Theo cập nhật trên website của hệ thống Bách Hóa Xanh, số lượng cửa hàng trên toàn quốc chỉ còn 1.888, giảm 216 cửa hàng so với số lượng công bố hồi tháng 5. Trong đó, riêng TP Hồ Chí Minh còn 541 cửa hàng, phủ khắp 22 quận, huyện và TP Thủ Đức.
Hoạt động tái cấu trúc của hệ thống Bách Hóa Xanh không diễn ra đồng loạt khi nhiều cửa hàng vẫn hoạt động bình thường, nhất là tại khu vực vùng ven TP HCM.
Trả lời câu hỏi của cổ đông tại đại hội cổ đông thường niên vừa qua về chiến lược của Bách Hóa Xanh năm nay, ông Nguyễn Đức Tài - Chủ tịch HĐQT tập đoàn Thế Giới Di Động (công ty mẹ của chuỗi Bách Hóa Xanh) - cho biết công ty sẽ không mở rộng mà tập trung xây dựng hệ thống phụ trợ để bước vào giai đoạn tăng tốc từ năm 2023 trở đi.
Ông Tài cũng có biết dự kiến trong tháng 7, 8 toàn bộ hệ thống Bách Hóa Xanh sẽ thay đổi để bảo đảm khách hàng vào cửa hàng sẽ thấy thoải mái, hàng hóa sắp xếp rõ ràng, ngăn nắp.
Ông Tài thừa nhận hạn chế của Bách Hóa Xanh so với siêu thị lớn là ít hàng hóa để lựa chọn nhưng ưu điểm của siêu thị mini là thời gian hàng mua ngắn, không phải xếp hàng tại thu ngân.
Với đối thủ là chợ truyền thống, ông Tài cho hay khách đi chợ hướng tới hàng tươi, trong vài tháng tới, nhận định hàng Bách Hóa Xanh không tươi như chợ sẽ thành dĩ vãng, về giá sẽ có một số mặt hàng rẻ hơn chợ.
PV