Công ty Cổ phần Đầu tư Thế Giới Di Động (MWG) vừa công bố kết quả kinh doanh 8 tháng đầu năm 2024 với tổng doanh thu lũy kế đạt xấp xỉ 58,9 nghìn tỷ đồng, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó, tháng 8 đạt doanh thu 7,5 nghìn tỷ đồng từ các chuỗi Thế Giới Di Động (bao gồm TopZone) và Điện Máy Xanh, tăng 10% so với năm ngoái và gần 5% so với tháng trước.
Sự tăng trưởng này chủ yếu đến từ ngành hàng điện thoại và máy lạnh. Đặc biệt, ngành hàng máy tính xách tay ghi nhận mức tăng trưởng hai chữ số nhờ vào mùa tựu trường và các chương trình khuyến mãi hấp dẫn. Ngoài ra, các chuỗi đã chuẩn bị kỹ lưỡng cho đợt mở bán sản phẩm iPhone vào cuối tháng 9/2024.
Doanh thu từ kênh bán hàng online trong 8 tháng đạt 6,7 nghìn tỷ đồng, chiếm 11% tổng doanh thu của các chuỗi chính. Đến cuối tháng 8, MWG sở hữu 1.023 cửa hàng Thế Giới Di Động, 2.031 cửa hàng Điện Máy Xanh, 1.721 cửa hàng Bách Hóa Xanh, 326 nhà thuốc An Khang, 63 cửa hàng Ava Kids và 71 cửa hàng EraBlue.
Thế giới Di Động đóng cửa thêm 61 nhà thuốc An Khang trong tháng 8. |
Trong tháng 8, MWG đã đóng cửa 5 cửa hàng Thế Giới Di Động, 3 cửa hàng Điện Máy Xanh và 61 nhà thuốc An Khang, đồng thời mở thêm 17 cửa hàng Bách Hóa Xanh và 6 cửa hàng Era Blue. Tổng cộng, từ đầu năm đến tháng 8, công ty đã đóng 55 cửa hàng Thế Giới Di Động, 159 cửa hàng Điện Máy Xanh và 201 nhà thuốc An Khang.
Chuỗi Bách Hóa Xanh tiếp tục ghi nhận tăng trưởng tích cực với doanh thu lũy kế 26,7 nghìn tỷ đồng, tăng 38% so với cùng kỳ. Tháng 8 đạt hơn 3,6 nghìn tỷ đồng, tăng 25% so với năm ngoái, nhờ đóng góp của ngành hàng tươi sống và tiêu dùng nhanh (FMCG).
Tuy nhiên, chuỗi nhà thuốc An Khang vẫn gặp khó khăn, lỗ hơn 102 tỷ đồng trong quý II/2024, tổng lỗ từ năm 2016 đến nay đã lên tới 834 tỷ đồng. CEO MWG, ông Đoàn Văn Hiểu Em, cho biết, số lượng nhà thuốc sẽ giảm xuống còn 300 vào cuối năm và chỉ mở rộng khi các cửa hàng đạt điểm hòa vốn, với doanh thu mỗi nhà thuốc cần đạt 550 triệu đồng/tháng để có thể bù chi phí.
Công ty cũng sẽ không tuyển thêm nhân sự mới, mà tái sử dụng nhân sự từ các cửa hàng đã đóng cửa nhằm tối ưu hóa chi phí và vận hành.