Thứ bảy 26/10/2024 11:32
Hotline: 024.355.63.010
Thời cuộc

Bà Rịa- Vũng Tàu kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn

26/10/2024 09:18
Ngày 25/10, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu phối hợp với các sở, ngành, địa phương và Hiệp hội Du lịch tỉnh tổ chức họp báo công bố chương trình kích cầu du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu.
aa
Bài liên quan
Bà Rịa- Vũng Tàu: Đẩy mạnh tuyên truyền phòng, chống lừa đảo trên không gian mạng
Bà Rịa- Vũng Tàu: Sản phẩm OCOP góp phần nâng cao cuộc sống người dân nông thôn

Theo đó, nhằm tiếp tục thu hút khách trong mùa du lịch thấp điểm quý IV năm 2024, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã thực hiện nhiều biện pháp kích cầu du lịch, không ngừng làm mới các sản phẩm du lịch hiện có, tiếp tục nghiên cứu phát triển sản phẩm du lịch mới, đáp ứng nhu cầu của du khách trong và ngoài nước.

Quang cảnh họp báo.
Quang cảnh họp báo.

Với một lợi thế lớn, có 233 khu, điểm đến du lịch và 54 tour, tuyến du lịch nội tỉnh và các chương trình kích cầu du lịch, chương trình kích cầu du lịch gồm nhiều ưu đãi hấp dẫn như giảm giá từ 10-65% cho các dịch vụ lưu trú, tham quan, ăn uống, lữ hành, hội trường và dịch vụ khác, áp dụng đến hết ngày 31/12.

Theo ông Trịnh Hàng - Giám đốc Sở Du lịch thông tin, việc tung chương trình ưu đãi nhằm kích thích nhu cầu du lịch, giá giảm nhưng chất lượng dịch vụ không giảm và tặng thêm nhiều dịch vụ bổ trợ. Bên cạnh đó, với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh, là điểm đến ấn tượng của khách du lịch trong nước và quốc tế, Sở Du lịch còn chủ động phối hợp các sở, ban, ngành, địa phương tích cực tham mưu UBND tỉnh triển khai đồng bộ nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thúc đẩy du lịch tỉnh nhà và các địa phương phát triển.

Bãi Sau Vũng Tàu
Bãi Sau Vũng Tàu.

Do đó, tổng lượt khách du lịch đến tham quan, vui chơi giải trí, tắm biển và nghỉ dưỡng tại tỉnh trong 10 tháng của năm 2024 ước đạt hơn 14,4 triệu lượt (92,76% kế hoạch năm), tăng 20% so với cùng kỳ.

Tổng lượt khách lưu trú ước đạt 4,47 triệu lượt, doanh thu ước đạt 15.397 tỷ đồng, tăng 21% so với cùng kỳ. Doanh thu từ các cơ sở lưu trú du lịch khoảng 5.505 tỷ đồng, đạt 94,09% kế hoạch năm 2024...

Hiện có 33 cơ sở lưu trú, lữ hành ở TP. Vũng Tàu và các huyện Xuyên Mộc, Long Điền, Đất Đỏ, Côn Đảo có chương trình giảm giá, khuyến mãi giảm từ 20- 65% các dịch vụ, dịch vụ ăn uống, giá phòng từ nay đến 31/12/2024.

siêu tàu du lịch biển quốc tế mang theo hàng nghìn lượt khách từ nhiều quốc gia châu Âu, Mỹ, châu Á…
Siêu tàu du lịch biển quốc tế mang theo hàng nghìn lượt khách từ nhiều quốc gia châu Âu, Mỹ, châu Á cặp cảng Tân Cảng - Cái Mép.

Ngoài ra, một số cơ sở lưu trú còn thực hiện nâng hạng phòng miễn phí đối với các ngày trong tuần, xe đưa đón khách miễn phí đi từ TP.HCM đến Vũng Tàu và ngược lại. Nhiều doanh nghiệp còn thực hiện giảm sâu các dịch vụ như ăn uống, giải trí, thuê hội trường, sân khấu… đến hết quý I năm 2025.

Ông Hoàng Ngọc Linh - Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu, cho biết: Du khách có nhiều lựa chọn dịp này. Ngoài hệ thống khách sạn, resort, mảng homestay giảm giá rất sâu, có những căn hộ du lịch tại The Song (Vũng Tàu) thậm chí giảm xuống còn 200.000 đồng/đêm. Loại hình farmstay ở khu vực huyện Châu Đức, Xuyên Mộc, Đất Đỏ… cũng triển khai gói ưu đãi, đảm bảo chất lượng tốt nhất mà giá hấp dẫn nhất….

Ông Hoàng Ngọc Linh Phó chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu
Ông Hoàng Ngọc Linh, Phó Chủ tịch Thường trực Hiệp hội Du lịch Bà Rịa – Vũng Tàu chia sẻ tại buổi họp báo.

Ông Hoàng Mạnh Cường - Tổng Giám đốc Victory Hotel (149 Thùy Vân, Vũng Tàu) chia sẻ: "Khách sạn ưu đãi phòng nghỉ, đồng thời giảm giá tổ chức hội nghị, hội thảo, khuyến mãi âm thanh, ánh sáng, đèn Ned; chương trình Flash Sale giảm từ 1.450.000 đ còn 990.000 đ, tặng gói “trà chiều”, hay thay đổi, linh hoạt Check in 24h chứ không theo cách truyền thống 14h nhận phòng, 12h trả phòng…

Tỉnh cùng với các địa phương sẽ triển khai hiệu quả, có những sản phẩm đặc sắc để phát triển chợ đêm, các tuyến phố đi bộ đáp ứng nhu cầu vui chơi, giải trí cho du khách, đặc biệt tại Vũng Tàu và Hồ Tràm, Côn Đảo. Hỗ trợ để tháo gỡ khó khăn về pháp lý, tạo điều kiện cho các dự án du lịch gắn với nông nghiệp (farmstay).

Ngoài ra, du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu với lợi thế về khí hậu, thiên nhiên hướng đến phát triển du lịch đón khách bằng đường tàu biển; du lịch kết hợp chơi golf (quy hoạch thêm 8 sân golf ngoài 3 sân golf hiện có).

Tỉnh cũng tăng cường liên kết vùng Đông Nam Bộ, trong đó có TP.HCM để tạo các tour du lịch mới, hấp dẫn phục vụ du khách, đặc biệt khách quốc tế khi đến 2 địa phương.

Bà Rịa- Vũng Tàu kích cầu du lịch với nhiều ưu đãi hấp dẫn
Nhiều tour du lịch hấp dẫn, giảm gía sâu nhằm kích cầu du lịch.

Vừa qua, tỉnh cũng đã tổ chức thành công xúc tiến du lịch tại Hàn Quốc. Sắp tới, việc xúc tiến du lịch cũng được tỉnh tiến hành tại Nhật Bản và Nga.

Đại diện các doanh nghiệp lữ hành, đại lý bán dịch vụ du lịch quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu tham quan, trải nghiệm
Đại diện các doanh nghiệp lữ hành, đại lý bán dịch vụ du lịch quốc tế đến Bà Rịa - Vũng Tàu tham quan, trải nghiệm.

Cũng theo ông Hàng, sau khi sân bay Long Thành đưa vào khai thác, hạ tầng giao thông đường bộ kết nối về tỉnh trong đó có cao tốc Biên Hòa- Vũng Tàu hoàn thiện cùng sản phẩm du lịch đặc sắc thì du lịch Bà Rịa- Vũng Tàu sẽ thu hút một lượng rất lớn du khách

"Sẽ có thêm 9 tour mà Bà Rịa – Vũng Tàu kết nối với TP.HCM. Chúng tôi kỳ vọng sẽ có nhiều hơn 9 tour này, để làm sao kết nối tốt hơn với TP.HCM đón lượng khách, nhất là trong mùa thấp điểm hiện nay. Sau khi các tour, tuyến này được công bố thì các doanh nghiệp lữ hành căn cứ vào để xây dựng mức giá cụ thể, để đưa ra gói sản phẩm nhằm kích cầu du lịch", ông Trịnh Hàng cho biết thêm.

Thời gian qua, tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu tiếp tục là điểm đến du lịch hấp dẫn, thu hút ngày càng nhiều du khách trong và ngoài nước. Hoạt động du lịch trên địa bàn tỉnh có sự chuyển biến mạnh mẽ, góp phần quan trọng vào quá trình phát triển kinh tế - xã hội của địa phương.

Nhiều tổ chức, cá nhân kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh được nhận các giải thưởng cao trong lĩnh vực du lịch: Thành phố Vũng Tàu 03 lần nhận được giải thưởng cao quý Thành phố du lịch sạch ASEAN (từ năm 2019 đến nay); Khách sạn nghỉ dưỡng The Grand Hồ Tràm Strip nhận được giải thưởng Địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2024; Khách sạn nghỉ dưỡng Minera Resort nhận được giải thưởng Dịch vụ Spa ASEAN 2023; khách sạn Pullman Vũng Tàu nhận được giải thưởng Địa điểm tổ chức MICE ASEAN 2022; Vedana Lagoon Resort & Spa nhận được giải thưởng Khách sạn xanh ASEAN 2022...

Tin bài khác
Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: 19 Chính sách đặc thù cần biết

Đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam: 19 Chính sách đặc thù cần biết

Để bảo đảm khả thi và đẩy nhanh tiến độ thực hiện đầu tư dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam, Chính phủ đã đề xuất 19 chính sách đặc thù...
Bình Thuận: Sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025

Bình Thuận: Sắp xếp đơn vị hành chính cấp huyện, xã giai đoạn 2023 - 2025

Việc sắp xếp các đơn vị hành chính tại Bình Thuận từ năm 2023 đến 2025 thể hiện sự thay đổi đáng kể trong tổ chức hành chính, phản ánh nỗ lực của chính quyền.
Quảng Ninh: Lô hàng dừa tươi lần đầu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu cầu Bắc Luân 2, Móng Cái

Quảng Ninh: Lô hàng dừa tươi lần đầu tiên xuất khẩu sang Trung Quốc qua Cửa khẩu cầu Bắc Luân 2, Móng Cái

Doanh nghiệp sẽ đẩy mạnh xuất khẩu mặt hàng này sang Trung Quốc qua Cửa khẩu cầu Bắc Luân 2 với số lượng dự kiến trong thời gian tới sẽ lên đến hơn 10 container/ngày.
Đắk Nông hưởng ứng đợt thi đua "500 ngày đêm hoàn thành 3.000 Km đường cao tốc"

Đắk Nông hưởng ứng đợt thi đua "500 ngày đêm hoàn thành 3.000 Km đường cao tốc"

Việc hưởng ứng đợt thi đua "500 ngày đêm thi đua hoàn thành 3.000 km đường bộ cao tốc" là một trong những hoạt động trọng tâm của tỉnh Đắk Nông nhằm thực hiện thành công mục tiêu phát triển hạ tầng giao thông.
Vĩnh Phúc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế qua phát triển ngành công nghiệp

Vĩnh Phúc thúc đẩy tăng trưởng kinh tế qua phát triển ngành công nghiệp

Vĩnh Phúc đã ghi nhận sự tăng trưởng mạnh mẽ của ngành công nghiệp, với chỉ số sản xuất công nghiệp (IIP) tăng 12,67% trong 9 tháng đầu năm 2024.
BRICS thúc đẩy thanh toán đầu tư bằng tiền điện tử, mở rộng tiềm năng kinh tế

BRICS thúc đẩy thanh toán đầu tư bằng tiền điện tử, mở rộng tiềm năng kinh tế

Khối BRICS đang tiến thêm một bước quan trọng trong việc áp dụng tài sản kỹ thuật số để hỗ trợ đầu tư và phát triển kinh tế trong nội khối cũng như tại các nền kinh tế mới nổi trên toàn cầu.
Đầu tư nước ngoài: Động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Đầu tư nước ngoài: Động lực tăng trưởng kinh tế Việt Nam

Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu biến động, thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài (FDI) đã trở thành điểm sáng của Việt Nam.
Hà Tĩnh nỗ lực phát triển logistics cảng biển xứng tiềm năng

Hà Tĩnh nỗ lực phát triển logistics cảng biển xứng tiềm năng

Những nỗ lực đồng bộ này đang giúp Hà Tĩnh từng bước hiện thực hóa mục tiêu trở thành trung tâm logistics khu vực, thu hút đầu tư trên địa bàn tỉnh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân: Chưa xác định được cụ thể thời điểm nào sẽ chính thức làm điện hạt nhân

Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân: Chưa xác định được cụ thể thời điểm nào sẽ chính thức làm điện hạt nhân

Liên quan đến đề xuất của Bộ Công Thương trong dự thảo sửa đổi Luật Điện lực về việc Nhà nước sẽ giữ độc quyền trong phát triển và vận hành điện hạt nhân, lãnh đạo Bộ đã cung cấp thêm thông tin.
Tháo gỡ “điểm nghẽn của điểm nghẽn” để giải phóng sức sản xuất, khơi thông mọi nguồn lực phát triển

Tháo gỡ “điểm nghẽn của điểm nghẽn” để giải phóng sức sản xuất, khơi thông mọi nguồn lực phát triển

Tổng Bí thư Tô Lâm có bài phát biểu quan trọng: Trong ba điểm nghẽn lớn nhất hiện nay là thể chế, hạ tầng và nhân lực thì thể chế là điểm nghẽn của điểm nghẽn.
Phê duyệt dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn

Phê duyệt dự án mở rộng cao tốc Bắc - Nam đoạn Cam Lộ - La Sơn

Ngày 23/10, Phó Thủ tướng Trần Hồng Hà đã ký quyết định phê duyệt chủ trương đầu tư dự án mở rộng đường bộ cao tốc Bắc - Nam phía Đông, đoạn Cam Lộ - La Sơn.
Nghệ An còn 16 đơn vị giải ngân dưới mức bình quân chung của tỉnh

Nghệ An còn 16 đơn vị giải ngân dưới mức bình quân chung của tỉnh

Hiện Nghệ An còn 16 đơn vị giải ngân dưới mức bình quân chung của tỉnh. Có 314/tổng 671 dự án có tỷ lệ giải ngân dưới mức bình quân của tỉnh.
Tỉnh ủy Bắc Giang ban hành Nghị quyết phát triển một số ngành dịch vụ trọng tâm giai đoạn 2024 - 2030

Tỉnh ủy Bắc Giang ban hành Nghị quyết phát triển một số ngành dịch vụ trọng tâm giai đoạn 2024 - 2030

Tỉnh ủy Bắc Giang vừa ban hành Nghị quyết số 371-NQ/TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát triển một số ngành dịch vụ trọng tâm, giai đoạn 2024 - 2030.
Phê duyệt danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Bình Phước

Phê duyệt danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực tỉnh Bình Phước

Quyết định số 1588/QĐ-UBND của UBND tỉnh Bình Phước có ý nghĩa chiến lược quan trọng trong việc xác định và phê duyệt danh mục sản phẩm nông nghiệp chủ lực, đặc sản của tỉnh.
Luật Điện lực (Sửa đổi): Đẩy mạnh phát triển bền vững hướng tới Net-Zero năm 2050

Luật Điện lực (Sửa đổi): Đẩy mạnh phát triển bền vững hướng tới Net-Zero năm 2050

Việt Nam đối mặt nhiều thách thức trong ngành điện lực, cần một khung pháp lý hiện đại. Sửa đổi Luật Điện lực là bước quan trọng để khắc phục bất cập.