Chủ nhật 27/04/2025 10:18
Hotline: 024.355.63.010
Doanh nghiệp - Doanh nhân

Bước đi mới của Haidilao trong nỗ lực mở rộng thị trường toàn cầu

12/09/2024 14:30
Haidilao - một trong những nhà hàng lẩu nổi tiếng ở Trung Quốc đang tìm sự phát triển ra nước ngoài để bù đắp cho thị trường nội địa vốn ngày càng cạnh tranh.
Bài liên quan
Haidilao bốc hơi 240 tỷ giá trị thị trường. Đâu là nguyên nhân dẫn đến sự suy tàn?
Tài sản của nhà tài phiệt ngành lẩu Trung Hoa 'bay hơi' 2,4 tỷ USD
Chân dung ông chủ chuỗi lẩu Haidilao: Từ hai bàn tay trắng đến khối tài sản tỷ USD
Bước đi mới của Haidilao trong nỗ lực mở rộng thị trường toàn cầu
Nỗ lực thúc đẩy kinh doanh ở nước ngoài diễn ra trong bối cảnh việc mở rộng tại Trung Quốc của chuỗi nhà hàng Haidilao chậm lại trong những năm gần đây.

Theo Bloomberg, chuỗi nhà hàng lẩu nổi tiếng Haidilao của Trung Quốc vừa tuyên bố sẽ đẩy mạnh mở rộng tại các thị trường nước ngoài trong những năm tới, đặc biệt là Mỹ. Động thái này nhằm thu hút thêm khách hàng mới trong bối cảnh người tiêu dùng nội địa đang thắt chặt chi tiêu.

Nằm trong nỗ lực mở rộng thị trường toàn cầu, Super Hi International Holding Ltd., công ty điều hành hoạt động kinh doanh quốc tế của Haidilao, sẽ khai trương thêm nhiều chi nhánh tại New York và Los Angeles vào đầu năm sau, theo lời CEO Yang Lijuan trong cuộc phỏng vấn với Bloomberg tại Singapore. Bà cho rằng, thị trường Hoa Kỳ mang lại "tiềm năng lớn nhất" trên toàn cầu.

"Thị trường nước ngoài đủ lớn để chúng tôi không nhìn thấy bất kỳ giới hạn nào", bà nói. "Chúng tôi có thể phát triển thị trường từ từ".

Haidilao là một trong những chuỗi nhà hàng Trung Quốc có dấu ấn quốc tế lớn nhất, với các nhà hàng tại những địa điểm nổi bật như Piccadilly ở London, Dubai Mall và Marina Bay Sands ở Singapore.

Đây cũng là một trong những nhà hàng nổi tiếng của Trung Quốc đang tìm kiếm sự phát triển ra nước ngoài để bù đắp cho thị trường nội địa ngày càng bão hòa và cạnh tranh, nơi các cuộc chiến giá cả diễn ra nhằm thu hút người tiêu dùng vốn luôn chú trọng đến giá cả. Các thương hiệu trà sữa nổi tiếng như Mixue và Heytea cũng đang mở rộng ra quốc tế, bao gồm cả Đông Nam Á và các nước phương Tây.

Việc Super Hi thúc đẩy kinh doanh ở nước ngoài diễn ra trong bối cảnh chi nhánh nội địa của chuỗi nhà hàng lẩu này, Haidilao International Holding Ltd., đã chậm lại việc mở rộng tại Trung Quốc trong những năm gần đây sau khi chịu lỗ nghiêm trọng trong thời kỳ đỉnh điểm của COVID. Haidilao đã đóng cửa 39 chi nhánh, tương đương khoảng 3% tổng số nhà hàng tại Trung Quốc đại lục vào cuối tháng 6 so với năm trước đó, và chi tiêu trung bình của mỗi khách hàng cũng giảm, phản ánh sự suy yếu trong tiêu dùng của người dân Trung Quốc.

Lợi nhuận quốc tế của Super Hi từ lâu đã phụ thuộc vào cộng đồng người Hoa ở nước ngoài. Tuy nhiên, nếu thương hiệu này muốn mở rộng hơn nữa, họ sẽ cần thu hút những khách hàng không phải là người Hoa hoặc không quen thuộc với thương hiệu lẩu của họ. Chuỗi nhà hàng này đang thử nghiệm việc thay đổi một số thực đơn tại các chi nhánh ở nước ngoài để phục vụ nhiều đối tượng khách hàng hơn, bao gồm thử nghiệm món ăn halal tại các quốc gia Đông Nam Á có đông dân số Hồi giáo.

Trong tương lai, Super Hi còn có kế hoạch tiến xa hơn nữa và đang xem xét các thị trường tiềm năng như Thụy Sĩ, Đức, Tây Ban Nha và Pháp, dù thời gian cụ thể chưa được công bố.

Cả Haidilao International và Super Hi đều đã có một khởi đầu năm đầy hứa hẹn với giá cổ phiếu tăng trưởng mạnh mẽ, nhờ vào sự kỳ vọng về các chính sách hỗ trợ tích cực từ Chính phủ nhằm vực dậy nền kinh tế Trung Quốc. Tuy nhiên, Haidilao International đã mất đi những khoản tăng đó, giảm 13,2% từ đầu năm 2024. Trong khi Super Hi cũng giảm bớt đà tăng, nhưng vẫn tăng 10,7%, cho thấy sự tin tưởng tương đối của các nhà đầu tư vào kế hoạch mở rộng ra nước ngoài của hãng. Công ty này cũng đã niêm yết tại Mỹ vào đầu năm nay.

Super Hi, mở nhà hàng nước ngoài đầu tiên tại Singapore vào năm 2012, đã có 122 chi nhánh tại 13 quốc gia bên ngoài Trung Quốc tính đến tháng 6. Giống như nhiều thương hiệu ẩm thực Trung Quốc khác đã vươn ra toàn cầu, một phần đáng kể doanh thu của Super Hi đến từ Đông Nam Á, nơi có 74 nhà hàng, chiếm hơn một nửa tổng doanh số của công ty trong nửa đầu năm nay. Công ty cũng điều hành 20 nhà hàng tại Bắc Mỹ, đóng góp hơn 16% doanh thu.

Yang được bổ nhiệm làm CEO của Super Hi vào tháng 6 sau sự nghiệp kéo dài hàng thập kỷ tại Haidilao, từ một nhân viên phục vụ địa phương đến người đứng đầu mảng kinh doanh nội địa của thương hiệu này. Bà cũng là người tiên phong trong việc thiết lập các nhà hàng nước ngoài đầu tiên của chuỗi lẩu này.

Tin bài khác
Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Khởi công dự án điện năng lượng mặt trời tại nhà máy gốm mỹ nghệ Long Trường

Công ty TNHH sản xuất và xuất khẩu gốm mỹ nghệ Long Trường vừa khởi công hệ thống điện năng lượng mặt trời tại nhà máy Long Trường với công suất 1250 kWP.
Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Vĩnh Hoàn điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025: Kiên định chiến lược xuất khẩu sang Mỹ

Công ty CP Vĩnh Hoàn vừa điều chỉnh kế hoạch kinh doanh 2025 với hai kịch bản thận trọng hơn. Tuy nhiên, doanh nghiệp khẳng định sẽ không rút khỏi thị trường xuất khẩu chủ lực là Mỹ, đồng thời đẩy mạnh đầu tư mở rộng sản phẩm và chuỗi cung ứng.
AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

AI trở thành động lực tăng trưởng bền vững của Be Group

Từ sự phát triển của Be Group cho thấy rằng, khi công nghệ được áp dụng đúng cách và đặt trong chiến lược dài hạn, AI hoàn toàn có thể trở thành bệ phóng giúp doanh nghiệp Việt vươn xa trong thời đại số.
HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

HanaGold tạo dấu ấn tại Hội nghị tiếp xúc cử tri của Thủ tướng về tiên phong chuyển đổi số ngành kim hoàn

Ngày 21/4/2025, Công ty Cổ phần Vàng bạc đá quý HanaGold vinh dự tham gia Hội nghị Tiếp xúc Cử tri Doanh nghiệp với Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và Đoàn Đại biểu Quốc hội TP. Cần Thơ, đánh dấu một bước tiến mới trong hành trình đồng hành cùng Chính phủ phát triển ngành kim hoàn Việt Nam.
Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Bosch Việt Nam lan tỏa tinh thần sống khỏe qua sự kiện chạy bộ Bosch Run 2025

Vừa qua, Ngày hội chạy bộ Bosch Run 2025 – Chase the Race do Bosch Việt Nam tổ chức tại The Global City, Thành phố Thủ Đức, đã thu hút sự tham gia của hàng ngàn cộng sự đến từ các chi nhánh trên toàn quốc. Đây không chỉ là một hoạt động thể thao thường niên, mà còn là dấu ấn khẳng định cam kết của Bosch trong việc chăm lo sức khỏe thể chất và tinh thần cho đội ngũ nhân sự.
​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

​Thái Bình chủ động ứng phó nguy cơ thiếu điện mùa hè 2025

Năm 2025, tỉnh Thái Bình cũng như các tỉnh phía bắc dự kiến sẽ đối mặt với áp lực lớn về cung ứng điện do nhu cầu tiêu thụ tăng cao, đặc biệt trong những tháng hè nắng nóng.
Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Nhiệt điện Hải Phòng cam kết sản xuất xanh, đồng hành cùng cộng đồng Tam Hưng

Chiều ngày 17/4/2025, đoàn đại biểu nhân dân phường Tam Hưng (Thủy Nguyên, TP. Hải Phòng) đã có buổi làm việc và kiểm tra thực tế tại Nhà máy Nhiệt điện Hải Phòng nhằm đánh giá công tác bảo vệ môi trường, xử lý chất thải và việc tuân thủ các quy định pháp luật trong quá trình sản xuất, vận hành của nhà máy.
Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc satinique mới

Amway Việt Nam ra mắt dòng sản phẩm chăm sóc tóc satinique mới

Thương hiệu chăm sóc tóc Satinique thuộc Tập đoàn Amway vừa ra mắt bộ giải pháp chăm sóc tóc và da đầu hoàn toàn mới. Với công thức cải tiến vượt trội chứa các dưỡng chất từ thực vật an toàn và dịu nhẹ, Satinique mang đến hiệu quả chăm sóc tối ưu, giúp mái tóc khỏe mạnh, bóng mượt và tràn đầy sức sống.
Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V

Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V

Mới đây, Đảng bộ Công ty Cổ phần Nhiệt điện Hải Phòng đã tổ chức Đại hội đại biểu lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 – 2030.
Tiến Nông tiên phong chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững

Tiến Nông tiên phong chuyển đổi sản xuất theo hướng nông nghiệp bền vững

Việc các doanh nghiệp phân bón sản xuất các sản phẩm hướng đến phát triển bền vững sẽ tác động đến tập quán canh tác của nông dân, tạo động lực chuyển đổi sang nông nghiệp xanh, giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu, gia tăng hiệu quả kinh tế. Trong lĩnh vực này, Công ty Cổ phần Công Nông nghiệp Tiến Nông đã và đang tiên phong chuyển đổi sản xuất theo xu hướng kinh tế tuần hoàn từ nhiều năm nay.
Doanh nghiệp xuất khẩu đối mặt thách thức từ chính sách thuế của Mỹ: Vina T&T chạy đua với thời gian

Doanh nghiệp xuất khẩu đối mặt thách thức từ chính sách thuế của Mỹ: Vina T&T chạy đua với thời gian

Trước thách thức thuế quan, các doanh nghiệp xuất khẩu Việt Nam, trong đó có Vina T&T, buộc phải hành động nhanh chóng.
Vinatex biến động ra sao giữa cơn bão thuế đối ứng?

Vinatex biến động ra sao giữa cơn bão thuế đối ứng?

Với vai trò là ngành đóng góp khoảng 14% tổng kim ngạch xuất khẩu từ Việt Nam sang Mỹ và tạo việc làm cho gần 1 triệu lao động trực tiếp, Vinatex khẳng định sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với cơ quan chức năng, báo cáo kịp thời các vấn đề phát sinh và kiên định giữ vững tinh thần “bình tĩnh – sáng suốt – đồng lòng – chia sẻ”.
Petrovietnam đổi tên, gia hạn hợp đồng dầu khí với Petronas thêm 20 năm

Petrovietnam đổi tên, gia hạn hợp đồng dầu khí với Petronas thêm 20 năm

Tập đoàn Dầu khí Việt Nam chính thức công bố quyết định của Thủ tướng Chính phủ về việc đổi tên thành Tập đoàn Công nghiệp - Năng lượng quốc gia Việt Nam (Petrovietnam).
Đồng Tháp: Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu khánh thành nhà máy sản xuất tôm 15.000 tấn/năm

Đồng Tháp: Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu khánh thành nhà máy sản xuất tôm 15.000 tấn/năm

Ngày 09/04/2025, Công ty Cổ phần Nông nghiệp Hùng Hậu tổ chức Lễ Khánh thành nhà máy chế biến xuất khẩu HappyFood VietNam tại thành phố Sa Đéc, tỉnh Đồng Tháp. Đây là nhà máy sản xuất tôm hoạt động với công suất 15.000 tấn tôm/năm.
Khánh thành nhà máy Lego 1,3 tỷ USD tại Bình Dương

Khánh thành nhà máy Lego 1,3 tỷ USD tại Bình Dương

Việc chọn Bình Dương – một trong những địa phương có hạ tầng công nghiệp phát triển năng động nhất Việt Nam – thể hiện tầm nhìn chiến lược của LEGO trong việc tiếp cận thị trường châu Á.