4 tuyệt chiêu bán hàng giúp cặp vợ chồng kinh doanh xiên que vỉa hè tậu nhà lầu, xe hơi
Cặp vợ chồng trẻ tại Trùng Khánh (Trung Quốc) đã kiếm được hơn 20.000 NDT (tương đương 66 triệu đồng) mỗi tháng nhờ bán đồ ăn vỉa hè. Dưới đây là 4 bí kíp mà họ áp dụng để thu hút khách đến mua hàng.
Nhờ việc bán đồ ăn vỉa hè, vợ chồng anh Vương Triết (Trùng Khánh, Trung Quốc) đã kiếm được hơn 20.000 NDT (tương đương 66 triệu đồng) mỗi tháng. Sau một thời gian làm việc chăm chỉ cộng với việc chi tiêu tiết kiệm, vợ chồng anh Vương Triết đã tích góp đủ tiền để xây nhà, mua xe. Khi nhìn vào công việc của người đàn ông này, rất nhiều người có chung thắc mắc rằng anh đã làm cách nào để kiếm được số tiền lớn như vậy chỉ từ xe bán xiên que?
Cũng như bao người khác, xuất phát điểm của Vương Triết là 1 người làm công ăn lương. Thời điểm đó, mỗi tháng anh chỉ kiếm được hơn 2.000 NDT (tương đương 6,6 triệu đồng). Dù mức lương không cao nhưng số tiền ấy cũng đủ để chàng trai họ Vương trang trải cuộc sống.
Sau khi kết hôn với cô gái trên Lưu Lý, tổng thu nhập của cả 2 vợ chồng hơn 5.000 NDT (tương đương 16 triệu đồng). Cuộc sống bắt đầu trở nên khó khăn khi cả 2 sinh con gái đầu lòng, mức thu nhập của hai vợ chồng bắt đầu không đủ chi tiêu.
Để giúp cải thiện kinh tế gia đình, Vương Triết nghĩ đủ cách để xoay sở, trong đó có việc bán xiên que vỉa hè. Với mức giá chỉ 1 NDT (tương đương 3000 đồng)/xiên que nhưng xe hàng của anh vẫn không có khách. Dù đã cố gắng hết sức để chào mời nhưng gần như quầy đồ ăn của họ chẳng mấy người ngó ngàng đến.
Để “lật ngược ván cờ" từ quầy hàng vắng khách đến cửa hàng kinh doanh phát đạt, Vương Triết đã thay đổi cách bán hàng và cách mời chào khách. Và rồi chỉ sau 8 tháng, quầy hàng xiên que của anh đã mang về thu nhập hơn 20.000 NDT mỗi tháng, giúp vợ chồng anh dần mua được nhà và xe.
Về bí kíp mà mình đã áp dụng, vợ chồng anh Vương Triết không ngần ngại chia sẻ rằng:
Cần lựa chọn địa điểm bán hàng phù hợp
Địa điểm được xem là yếu tố quyết định số lượt khách hàng lui tới mỗi ngày của bất cứ quán ăn nào. Gánh hàng bán xiên que của anh nhắm vào tệp khách hàng là những người trẻ, học sinh, sinh viên. Từ khi chọn được địa điểm bán hàng mới, anh đã đón tiếp từ 100 - 300 lượt khách/ngày.
Luôn niềm nở với khách
Dù là mô hình kinh doanh nào, thì việc quan trọng vẫn là thái độ của nhân viên khi phục vụ khách hàng. Anh Vương Triết chia sẻ rằng, nếu muốn cửa hàng có nhiều khách ghé tới ăn, hãy khiến cho khách hàng cảm thấy thoải mái và vui vẻ nhất có thể. Trong lúc bán hàng và tiếp đón khách hãy thật niềm nở với 1 nụ cười tươi.
Ví dụ, nếu bạn đang bán một gánh ngô, hãy trưng bày thật đẹp để mọi người chú ý. Sau đó, khiến gánh hàng rong trở nên đáng nhớ với nụ cười sảng khoái từ người bán hàng, điều này sẽ khiến nhiều khách hàng quay trở lại với gánh ngô của bạn thay vì đối thủ cạnh tranh.
Áp dụng hình thức “khuyến mãi” thêm
Nắm bắt được tâm lý rằng bất kỳ khách hàng nào cũng đều rất hứng thú khi mua được món đồ với giá hời hoặc được thử trải nghiệm món đồ đó trước khi quyết định mua. Vì vậy, muốn kinh doanh tốt thì phải chiếm được cảm tình của khách hàng.
Trước áp lực cạnh tranh trong thị trường, việc dành cho khách hàng những ưu đãi nhỏ sẽ khiến họ muốn quay lại vào những lần sau. Đây được vợ chồng anh Vương Triết xem là cách kinh doanh khôn ngoan nhất.
H.C (t/h)
- Lãi suất cho vay có sớm tăng trở lại?
- Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng tại Đồng Nai
- Yên Bái đẩy mạnh mô hình "Chợ 4.0" - chợ không tiền mặt
- TP. Hồ Chí Minh: Dịp lễ 30/4 và 1/5, lượt khách tham quan và doanh thu tăng so với cùng kỳ năm ngoái
- Ngày 2/5, Quốc hội họp bất thường xem xét về công tác nhân sự
Cùng chuyên mục
iPhone giá rẻ được kỳ vọng sẽ là cú hích giúp Apple phục hồi tăng trưởng
Tỷ phú Giorgio Armani tiết lộ về kế hoạch sáp nhập hoặc IPO kế tiếp
Những bài học để đời trong chiến lược marketing khiến BlackBerry sụp đổ
Cách thương hiệu mỹ phẩm Rhode trở thành nguồn cảm hứng cho các 'tín đồ' làm đẹp
Chiến lược kinh doanh đình đám của Dell
-
Chuyên gia ‘hiến kế’ để phiên đấu thầu vàng thành công
-
TS. Trần Xuân Lượng: Hành vi người mua nhà đã thay đổi theo phân khúc căn hộ chung cư
-
Hoàn thiện thể chế để mở đường cho doanh nghiệp vượt khó, phát triển
-
Tập trung vào giá trị cốt lõi, doanh nghiệp Việt có thể nâng tầm thương hiệu
-
TS. Lê Xuân Nghĩa: Cần xây dựng gói tín dụng hỗ trợ mới cho nhà ở xã hội bài bản hơn