Hơn 100 sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giới thiệu tại triển lãm. |
Sự kiện là cơ hội để hơn 34 doanh nghiệp và hơn 100 sản phẩm OCOP và các sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu giới thiệu, kết nối đến với các đơn vị phân phối, người tiêu dùng, du khách quốc tế tại TP. Hồ Chí Minh.
Ông Lê Anh Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu phát biểu. |
Ông Lê Anh Hoàng – Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết: Tuần lễ giới thiệu này với thông điệp “Liên kết để tăng sức cạnh tranh, kết nối để mở rộng thị trường”, tôi mong rằng chương trình sẽ tạo điều kiện thuận lợi nhất cho các doanh nghiệp, các đơn vị sản xuất tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tìm kiếm được đối tác, phát triển kinh doanh theo hướng bền vững.
Nhiều sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu được giới thiệu tại triển lãm. |
Là một địa phương có thể mạnh về biển, về du lịch, nông nghiệp các sản phẩm OCOP của Bà Rịa- Vũng Tàu khá đa dạng và chất lượng. Từ những thương hiệu mắm nổi tiếng lâu nay như mắm Trí Hải, đến các sản phẩm thế mạnh, đặc trưng vùng miền như: các sản phẩm hải sản, tiêu, cacao, rượu ca cao, nấm linh chi, nấm bào ngư, mật ong… đến những sản phẩm quà tặng thủ công mỹ nghệ được làm từ vỏ sò, vỏ biển tạo nên tính đa dạng trong các sản phẩm.
Sản phẩm nước mắm Trí Hải mang đến với nhiều sản phẩm đa dạng và có chương trình bán hàng mua 1 tặng1. |
Theo Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu, tính đến tháng 08/2024, toàn tỉnh có 145 sản phẩm của 80 chủ thể được công nhận sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên (83 sản phẩm 4 sao, 62 sản phẩm 3 sao).
Các sản phẩm OCOP được đánh giá xếp hạng của các công ty, hợp tác xã, doanh nghiệp đã chú trọng sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn ISO, VietGAP, vệ sinh an toàn thực phẩm; đạt chứng nhận HACCP, chứng nhận VietGAP, truy xuất nguồn gốc sản phẩm; tập trung phát triển vùng nguyên liệu đầu vào tại địa phương và được kiểm nghiệm đánh giá từ quy trình trồng, thu hoạch, sản xuất bảo đảm chất lượng, an toàn thực phẩm theo quy chuẩn; có bước tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bao bì, đảm bảo điều kiện, quy định về tem, nhãn mác.
Trong năm 2024 tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cũng cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp tỉnh cho 35 sản phẩm, bộ sản phẩm; trong số 35 sản phẩm CNNT cấp tỉnh, có 11 sản phẩm được Cục Công Thương địa phương cấp Giấy chứng nhận sản phẩm CNNT tiêu biểu cấp khu vực phía Nam năm 2024.
Ông Lê Văn Danh - PGĐ Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phát biểu tại hội nghị. |
Ông Lê Văn Danh - PGĐ Sở Công Thương tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu nhận định: Với mục đích hỗ trợ các tổ chức, cá nhân có sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tham gia Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại thành phố Hồ Chí Minh, để kết nối giao thương, tìm kiếm khách hàng, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại thành phố Hồ Chí Minh, UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã đưa chương trình Tuần lễ triển lãm sản phẩm OCOP và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu tại thành phố Hồ Chí Minh vào Chương trình xúc tiến thương mại hàng năm của tỉnh, và giao cho Trung tâm Xúc tiến ĐT, TM, DL tỉnh thực hiện. Đây là chương trình rất hữu ích, để giúp cho các doanh nghiệp, đơn vị, cá nhân có cơ hội giao lưu, học hỏi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường tiêu thụ sản phẩm tại TP.HCM, nên Sở Công Thương rất mong ngày càng có nhiều doanh nghiệp, cơ sở sản xuất của tỉnh tham gia chương trình, nhằm góp phần thúc đẩy hoạt động thương mại của tỉnh phát triển.
Bà Nguyễn Thị Chim Lang, Chủ tịch HĐQT Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu giới thiệu vsản phẩm của doanh nghiệp. |
Công ty TNHH Nông nghiệp Công nghệ cao Vũng Tàu với thương hiệu Baria Chocolate, đem đến Triển lãm một bộ sản phẩm từ Cacao Châu Đức với mẫu mã sang trọng được đánh giá cao. Bà Nguyễn Thị Chim Lang, Chủ tịch HĐQT – CEO Công ty cho biết: Các sản phẩm từ cây cacao là công trình khoa học được thương mại hóa thành công, sản phẩm đạt chứng nhận sản phẩm nông nghiệp hữu cơ, sản phẩm OCOP hạng 4 sao cho sản phẩm socola đen 72% ca cao.
Một sản phẩm nấm linh chi và nấm bào ngư của Công ty TNHH Thanh Thanh đạt OCOP 4 sao được giới thiệu tại triển lãm. Theo đại diện của công ty, sản phẩm nấm được nuôi trồng và chuyển giao cho các hộ nông dân. Bên cạnh đó công ty triển khai theo mô hình du lịch sinh thái trải nghiệm “mô hình nuôi trồng nấm hữu cơ”. Mô hình này không chỉ giúp người du lịch trải nghiệm, khám phá quy trình trồng nấm hữu cơ từ A-Z mà còn được tham gia vào các hoạt động thú vị như hái nấm, chế biến món ăn từ nấm và tìm hiểu lợi ích sức khỏe của nấm.
Ông Lê Anh Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu cho biết thêm: Tỉnh luôn mong muốn hỗ trợ cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đẩy mạnh quảng bá, giao lưu, tìm kiếm nhà cung cấp để phát triển sản phẩm. Ngoài TP.HCM chúng tôi đi kết nối xúc tiến ở nhiều địa phương, mục đích mở rộng thị trường cho các sản phẩm. Nhằm hỗ trợ cho các doanh nghiệp, chủ thể OCOP Trung tâm sẽ mời các đội bán hàng online, về hướng dẫn kỹ năng livestream trên các nền tảng mạng xã hội nhằm tăn tiếp cận với khách hàng đa dạng hơn để tăng được doanh thu. Một trong những hạn chế của tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu là chúng tôi chưa có được Trung tâm triển lãm của tỉnh để tổ chức các sự kiện, quảng bá giới thiệu sản phẩm của Bà Rịa - Vũng Tàu và các tỉnh nên chưa tạo được các hội chợ lớn thường kỳ nhằm thu hút khách du lịch đến mua sắm, trải nghiệm. Chúng tôi đang đề xuất để tỉnh duyệt một số địa điểm.
Nhiều hợp đồng được ký kết hợp tác với các nhà bán lẻ và sàn thương mại điện tử. |
Trong dịp này, các doanh nghiệp đã ký kết hợp tác với các Tập đoàn bán lẻ của TP.HCM để đưa hàng vào siêu thị và các sàn thương mại điện tử.