Chủ nhật 12/01/2025 20:05
Hotline: 024.355.63.010
Email: banbientap.dnhn@gmail.com
Thương hiệu

Tài sản của nhà tài phiệt ngành lẩu Trung Hoa 'bay hơi' 2,4 tỷ USD

28/07/2021 10:41
Chuỗi nhà hàng Trung Quốc Haidilao International cho biết họ sẽ đạt được lợi nhuận trong nửa đầu năm nay nhưng cổ phiếu của công ty vẫn giảm gần 17% sau khi có tiết lộ rằng hiệu suất của chuỗi không đạt như kỳ vọng của ban lãnh đạo.

Zhang Yong, đồng sáng lập kiêm chủ tịch chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao. © 2018 BLOOMBERG FINANCE LP

Zhang Yong, đồng sáng lập kiêm chủ tịch chuỗi nhà hàng lẩu Trung Quốc Haidilao. Ảnh: BLOOMBERG.

Zhang Yong, đồng sáng lập và chủ tịch của chuỗi cửa hàng lẩu Tứ Xuyên đã chứng kiến giá trị tài sản ròng của mình giảm 2,4 tỷ USD chỉ trong một ngày. Theo Danh sách tỷ phú theo thời gian của Forbes, giá trị tài sản ròng của ông hiện ở mức 12,7 tỷ USD. Tài sản của Zhang có được từ phần lớn cổ phần của anh ấy tại Haidilao và công ty con của nó là nhà sản xuất gia vị Yihai International, đã giảm gần 12% vào ngày 26/7.

Chuỗi cửa hàng lẩu cho biết họ đã kỳ vọng doanh thu nửa đầu năm tăng 104% lên khoảng 20 tỷ nhân dân tệ.

Theo các hồ sơ của Haidilao, công ty này cho biết kết quả của họ không đạt được kỳ vọng do chi phí cao hơn phát sinh từ các nhà hàng mới mở, mất nhiều thời gian hơn để hòa vốn và tạo ra lợi nhuận dương. Đại dịch đang diễn ra cũng cản trở hoạt động của các nhà hàng ở nước ngoài.

Hadilao nói trong một phát biểu chính thức:” Tập đoàn đã chú ý đến tình hình thị trường, từ đó điều chỉnh cơ cấu tổ chức, chiến lược kinh doanh và hoạt động để giảm thiểu tác động tiêu cực".

Đĩa thức ăn sống đặt trên bàn khi thực khách nấu chúng trong nồi tại một nhà hàng lẩu Haidilao ở Hồng Kông, Trung Quốc. © 2018 BLOOMBERG FINANCE LP
Một nhà hàng lẩu Haidilao ở Hồng Kông, Trung Quốc. Ảnh: BLOOMBERG.

Zhang thành lập Haidilao vào năm 1994 tại quê hương Jianyang, tỉnh Tứ Xuyên với sự giúp đỡ của ba người bạn, trong đó có một người đã trở thành vợ anh. Người đàn ông 51 tuổi này và vợ của ông lần lượt giữ chức chủ tịch và giám đốc.

Chuỗi cửa hàng lẩu này đã tạo dựng được danh tiếng khi đặt trọng tâm vào dịch vụ khách hàng, bao gồm các hoạt động như cắt sửa móng tay miễn phí, mát-xa vai và biểu diễn kéo mì.

Haidilao tích cực mở rộng mạng lưới của mình vào năm 2020 với việc mở thêm 544 nhà hàng mới bất chấp việc gián đoạn hoạt động do đại dịch gây ra. Hiện nó tự hào có mạng lưới 1.298 nhà hàng và 93% trong số đó nằm ở Trung Quốc đại lục. Zhang đã nói trong một cuộc phỏng vấn với Forbes vào năm 2018:” Tốt hơn là mở rộng quy mô nhanh chóng và ở khắp mọi nơi thay vì chỉ có một sự hiện diện ở 1 địa điểm duy nhất.”

Một nghệ sĩ thay đổi khuôn mặt Trung Quốc biểu diễn tại một nhà hàng lẩu Haidilao ở Hong Kong, Trung Quốc.     © 2018 BLOOMBERG FINANCE LP
Một nghệ sĩ Trung Quốc biểu diễn tại một nhà hàng lẩu Haidilao ở Hong Kong. Ảnh: BLOOMBERG.

Nhưng sự mở rộng nhanh chóng đã phải trả giá. Haidilao báo cáo rằng lợi nhuận của họ đã giảm 87% xuống 309 triệu nhân dân tệ vào năm 2020. Công ty cũng cho biết họ phải đối mặt với tình trạng thiếu lao động trong nửa cuối cùng năm.

PDD (Theo Forbes)

Tin bài khác
Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Ford Việt Nam ghi nhận thành tích cao trong năm 2024

Năm 2024, Ford Việt Nam gặt hái nhiều cột mốc bán hàng mới, đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe, tăng 10% so với năm trước đó.
Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Đi trải nghiệm tuyến metro đầu tiên của TP.HCM, thưởng thức các sản phẩm lần đầu ra mắt của Vinamilk

Tuyến metro Bến Thành – Suối Tiên (TP.HCM) được đưa vào hoạt động với 1 tháng cho người dân đi trải nghiệm miễn phí khiến ai cũng háo hức. Cùng với hàng ngàn hành khách lần đầu tiên đi metro, nhiều sản phẩm Vinamilk lần đầu tiên ra mắt cũng check-in tại 5 ga trên hành trình này.
Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Đổi mới, sáng tạo làm nên chất "vàng" cho thương hiệu Vinamilk

Mở đầu năm 2025 với các giải thưởng về thương hiệu, đổi mới, sáng tạo, ông Nguyễn Quang Trí, Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk, chia sẻ về quá trình chuyển đổi mà thương hiệu tỷ đô đang thực hiện mạnh mẽ trong năm qua.
Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sức mạnh của "người khổng lồ" Vinamilk với hàng loạt công nghệ mới đột phá

Sau cột mốc ra mắt logo mới, trong năm 2024, trung bình cứ 2 ngày Vinamilk lại tung ra một đổi mới về sản phẩm.
Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Rừng ngập mặn sinh thái Dragon Mangrove Forest: Hành trình khám phá thiên nhiên chưa từng có tại Hải Phòng

Với hệ sinh thái đa dạng, phong phú, Rừng ngập mặn Dragon Mangrove Forest nằm tại phía Tây của Khu Du lịch Quốc tế Đồi Rồng thuộc Phường Bàng La, Quận Đồ Sơn là nơi lý tưởng cho phát triển du lịch sinh thái - một xu thế và trào lưu mới của khách du lịch trong nước và quốc tế hiện nay.
TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

TUTA Group bắt tay với các đối tác toàn cầu kiến tạo biểu tượng Royal Mansion

Lần đầu tiên TUTA Group quy tụ các đối tác toàn cầu về với Bắc Giang, hướng tới mục tiêu xây dựng Khu đô thị 5 sao quốc tế Royal Mansion trở thành công trình thế kỷ, có tầm vóc và chất lượng đẳng cấp quốc tế.
Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Công ty Green Power đẩy mạnh hợp tác quốc tế và phát triển năng lượng bền vững

Đầu năm 2025, Tổng Giám đốc Green Power– ông Ni Ko La, đã có chuyến công tác và thăm quan hai thành phố lớn của Trung Quốc là Thượng Hải và Hàng Châu. Chuyến đi đánh dấu một bước tiến quan trọng trong việc thúc đẩy hợp tác chiến lược, tìm kiếm cơ hội đầu tư mới và củng cố mối quan hệ đối tác với các doanh nghiệp hàng đầu tại khu vực này.
Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

Gã khổng lồ xe điện BYD ghi nhận doanh số năm 2024 tăng vọt

BYD đã đạt doanh số hơn 4,27 triệu xe năm 2024, tăng 41,3% so với năm 2023, khẳng định vị thế dẫn đầu ngành xe điện Trung Quốc dù đối mặt với căng thẳng thương mại quốc tế.
Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Nghệ thuật kể chuyện cho doanh nghiệp

Cho dù khách hàng của bạn là doanh nghiệp hay cá nhân, một câu chuyện được xây dựng tốt có thể là chìa khóa để chốt giao dịch. Tuy nhiên, việc xây dựng một câu chuyện hấp dẫn không phải lúc nào cũng dễ dàng. Vậy một câu chuyện có gì đặc biệt?
Nón lá An Khoái - Văn Quán

Nón lá An Khoái - Văn Quán

Các hội viên thuộc Hội Sản xuất và Kinh doanh nón lá An Khoái - Văn Quán đều thể hiện sự quyết tâm xây dựng và đưa thương hiệu "nón lá An Khoái - Văn Quán” đến với các thị trường trong và ngoài tỉnh.
BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

BIDV dươc vinh danh Top 10 “Sao Vàng Đất Việt” năm 2024

Ngày 24/12/2024 tại Hà Nội, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) là ngân hàng duy nhất được vinh danh Top 10 Sao Vàng Đất Việt năm 2024 trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng do Trung ương Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam và Trung ương Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam phối hợp tổ chức.
Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Ngân hàng TMCP Đông Nam Á tập trung nâng cao năng lực đội ngũ

Hành trình 30 năm dựng xây, phát triển, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á luôn xác định nguồn nhân lực là yếu tố cốt lõi, nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững.
Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Dragon Ocean Đồ Sơn điểm đến bốn mùa đa trải nghiệm

Nếu trước đây Đồ Sơn chỉ gắn liền với khái niệm “du lịch biển” vào mùa hè, thì giờ đây Đồ Sơn đã trở thành một thiên đường du lịch bốn mùa, hội tụ đầy đủ các trải nghiệm mới lạ và đẳng cấp.
Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

Một năm thay đổi vì người tiêu dùng của thương hiệu sữa nửa thế kỉ

125 sản phẩm được tung hoặc tái tung với bao bì mới, chất lượng cải tiến; công bố loạt sản phẩm ứng dụng công nghệ đột phá về dinh dưỡng và hương vị; nhiều ngành hàng tăng trưởng vượt bậc…Đây là những chuyển biến dễ nhận thấy của “ông lớn” ngành sữa trong năm đầu tiên từ khi thay đổi nhận diện thương hiệu.
Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Yến Sào Khánh Hòa tạo ấn tượng tốt tại thị trường Trung Quốc

Vừa qua, Công ty Yến sào Khánh Hòa tham gia chương trình giao thương, kết nối doanh nghiệp Việt Nam - Trung Quốc và trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại thành phố Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, Trung Quốc.