YouTube tăng giá gói cước Premium từ ngày 21/11/2022

17:18 21/10/2022

Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2018, YouTube thực hiện điều chỉnh phí thuê bao Premium. Tại Mỹ, kể từ tháng 11, một tài khoản gia đình (Family) cho 6 thuê bao sẽ tăng từ 17,99USD hiện nay lên 22,99USD mỗi tháng, tương đương tăng 25%.

Nếu đăng ký qua Apple App Store, mức phí sẽ lên tới 29,99USD. Trong khi đó, giá tài khoản đơn lẻ sẽ là 11,99USD, riêng sinh viên sẽ được ưu đãi ở mức 6,99USD. 

Mức tăng có khác nhau tùy thuộc vào từng quốc gia. Theo ghi nhận từ cộng đồng người dùng, một số khu vực trên thế giới có mức tăng phí gấp gần 4 lần, như tại Argentina. Trong khi đó, thuê bao tại Thổ Nhĩ Kỳ cũng sẽ bị áp dụng mức tăng gấp đôi.   

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa.

Thực tế, dù gói YouTube Premium cá nhân không điều chỉnh, nhưng việc Google thay đổi gói gia đình được cho là sẽ có tác động lớn, bởi thực tế lượng người dùng chia sẻ chung gói này để giảm chi phí là rất đông. 

Đáng chú ý, việc tăng giá sẽ không áp dụng đồng loạt, mà tùy vào chu kỳ của từng thuê bao. Giá mới sẽ được áp dụng kể từ lần gia hạn thuê bao tiếp theo.

Ngoài ra, thời điểm áp dụng cũng được phân cấp tùy theo nhóm người dùng trung thành. Một số chủ thuê bao đã nhận được thông báo về việc tăng giá, áp dụng từ tháng 4-2023, do là “thuê bao lâu năm và có giá trị”. 

Trước mắt, quyền lợi của YouTube Premium chưa có thông báo điều chỉnh. Người dùng gói này vẫn không bị ảnh hưởng bởi quảng cáo, được phép tải video về để xem sau; đồng thời, có thể sử dụng dịch vụ YouTube Music. Họ cũng có thể duy trì việc chơi nhạc trên thiết bị kể cả khi tắt màn hình. 

Tuy nhiên, Google được cho là sẽ sớm đưa ra những quyền lợi mới cho YouTube Premium, nhằm tương xứng với mức giá tăng. Mới đây, hãng đã thử nghiệm áp dụng tính phí đối với nội dung phim 4K. Theo đó, người dùng muốn xem độ phân giải này sẽ phải sử dụng gói Premium. Những tài khoản miễn phí sẽ chỉ có thể xem nội dung cao nhất ở mức 2K (2160p). 

P.V (t.h)