Chủ nhật 17/08/2025 11:37
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM

Từ 25 - 28/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại Thành phố Hồ Chí Minh” tại Showroom 92 Nguyễn Huệ, Q1.
Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Hơn 100 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giới thiệu tại triển lãm.

Sự kiện là cơ hội để hơn 34 doanh nghiệp và hơn 100 sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu, kết nối đến với các đơn vị phân phối, người tiêu dùng, du khách quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Ông Lê Anh Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu.

Ông Lê Anh Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Tuần lễ giới thiệu này với thông điệp “Liên kết để tăng sức cạnh tranh, kết nối để mở rộng thị trường”, tôi mong rằng chương trình sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tìm kiếm được đối tác, phát triển kinh doanh theo hướng bền vững.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giới thiệu tại triển lãm.

Là một địa phương có thể mạnh về biển, về du lịch, nông nghiệp các sản phẩm OCOP của Bà Rịa- Vũng Tàu khá đa dạng và chất lượng. Từ những thương hiệu mắm nổi tiếng lâu nay như mắm Trí Hải, đến các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng vùng miền như: các sản phẩm hải sản, tiêu, cacao, rượu ca cao, nấm linh chi, nấm bào ngư, mật ong… đến những sản phẩm quà tặng thủ công mỹ nghệ được làm từ vỏ sò, vỏ biển tạo nên tính đa dạng trong các sản phẩm.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Sản phẩm nước mắm Trí Hải mang đến với nhiều sản phẩm đa dạng và có chương trình bán hàng mua 1 tặng1.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tính đến tháng 08/2024, toàn tỉnh có 145 sản phẩm của 80 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên (83 sản phẩm 4 sao, 62 sản phẩm 3 sao).

Các sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng của các công ty, hợp tác xã, doanh nghiệp đã chú trọng sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn ISO, VietGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm; đạt chứng nhận HACCP, chứng nhận VietGAP, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tập trung phát triển vùng nguyên liệu đầu vào tại địa phương và được kiểm nghiệm đánh giá từ quy trình trồng, thu hoạch, sản xuất bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy chuẩn; có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác.

Trong năm 2024 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh cho 35 sản phẩm, bộ sản phẩm; trong số 35 sản phẩm CNNT cấp tỉnh, có 11 sản phẩm được Cục Công Thương địa phương cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực phía Nam năm 2024.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Ông Lê Văn Danh - PGĐ Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị.

Ông Lê Văn Danh - PGĐ Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định: Với mục đích hỗ trợ các tổ chức, cá nhân có sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại thành phố Hồ Chí Minh, để kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa chương trình Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại thành phố Hồ Chí Minh vào Chương trình xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh, và giao cho Trung tâm Xúc tiến ĐT, TM, DL tỉnh thực hiện. Đây là chương trình rất hữu ích, để giúp cho các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại TP.HCM, nên Sở Công Thương rất mong ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh tham gia chương trình, nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại của tỉnh phát triển.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Bà Nguyễn Thị Chim Lang, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu giới thiệu vsản phẩm của doanh nghiệp.

Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu với thương hiệu Baria Chocolate, đem đến Triển lãm một bộ sản phẩm từ Cacao Châu Đức với mẫu mã sang trọng được đánh giá cao. Bà Nguyễn Thị Chim Lang, Chủ tịch HĐQT – CEO Công ty cho biết: Các sản phẩm từ cây cacao là công trình khoa học được thương mại hóa thành công, sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm OCOP hạng 4 sao cho sản phẩm socola đen 72% ca cao.

Một sản phẩm nấm linh chi và nấm bào ngư của Công ty TNHH Thanh Thanh đạt OCOP 4 sao được giới thiệu tại triển lãm. Theo đại diện của công ty, sản phẩm nấm được nuôi trồng và chuyển giao cho các hộ nông dân. Bên cạnh đó công ty triển khai theo mô hình du lịch sinh thái trải nghiệm “mô hình nuôi trồng nấm hữu cơ”. Mô hình này không chỉ giúp người du lịch trải nghiệm, khám phá quy trình trồng nấm hữu cơ từ A-Z mà còn được tham gia vào các hoạt động thú vị như hái nấm, chế biến món ăn từ nấm và tìm hiểu lợi ích sức khỏe của nấm.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết thêm: Tỉnh luôn mong muốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đẩy mạnh quảng bá, giao lưu, tìm kiếm nhà cung cấp để phát triển sản phẩm. Ngoài TP.HCM chúng tôi đi kết nối xúc tiến ở nhiều địa phương, mục đích mở rộng thị trường cho các sản phẩm. Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP Trung tâm sẽ mời các đội bán hàng online, về hướng dẫn kỹ năng livestream trên các nền tảng mạng xã hội nhằm tăn tiếp cận với khách hàng đa dạng hơn để tăng được doanh thu. Một trong những hạn chế của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là chúng tôi chưa có được Trung tâm triển lãm của tỉnh để tổ chức các sự kiện, quảng bá giới thiệu sản phẩm của Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh nên chưa tạo được các hội chợ lớn thường kỳ nhằm thu hút khách du lịch đến mua sắm, trải nghiệm. Chúng tôi đang đề xuất để tỉnh duyệt một số địa điểm.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Nhiều hợp đồng được ký kết hợp tác với các nhà bán lẻ và sàn thương mại điện tử.

Trong dịp này, các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với các Tập đoàn bán lẻ của TP.HCM để đưa hàng vào siêu thị và các sàn thương mại điện tử.

Tin bài khác
Bước đi chiến lược của Tây Ninh: Liên kết Úc phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Bước đi chiến lược của Tây Ninh: Liên kết Úc phát triển nông nghiệp công nghệ cao

Ngày 12/8/2025, tại thành phố Brisbane, bang Queensland (Úc), UBND tỉnh Tây Ninh phối hợp cùng Công ty Cổ phần Thành Thành Công – Biên Hòa (Agris) và Công ty TNHH Global Mind Australia (GMA) tổ chức Hội nghị xúc tiến nông nghiệp công nghệ cao.
Xuất khẩu chuối, giấc mơ tỷ USD đang dần hiện hữu

Xuất khẩu chuối, giấc mơ tỷ USD đang dần hiện hữu

Ngành chuối tăng tốc chinh phục Nhật Bản, Hàn Quốc, vượt đối thủ tại thị trường tỷ dân Trung Quốc, tiến gần mục tiêu xuất khẩu tỷ đô dần hiện hữu.
Hợp tác Việt Nam – Belarus: Cơ hội từ FTA, EAEU và tiềm năng tăng trưởng thương mại

Hợp tác Việt Nam – Belarus: Cơ hội từ FTA, EAEU và tiềm năng tăng trưởng thương mại

Quan hệ kinh tế, thương mại Việt Nam và Belarus tiếp tục khởi sắc với kim ngạch hai chiều ngày càng tăng. Tuy nhiên, so với tiềm năng sẵn có và lợi thế từ FTA, EAEU, dư địa hợp tác giữa hai nước vẫn rất lớn. Doanh nghiệp cần chủ động xúc tiến, tham gia hội chợ quốc tế và khai thác thế mạnh bổ trợ lẫn nhau để bứt phá.
Du lịch Việt Nam đón cơ hội mới với chính sách miễn thị thực 12 quốc gia

Du lịch Việt Nam đón cơ hội mới với chính sách miễn thị thực 12 quốc gia

Việt Nam miễn thị thực 45 ngày cho công dân 12 nước châu Âu từ 15/8/2025, mở rộng cơ hội thu hút khách quốc tế và hợp tác kinh tế – du lịch.
Xuất khẩu dệt may tăng 9%, nhưng mục tiêu 48 tỷ USD đầy thách thức

Xuất khẩu dệt may tăng 9%, nhưng mục tiêu 48 tỷ USD đầy thách thức

Với kim ngạch xuất khẩu 7 tháng đầu năm đạt trên 26,33 tỷ USD, ngành dệt may cần bứt tốc mạnh mẽ dịp cuối năm để đạt mục tiêu đầy tham vọng 47-48 tỷ USD.
Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh Việt Nam lần thứ 10

Sắp diễn ra Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh Việt Nam lần thứ 10

Triển lãm Quốc tế Xe hai bánh Việt Nam – Vietnam Cycle 2025 sẽ chính thức diễn ra từ ngày 14 - 16/8/2025 tại Nhà B, Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn (SECC), 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh.
TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa hợp tác thúc đẩy xuất khẩu yến sào Việt Nam

TP. Hồ Chí Minh và Khánh Hòa hợp tác thúc đẩy xuất khẩu yến sào Việt Nam

Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh và Sở Công Thương tỉnh Khánh Hoà vừa ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác (MOU) chiến lược, đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc liên kết vùng nhằm phát triển bền vững ngành yến sào Việt Nam.
Ba Lan – Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng thị trường thực phẩm chất lượng cao

Ba Lan – Việt Nam: Thúc đẩy hợp tác thương mại, mở rộng thị trường thực phẩm chất lượng cao

Ba Lan hiện giữ vị trí là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam tại khu vực Trung – Đông Âu, với các mặt hàng chủ lực như thủy sản, dệt may, giày dép, cà phê, hạt điều… Ở chiều ngược lại, Việt Nam nhập khẩu từ Ba Lan nhiều sản phẩm chất lượng cao, gồm sữa, thịt chế biến, nông sản, máy móc và thiết bị.
Tây Ninh quảng bá môi trường đầu tư minh bạch, thu hút hợp tác đa ngành tại Úc

Tây Ninh quảng bá môi trường đầu tư minh bạch, thu hút hợp tác đa ngành tại Úc

Nhận lời mời từ Bộ Ngoại giao, Đoàn công tác tỉnh Tây Ninh do ông Nguyễn Minh Lâm - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tây Ninh làm trưởng đoàn sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Úc từ ngày 10/8/2025 đến ngày 16/8/2025.
Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên Việt - Mỹ: Giảm chi phí logistics, tăng chuỗi giá trị toàn cầu

Sàn thương mại điện tử B2B đầu tiên Việt - Mỹ: Giảm chi phí logistics, tăng chuỗi giá trị toàn cầu

VietnamUSA.Arobid.com được thiết kế riêng cho thị trường Mỹ, kết nối doanh nghiệp Việt với các nhà mua hàng, đối tác tài chính, logistics và chuỗi giá trị toàn cầu.
Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tây Ninh mở rộng cơ hội hợp tác với đất nước mặt trời mọc

Xúc tiến đầu tư tại Nhật Bản: Tây Ninh mở rộng cơ hội hợp tác với đất nước mặt trời mọc

Chuyến công tác xúc tiến đầu tư và kết nối hợp tác tại Nhật Bản của đoàn lãnh đạo tỉnh Tây Ninh đã khép lại với nhiều kết quả tích cực, mở ra triển vọng mới trong thu hút vốn đầu tư, phát triển công nghiệp và tăng cường quan hệ đối ngoại với đất nước mặt trời mọc.
Doanh nghiệp Trung Quốc muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt Nam

Doanh nghiệp Trung Quốc muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt Nam

Các mặt hàng của Việt Nam xuất khẩu sang Trung Quốc chủ yếu là nông sản, tổ yến, trái cây... Hiện doanh nghiệp Trung Quốc đang muốn nhập hạt cà phê và sầu riêng Việt.
Thương mại Việt – Lào bứt tốc: Kim ngạch tăng 92,2% trong nửa đầu năm 2025

Thương mại Việt – Lào bứt tốc: Kim ngạch tăng 92,2% trong nửa đầu năm 2025

Thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Lào cho thấy, hợp tác về kinh tế - đầu tư - thương mại giữa hai nước tiếp tục được quan tâm thúc đẩy.
Khánh Hòa tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Khánh Hòa tăng cường xúc tiến, quảng bá du lịch tại Hàn Quốc

Ông Nguyễn Anh Vũ - Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Ninh Thuận, tỉnh Khánh Hòa - cho biết, Hiệp hội đang chuẩn bị tổ chức chuyến công tác đặc biệt nhằm xúc tiến và quảng bá du lịch tại thành phố Seoul (Hàn Quốc).
AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt

AIG đầu tư chiến lược vào GC Food thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt

Tập đoàn Nguyên liệu Á Châu (AIG) trở thành đối tác đầu tư chiến lược của Công ty cổ phần Thực phẩm G.C (GC Food), góp phần thúc đẩy tiềm năng xuất khẩu nông sản Việt trên toàn cầu.