Thứ tư 02/04/2025 11:54
Hotline: 024.355.63.010
Thị trường

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM

26/10/2024 14:43
Từ 25 - 28/10, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phối hợp với Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư TP. Hồ Chí Minh (ITPC) tổ chức “Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tại Thành phố Hồ Chí Minh” tại Showroom 92 Nguyễn Huệ, Q1.
Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Hơn 100 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giới thiệu tại triển lãm.

Sự kiện là cơ hội để hơn 34 doanh nghiệp và hơn 100 sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu, kết nối đến với các đơn vị phân phối, người tiêu dùng, du khách quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Ông Lê Anh Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu.

Ông Lê Anh Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Tuần lễ giới thiệu này với thông điệp “Liên kết để tăng sức cạnh tranh, kết nối để mở rộng thị trường”, tôi mong rằng chương trình sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tìm kiếm được đối tác, phát triển kinh doanh theo hướng bền vững.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giới thiệu tại triển lãm.

Là một địa phương có thể mạnh về biển, về du lịch, nông nghiệp các sản phẩm OCOP của Bà Rịa- Vũng Tàu khá đa dạng và chất lượng. Từ những thương hiệu mắm nổi tiếng lâu nay như mắm Trí Hải, đến các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng vùng miền như: các sản phẩm hải sản, tiêu, cacao, rượu ca cao, nấm linh chi, nấm bào ngư, mật ong… đến những sản phẩm quà tặng thủ công mỹ nghệ được làm từ vỏ sò, vỏ biển tạo nên tính đa dạng trong các sản phẩm.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Sản phẩm nước mắm Trí Hải mang đến với nhiều sản phẩm đa dạng và có chương trình bán hàng mua 1 tặng1.

Theo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tính đến tháng 08/2024, toàn tỉnh có 145 sản phẩm của 80 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên (83 sản phẩm 4 sao, 62 sản phẩm 3 sao).

Các sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng của các công ty, hợp tác xã, doanh nghiệp đã chú trọng sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn ISO, VietGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm; đạt chứng nhận HACCP, chứng nhận VietGAP, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tập trung phát triển vùng nguyên liệu đầu vào tại địa phương và được kiểm nghiệm đánh giá từ quy trình trồng, thu hoạch, sản xuất bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy chuẩn; có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác.

Trong năm 2024 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh cho 35 sản phẩm, bộ sản phẩm; trong số 35 sản phẩm CNNT cấp tỉnh, có 11 sản phẩm được Cục Công Thương địa phương cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực phía Nam năm 2024.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Ông Lê Văn Danh - PGĐ Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị.

Ông Lê Văn Danh - PGĐ Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định: Với mục đích hỗ trợ các tổ chức, cá nhân có sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại thành phố Hồ Chí Minh, để kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa chương trình Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại thành phố Hồ Chí Minh vào Chương trình xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh, và giao cho Trung tâm Xúc tiến ĐT, TM, DL tỉnh thực hiện. Đây là chương trình rất hữu ích, để giúp cho các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại TP.HCM, nên Sở Công Thương rất mong ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh tham gia chương trình, nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại của tỉnh phát triển.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Bà Nguyễn Thị Chim Lang, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu giới thiệu vsản phẩm của doanh nghiệp.

Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu với thương hiệu Baria Chocolate, đem đến Triển lãm một bộ sản phẩm từ Cacao Châu Đức với mẫu mã sang trọng được đánh giá cao. Bà Nguyễn Thị Chim Lang, Chủ tịch HĐQT – CEO Công ty cho biết: Các sản phẩm từ cây cacao là công trình khoa học được thương mại hóa thành công, sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm OCOP hạng 4 sao cho sản phẩm socola đen 72% ca cao.

Một sản phẩm nấm linh chi và nấm bào ngư của Công ty TNHH Thanh Thanh đạt OCOP 4 sao được giới thiệu tại triển lãm. Theo đại diện của công ty, sản phẩm nấm được nuôi trồng và chuyển giao cho các hộ nông dân. Bên cạnh đó công ty triển khai theo mô hình du lịch sinh thái trải nghiệm “mô hình nuôi trồng nấm hữu cơ”. Mô hình này không chỉ giúp người du lịch trải nghiệm, khám phá quy trình trồng nấm hữu cơ từ A-Z mà còn được tham gia vào các hoạt động thú vị như hái nấm, chế biến món ăn từ nấm và tìm hiểu lợi ích sức khỏe của nấm.

Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết thêm: Tỉnh luôn mong muốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đẩy mạnh quảng bá, giao lưu, tìm kiếm nhà cung cấp để phát triển sản phẩm. Ngoài TP.HCM chúng tôi đi kết nối xúc tiến ở nhiều địa phương, mục đích mở rộng thị trường cho các sản phẩm. Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP Trung tâm sẽ mời các đội bán hàng online, về hướng dẫn kỹ năng livestream trên các nền tảng mạng xã hội nhằm tăn tiếp cận với khách hàng đa dạng hơn để tăng được doanh thu. Một trong những hạn chế của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là chúng tôi chưa có được Trung tâm triển lãm của tỉnh để tổ chức các sự kiện, quảng bá giới thiệu sản phẩm của Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh nên chưa tạo được các hội chợ lớn thường kỳ nhằm thu hút khách du lịch đến mua sắm, trải nghiệm. Chúng tôi đang đề xuất để tỉnh duyệt một số địa điểm.

Các sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của Bà Rịa – Vũng Tàu triển lãm tại TP.HCM
Nhiều hợp đồng được ký kết hợp tác với các nhà bán lẻ và sàn thương mại điện tử.

Trong dịp này, các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với các Tập đoàn bán lẻ của TP.HCM để đưa hàng vào siêu thị và các sàn thương mại điện tử.

Tin bài khác
The Art of European Pork: Tiêu chuẩn thực phẩm an toàn và thượng hạng

The Art of European Pork: Tiêu chuẩn thực phẩm an toàn và thượng hạng

Năm thứ ba của chiến dịch “The Art of European Pork” hứa hẹn sẽ mở ra nhiều cơ hội hợp tác và lan tỏa thông điệp về một tiêu chuẩn thực phẩm mới: minh bạch, an toàn và thượng hạng.
Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Belarus: Đối tác tiềm năng, cơ hội bứt phá

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Belarus: Đối tác tiềm năng, cơ hội bứt phá

Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam – Belarus 2025 hứa hẹn sẽ là nhịp cầu chiến lược, giúp doanh nghiệp hai nước tăng cường hiểu biết, xây dựng quan hệ hợp tác bền vững và cùng phát triển trong bối cảnh hội nhập toàn cầu ngày càng sâu rộng.
Long An “gặt hái” thành công tại Nhật Bản: Thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác

Long An “gặt hái” thành công tại Nhật Bản: Thu hút đầu tư, mở rộng hợp tác

Nhật Bản luôn là đối tác kinh tế quan trọng hàng đầu của Long An, với 161 dự án đầu tư FDI của Nhật Bản tại Long An, tổng vốn trên 1,2 tỷ USD, xếp thứ 4 về số dự án và vốn đầu tư trên tổng số các đối tác có dự án tại tỉnh, thể hiện niềm tin mạnh mẽ của các nhà đầu tư Nhật Bản vào môi trường kinh doanh tại tỉnh.
TP. Hồ Chí Minh: Sắp diễn ra triển lãm quốc tế ngành dệt may SaigonTex - SaigonFabric 2025

TP. Hồ Chí Minh: Sắp diễn ra triển lãm quốc tế ngành dệt may SaigonTex - SaigonFabric 2025

Triển lãm quốc tế ngành công nghiệp dệt & may, thiết bị, nguyên phụ liệu & vải (SaigonTex - SaigonFabric 2025) sẽ diễn ra từ ngày 09 - 12/4/2025, tại TP. Hồ Chí Minh.
Doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về cơ hội kinh doanh tại Đông Bắc Thái Lan

Doanh nghiệp Việt Nam lạc quan về cơ hội kinh doanh tại Đông Bắc Thái Lan

Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Khon Kaen đã chủ trì và phối hợp tổ chức Hội thảo Xúc tiến đầu tư, thương mại và du lịch giữa Việt Nam với Đông Bắc Thái Lan.
Doanh nghiệp Lào Cai ký kết nhiều hợp đồng hợp tác xúc tiến đầu tư và thương mại

Doanh nghiệp Lào Cai ký kết nhiều hợp đồng hợp tác xúc tiến đầu tư và thương mại

Doanh nghiệp Lào Cai vừa ký kết nhiều hợp đồng hợp tác về xúc tiến đầu tư và thương mại, logistics, thương mại xuất - nhập khẩu hàng hoá, hợp tác phân phối sản phẩm...
Lễ hội bánh mỳ giới thiệu nét văn hóa Việt Nam

Lễ hội bánh mỳ giới thiệu nét văn hóa Việt Nam

Bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP. Hồ Chí Minh cho rằng, đây không phải chợ bán bánh mì, Ban tổ chức đang làm văn hóa nên các gian hàng bán chủ yếu phục vụ người dân, khách du lịch quốc tế.
Long An giới thiệu cơ hội đầu tư “vàng” đến doanh nghiệp Nhật Bản

Long An giới thiệu cơ hội đầu tư “vàng” đến doanh nghiệp Nhật Bản

Từ ngày 30/3 - 05/4/2025, Chủ tịch UBND tỉnh Long An Nguyễn Văn Út cùng đoàn công tác sẽ có chuyến thăm và làm việc tại Nhật Bản.
Hà Giang: Tăng cường kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu với châu Văn Sơn, Trung Quốc

Hà Giang: Tăng cường kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu với châu Văn Sơn, Trung Quốc

Sở Công thương tỉnh Hà Giang (Việt Nam) và Cục Thương vụ châu Văn Sơn, tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) phối hợp tổ chức Hội nghị kết nối doanh nghiệp xuất nhập khẩu năm 2025.
Bến Tre tăng cường hợp tác với Hiệp hội xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc)

Bến Tre tăng cường hợp tác với Hiệp hội xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc)

Ngày 28/3, UBND tỉnh Bến Tre đã có buổi tiếp đón và làm việc với Hiệp hội Xuất nhập khẩu Quảng Đông (Trung Quốc) tại Việt Nam.
Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 hướng đến xu hướng “Xanh - Sạch - Số”

Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 hướng đến xu hướng “Xanh - Sạch - Số”

Hơn 700 gian hàng đến từ các sản phẩm nông sản, lương thực, thủy sản, thủ công mỹ nghệ, sản phẩm đặc trưng vùng miền, dệt may, da giày, công nghệ chế biến đóng gói... đến từ các doanh nghiệp Việt Nam, Trung Quốc, Hàn Quốc... tham gia Hội chợ hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu 2025 được khai mạc sáng ngày 27/3 tại Trung tâm Triển lãm Sài Gòn.
VinFast "bắt tay" với JIGA mở rộng hệ thống mạng lưới xưởng dịch vụ tại Philippines

VinFast "bắt tay" với JIGA mở rộng hệ thống mạng lưới xưởng dịch vụ tại Philippines

VinFast và MGA.414 Corporation (đơn vị vận hành chuỗi dịch vụ ô tô JIGA) chính thức ký kết Biên bản ghi nhớ (MOU) về việc mở rộng mạng lưới xưởng dịch vụ cho xe điện VinFast tại thị trường Philippines, hướng tới mục tiêu thiết lập hơn 100 xưởng tại quốc gia này trong năm nay.
Tập đoàn Khải Hưng ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác Nhật Bản

Tập đoàn Khải Hưng ký kết hợp tác chiến lược với các đối tác Nhật Bản

Việc ký kết hợp tác với các đối tác uy tín của Nhật Bản là một bước đi chiến lược, thể hiện sự chủ động của tập đoàn Khải Hưng trong việc nắm bắt xu hướng thị trường, tiếp cận công nghệ tiên tiến và kinh nghiệm quốc tế.
Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại hai triển lãm Propak và DrinkTech Vietnam 2025

Nhiều công nghệ mới được giới thiệu tại hai triển lãm Propak và DrinkTech Vietnam 2025

Sáng 18/3, Informa Markets Việt Nam khai mạc hai triển lãm quốc tế: ProPak Vietnam 2025 – Triển lãm Quốc tế lần thứ 18 về Công nghệ Xử lý, Chế biến & Đóng gói Bao bì và DrinkTech Vietnam 2025 - Triển lãm Quốc tế lần thứ 2 về Công nghệ Đồ uống.
Việt Nam đón hơn 60 doanh nghiệp Mỹ tới tìm cơ hội hợp tác đầu tư

Việt Nam đón hơn 60 doanh nghiệp Mỹ tới tìm cơ hội hợp tác đầu tư

Trong khuôn khổ chuyến công tác kéo dài đến ngày 20/3, các doanh nghiệp Mỹ sẽ thảo luận về hợp tác trong các lĩnh vực công nghệ thông tin, tài chính, logistics, năng lượng, quốc phòng, y tế và nông nghiệp.