Apple mua lại startup chuyên sản xuất kính thực tế tăng cường
Việc Apple đưa ra thông báo liên quan đến thương vụ mua lại Mira là rất đáng chú ý bởi công ty vừa công bố kính thực tế ảo Vision Pro chỉ một ngày trước đó.
Theo The Verge, Apple đã mua lại Mira, công ty khởi nghiệp về thiết bị đeo thực tế tăng cường với số tiền không được tiết lộ. Mira thành lập năm 2016 bởi doanh nhân Ben Taft, có trụ sở tại Los Angeles (Mỹ).
Startup này chuyên sản xuất tai nghe AR cho khách hàng lớn, bao gồm cả Universal Studios cho các điểm tham quan tại công viên giải trí Nintendo World. Các quỹ đầu tư như Blue Bear Capital, Happiness Ventures và Sequoia cũng đã rót 17 triệu USD vào công ty này, đặt kỳ vọng lớn vào phần mềm và màn hình hiển thị trực tiếp để tạo ra các ứng dụng, trò chơi và trải nghiệm AR.
Mira được biết đến nhiều nhất với việc tạo ra những chiếc kính được sử dụng tại các công viên giải trí Nintendo World. Du khách cũng có thể sử dụng chúng để chơi Mario Kart: Bowser's Challenge - một game thực tế tại công viên giải trí Universal Studios ở California. Nhưng quan trọng hơn, Mira cũng có hợp đồng để cung cấp kính AR cho Lực lượng Không quân và Hải quân Mỹ.
Hợp đồng với Lực lượng Không quân Mỹ của Mira được cho là liên quan đến việc cung cấp tai nghe Prism Pro của công ty cho các phi công tại Căn cứ Không quân Travis ở bang Bắc California, cho phép họ hướng dẫn vào đào tạo phi công với thiết bị tăng cường.
Mặc dù đã xác nhận việc mua lại Mira nhưng phát ngôn viên của công ty chỉ nói rằng Apple thỉnh thoảng mua lại các công ty công nghệ nhỏ hơn, và Apple thường không thảo luận về mục đích hoặc kế hoạch của mình.
Cùng chuyên mục
Mô hình khởi nghiệp giúp nữ doanh nhân kiếm gần 1 tỷ đồng mỗi tháng
Vì sao giới trẻ yêu thích những công việc linh động thời gian?
Từ bỏ công việc văn phòng ở tuổi 27, cô gái tự mình kinh doanh, kiếm hơn 600 triệu đồng/tháng
Nghề tay trái giúp cô gái 23 tuổi kiếm 3 tỷ đồng một năm
Khởi nghiệp với 25 triệu đồng, nữ doanh nhân thu về hơn 600 tỷ đồng mỗi năm
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn