Thứ năm 19/09/2024 07:18
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bước đi mới của Haidilao trong nỗ lực mở rộng thị trường toàn cầu

12/09/2024 14:30
Haidilao - một trong những nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Trung Quốc đang tìm sự phát triển ra nước ngoài để bù đắp cho thị trường nội địa vốn ngày càng cạnh tranh.
aa
Bài liên quan
Haidilao bốc hơi 240 tỷ giá trị thị trường. Đâu là nguyên nhân dẫn đến sự suy tàn?
Tài sản của nhà tài phiệt ngành lẩu Trung Hoa 'bay hơi' 2,4 tỷ USD
Chân dung ông chủ chuỗi lẩu Haidilao: Từ hai bàn tay trắng đến khối tài sản tỷ USD
Bước đi mới của Haidilao trong nỗ lực mở rộng thị trường toàn cầu
Nỗ lực thúc đẩy kinh doanh ở nước ngoài diễn ra trong bối cảnh việc mở rộng tại Trung Quốc của chuỗi nhà hàng Haidilao chậm lại trong những năm gần đây.

Theo Bloomberg, chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao của Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ đẩy mạnh mở rộng tại các thị trường nước ngoài trong những năm tới, đặc biệt là Mỹ. Động thái này nhằm thu hút thêm khách hàng mới trong bối cảnh người tiêu dùng nội địa đang thắt chặt chi tiêu.

Nằm trong nỗ lực mở rộng thị trường toàn cầu, Super Hi International Holding Ltd., công ty điều hành hoạt động kinh doanh quốc tế của Haidilao, sẽ khai trương thêm nhiều chi nhánh tại New York và Los Angeles vào đầu năm sau, theo lời CEO Yang Lijuan trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg tại Singapore. Bà cho rằng, thị trường Hoa Kỳ mang lại "tiềm năng lớn nhất" trên toàn cầu.

"Thị trường nước ngoài đủ lớn để chúng tôi không nhìn thấy bất kỳ giới hạn nào", bà nói. "Chúng tôi có thể phát triển thị trường từ từ".

Haidilao là một trong những chuỗi nhà hàng Trung Quốc có dấu ấn quốc tế lớn nhất, với các nhà hàng tại những địa điểm nổi bật như Piccadilly ở London, Dubai Mall và Marina Bay Sands ở Singapore.

Đây cũng là một trong những nhà hàng nổi tiếng của Trung Quốc đang tìm kiếm sự phát triển ra nước ngoài để bù đắp cho thị trường nội địa ngày càng bão hòa và cạnh tranh, nơi các cuộc chiến giá cả diễn ra nhằm thu hút người tiêu dùng vốn luôn chú trọng đến giá cả. Các thương hiệu trà sữa nổi tiếng như Mixue và Heytea cũng đang mở rộng ra quốc tế, bao gồm cả Đông Nam Á và các nước phương Tây.

Việc Super Hi thúc đẩy kinh doanh ở nước ngoài diễn ra trong bối cảnh chi nhánh nội địa của chuỗi nhà hàng lẩu này, Haidilao International Holding Ltd., đã chậm lại việc mở rộng tại Trung Quốc trong những năm gần đây sau khi chịu lỗ nghiêm trọng trong thời kỳ đỉnh điểm của COVID. Haidilao đã đóng cửa 39 chi nhánh, tương đương khoảng 3% tổng số nhà hàng tại Trung Quốc đại lục vào cuối tháng 6 so với năm trước đó, và chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng cũng giảm, phản ánh sự suy yếu trong tiêu dùng của người dân Trung Quốc.

Lợi nhuận quốc tế của Super Hi từ lâu đã phụ thuộc vào cộng đồng người Hoa ở nước ngoài. Tuy nhiên, nếu thương hiệu này muốn mở rộng hơn nữa, họ sẽ cần thu hút những khách hàng không phải là người Hoa hoặc không quen thuộc với thương hiệu lẩu của họ. Chuỗi nhà hàng này đang thử nghiệm việc thay đổi một số thực đơn tại các chi nhánh ở nước ngoài để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn, bao gồm thử nghiệm món ăn halal tại các quốc gia Đông Nam Á có đông dân số Hồi giáo.

Trong tương lai, Super Hi còn có kế hoạch tiến xa hơn nữa và đang xem xét các thị trường tiềm năng như Thụy Sĩ, Đức, Tây Ban Nha và Pháp, dù thời gian cụ thể chưa được công bố.

Cả Haidilao International và Super Hi đều đã có một khởi đầu năm đầy hứa hẹn với giá cổ phiếu tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ vào sự kỳ vọng về các chính sách hỗ trợ tích cực từ Chính phủ nhằm vực dậy nền kinh tế Trung Quốc. Tuy nhiên, Haidilao International đã mất đi những khoản tăng đó, giảm 13,2% từ đầu năm 2024. Trong khi Super Hi cũng giảm bớt đà tăng, nhưng vẫn tăng 10,7%, cho thấy sự tin tưởng tương đối của các nhà đầu tư vào kế hoạch mở rộng ra nước ngoài của hãng. Công ty này cũng đã niêm yết tại Mỹ vào đầu năm nay.

Super Hi, mở nhà hàng nước ngoài đầu tiên tại Singapore vào năm 2012, đã có 122 chi nhánh tại 13 quốc gia bên ngoài Trung Quốc tính đến tháng 6. Giống như nhiều thương hiệu ẩm thực Trung Quốc khác đã vươn ra toàn cầu, một phần đáng kể doanh thu của Super Hi đến từ Đông Nam Á, nơi có 74 nhà hàng, chiếm hơn một nửa tổng doanh số của công ty trong nửa đầu năm nay. Công ty cũng điều hành 20 nhà hàng tại Bắc Mỹ, đóng góp hơn 16% doanh thu.

Yang được bổ nhiệm làm CEO của Super Hi vào tháng 6 sau sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ tại Haidilao, từ một nhân viên phục vụ địa phương đến người đứng đầu mảng kinh doanh nội địa của thương hiệu này. Bà cũng là người tiên phong trong việc thiết lập các nhà hàng nước ngoài đầu tiên của chuỗi lẩu này.

Tin bài khác
Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Hồi kết buồn của hãng đồ gia dụng Mỹ 78 năm tuổi Tupperware

Ngày 17/9, hãng đồ gia dụng Mỹ Tupperware nổi tiếng với các sản phẩm hộp đựng thức ăn đã nộp đơn xin bảo hộ phá sản, do số lượng đại lý bán hàng giảm mạnh.
“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

“Siêu cảng” ICD Vĩnh Phúc định hướng thành cảng logistics xanh đầu tiên của Châu Á

ICD Vĩnh Phúc đã đưa các giải pháp phát triển bền vững tiên tiến vào các hoạt động cốt lõi của mình với cam kết đạt mục tiêu phát thải ròng bằng 0 vào năm 2040.
Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Hãng sản xuất chip Intel tạm dừng các dự án hàng chục tỷ USD tại Ba Lan và Đức

Quyết định hoãn kế hoạch xây dựng nhà máy sản xuất chip tại Đức của gã khổng lồ Intel đã giáng một đòn mạnh vào tham vọng công nghiệp hóa của Chính phủ Berlin.
4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

4 nhà máy chính của Samsung tại Việt Nam ghi nhận doanh thu tăng 8,6%

So với số lỗ khoảng 180 triệu USD của 4 nhà máy này vào quý cuối năm ngoái, kết quả của Samsung tại Việt Nam đã chứng kiến sự cải thiện rõ rệt.
Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

Cựu CEO công ty quảng cáo kỹ thuật số phạm tội gian lận chứng khoán

CEO công ty công nghệ quảng cáo kỹ thuật số Kubient đã thừa nhận tội báo cáo tài chính gian lận trong giai đoạn công ty chào bán cổ phiếu lần đầu ra công chúng.
lp-bank
tms-group
sanghai-fair
ubnd-xa-hoa-son