Chủ nhật 23/11/2025 18:03
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Bất động sản

Yêu cầu giải quyết dứt điểm tồn tại dự án BOT Quốc lộ 51

Dự án BOT Quốc lộ 51 đã tạm dừng thu phí hơn 1 năm 8 tháng, nhưng Cục Đường bộ Việt Nam (CĐBVN) vẫn chưa khắc phục được các tồn tại. Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) yêu cầu giải quyết dứt điểm tình trạng này để đảm bảo an toàn giao thông.
Đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam điều chỉnh chiều dài và vị trí nhà ga Trình Quốc hội chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam TP.HCM mở rộng cao tốc, nâng cấp hạ tầng giao thông kết nối vùng Đảm bảo an toàn hàng không: Thống nhất và toàn diện trong mọi hoạt động Cao tốc Nha Trang - Đà Lạt: Dự án PPP mở lối cho phát triển kinh tế

Dự án BOT Quốc lộ 51 được khởi động nhằm nâng cấp và mở rộng tuyến đường huyết mạch nối liền Biên Hòa và Vũng Tàu. Tuy nhiên, sau khi dừng thu phí vào tháng 1/2023, dự án đã xuất hiện nhiều bất cập, đặc biệt là tình trạng hư hỏng của mặt đường, ổ gà, rạn nứt và sự xuống cấp nghiêm trọng của các vạch sơn phân làn. Các phản ánh từ UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu cho thấy, tình trạng này không chỉ gây khó khăn cho các phương tiện lưu thông mà còn tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Bộ GTVT đã có nhiều văn bản yêu cầu CĐBVN khẩn trương giải quyết các tồn tại của dự án. Đặc biệt, Bộ GTVT nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của CĐBVN trong việc thực hiện dự án, đồng thời yêu cầu cơ quan này phải làm việc trực tiếp với Công ty cổ phần phát triển đường cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu (BVEC) và các ngân hàng tài trợ để tìm ra giải pháp xử lý các vấn đề còn tồn tại.

Yêu cầu giải quyết dứt điểm tồn tại dự án BOT Quốc lộ 51
Bộ GTVT yêu cầu giải quyết dứt điểm tồn tại dự án BOT Quốc lộ 51 (Ảnh: Internet).

Theo thông tin từ Bộ GTVT, CĐBVN cần phải thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ đã được giao và xác định ngày kết thúc thu phí một cách chính thức. Tuy nhiên, thực tế cho thấy CĐBVN vẫn chưa thực hiện được các yêu cầu này một cách hiệu quả.

Công ty BVEC cũng đang gặp nhiều khó khăn trong việc thực hiện nghĩa vụ hợp đồng. Trong bối cảnh nhiều vấn đề chưa được giải quyết, BVEC đã liên tục gửi văn bản kiến nghị lên Thủ tướng Chính phủ và Bộ GTVT. Họ yêu cầu giải quyết các tồn tại của dự án và tìm cách khôi phục tình trạng ban đầu của tuyến đường.

Đặc biệt, các vướng mắc liên quan đến phí bảo toàn vốn chủ sở hữu và thời gian thu phí tạo lợi nhuận vẫn chưa đạt được sự đồng thuận giữa các bên. BVEC lo ngại việc thu phí sẽ không đủ để bù đắp cho các khoản chi phí đã đầu tư, dẫn đến tình trạng không thể hoàn vốn.

Để nhanh chóng khắc phục các vấn đề còn tồn tại của dự án, Bộ GTVT yêu cầu CĐBVN phải thực hiện các bước đi cụ thể. Trước hết, CĐBVN cần khẩn trương rà soát lại các hợp đồng liên quan, đồng thời đàm phán với BVEC để tìm ra phương án giải quyết hợp lý nhất.

Bên cạnh đó, việc phối hợp chặt chẽ giữa CĐBVN, Cục Đường cao tốc Việt Nam và Ban Quản lý dự án 7 là vô cùng cần thiết. Các cơ quan này cần làm việc một cách hiệu quả hơn để có thể đưa ra những giải pháp cụ thể nhằm cải thiện tình hình hiện tại.

Đồng thời, CĐBVN cũng cần chú trọng đến công tác bảo trì trong giai đoạn tạm dừng thu phí. Việc kiểm tra, rà soát tình hình hư hỏng của tuyến đường và phối hợp với BVEC trong công tác bảo trì là rất quan trọng để đảm bảo an toàn giao thông cho người dân.

UBND tỉnh Đồng Nai và UBND tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã gửi nhiều văn bản hối thúc Bộ GTVT và CĐBVN giải quyết dứt điểm các vấn đề tồn tại của dự án. Các cơ quan này không chỉ mong muốn cải thiện tình hình giao thông mà còn kỳ vọng vào sự phát triển kinh tế bền vững cho địa phương.

Chính quyền địa phương cũng đang chờ đợi sự phối hợp chặt chẽ giữa các bên liên quan để có thể nhanh chóng đưa ra những giải pháp kịp thời, nhằm bảo đảm an toàn cho người dân cũng như duy trì sự phát triển của khu vực.

Dự án BOT mở rộng Quốc lộ 51 đang phải đối mặt với nhiều thách thức lớn trong việc giải quyết các vấn đề tồn đọng. Sự chậm trễ trong việc xử lý các tồn tại không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng của tuyến đường mà còn tác động đến an toàn giao thông và sự phát triển kinh tế của khu vực.

Bộ GTVT, CĐBVN, BVEC cùng các bên liên quan cần khẩn trương làm việc với nhau, đưa ra các giải pháp cụ thể để nhanh chóng khắc phục tình hình. Chỉ có như vậy, Dự án BOT Quốc lộ 51 mới có thể hoàn thành đúng tiến độ và đảm bảo an toàn cho người dân trong khu vực.

Tin bài khác
Chuyên gia Phạm Thị Miền: Chuẩn hóa đánh giá dự án giúp thị trường bất động sản an toàn hơn

Chuyên gia Phạm Thị Miền: Chuẩn hóa đánh giá dự án giúp thị trường bất động sản an toàn hơn

Hai bộ tiêu chuẩn VREP và PSE do Viện nghiên cứu đánh giá thị trường BĐS Việt Nam xây dựng mở ra hướng tiếp cận khoa học, hỗ trợ minh bạch thông tin.
JLL dự báo đầu tư khách sạn Việt Nam tỷ suất sinh lợi hàng năm 6 - 7,5%

JLL dự báo đầu tư khách sạn Việt Nam tỷ suất sinh lợi hàng năm 6 - 7,5%

Thông tin được công bố trong "Báo cáo Hướng dẫn đầu tư khách sạn Việt Nam 2025" của JLL và DN Legal cho thấy Việt Nam đang khẳng định vị thế là điểm đến du lịch tăng trưởng nhanh nhất Đông Nam Á với 13,9 triệu lượt khách quốc tế trong tám tháng đầu năm 2025, tăng 21,7% so với cùng kỳ năm trước. Giúp cho tỷ suất lợi nhuận ngành khách sạn tăng 6-7%/năm.
Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Hồng Lĩnh - điểm đến đầu tư mới của Hà Tĩnh nhờ hạ tầng và công nghiệp bứt phá

Các sản phẩm shophouse sở hữu vị trí trung tâm, mặt tiền lớn và khả năng khai thác đa công năng được đánh giá là phù hợp với nhu cầu thị trường Hồng Lĩnh hiện nay.
Diễn đàn bất động sản 2026: Kiến tạo chuẩn mực mới cho thị trường minh bạch, bền vững

Diễn đàn bất động sản 2026: Kiến tạo chuẩn mực mới cho thị trường minh bạch, bền vững

Diễn đàn Thị trường Bất động sản Việt Nam 2026 được tổ chức nhằm thiết lập chuẩn mực mới về minh bạch, chuyên nghiệp và an toàn, góp phần định hướng thị trường.
Bộ Xây dựng yêu cầu giãn thời gian tiếp nhận hồ sơ nhà ở xã hội khi quá tải

Bộ Xây dựng yêu cầu giãn thời gian tiếp nhận hồ sơ nhà ở xã hội khi quá tải

Trước tình trạng người dân tập trung đông, chen lấn để nộp hồ sơ mua, thuê mua nhà ở xã hội, Bộ Xây dựng yêu cầu các địa phương và chủ đầu tư có phương án dự phòng, kéo dài thời gian tiếp nhận và áp dụng công nghệ nhằm đảm bảo công bằng, minh bạch và an toàn cho người dân.
Sau gần một năm cưỡng chế, Công ty Nam Quang nhận hơn 7,3ha đất để triển khai dự án

Sau gần một năm cưỡng chế, Công ty Nam Quang nhận hơn 7,3ha đất để triển khai dự án

UBND tỉnh Phú Thọ vừa quyết định chuyển mục đích và giao hơn 73.900m² đất cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển hạ tầng Nam Quang triển khai dự án Khu nhà ở đô thị Cửa Hàng tại xã Thanh Thủy, sau gần một năm hoàn tất công tác cưỡng chế thu hồi đất.
TP. Hồ Chí Minh: Giá chung cư đang tăng ở mức cao

TP. Hồ Chí Minh: Giá chung cư đang tăng ở mức cao

Giá căn hộ chung cư hạng sang tại TP. Hồ Chí Minh đã thiết lập mặt bằng giá mới. Tại quận 1 (cũ), một số dự án thứ cấp đạt khoảng 413 triệu đồng/m2, quận 2 (cũ) khoảng 314 triệu đồng/m2, trong khi các dự án còn lại phổ biến ở ngưỡng 101-182 triệu đồng/m2. Giá chung cư đang tăng ở mức cao.
Thị trường căn hộ TP. HCM tăng nhiệt, khu Đông Nam dẫn dắt và Bình Dương bứt phá

Thị trường căn hộ TP. HCM tăng nhiệt, khu Đông Nam dẫn dắt và Bình Dương bứt phá

Thị trường căn hộ TP.HCM tiếp tục nóng lên trong chín tháng 2025 khi giá bán tăng mạnh tại khu Đông – Nam, trong khi người mua ở thực dịch chuyển dần sang Bình Dương nhờ mức giá dễ tiếp cận hơn.
Tháo gỡ GPMB hơn 12.300 tỷ đồng cho tuyến đường sắt qua Phú Thọ

Tháo gỡ GPMB hơn 12.300 tỷ đồng cho tuyến đường sắt qua Phú Thọ

Phú Thọ đang tập trung xử lý các khó khăn trong bồi thường, hỗ trợ, tái định cư nhằm bảo đảm tiến độ Dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng, chuẩn bị cho khởi công ngày 19/12/2025.
Phú Thọ đầu tư 778 tỉ đồng xây dựng hai nút giao mới trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Phú Thọ đầu tư 778 tỉ đồng xây dựng hai nút giao mới trên cao tốc Nội Bài - Lào Cai

Dự án xây dựng nút giao IC2 và IC5 trên tuyến cao tốc Nội Bài – Lào Cai qua địa bàn Vĩnh Phúc (cũ) đang được triển khai các bước lựa chọn nhà thầu, với tổng mức đầu tư hơn 778 tỉ đồng từ nguồn vốn đầu tư công cấp tỉnh.
Nhà Khang Điền: Kỳ vọng tăng lợi nhuận khi bàn giao sản phẩm tại dự án Gladia

Nhà Khang Điền: Kỳ vọng tăng lợi nhuận khi bàn giao sản phẩm tại dự án Gladia

Quý 4/2025, KDH tiếp tục bàn giao các sản phẩm thấp tầng đã mở bán tại dự án Gladia. Theo đó, năm 2025, lợi nhuận sau thuế công ty mẹ KDH đạt hơn 1.000 tỷ đồng.
Nam Long: Dự báo doanh thu năm 2026 chủ yếu đến từ backlog

Nam Long: Dự báo doanh thu năm 2026 chủ yếu đến từ backlog

Tính đến cuối quý 3/2025, giá trị bán bất động sản chưa ghi nhận (backlog) của NLG đạt khoảng 5.200 tỷ đồng. Theo đó, năm 2026, dự báo doanh thu bất động sản của NLG có đến 60% đến từ backlog và 40% từ doanh số bán mới.
Dự án An Khánh Ecomony: Giao điểm của ba trục hạ tầng vàng Hà Nội

Dự án An Khánh Ecomony: Giao điểm của ba trục hạ tầng vàng Hà Nội

Dự án An Khánh Ecomony sở hữu vị trí được ví như “giao điểm của ba trục hạ tầng vàng”: Đại lộ Thăng Long, Vành đai 3.5 và Vành đai 4.
Hà Nội bứt tốc nguồn cung văn phòng mới, xu hướng phi tập trung ngày càng rõ nét

Hà Nội bứt tốc nguồn cung văn phòng mới, xu hướng phi tập trung ngày càng rõ nét

Thị trường văn phòng Hà Nội bước vào giai đoạn cạnh tranh mạnh khi nguồn cung mới bùng nổ, xu hướng phi tập trung mở rộng và tiêu chuẩn xanh trở thành yếu tố quyết định sức hút các tòa nhà.
Khởi công Dự án Khu đô thị thượng lưu Eurowindow Central Avenue tại Nghệ An

Khởi công Dự án Khu đô thị thượng lưu Eurowindow Central Avenue tại Nghệ An

Công ty TNHH Đầu tư Xây dựng Bất động sản Eurowindow Nghi Phú (thành viên của Eurowindow Holding) đã tổ chức Lễ khởi công Dự án Khu đô thị thượng lưu Eurowindow Central Avenue tại Nghệ An…