Đội Quản lý thị trường số 2, Cục Quản lý thị trường tỉnh Sóc Trăng đã lập biên bản đối với cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo, khóm 8, Phường 3, TP Sóc Trăng bán một số mặt hàng cao hơn so với giá niêm yết.
Cụ thể, sản phẩm cháo tươi thịt thăn, niêm yết 13.500 đồng/gói, bán ra 14.600 đồng/gói; sản phẩm cháo yến vị thịt bằm, niêm yết 9.800 đồng/gói, bán ra 10.300 đồng/gói; sản phẩm cháo tươi gà cà rốt, niêm yết 19.000 đồng/gói, bán ra 19.600 đồng/gói; sản phẩm cháo tươi lươn đậu xanh, niêm yết 22.500 đồng/gói, bán ra 24.000 đồng/gói; sản phẩm cháo tươi rau củ thập cẩm, niêm yết 14.500 đồng/gói, bán ra 20.000 đồng/gói.
Đại diện Bách Hóa Xanh cũng xác nhận có sai sót không thay giá tại cửa hàng Bách Hóa Xanh ở số 481 Trần Hưng Đạo (TP Sóc Trăng) chứ không phải do cửa hàng cố ý bán cao hơn so với giá niêm yết. Hiện, Đội Quản lý thị trường số 2 đã lập biên bản vi phạm hành chính vụ việc, củng cố hồ sơ xử lý theo quy định.
Thực tế thời gian qua, khi các chợ truyền thống lần lượt bị đóng cửa do phòng chống dịch bệnh thì người dân chuyển sang các chuỗi siêu thị như Bách hóa Xanh, Vinmart, Big C, Co.op Food… Tại cửa hàng Bách hóa Xanh luôn đông người dân xếp hàng chờ đến lượt mua thực phẩm. Sau gần 1 giờ xếp hàng chờ đến lượt mua và ra về vì không mua được hàng, chị A. ngụ phường 13, quận Tân Bình ngán ngẩm: “Đứng xếp hàng cả tiếng, đến lượt mình vào thì cửa hàng cũng không còn gì để mua”.
Trước đó, Thế giới Di động khẳng định, Bách Hóa Xanh không có chủ trương tăng giá bán lẻ để kiếm lời trong giai đoạn dịch bệnh. Tuy nhiên, Công ty không thể giữ giá bán như trước đợt dịch đối với một số mặt hàng do phải bù đắp chi phí vận chuyển tăng cao, chi phí nhân công tăng do phải tăng ca liên tục, chi phí xét nghiệm, hàng hóa tăng giá từ phía nhà cung cấp...
Mặc dù các lý do phía Thế giới Di động đưa ra có vẻ hợp tình hợp lý do tình hình dịch bệnh, nhưng lời giải thích này vẫn không nhận được sự đồng tình từ phần đông khách hàng mà thay vào đó là hàng loạt làn sóng đòi tẩy chay chuỗi siêu thị này.
Một số khách hàng khác còn đăng lên mạng xã hội để thể hiện thái độ không đồng tình việc lên giá các mặt hàng thiết yếu của Bách hóa Xanh. Nhiều người còn chụp hình mặt hàng rau củ lại để so sánh giá của Bách hóa Xanh với các siêu thị khác.
Một lý do nữa cho phản ứng tẩy chay của khách hàng là trong khi Bách hóa Xanh thông báo tăng giá thì một số siêu thị khác lại thông báo vẫn giữ nguyên giá, bình ổn để hỗ trợ khách hàng trong mùa dịch.
Linh Anh