Apple mua lại startup chuyên sản xuất kính thực tế tăng cường

12:34 08/06/2023

Việc Apple đưa ra thông báo liên quan đến thương vụ mua lại Mira là rất đáng chú ý bởi công ty vừa công bố kính thực tế ảo Vision Pro chỉ một ngày trước đó.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Theo The Verge, Apple đã mua lại Mira, công ty khởi nghiệp về thiết bị đeo thực tế tăng cường với số tiền không được tiết lộ. Mira thành lập năm 2016 bởi doanh nhân Ben Taft, có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ).

Startup này chuyên sản xuất tai nghe AR cho khách hàng lớn, bao gồm cả Universal Studios cho các điểm tham quan tại công viên giải trí Nintendo World. Các quỹ đầu tư như Blue Bear Capital, Happiness Ventures và Sequoia cũng đã rót 17 triệu USD vào công ty này, đặt kỳ vọng lớn vào phần mềm và màn hình hiển thị trực tiếp để tạo ra các ứng dụng, trò chơi và trải nghiệm AR.

Mira được biết đến nhiều nhất với việc tạo ra những chiếc kính được sử dụng tại các công viên giải trí Nintendo World. Du khách cũng có thể sử dụng chúng để chơi Mario Kart: Bowser's Challenge - một game thực tế tại công viên giải trí Universal Studios ở California. Nhưng quan trọng hơn, Mira cũng có hợp đồng để cung cấp kính AR cho Lực lượng Không quân và Hải quân Mỹ.

Hợp đồng với Lực lượng Không quân Mỹ của Mira được cho là liên quan đến việc cung cấp tai nghe Prism Pro của công ty cho các phi công tại Căn cứ Không quân Travis ở bang Bắc California, cho phép họ hướng dẫn vào đào tạo phi công với thiết bị tăng cường.

Mặc dù đã xác nhận việc mua lại Mira nhưng phát ngôn viên của công ty chỉ nói rằng Apple thỉnh thoảng mua lại các công ty công nghệ nhỏ hơn, và Apple thường không thảo luận về mục đích hoặc kế hoạch của mình.

Việc Apple đưa ra thông báo liên quan đến thương vụ mua lại Mira là rất đáng chú ý bởi công ty vừa công bố kính thực tế ảo Vision Pro chỉ một ngày trước đó. Vision Pro là một kính thực tế hỗn hợp đánh dấu việc Apple chính thức gia nhập thị trường AR/VR. Là một kính cao cấp, sản phẩm nhắm mục đích cạnh tranh với các thông số kỹ thuật cao và các tính năng tiên tiến đáng kể, cho phép danh mục thiết bị mới nhất của Apple trở nên nổi bật so với các đối thủ. Sản phẩm sẽ xuất xưởng vào đầu năm 2024 với giá bán 3.499 USD.

Mai Hà (t/h)