại và chinh phục "thiên nga đen".
8 tư duy tiêu cực mà một nhà quản trị doanh nghiệp cần tránh
Khi bạn ở một vị trí có thẩm quyền và khi bạn có sinh kế của không chỉ bản thân mà còn cả các nhóm của bạn để xem xét, bạn có thể dễ dàng phát triển những suy nghĩ nhất định về bản thân, về công việc và cách thức điều hành doanh nghiệp của bạn. Mặc dù nhiều suy nghĩ trong số này có thể tích cực, nhưng nhiều suy nghĩ cũng có thể độc hại, đe dọa làm bạn choáng ngợp và cuối cùng là tinh thần của nhóm nếu không được kiểm soát.
Chuyên môn hóa, đa dạng hóa cho doanh nghiệp khởi nghiệp
Với vai trò một người sáng lập công ty khởi nghiệp, điều tự nhiên là bạn phải có một tầm nhìn đầy tham vọng về dự án kinh doanh của mình, vượt ra ngoài một sản phẩm hoặc thậm chí một tên miền duy nhất. Xét cho cùng, các công ty khởi nghiệp đều có tiềm năng tăng trưởng vượt bậc. Những người không có tham vọng không phải là loại người được thu hút để xây dựng những loại hình kinh doanh này.
Cách để chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn khi thay đổi nghề nghiệp
Nhiều chuyên gia và giám đốc điều hành muốn biết cách chuẩn bị cho một cuộc phỏng vấn khi thực hiện chuyển đổi nghề nghiệp.
Tại sao nhiều nhà lãnh đạo mới trở nên quá bận rộn để có được thành công thực sự?
Bạn vừa được tuyển dụng vào một vị trí lãnh đạo - có thể là trưởng nhóm, trưởng phòng, v.v. Bạn muốn chứng minh giá trị của mình. Bạn muốn chứng tỏ rằng việc thăng chức cho bạn là một bước đi đúng đắn. Đồng thời, nỗi sợ hãi và nghi ngờ đang bùng phát. Bạn đang đặt câu hỏi liệu mình có hoàn thành nhiệm vụ hay không?
Một góc nhìn mới có thể giúp các nhà lãnh đạo thực hiện các thỏa thuận tốt hơn
Trong nhiều năm, Roger Martin đã tư vấn cho các công ty và viết về chiến lược. Chuyên gia này chủ yếu quan tâm tới việc nâng cao hiệu quả quản lý trong thời đại mới. Trên thực tế, làm việc với chủ đề thách thức các mô hình mà các giám đốc điều hành có xu hướng dựa vào khi họ thực hiện công việc của mình, Martin đưa ra các ví dụ ngắn gọn về việc thử thách trí tuệ nhận được và thực hiện một cách tiếp cận khác có thể đáng giá hơn so với việc liên tục thử cùng một điều.và không đạt được kết quả mà họ mong đợi.
Cách xây dựng văn hóa biết ơn tại nơi làm việc
Ở mọi nơi làm việc, mọi người đều có mong muốn cố hữu là cảm thấy được người khác coi trọng. Nghiên cứu cho thấy rằng, khi nhân viên cảm thấy được đánh giá cao, họ hài lòng hơn, sẵn sàng làm việc nhiều giờ hơn và có động lực để làm hết sức mình. Không chỉ vậy, lòng biết ơn còn tạo ra hiệu ứng domino trong tổ chức. Việc thể hiện sự đánh giá cao đối với ai đó có khả năng truyền cảm hứng cho người đó “đền đáp xứng đáng” và cảm ơn người khác.
Sức mạnh ý chí và sự tự chủ ảnh hưởng đến khả năng đạt được mục tiêu của bạn
Phần lớn cuộc sống của chúng ta bị ảnh hưởng bởi khả năng (hoặc không có khả năng) đạt được mục tiêu. Dù kế hoạch có là gì, ý chí, sự tự chủ và động lực luôn được đặt lên hàng đầu. Tuy nhiên, chúng ta thường tự gây áp lực cho bản thân khi nói đến khả năng đạt được mục tiêu của mình, có thể tự trách bản thân khi kết quả không như chúng ta mong đợi.